StarCraft II được hứa hẹn sẽ là một động lực tốt để đưa thể thao điện tử lên một tầm cao mới và niềm tin này mạnh mẽ đến nỗi dường như đã trở thành một chân lý hiển nhiên đối với giới game thủ cũng như các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, hãy thử đặt ngược lại vấn đề rằng nếu StarCraft II là một sự thất bại thì điều gì sẽ xảy ra? Hãy nghe những phân tích của tác giả Carmac của SK Gaming. Chúng ta cần StarCraft II như một tựa game hay để bù vào quãng thời gian nó đã "chiếm dụng" lòng tin của game thủ hay chính xác hơn, nó buộc phải là một tựa game thuộc hàng đỉnh, ít nhất là để đáp trả những gì fan hâm mộ của StarCraft: Broodwar đặt cược. Khoảng hai tháng một lần, một số người đang giữ cương vị CEO của các tập đoàn lớn lại trả lời báo giới rằng họ tin eSport sẽ thực sự bùng nổ trong hai năm sắp tới. Tuy nhiên hai năm là hai năm. Khoảng thời gian dành cho StarCraft II nhiều gấp những năm lần con số kia và theo như quan điểm và sự hiểu biết của tôi (ở đây là nguyên gốc bản thân tác giả - NV), nó chẳng là gì mà thực chất chỉ là những câu nói hoa mỹ. Nếu sự thật không như mơ, vậy sự phát triển của eSport sẽ bị kéo lại? Tôi không cho rằng StarCraft II sẽ là một quả bom tấn thực sự đối với cá nhân game thủ mà nó là điều cần thiết cho tính cạnh tranh của nền công nghiệp eSport. Nếu những ngày hoàng kim của StarCraft: Broodwar, Quake 3 rồi Counter Strike là mùa xuân và mùa hạ của eSport thì có lẽ, chúng ta đang được "thưởng thức cảnh quan của mùa thu". Mọi thứ có vẻ như chìm lắng đi khá nhiều so với những gì tôi được biết và trải nghiệm trước kia. Suy nghĩ về phương thức sản sinh ra những ngôi sao eSport mới bên cạnh những người anh hùng, những tượng đài thực sự, tôi cho rằng đó cũng là một vấn đề đáng lưu ý. Ngày nay, eSport thế giới trở thành một ngôi làng nhỏ chính xác theo nghĩa đen của nó khi chúng ta dần trở nên "quen mặt" hơn với những cá nhân nổi trội trong những giải đấu quen thuộc, hết lần này đến lần khác. WarCraft III, Counter Strike, Quake, hãy chỉ ra cho tôi những gương mặt mới đi! Tin tức về những "super rookie" dường như còn ít hơn cả những báo cáo thường niên, định kỳ hay câu chuyện về một game thủ lão làng nào đó quyết định rời bỏ eSport. Chính xác là StarCraft II có thể trở thành một mùa xuân mới cho nền eSport đương đại với gameplay mới mẻ và dàn game thủ trẻ khắp nơi mới xuất hiện hay nó có thể giúp cả một ngành công nghiệp đi lên nhưng đó cũng chính là trọng trách của những nhà sản xuất. StarCraft II phải gây ra được một phản ứng tốt trên phạm vi toàn cầu, toàn cầu chứ không phải là ảnh hưởng đến một khu vực, lục địa nào đó. Nhưng nếu điều đó, như đã nói, chỉ là một giấc mơ? Theo như được biết, hiện tại, StarCraft tại ngay chính đất nước định hình nên khái niệm eSport, kinh đô của eSport thế giới - Hàn Quốc cũng đang lâm vào tình trạng khó khăn và StarCraft II đang được hứa hẹn như vị cứu tinh của "ngành công nghiệp không khói" nơi đây. Xin được nhắc lại, đó chỉ là những gì mà chúng ta, game thủ kiêm đạo diễn vạch ra mà thôi. Mặc dù kịch bản hay, kịch bản đặc sắc nhưng phần thể hiện vẫn nằm chính tại diễn xuất của diễn viên. Một diễn viên tồi, đương nhiên là không thể làm nên một bộ phim hay. Đối với cộng đồng eSport tại châu Âu hay Bắc Mỹ, tính cạnh tranh trong thi đấu được quyết định phần nhiều bởi nhiều yếu tố như nhà phát hành, studio phát triển, các nhà tài trợ, giải đấu, và tất nhiên là cả chất lượng của game nữa. Nhưng tại đây, thói quen chơi game của họ lại cho ta thấy một kết quả khá thú vị rằng họ vẫn sẽ chơi StarCraft II cho dù tựa game này không đạt đến độ hoàn hảo như phiên bản Broodwar hiện nay. Hay nói theo cách khác, sự cạnh tranh của gaming trong tương lai sẽ phụ thuộc nhiều vào StarCraft II khi các nhà tài trợ không tìm ra được bất cứ một nhân tố nào tốt hơn thế. Sự phát triển của WarCraft III có thể bị chia ra thành nhiều giai đoạn và nếu có thể, StarCraft II sẽ bù lấp được vị trí đó và thậm chí, sẽ còn tuyệt vời hơn cả Command and Conquer 3. Nó sẽ có thể xua tan đi cái không khí ảm đạm và hy vọng, nó sẽ có giành được những thành công xứng đáng với những gì fan hâm mộ mong chờ, công sức của nhà phát hành. Người Hàn Quốc được gọi là những thiên tài về game chiến thuật nhưng chắc hẳn bạn cũng biết rằng, chỉ với bộ môn StarCraft: Broodwar, họ mới là một thế giới khác hoàn toàn cách biệt. Tất nhiên, vị trí của họ hiện nay không dễ gì mà đạt được nên sẽ càng khó khăn hơn gấp bội lần nếu họ phải "quẳng" đi những gì mình cố gắng gây dựng nên trong thời gian qua. Thị trường Broodwar quen thuộc gặp khủng hoảng đôi chút, niềm mong chờ đặt vào StarCraft II là cực lớn. Nhiều ý kiến cho rằng, StarCraft II có thể gây ra sự chia rẽ về thị trường khi sự phát triển của Broodwar tại Hàn Quốc mặc dù đã đạt đến độ cực thịnh nhưng chưa có dấu hiệu suy tàn, yếu ớt mà chỉ biến động đôi chút. Và điều đó cũng có nghĩa là sức ảnh hưởng của StarCraft II vẫn chưa đủ mạnh để nơi đây bỏ đi những giá trị đã tồn tại được gần tám năm nay để chuyển sang một thứ hoàn toàn mới. Có thể, khi ra đời, StarCraft II sẽ thu hút một số lượng game thủ không nhỏ tại đây, đi đôi với việc đó là doanh thu và làm suy yếu vị trí số một của Broodwar nhưng nó cũng không nói lên rằng Broodwar sẽ bị lãng quên. Thay vì sở hữu một mặt mạnh, người Hàn Quốc sẽ sẵn sàng chấp nhận cả hai cho dù họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi muốn chạm đến đỉnh của cái mới. Tất cả những gì ngành công nghiệp cần là một tựa game mới, hay và hấp dẫn, một tựa game có thể làm trẻ hóa lại cả một cộng đồng bằng việc đem đến hàng nghìn, chục nghìn gương mặt mới và là một cú hích cho sự phát triển chung. Nếu những gì chúng ta biết về StarCraft II trong thời gian qua chỉ là một trò đùa, tôi có thể thấy được một mùa đông rất dài đang ở phía trước. Nguồn Huyền Trang(ESVN) Những bài viết khác + 300 Points
Sc players mong SC2 như con ngồi trông mẹ đi chợ về mua kẹo cho ăn ::) Kẹo này mà có vị đắng thì Blizz sẽ biết thế nào là cơn cuồng nộ của cộng đồng e-sport (mà hình như ông blizz này chưa bao giờ có thất bại lớn đâu)
bài viết có thể nói là cực kì very good, nếu cho dù starcraft 2 là một thất bại thì cũng chưa phải là mất hết, vẫn còn starcraft:broodwar làm gốc mà
Điều cản trở SC II vượt mặt SC đầu tiên là cấu hình, tuy rằng phần nhiều các PC chơi game trên tg là có cấu hình cao, nhưng số nhiều hơn là các máy trung bình đủ đáp ứng cấu hình tối thiểu mà game đặt ra thì game đó sẽ khó mà phát triển mạnh đc, như CS:Sourrce là 1 minh chứng, tuy rất hay nhưng tới h nó vẫn chưa vượt mặt đc CS:1.6 để thống trị tại các giải đấu 1 phần cũng vì lý do này,số lượng ng` chơi CSS ko thể = 1.6. 1 game có các gamer pro đấu với nhau thôi chưa đủ mà cần có số lượng đông đảo khán giả hiểu đc nó nữa :)
Mình nghĩ cấu hình không ảnh hưởng lớn đến lượng người chơi:devil::devil: Thiết nghĩ hồi năm 2002 lúc ấy SC đang nắm "trùm" trong các quán game Lan nhưng khi game "hot" là W3 ra là mọi quán game điều nâng cấp cấu hình cho vừa đủ cho game W3 Nếu game đó thật sự hay thì họ sẵng sàng hy sinh "chút" tiền để thu hút khách:hug::hug:(nhưng "chút" đó hơi bị lớn đó với gamer VN)