Seeding - Nghề "đa nhân cách"

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi anhtunghaui, 22/4/17.

  1. anhtunghaui

    anhtunghaui Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Bài viết:
    2
    Để tạo nên 1 luồng dư luận theo ý muốn của mình, những seeder nên nhập vai phổ biến người khác nhau vừa hỏi vừa trả lời, tranh luận. Đa dạng seeder vẫn thường hài hước tự gọi mình là: người đa nhân bí quyết.
    Xem thêm dịch vụ forum seeding : http://hamisa.com.vn/chi-tiet/dich-vu-forum-seeding.aspx
    Xem thêm dịch vụ facebook seeding: http://hamisa.com.vn/chi-tiet/seeding-facebook-gieo-mam-thuong-hieu-tren-group-fanpage.aspx
    Đôi nét về nghề seeding và các seeder
    Seeding dịch đúng nghĩa từ tiếng Anh sang là ươm mầm, gieo mầm. Các người làm cho forum seeding, online seeding cũng được coi là người gieo mầm. Trên mảnh đất màu mỡ Internet, những seeder gieo mầm thông điệp lên những diễn đàn, những website, blog các mạng xã hội, tạo cần dư luận, thu hút phổ biến người, từ đó truyền tải được thông điệp có lợi cho thương hiệu của họ.
    Seeding đã trở nên 1 loại hình Marketing Online phổ biến và hiệu quả. Trường hợp như các nhân viên PR quảng cáo và đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của họ một phương pháp trực tiếp thì những seeder đưa mọi người tiếp cận với nguồn thông tin một bí quyết cực kỳ tự nhiên và khéo léo. Đa dạng lúc chúng ta đang đón nhận thông tin từ những seeder mà không phải biết, cứ đinh ninh rằng mình đang chủ động sắm hiểu, tiếp cận và sàng lọc nguồn tin theo ý mình.
    Có phần lớn seeder là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng làm thêm để kiếm một khoản thu nhập. Tranh thủ khi rảnh rang ở văn phòng hoặc vào buổi tối, họ lên những forum, mạng xã hội, bình luận, trò chuyện cộng các cư dân mạng rồi qua đấy truyền tải thông điệp.
    Nghe có vẻ vô cùng dễ dàng nhưng ko phải ai cũng có thể làm được. Những seeder buộc phải có vốn kiến thức sâu sắc về vấn đề mình muốn truyền tải, có duyên ăn nhắc, dẫn dắt toàn bộ người 1 cách tài tình, nên nắm bắt và xử lý vấn đề một cách nhanh nhạy,…
    Kẻ giấu mặt, điệp viên, người đa nhân cách…
    đó là những biệt danh mà các seeder vẫn hay hài hước tự gọi mình.
    đa số đa số người ít lúc tin vào quảng cáo và cảm thấy mình đang bị lừa khi nghe một nhân viên quảng cáo kể về sản phẩm, dịch vụ của anh/cô ấy. Nhưng chúng ta lại tin sái cổ vào các thông tin được tất cả người truyền tai nhau.
    Trong thời đại của Internet, mỗi lúc muốn sắm hiểu một vấn đề, điều trước tiên bạn khiến là lên mạng sắm kiếm. Lúc thấy 1 thông tin được đa dạng người bàn luận, xác nhận rằng sản phẩm dịch vụ này họ đã sử dụng qua và đánh giá thấp, bạn yên tâm là nó phải chăng và tin tưởng sử dụng.
    Có lúc nào bạn nghĩ rằng tất cả các lời khen ngợi ấy đều xuất xứ từ một người? Hầu hết seeder dùng cách lập nhiều nick ảo khác nhau trên mạng, tạo phải một cuộc trò chuyện ảo để lôi kéo rộng rãi thành viên khác tham gia và hướng họ theo ý muốn của mình.
    Mặt tối của nghề seeding
    kèm theo, trường hợp như những sản phẩm, dịch vụ của các seeder phải chăng như họ đề cập thì chẳng vấn đề gì. Nhưng 1 sự thật đáng buồn là có đông đảo seeder đang quảng cáo quá mức và dối trá về sản phẩm.
    Dạo một vòng qua những diễn đàn, có hơi phổ biến topic hỏi về sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc con cái,… đấy là mảnh đất màu mỡ cho những seeder hành nghề. Nhiều cư dân mạng tin sái cổ vào những lời phản hồi tốt đẹp về các sản phẩm, dịch vụ rồi lại tiền mất tật mang.
    M.Y, một seeder từng khiến cho việc cho spa Z. Thú tội: “Cho tới ngày nay em vẫn còn cắn rứt, ân hận về những gì mình từng làm cho. Thuốc tắm trắng ở spa hoàn toàn là tự trộn từ các nguyên liệu rởm, thế nhưng em phao tin là hàng hàng hiệu nhập ngoại, quảng cáo ngất trời. Em biết, không ít người đã bị dị ứng và thậm chí hỏng cả da mặt vì spa đó…”
     

Chia sẻ trang này