[SKINS][GameVN] Hướng dẫn mod skin vũ khí Counter Strike 1.6

Thảo luận trong 'Counter Strike' bắt đầu bởi Orpheus, 18/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. theanh11a5

    theanh11a5 - NOW ON - Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Bài viết:
    5,126
    @skyupnova: Bạn quăng cái bộ smd+tex lên đây để xem nó bị lỗi gì nào!!
     
  2. skyupnova

    skyupnova Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/10/08
    Bài viết:
    395
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/10
  3. thien8747

    thien8747 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/12/09
    Bài viết:
    273
    Nơi ở:
    Đại hải trình
    theanh paste texture này lên cho tớ nào, dư tiền thì up skin luôn =))
    [​IMG]
     
  4. thien8747

    thien8747 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/12/09
    Bài viết:
    273
    Nơi ở:
    Đại hải trình
    @CSer http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=13548430&postcount=721]
    Éc, cái này là convert sound css -> cs mà.
    Ý tui là sửa cái tên của mấy cái sound đã conver rùi như thế nào mà vào game chiến nghe tiếng cành cạch ý. Tui thử sửa tên sound trong .QC và ở .wav nhưng vào game thì gặp kịch câm
     
  5. ThanhJunior

    ThanhJunior T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    20/2/10
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
  6. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    Bro nào làm được thì giúp nhé~~~~~~~;))
     
  7. skyupnova

    skyupnova Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/10/08
    Bài viết:
    395
    còn cái của tui thì sao hả mấy cậu sao không ai chịu giúp hết vậy? :((:((:((
     
  8. LegendTalent

    LegendTalent Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/3/10
    Bài viết:
    9
     
  9. skyupnova

    skyupnova Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/10/08
    Bài viết:
    395
    Bác okokoloko xem dùm tui sao nó bị như vậy?

    [​IMG] :((:((:((
     
  10. Mr.DonKi

    Mr.DonKi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    16/3/10
    Bài viết:
    69
    đảm bảo chưa thÊm dòng rotate-90 ở cuối các chuỗi động tác :))
     
  11. skyupnova

    skyupnova Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/10/08
    Bài viết:
    395
    thêm rồi các động tác khác đều dc trừ động tac slash này là cái cs:s nó không có nên tui thêm slash từ skin cs1.6 khác vào còn mấy động tác khác bình thường
     
  12. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    ^ dùng cái động tác chém khác của chính nó mà thay vào,
    k đc dùng của shin khác_______
     
  13. skyupnova

    skyupnova Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/10/08
    Bài viết:
    395
    Cho hỏi câu hơi ngu tí đừng chửi cách convert này có thể dùng cho game khác không chẳng hạn TF2 (Team Fortress 2)
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/10
  14. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    tìm bài của protossscout trao đổi với theanh11a5 trong topic này về convert skin TF2:))
     
  15. toentoen

    toentoen The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    2,039
    lỗi này của bác nếu em ko nhầm thì là do bác ko chinh trong cái QC gốc
    bác convert xong thấy lỗi nên sửa trong file QC mới (do bác decomplie từ skin đã convert) nên bị như thế hôm em sửa cây m76 cũng bị thế
     
  16. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    k phải đâu, theo như skyupnova bói thì 90% LÀ: http://forum.gamevn.com/showpost.php?p=14758633&postcount=2694
     
  17. protossscout

    protossscout Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,397
    Nơi ở:
    BR
    Lưu ý là skin của một số game (và mod) dùng engine Orange Box thường tách ra một file model riêng và file animation riêng ra, vì thế sẽ khó convert hơn so với CSS. Left 4 Dead còn khó hơn nữa vì model súng nó ko có tay, hình như bọn valve làm hẳn luôn model của nhân vật hiện trên màn hình (vì thế khi nhìn xuống dưới đất sẽ thấy cái chân của chính mình =)) )
     
  18. anonymous200400

    anonymous200400 Legend of Zelda GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    1,010
    Nơi ở:
    Đâu ?
    có phải ý bạn là muốn đổi phần sound và góc nhìn của súng phải không ?
    nếu đúng thì bạn có thể dùng những tool sau để làm việc này 1/ Half-Life Model Viewer, 2/ mdldec.exe 3/ studiomdl.exe
    trước hết bạn dùng những tool trên để Decompile file v_*.mdl ra để được file v_*.qc mở file v_*.qc lên bằng notepad và tìm đến đoạn:

    Mã:
    $sequence "idle" "idle" fps 30 
    $sequence "reload" "reload" fps 33 {
      { event 5004 15 "weapons/aug_boltpull.wav" } 
      { event 5004 43 "weapons/aug_clipout.wav" } 
      { event 5004 73 "weapons/aug_clipin.wav" } 
      { event 5004 93 "weapons/aug_boltslap.wav" } 
     }
    $sequence "draw" "draw" fps 32 { event 5004 0 "weapons/aug_forearm.wav" } 
    $sequence "shoot1" "shoot1" fps 35 { event 5001 0 "1" } 
    $sequence "shoot2" "shoot2" fps 35 { event 5001 0 "1" } 
    $sequence "shoot3" "shoot3" fps 35 { event 5001 0 "1" }
    đoạn này là phần âm thanh khi súng nổ
    Mã:
    $sequence "shoot1" "shoot1" fps 35 { event 5001 0 "1" } 
    $sequence "shoot2" "shoot2" fps 35 { event 5001 0 "1" } 
    $sequence "shoot3" "shoot3" fps 35 { event 5001 0 "1" } 
    
    bạn có thể sửa event 5001 lại thành event 5004 còn phần nằm trong dấu " " là đường dẫn đến thư mục chứa âm thanh súng mới của bạn, ví dụ tôi muốn sửa phần âm thanh cho RPK-117 hoặc thêm mới thì cũng như nhau, bạn sửa lại như trên rồi chép đầy đủ các file vào thư mục tương ứng là đc.
    Mã:
    $sequence "shoot1" "shoot1" fps 35 { event 5004 0 "weapons/rpk-117/rpk-1.wav" } 
    $sequence "shoot2" "shoot2" fps 35 { event 5004 0 "weapons/rpk-117/rpk-2.wav" } 
    $sequence "shoot3" "shoot3" fps 35 { event 5004 0 "weapons/rpk-117/rpk-3.wav" } 
    sau khi thay đổi xong bạn Compile model lại và đem vào sử dụng.

    còn nếu bạn muốn đổi góc nhìn của súng thì bạn dùng Half-Life Model Viewer
    mở file v_*.mdl lên, ở tab Weapon Origin bạn thấy có 3 ô 0.00000 và Origin X,
    Origin Y, Origin Z bạn có thể nhập các thông số mà bạn muốn vào các ô đó trong khoảng -3 đến 3 thôi nhé nếu lớn quá hoặc nhỏ quá thì không còn đẹp nữa, sau khi đều chỉnh thích hợp theo sở thích bạn mở file v_*.qc của model đó lên và tìm đến dòng:
    Mã:
    $bbox 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000
    $cbox 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000
    $eyeposition 0.000000 0.000000 0.000000
    
    ở dòng $eyeposition 0.000000 0.000000 0.000000 bạn sửa lại theo đúng như các số mà bạn đã thử.
    và chèn thêm 1 dòng nữa là dòng $origin 0.000000 0.000000 0.000000
    thông số củng giống như dòng $eyeposition nhé nếu ko sẽ xảy ra lỗi đấy.
    VD: tôi có thêm vào như thế này.
    Mã:
    $bbox 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000
    $cbox 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000
    $eyeposition -1.000000 2.000000 0.000000
    $origin -1.000000 2.000000 0.000000
    sau khi có những đều chỉnh thích hợp save file qc lại và Compile model lại là xong.
    thân chào ! chúc bạn thành công
     
  19. toentoen

    toentoen The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Bài viết:
    2,039
    -thứ nhất bác nhầm rùi sound shoot của súng thay đơn giản lắm chỉ cần rename là xxx_shoot1(hoặc có thể là xxx-1) với xxx là model súng
    còn cái vụ event "..." đằng sau shoot súng nếu em ko nhầm thì đó là chỉnh tia lửa chứ ko phải sound(thường thì sau shoot súng ko có mấy vụ event)
    mà event đằng sau mấy cái reload mới cần chỉnh vì koc hỉnh vào game ko nghe thấy gì khi thay đạn hay lên dạn(trong topic convert bác kyori đã hướng dẫn)

    -thứ 2 cái origin chỉ cần chỉnh thêm cái origin còn cái eyeposition ko cần chỉnh cũng dc
     
    Last edited by a moderator: 18/3/10
  20. baohoan321

    baohoan321 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    774
    Nơi ở:
    DE_dust 2(HCM,Q1)
    HƯỚNG DẪN THAY ĐỔI GÓC NHÌN CỦA SÚNG
    1)Tạo 1 folder và bỏ cái model mình mún thay đổi vào
    2)Sử dụng HLMV load cái skin đóa và chọn tab "Weapon origin"
    3)Sửa mấy cái thông số đến khi mình mún
    4)Khởi động M3d chọn tools->"Kratisto's Half-Life MDL Decompiler v1.2" dẫn đến cái skin mình mún sửa rồi decompile nóa
    5)Mở cái file .QC mà mình mới decompile ra
    6) Tìm cái dòng này :
    $bbox 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000
    $cbox 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000

    $eyeposition 0.000000 0.000000 0.000000


    Sửa nó thành thế này :
    $bbox 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000
    $cbox 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000 0.000000

    $origin 0.000000 0.000000 0.000000


    $eyeposition 0.000000 0.000000 0.000000



    7)Ở dòng $origin 0.000000 0.000000 0.000000
    sửa nó thành những cái số mà mình sửa trong HLMV
    VD :$origin 4.700000 1.000000 0.000000

    8) Sau khi sửa xong save nó lại rồi vào M3d chọn Tools > Half-Life > Compile QC File (compile cái .QC mà mình mới sửa ;;) )
    9) Vào trong HLMV xem thử nó có vửa ý chưa nếu chưa thì ta lại típ tục làm đến khi vừa lòng thì thôi :D
    10) Vào game rồi tự sướng thôi :P
    Sory vì không có ảnh để minh họa các bạn làm thử rồi nói mình nhé :)
     
    Last edited by a moderator: 19/3/10
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này