Slogan thiết kế profile là 1 phần ko thể thiếu của hoạt động marketing. 1 slogan hay, ý nghĩa nên truyền đạt được thông điệp của sản phẩm, dịch vụ, thậm chí cả chế độ hậu mãi đến sở hữu quý khách. Chiêu marketing của "các cụ" Lịch sử thiết kế bao bì ngành marketing của người Việt là khá non trẻ. Chỉ từ lúc đất nước mở cửa, hàng hoá, sản phẩm từ bên bên cạnh vào tràn ngập thị trường, để tìm kiếm chỗ đứng trong người tiêu dùng, những công ty, doanh nhân mới nên nghiên cứu thị trường, Giới thiệu thói quen dùng của công chúng để rồi từ ấy đưa ra 1 câu ngắn gọn, có tính khái quát cho thương hiệu của mình để quảng bá ra công chúng. một thiết kế tem nhãn trong vài slogan được công chúng nhớ tới sớm nhất là “Chu đáo thông tin cậy, 77 Hàng Đào” của nhà hàng đồng hồ ở Phường Đồng Xuân, Hà Nội. khi đó, nền kinh tế thị trường non trẻ vẫn bị ám ảnh bởi thời kỳ “mậu dịch quốc doanh” sở hữu đặc thù là mua như cướp, bán như cho và xếp hàng cả ngày. Sự chu đáo sở hữu quý khách vẫn được coi là đột phá trong một nền thương mại đang rón rén chuyển dịch sang cơ chế thị trường. bây giờ, nghe câu “Chu đáo tin tức cậy….” không sở hữu gì mới nhưng ở thời điểm đấy đã nhanh chóng đi vào lòng người. Nhờ ấy mà ông chủ của 77 Hàng Đào đã lôi kéo được 1 lượng bạn vô cùng to và thiết kế ăn phát đạt. Mục đích của marketing Theo định nghĩa của giáo trình ở Harvard Business School, marketing được giả dụ "nghệ thuật bán hàng", nhưng yếu tố quan trọng nhất của kinh doanh thật ra ko nằm ở chỗ bán sản phẩm. Peter Drucker, chuyên gia bậc nhất thế giới về tư vấn quản trị cho rằng: "Mục đích của marketing là thiết kế sao để biết và hiểu rõ người mua sao cho sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp nhất có người đấy, và tự nó sẽ bán được nó. kinh doanh nên là kết quả từ sự sẵn sàng mua sắm. Từ đó, việc hình thành đề nghị sản phẩm hoặc dịch vụ mới vươn lên là thiết yếu để tạo ra chúng". marketing bao gồm 5 bước cơ bản: Nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, định vị thị trường, quá trình thực hiện và cuối cùng là kiểm soát. Kết quả của cả quá trình đó là 1 thông điệp cốt lõi đưa ra công chúng mà bây giờ được biết tới là một số slogan đặc thù cho tên tuổi, nhãn hàng sản phẩm. Slogan từ cổ chí kim Thực ra thì một số slogan không chỉ là sản phẩm của một số chiến dịch buôn bán thuần tuý với tính thương mại, mà còn là sản phẩm của các chiến dịch truyền thông lý do là những mục tiêu chính trị xã hội. Lịch sử Việt Nam vẫn còn ghi lại cuộc khởi nghĩa Lam Sơn lập cần triều đại nhà Lê từ thế kỷ XV. khi đó, Nguyễn Trãi đã cho người dùng mỡ lợn viết lên lá cây tám chữ: “Lê Lợi vi vương- Nguyễn Trãi vi thần”. Kiến theo vết mỡ, gặm lá cây, lá rụng xuống suối trôi về xuôi, người dân nhặt lên đọc và coi đấy là “điềm trời” để nhiệt tình ủng hộ nghĩa quân Lam Sơn. đó là bí quyết thu phục nhân tâm hiệu quả nhất trong thời buổi lòng người ly tán. sắp hơn chút nữa là thời kỳ trước năm 1945, lúc về Pắc Bó chuẩn bị cho cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền, Hồ Chủ tịch đưa ra câu “Người cày có ruộng” xây dựng mục tiêu của Việt Minh. Người Việt khi ấy có hơn 90% là nông dân nghèo, lại đối mặt mang sự thiếu đói, có ruộng để cày cấy, mưu sinh được coi là ước mơ cháy bỏng. Câu này đã khơi nguồn được sức mạnh vô tận của cả 1 dân tộc ngót thế kỷ chìm trong ách cai trị của thực dân, và thiết kế cần kỳ tích tháng Chín, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà. “Lời tỏ tình” Dĩ nhiên là sức mạnh của thông điệp thông qua buôn bán nên tương ứng có đảm bảo dịch vụ. Điều quan trọng hơn là giữ vững chất lượng dịch vụ ấy trong suốt công đoạn tồn tại của sản phẩm. Café Trung Nguyên luôn giữ được hương vị độc đáo và chất lượng ổn định mới được người sử dụng nhớ đến có slogan: “Khơi nguồn sáng tạo”. Giày dép Bitis cần mang chất lượng vượt trội mới xứng đáng mang danh: “Nâng niu bàn chân Việt”. Bia Sài Gòn yêu cầu sở hữu chất lượng và hương vị độc đáo mới xứng danh: “Có thể quý khách ko cao nhưng người khác đề nghị ngước nhìn”… Đôi khi người ta ví von slogan như 1 “lời tỏ tình” của công ty đến sở hữu người sử dụng. Nhưng chẳng hề “lời tỏ tình” nào cũng dễ dàng được chấp nhận, trừ khi nó nên thực sự chạm đến trái tim quý khách và định vị được hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí họ.