chinh' xac',dung` so' tay chuyen nghiep hon nhieu`.Da la` tay dua thi` phai dung` so' tay moi' ngau` chu',dong` thoi` cung the hien kha nang xu li' tinh` huong' cua ban
Số tay có khả năng tăng tốc nhanh hơn số tự động thì nó có cái lợi ích là mình chủ động lái hơn, ít phải nghĩ ngợi hơn,nhưng cái sự bớt nghĩ này làm tài xế có cảm giá nhàm chán và bùn ngủ số tay thì phải thay liên tục, nhiều người do dí ga/côn mạnh/thiếu chuẩn xác làm xe bị giật đùng đùng mà số tự động đi êm hơn đúng không nhỉ? bi giờ có loại cả tự động cả tay rồi, thích gì chiều đó, sướng ghê, mỗi tội xe mình không có :( mình thích số tay hơn vì nhiều lúc bố đưa ra Mỹ Đình cho tập lái, cứ thế dí số 1 lên tận 40km thì lên số 3 rồi vút dí ga đến khi lên 70km lên số 5 lun cảm giác mạnh xe tự động phải để chế độ sport mới được thế, nhưng mà cảm giác không bằng, thua xa :p tuy nhiên bố cấm lái 1 thời gian rồi ::( vì đi ẩu quá ::( ai chia buồn với tui đi ::( cứ ông nào khi vào số nhả ga nhanh/đập côn mạnh là xe nó *hự hự* ngay nhìn mấy ông đi tập lái ý, có lần nhìn thấy buồn cười quá tý thì lao xe vào barrier
thực ra mới đầu tớ cũng chạy số tay, quen U1 U2 rồi mà, nhưng sang cái MW này thì chẳng muốn dùng số tay nữa ở U1 U2 thì tớ hay vào 2 số một lúc, chẳng hạn từ 4 --> 6 luôn, xả nửa bình NOS là gần chạm topspeed, bứt phá kinh hoàng nhưng trong MW thì ko làm vậy được, vào 2 số là xe nó ỳ lại luôn, mất hết tốc độ, có muốn ga lên hay dùng NOS cũng ko tăng tốc được nữa, như kiểu bị bó máy ý có ai giải thích được không vậy ??? vì thực tế thì vào 2 số ko vấn đề gì hết
và đây chính là một kết quả của cái khác, để gia tốc xe từ o đến 414 là cả một vấn đề, còn đây lại là một vận tốc trung bình , not of sucker(!?) còn cái số tay so với số auto thì mỗi cái điều có ưu điển. nhưng quan trong là phải tận dụng được ưu điển ấy
từ đời NFS 7 trở lên thì tớ không dùng số tay nữa, vị nó cứ ríu tay hết cả lên, khó để tập trung lái được ::( gà quá các bạn nhỉ ::( vấn đề là tốc độ còn chậm mà bạn vào 2 số luôn thì nó ỳ lại là đúng rồi, real quá còn gì nữa? lên 2 số một lúc không sao, nhưng mà cứ thấy hại máy thế nào ý
theo tui thì trong phiên bản MWT thì nên dung số tự động là hơn .vì nhịp độ game diễn ra wa' nhanh .dùng số tay .nhất là lúc làm bounty rất bất tiện có khi không kịp trả số .bị busted là bình thường .nhưng trên thực tế số tay mạnh hơn hẳn .có thể đạt tới 7-8 số .còn số tự động chỉ đạt tới 6 số là hết xí quách
Rõ ràng là dùng số tay nhanh hơn nhiều rồi nhưng rất khó tập trung để kết hợp dùng số tay đc!!!! Cứ đâm duỳnh một cái, nếu theo thói quen bình thường thì mình cứ thế mà lùi 1 cái rồi đi tiếp!!! Nhưng khi dùng số tay lại còn phải dảm số để khởi động lại từ đầu!!!! Tương tự lúc rẽ cũng vậy, giảm tốc để rẽ cho ngon thì cũng phải căn thế nào cho giảm số vừa!!!
Tui thấy dùng sô tay hợp hơn khi có Vô Lăng riêng...như thế chủ động hơn nói thế chứ đã thử chơi vô lăng bao giờ đâu
Nói chung thì ý kiến cũng chẳng khác mọi người là bao , số tay thì nếu quen sẽ pro hơn , không quen thì chết sớm ( thiếu tập trung vào đường đua ) . Chơi U1 tui từng thử chơi số tay but không thể nào làm được . Chơi auto thì còn được chứ chơi manual cứ lo canh coi cái kim tới mức cần chưa nên đâm ầm ầm vào đường .
Tự động ở con Mẹc là lên 7 số rồi chứ nhỉ??hay là mình nhìn nhầm??để lúc nữa xuống dưới nhà vác quyển ô tô xe máy xem lại :) tui có thằng bạn có con vô lăng, nhưng mà cái cần số của nó thì bụi bẩn ghê trong khi đó phần đạp ga/vô lăng/nút ấn rất sạch, nó bảo là không dám dùng vì sợ bị hỏng, lúc lên xuống số là cứ *kịch kịch* như đập bàn vì cuống về/lên số để chạy bounty, hỏng sớm thôi.. dân đua xe nó không nhìn cái đồng hồ, mà nghe tiếng máy và cảm nhận độ sâu của ga ::( ghê sợ quá những ai có vô lăng thì còn có thể thực hiện cả 2 thứ ở MW, còn ai không có thì cố học cái "nghe tiếng máy rú" thôi, mình đang tập nhưng có cái là tiếng mình chỉnh thất thường, lúc to lúc nhỏ nên khó thực hiện tiện thể xin hỏi là từ số tự động có thể chuyển sang số tay(và ngược lại) được không??ở ngoài đời
kết luận đi : số tây và số tự động điều là hai cái khác biệt, mỗi cái điều là một công nghệ của xe, thời trước xe cộ toàn là tay hết, nhưng bây giờ thì nhưng chiếc Super xe điều hỗ trợ chạy Auto hay thủ công
ý tớ không phải là muốn vào số là vào được đâu, tớ hay chạy kiểu này: ví dụ xe đang ở số 4, cứ kéo ga đến kịch speedometer thì thay vì vào số 5, tớ lại giật thẳng lên số 6, thế là nó bắt đầu tụt ga, giảm tốc ---> lại phải trả về 4, dùng NOS để tăng tốc cũng không được, trong khi đó ở U1 U2 tớ làm ngon ơ
ủa? thế thì mình sẽ thử ngay bây giờ xem thế nào, ngoài đời làm thế được mà(chính mình đã làm thế với xe của nhà) xin hỏi là bạn đang dùng xe nào thế?
Cái việc dùng số tay có tăng tốc nhanh hơn so với số tự động hay ko thì iem ko bít, nhưng nếu ai đã từng nghe đến thuật ngữ Engine Brake thì sẽ khoái sử dụng số tay hơn. Engine Brake sẽ có sự hỗ trợ đáng kể cho việc giảm tốc một cách nhanh nhất cho xe, và hơn thế nữa, nó giúp cho ta luôn có được mức số (gear) phù hợp với tốc độ của xe. VD: Với game NFSMW, khi ta vào một khúc cua có tốc độ khoảng 150km/h (giả sử vậy), đang ở số 6, nhả chân ga, bắt đầu rà phanh, và giảm số từng nấc 1 một cách từ từ cho tới số 3, đừng phệt 1 nhát từ số sáu về số 3 hoặc thời gian giữa những lần chuyển số quá ngắn, khi đó ta sẽ có được hiệu quả phanh cao nhất. Ngay sau khi vừa ra khỏi khúc cua, ta đang sẵn ở số 3 và chỉ việc tăng tốc. Nhanh hơn rất nhiều so với việc sau khi ra khỏi cua mới về số để tăng tốc. Cách này chỉ có thể thực hiện với những xe mà tỉ số truyền của số 5 và số 6 không chênh lệch nhau là mấy, còn nếu có sự chênh lệch lớn, thì ở tốc độ tối đa của số 4 mà bác lên thẳng số 6 thì khi đó chưa có đủ mô men xoắn để giúp cho chiếc xe tăng tốc lên được. VD: Tốc độ vòng tua tối đa của động cơ là 7000v/p, khi ta đi tới tốc độ tối đa của số 4, tốc độ vòng tua sẽ ở mức gần 7000v/p, ta vào số 5, tốc độ vòng tua sẽ giảm xuống còn khoảng 4000v/p (giả sử), ở tốc độ vòng tua đó, ta mới có đủ mô men xoắn để tăng tốc tiếp, còn nếu vào luôn số 6, mà có sự chênh lệch đáng kể giữa số 5 và số 6, tốc độ vòng tua có thể giảm xuống tới khoảng 2000 - 2500v/p (chẳng hạn), thì sẽ không đủ mô men cũng như công suất (mã lực) để giúp tăng tốc. Trường hợp bị giảm tốc độ thì là do động cơ không có đủ sức đẩy để thắng sức cản không khí và ma sát của xe với mặt đường, hoặc là do đang lên dốc. Có vài ý kiến hèn mọn muốn đóng góp cho anh em đó.
Theo tôi thì cứ để số tự động (Auto) trong NFS MW mà chạy!! Nhưng ko nên để số tự động lên số hộ mà bạn nên dùng SHIFT để lên số. Vì nó sẽ nhanh hơn và vọt hay hơn. Nhưng ko có nghĩa số Tự động ko có gì tốt!! Nó tốt ở chỗ là nó lùi số nhanh cho mình. Ví dụ như những lúc bị đâm thì nó về số luôn, mình đỡ fai ấn ấn. - Còn cái nữa là Số tự động nó điều chỉnh lên xuống ko linh hoạt như mình!! Các bác cứ đeo tai nghe vào hoặc mở Speaker to lên để nghe tiếng máy xe thì dễ hơn. Khi nào máy nghe ồn hơn thì lên số! Còn máy nghe úi thì về số!! Lý thuyết chỉ có thế thôi. - Còn ngoài đời thì nên chạy số Auto. Vì đường VN thế này mà mình chạy Số Côn thì gẫy chân + gẫy tay. Lên số về số đến khổ
thực tế có thể giải thích như daoduy83, nhưng không phải lúc nào cũng đúng, còn cái tớ thắc mắc là trong game thôi, cả nhà giải hộ câu hỏi này với: U1 U2 nhé: 4 kịch ga --> 6 + NOS, tốc độ tăng lên cực nhanh MW nhé: 4 kịch ga --> 6 + NOS, tốc độ cứ thế giảm liên tục, đã test với tất cả các xe vậy giữa 2 bản U1 U2 và MW có vấn đề gì vậy??? con Exciter của tớ toàn chạy từ 2 vào 4 có sao đâu, bất cứ xe số nào tớ cũng làm được mà ko bị mất tốc độ, kể cả ô tô cũng đã làm
Thế thì có khi là do bug của bản U1 và U2 thôi. Với cả cái dòng game đua xe arcade thì những nhân tố mô phỏng trong game nó ko giống với thực tế, vì thế từ phiên bản này sang bản khác có thể có sự khác nhau. To HG 2Gether: Bác đã đi Viva đời đầu bao giờ chưa, bác thử so sánh giúp iem xem 2 con xe Viva và Exciter nhá, thanks