Chiếc xe thể thao 3 bánh đầu tiên trên thế giới Đó là thiết kế mới nhất của hãng xe nổi tiếng Peugeot (Pháp), chiếc concept 20Cup, và sản phẩm này sẽ được giới thiệu tại triển lãm xe hơi quốc tế Francfort 2005 được tổ chức vào tháng 9 tới. Chiếc concept 20Cup Là sản phẩm đầu tiên của sự hợp tác giữa PSA và BMW, thoạt nhìn, chiếc concept 20Cup gây ấn tượng mạnh nhờ kiểu dáng thể thao mạnh mẽ của hãng xe nổi tiếng nước Pháp. Nhưng càng khám phá, bạn càng thấy nhiều điều đáng ngạc nhiên hơn. Nếu bạn là người mê xe thể thao, chắc hẳn không lạ lẫm gì với những chiếc xe 4 bánh chạy như xé gió trên đường. Nhưng 20Cup có điểm khác biệt khiến người ta phải đặc biệt chú ý là nó chỉ có 3 bánh, 2 bánh trước, 1 bánh sau Phần đuôi xe được thiết kế như đuôi của một chiếc xe máy. Do đó, dù chỉ có 3 bánh, 20Cup vẫn đảm bảo an toàn tối đa vì phần đuôi tuy có 1 bánh nhưng lại có bề ngang rất hẹp nên không bị mất thăng bằng. Được giới thiệu với hai màu khác nhau, 20Cup có kết cấu liền khối bằng sợi cácbon với 2 ghế ngồi riêng biệt, ngăn cách nhau bởi một hệ thống kéo dài từ đầu đến cuối xe. Xe được thiết kế khá thấp, cùng với động cơ được đặt nằm ngang ở đầu xe cho phép hạ thấp tối đa trọng tâm xe và dồn trọng lực lên trục trước. Do đó, trục sau của xe chỉ đóng vai trò là điểm dẫn hướng. Dưới nắp capo của 20Cup là một động cơ mới V4 16 supap với hệ thống bơm nhiên liệu trực tiếp, 1 máy nén turbo và 2 trục cam. Động cơ này có công suất 170 mã lực và mômen xoắn cực đại 240 Nm. Những chỉ số không tồi đối với một chiếc xe có trọng lượng không quá 500 kg. Động cơ này kết hợp với hộp số tay 6 cấp và khớp cam với những cần gạt điều khiển gắn trên vôlăng. 20Cup gây ấn tượng mạnh với chiếc vôlăng có gắn một mà hình xúc giác ở giữa với chức năng hiển thị một “hình ảnh ảo nằm ngang có thể đọc được dễ dàng vôlăng đang ở vị trí như thế nào. Với hình ảnh đã được tính theo theo chức năng góc của vôlăng, màn hình này có thể trở thành một hệ thống trợ lái đối với tài xế. Theo 24H.com.vn So funny hi`hi`hi`hi`hi`hi`hi`hi` : :hug: ::(
ủa...nếu thế thì theo mình phải gọi là xe ba bánh chứ sao gọi là xe hơi? ...kì lạ thế...bạn cho xem Car Stat xem thằng này ngon cỡ nào
Bài ko tồi , xe cũng khá nhưng làm ơn đừng có làm trò hề 1 xe 1 bài mới , ráng mò về tìm lại cái Exotic Cars mà post vô . Ráng vực dậy mấy cái topic đó giùm chứ đừng xả rác thêm .
thôi thì bây giờ lấy cái topic này để làm nơi post xe thể thao mới luôn há ! khỏi mắc công đi tìm roài lộn xộn lắm anh jacky vô đây coi cái, ê Lee ===> bài viết của mày được 777 kìa, số đẹp ghê !
Có mem viết bài là tốt rồi ,cu Lee lày nắm chuyện quá,sao u ko vực nó dậy.Số 777 hơi bị đẹp đó,chịu khó giữ nó nhá,Hí Hí... Cái xe cái mui giống xe concept trước của nó,nói chung là xấu,ba bánh làm quái gì nhỉ,hay là muốn khác người
Bài này từ sưu tầm chứ viết gì,thôi kệ coi như công sưu tầm *_* To Lee:ông làm thừ 1 bài coi thế nào,tiếng E chú cũng khá mà.Ông mà làm tui theo ủng hộ liền
2 Heardless : làm thử 1 bài gì ? 1 bài giới thiệu về mấy chiếc xe giống như vậy đó hả ? Sợ kham ko nổi , nói về xe tui chỉ khoái ngó và đua chứ về máy móc và engine thì pó tay . Đợi đi mai mốt tui vực dậy cái topic về street car hồi trước của tui cho coi . 2 Ferrari : ko phải khó khăn nhưng cứ kiểu này thì mỗi bài chỉ sống cao lắm 1 tuần , rùi thành 1 bãi rác trong box .
xe này mà ôm cua do quán tính có thể nhấc bánh sau laên luôn đó, hông biết mấy cha kĩ sư nào thiết kế nổi cái xe quái đản này nhỉ ?