1. GameVN 20th Anniversary: Where players become gamers

    Nhân dịp kỉ niệm 20 năm thành lập GameVN, Ban điều hành GameVN xin được cám ơn tới tất cả các member của diễn đàn, những hạt nhân sống còn luôn gắn bó và giúp xây dựng, duy trì hoạt động của GameVN đến hiện tại và tương lai. Chúc cho cộng đồng GameVN ngày một bền vững, tình cảm sâu sắc và đoàn kết.
    Mong rằng các bạn sẽ luôn ủng hộ GameVN cũng như luôn giữ vững tinh thần của GameVN trong suốt những năm tháng qua
    Đừng quên ghé FB và Discord chính thức của GVN khi cần hỗ trợ hoặc nếu có vấn đề về kích hoạt tài khoản forum:
    Facebook GameVN
    Discord GameVN
    Hoặc discord.gg/gamevn
    Tắt thông báo bằng nút X bên góc phải của bảng thông báo*

    Dismiss Notice

[SPRITE] Hướng dẫn và thảo luận các vấn đề liên quan đến sprite

Thảo luận trong 'Counter Strike' bắt đầu bởi Kid_Bandes, 28/6/10.

  1. rocxman800

    rocxman800 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    trên Trển áh
    Ra mấy bác bên GVN mình cũng vật vã vụ tọa độ như bên VN-Z ấy nhỉ :D, xem cách của tui thế nào nhé, hum bữa up bên VN-Z rùi ;))
    [SPOIL][​IMG][/SPOIL]

    1. Mở Pic = Microsoft Picture Manager (Cái này có trong MicrosoftOffice)
    2. Chuyển đến tab Picture -> Crop
    3. Zoom ảnh to ra cho dễ thao tác
    4. Di chuyển các thanh lề để xác định vùng Sprite mình cần lấy

    5-10s xong tọa độ 1 em ;))


    ---------- Post added at 12:25 ---------- Previous post was at 12:22 ----------

    @toilavip: Nhờ vả là 1 chuyện, có người làm hay ko là một chuyện khác, nhờ vả còn hối thúc như bác thì tui xin kiếu trước :(
     
    trungtin911 thích bài này.
  2. Killer.Uno

    Killer.Uno Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    1,496
    @toilavip : chờ đi , tui release csmw2 xong rãnh rùi tui làm cho , cái này dễ mờ :S ...HUD là dễ nhất trong cs ^^ , với lại trc h có ai giúp tui đâu vài ng thôi ... rùi tự mày mò =.="

    mà cần tọa độ chính xác chi nhỉ ;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/10
  3. prettyboy_11o2

    prettyboy_11o2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/2/10
    Bài viết:
    123
    Nơi ở:
    hà nội
  4. trungtin911

    trungtin911 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/6/10
    Bài viết:
    1,695
    Nơi ở:
    Trên trễn =))
    trong file hud.txt thì có 4 tọa độ: vậy cái nào là Xpos,Ypos,Xsize,Ysize
     
  5. Killer.Uno

    Killer.Uno Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    1,496
    @trungtin : thì đó , 4 cái đó theo thứ tự lun á , 1 xp , 2 yp , 3 xs ,4 ys
     
  6. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    :bz
    không phải lúc nào cứ hỏi là người ta giúp được ngay ~:w
    http://forum.gamevn.com/showthread.php?467545-Noi-quy-box-Thong-bao-Gop-y-Updated-01-09-2010
     
  7. Orpheus

    Orpheus ♥ ♡ ToMaTo TasTe Kiss ♡ ♥ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/3/09
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Kingdom Hearts
    :bz
    không phải lúc nào cứ hỏi là người ta giúp được ngay ~:w
    http://forum.gamevn.com/showthread.php?467545-Noi-quy-box-Thong-bao-Gop-y-Updated-01-09-2010
     
  8. So_No_Mi

    So_No_Mi Follow_Your_Heart Quy Ẩn GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/2/04
    Bài viết:
    12,864
    Nơi ở:
    NaGaSaKi citY
    Kid_Bandes cập nhật lại hình minh họa cho bài viết ở trang đầu đi, die gần hết rồi...
     
  9. xichhoang

    xichhoang Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    2/8/07
    Bài viết:
    885
    trả lời dùm mình thank làm hoài nó cứ ra vậy , mình làm theo kiểu tạo spray cũng ko dc
    hình 1
    cho hỏi về cái phần sprites của damg kill effect mình ko có xài plugin này mà nó cứ hiện lên mặc dù đã xóa
    hình 2
     

    Các file đính kèm:

    • 2.jpg
      2.jpg
      Kích thước:
      135.1 KB
      Đọc:
      7
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/10
  10. Kid_Bandes

    Kid_Bandes C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    1,970
    Cách ở trang 1 chỉ áp dụng cho trường hợp lấy hud từ hình có sẳn, nên có vẻ không phổ biến lắm, để khi nào rãnh mình viết cái tut hd làm hud từ model và hướng dẫn sơ lược lại về hud, cách tìm tọa độ luôn.

    @xichhoang:
    - Hình 1: Thiếu spr, xóa spr trong thư mục sprites chưa đủ, phải xóa tọa độ trong hud.txt nữa
    - Hình 2: Tham khảo những hình khác nằm trong decals.wad thử xem, xem nó tùy chỉnh ntn, nào h cái vụ này ít ng` quan tâm nên ít ai biết cách sửa lắm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/10
  11. prettyboy_11o2

    prettyboy_11o2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/2/10
    Bài viết:
    123
    Nơi ở:
    hà nội
    hehe nhanh hơn KID nhé



    Chuẩn bị Sprite Explorer http://www.mediafire.com/?iddegtdznly
    Và quan trọng nhát là Paint
    Dầu tiên là các ban lấy được ảnh của khẩu súng cần làm HUD (vào skin w_ ấy căn 1 góc đẹp và chụp nó lại)
    Sau đó các bạn vào Paint chinh ảnh. Nếu có thể thỳ lấy nền ssau của sung đó là màu trắng là tốt nhất
    [​IMG]
    Sau đó dung paint resize lại cỉnh cho đến khi cảm thấy đẹp thy` thôi to hay nhỏ khong quan trọng quan trọng là khi vào game nhìn nó sẽ nhu thế nào để to thế nào thì vào game nó sẽ to nhu thế
    Sau khi chon kích thước xong thì sẽ đươc như thế này
    [​IMG]

    Sau đó dung lênh Ctrl+I (cái nài là để làm sai màu của hud có thẻ dung cách khác cũng được miễn sao cho sung màu sáng vào nền sung màu đen)
    [​IMG]
    Sau đó các bạn dung Paint tao 1 khung SIZE (256*256)
    [​IMG]
    Và pase cái hình vùa tạo được vào
    Sẽ được
    [​IMG]

    Rùi sau đó mở Sprite Explorer lên ấn Ctrl+N
    Sau đó next rồi chọn ADD chon ảnh xong ấn next sau đó lưu tên file với 1 tên tùy thích và chọn nơi lưu sau đó cứ next + next và finish sau dó cho HUD vừa làm được vào thư mục sprites của game
    Sau dó bước này là quan trọng nhất (căn tọa độ cho HUD)
    Quy luật của tạo toa. Dộ là
    d_akscope 640 hud1 0 104 76 26
    trong dó d_là bắt buộc akscope là tên súng 640 là bắt buộc (tui cũng chả biết nó là gj`) hud1 là tên của HUD vùa tạo 0 là tọa độ x của súng
    104 là tọa độ y của súng
    76 là độ dài của súng 26 là chiều cao chủa súng
    [​IMG]


    Bây H ta dùng panit căn tọa độ


    Sau đó căn tạo độ độ dài
    độ dài của súng tính từ điểm tôi chấm trắng đến đầu của khẩu súng
    còn chiều cao của khủa súng là từ điểm chấm trắng đến diểm tháp nhất của khẩu súng


    thế thôi và viêc cuối cùng là cho
    d_akscope 640 hud1 0 104 76 26 (VD)
    vào trong file hud.txt trong mục sprites của game
    sau đóa vào game và hưởng thụ kết quả
    đây là bài viết đầu tay nên có sai xót gì thỳ mong được thong cảm
    mọi chi tiết lien hệ YM!: prettyboy_11o2@yahoo.com.vn


    chi tiết hơn http://www.mediafire.com/?iddegtdznly
    download về trong này cụ thể hơn


    thành quả sau khi làm :D
    http://www.mediafire.com/?jze4zmkdeheh9z7
    [​IMG]



    pass:prettyboy áp dụng cho tất cả các link của mình
    thêm 1 cách để xác định tọa độ
    thank bk_tkl
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/10
    Eveever thích bài này.
  12. Eveever

    Eveever Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Bài viết:
    1,011

    nice TUT :D
    ^Làm hud by ntn nào vậy ??
     
  13. prettyboy_11o2

    prettyboy_11o2 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/2/10
    Bài viết:
    123
    Nơi ở:
    hà nội
    HUD buy thì cũng tương tự như thế thôi mỗi tội size của nó to hơn và nếu của NST thì cái [[d_] thay bằng [p_]
     
  14. Kid_Bandes

    Kid_Bandes C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    1,970
    @prettyboy_11o2: trời ạ, cái tut bạn viết là làm hud từ hình mà, đâu phải làm từ models đâu
     
  15. Counter-Striker

    Counter-Striker T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    15/3/10
    Bài viết:
    517
    Nơi ở:
    GameVN | Counter
  16. rocxman800

    rocxman800 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    1,215
    Nơi ở:
    trên Trển áh
    @Kid: Sẵn cho cái bài hướng dẫn tạo vùng sáng hum bữa tui post lun đi bác, ít ra cũng share cho mọi người chút ít kinh nghiệm về PTS của bản thân tui :)
    @prettyboy: bk_tkl bên 4rum VN-Z là tui đó ông bạn, hok lạ nữa hen :D
     
  17. toilavip1235pk

    toilavip1235pk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/10
    Bài viết:
    64
    Các bác thấy cái Scope tui tự làm này thế nào, Scope đầu tay, mong mấy bác quăng tạ thiệt tình, đây là từ CS MW2 mà ra, tôi Fix lại đôi chút và nét đẹp hơn, tui ko thể làm cho file *.bmp thành file *.spr đc, mấy bác pro thì giúp nghen, tui dùng phần mềm chuyên dụng rồi mà nó để ko đủ gì đó, đây là hình scope này :

    [​IMG]
     
  18. danhtuan05

    danhtuan05 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/5/10
    Bài viết:
    291
    Sprite Explorer http://www.mediafire.com/?iddegtdznly
    là ok ngay
     
  19. toilavip1235pk

    toilavip1235pk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/10
    Bài viết:
    64
    nhà tôi có Sprites Expore nhưng ko biết chuyển, bác có thể chỉ tôi cách chuyển đc ko,

    Chúc anh em diễn đàn GVN một buổi tối Noel thật vui bên gia đình nhè :D
     
  20. danhtuan05

    danhtuan05 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/5/10
    Bài viết:
    291
    down về
    1.để ảnh dưới dạng .bmp
    2.mở SP lên .chọn File>new sprite>nó hiện ra cái bảng thì next> chọn add để tìm đến cái file .bmp ( scope đây)
    3.next > chọn nơi và tên lưu > next chọn additive > next ...> finishdhsdbhsd ok nha
     

Chia sẻ trang này