Karune tiếp tục cung cấp các thông tin về sự hữu dụng của các unit và khả năng khác nhau. Colossus Theo tôi, Colossus hữu dụng nhất là khi bạn có nhiều hơn một con. Với tôi 3 là tốt nhất, đặc biệt nếu đối phương là Terran. Medivac hồi máu rất nhanh nhưng chỉ hồi được cho từng unit. Trước một nhóm Marine với Medivac, một Colossus không thể làm được gì, vì sát thương gây ra sẽ được hồi lại dễ dàng. Với 3 Colossus, Marine sẽ bị tiêu diệt chỉ với một nhát quét. Một Colossus riêng lẻ chỉ mạnh trước những mục tiêu yếu, nhưng với những unit có tốc độ hồi máu cao như Medivac và các unit mới nhu Roach, chỉ vậy là không đủ. Lúc này, bạn cần có đủ số Colossus để tiêu diệt chúng chỉ với một nhát quét, và nếu bạn có đủ số này, chúng sẽ gây tổn thất nghiêm trọng cho bất kỳ đoàn quân nào, đặc biệt khi đã nâng cấp tầm bắn cho Colossus. Và đòn tấn công của nó? Mặc dù hiện giờ tia quét được thể hiện qua nhiều cách, nó vẫn gây sát thương cùng lúc cho tất cả unit đứng trên đường quét thẳng. Đường đó sẽ luôn dựa trên vị trí bạn tấn công, do vậy có rất nhiều cách để điều khiển và sử dụng Colossus. Tôi chắc chắn sẽ không nói Colossus chỉ là unit tình thế vì unit này khá hữu dụng trong cả matchup PvZ và PvT. Chỉ cần trong các matchup này, cả hai người chơi đều liên tục counter (chống lại) chiến thuật của bên kia, Colossus chắc chắn sẽ được sử dụng. Thông tin về 2 khả năng (ability) Molecular Disruptor và Seismic Thumper mới được thử nghiệm gần đây Molecular Disruptor là một khả năng mới đang được thử nghiệm trên Nullifier, bắn một tên lửa psionic, “nhảy” qua lại giữa các unit cùng chủng loại, mỗi lần gây sát thương 10 với tối đa là 10 cú “nhảy”. Như vậy, nếu bạn dùng khả năng này lên 2 Marine (mỗi Marine có 40 HP, chưa nâng cấp), cả 2 Marine đều sẽ bị tiêu diệt dễ dàng. Nếu có 3 Marine, nó sẽ giết 1 Marine và khiến 2 Marine còn lại còn 10 HP mỗi tên. Hiện tại, khả năng này tốn 125 energy. Seismic Thumper không còn trong mục chơi multiplayer, nó rơi xuống ngẫu nhiên, giảm 50% tốc độ của mọi unit dính phải (kể cả đồng minh). Cách duy nhất để ngăn chặn điều này là Seismic Thumper tự phá hủy. Thông tin về khả năng mới của Nighthawk, Targeting Drone. Targeting Drone cũng giống như Auto-Turret, chỉ khác là nó không giới hạn thời gian tồn tại. Hiện tại khả năng này tốn 50 energy để thi triển và có 120 hp (tất nhiên là vẫn đang trong quá trình cân bằng). Targeting Drone chỉ có thể tác dụng lên một unit tại một thời điểm, và tăng lượng sát thương unit đó nhận phải lên 50%. Bạn không thể để 2 drone tác dụng lên cùng một mục tiêu. Những drone này cũng có thể bay, ẩn nấp và bất động. Chúng tối ưu hóa hàng phòng thủ và có thể đi đôi với Auto-Turret để nâng sát thương lên mức tối đa. Cho dù drone ẩn nấp, sẽ có một tia laser màu đỏ có thể nhìn thấy được chiếu từ drone tới mục tiêu, do vậy bạn sẽ biết được nếu có drone nào đang lảng vảng hay không. Cách tốt nhất để dùng Reaper và Marauder: Reaper thực sự là một trong những unit tốt nhất để chống lại các unit hạng nhẹ trong game. Chúng tiêu diệt Zergling, nông dân, thậm chí cả Zealot với một chút khéo léo trong cách điều khiển quân. Mìn của chúng cũng phá hủy đuợc các công trình phòng thủ cũng như công trình đời cao. Không nghi ngờ gì, Reaper là một trong những unit quấy rối tốt nhất game tại thời điểm này. Ngược lại, Marauder sẽ tốt hơn khi đi chung với các unit khác, trừ phi bạn phải chống lại một đoàn quân toàn bộ binh hạng nặng. Marauder khá tốt khi đấu với Protoss và Zerg. Ở đầu trận, như đã đề cập ở trên, chúng làm chậm Zealot còn Marine thì tấn công. Đối với Zerg, Marauder thích hợp trước lũ Roach giáp dày với tốc độ hồi máu nhanh. Về cơ chế Warp-In của Protoss: Chỉ Gateway mới có thể nâng cấp thành Warp Gate. LucyESVN + 300 Points