Tại hội chợ BlizzCon tháng trước, Blizzard đã đưa ra thông báo rằng phần chiến dịch chơi đơn của StarCraft II sẽ được chia thành 3 phần với nội dung xoay quanh 3 chủng tộc xuất hiện trong game. Bản đầu tiên sẽ về tộc Terran với tên Wings of Liberty, phiên bản tiếp theo Heart of Swarm sẽ về chủng tộc Zerg và cuối cùng là phiên bản Legend of the Void với nội dung nói về chủng tộc Protoss. Sau khi thông báo này của Blizzard được đưa ra, nhiều ý kiến phản hồi không tích cực đã xuất hiện từ phía game thủ, họ cho rằng việc bắt gamer phải bỏ tiền ra mua những 3 bản game thay vì chỉ 1 bản duy nhất là một hành động "hút máu" trắng trợn của Blizzard. Một số người còn đưa ra lời hăm doạ sẽ "bẻ" game ngay khi nó vừa ra lò để cộng đồng gamer download thoải mái miễn phí. Blizzard đang "hút máu" game thủ? (Ảnh: 2dayblog). Tuy nhiên, vào ngày 12 tháng 11 vừa rồi, trong khi chuẩn bị cho sự kiện phát hành bản mở rộng Warth of the Lich King của game World of WarCraft tại London; ông Paul Sams, giám đốc điều hành của Blizzard Entertainment, đã lên tiếng thanh minh cho công ty mình. "Sự thật của vấn đề này là, việc chúng tôi cố ý kéo dài game để kiếm chác thêm là hoàn toàn không có thật" – Ông Sams cho biết – "Người ta cho rằng quyết định tung ra 3 bản game StarCraft II của chúng tôi chỉ dựa trên động cơ tiền bạc; nhưng tôi có thể hoàn toàn đảm bảo với 100% sự thật rằng điều đó chưa từng xuất hiện trong bất kỳ cuộc họp nào của chúng tôi về StarCraft II". "Tôi xin thề trước các game thủ như vậy. Từ trước đến nay chưa có một ai của Blizzard Entertainment nói rằng 'hãy làm như vậy đi bởi vì chúng ta sẽ kiếm được nhiều hơn nữa'. Tất cả lý do đưa đến quyết định chia nhỏ game của chúng tôi chỉ là chúng tôi nghĩ như vậy sẽ tạo cho game thủ một trải nghiệm tốt hơn. Tất cả những lời đồn đại khác đều là dối trá". Vào thời điểm đưa ra thông báo chia nhỏ StarCraft II thành 3 bản, nhà sản xuất Chris Sigaty cũng cho biết quyết định phát hành 3 bản game là do của game đã trở nên lớn hơn họ nghĩ và nếu gộp chung cả 3 chiến dịch vào 1 game sẽ buộc họ phải trì hoãn ngày phát hành thêm hàng năm trời nữa. Vừa rồi, ông Sams đã tiếp tục bảo vệ ý kiến trên, cho rằng đó là một quyết định nhằm nâng cao chất lượng game. "Chúng tôi đang làm rất tốt" – Ông nói thêm – "Khách hàng, hay những người chơi game của Blizzard đã khuyến khích chúng tôi rất nhiều với quyết định đúng đắn này. Chúng tôi không phát hành game trước khi nó hoàn chỉnh và chúng tôi luôn cố gắng tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho game thủ bởi chất lượng là ưu tiên số 1 của chúng tôi". "Chúng tôi đã phát hành rất nhiều game tuyệt vời nhưng cũng đã huỷ bỏ rất nhiều game khác mặc dù đã được quảng cáo khá rộng rãi (StarCraft – Ghost là một ví dụ điển hình) do game không được như chúng tôi mong muốn. Chúng tôi không thoả hiệp với chất lượng, và tất cả các quyết định của chúng tôi đều nhằm một mục đích là nâng cao chất lượng của game" Nguồn: Gamek.vn + 300 Points