Starcraft II: Thông tin về những unit mới cùng khả năng di chuyển và tấn công

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi ging1212, 24/11/08.

  1. ging1212

    ging1212 Trên thông thiên văn,dưới tường địa lý Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    11,924
    Nơi ở:
    TTVX City
    Theo khẳng định mới đây của đội phát triển thì Starcraft II chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn hẳn so với bản Starcraft gốc, với những unit mới cùng khả năng di chuyển và tấn công mới sẽ một lần nữa làm ngây ngất con tim người hâm mộ thể loại game chiến thuật thời gian thực (RTS).


    Tiếp tục những bước tiến gần hơn tới bản Starcraft II được chính thức phát hành, lần này đội phát triển đã sửa một vài lỗi về hiệu ứng Splash Damage và tốc độ khai thác của SCV. Giờ đây những đơn vị khai thác của tộc Terran sẽ có khả năng khai thác nhanh hơn nhằm đảm bảo độ cân bằng trong gameplay. Ngoài ra có một vài câu hỏi thú vị đã được trả lời giúp chúng ta khám phá sâu hơn về Starcraft 2.


    Trong Starcraft II có chế độ Friendly Fire (bắn đồng đội) không?

    - Trong Starcraft II có chế độ Friendly Fire. Bạn có thể làm mất khả năng Cloak (tàng hình) của unit đối phương bằng cách bắn vào unit của chính bạn và hiệu ứng Splash Damage sẽ làm mất khả năng tàng hình của unit đối phương, điều này hẳn bạn cũng đã thấy trong Starcraft. Một ví dụ nho nhỏ cho việc này đó là khi Dark Templar tấn công vào Hatchery, bạn lại không có unit có khả năng phát hiện tàng hình vậy hãy sử dụng Baneling để tấn công vào chính Hartchery của bạn và ngay lập túc Dark Templar sẽ bị lộ diện.

    Trilogy sẽ là điểm bắt đầu, giữa hay kết thúc của 3 chủng tộc?

    - Các câu chuyện sẽ được nối tiếp với nhau liền mạch. Câu chuyện về chủng tộc Zerg sẽ tiếp nối sau câu chuyện về loại người Terran, cuối cùng câu chuyện về dân tộc Protoss sẽ được kể làm phần kết cho toàn bộ câu chuyện sau khi lịch sử về loài Zerg hoàn thành.

    [​IMG]

    Phoenix thế lực mới của tộc Protoss

    Các unit đứng yên trong một thời gian dài sẽ có những chuyển động đặc biệt chứ?

    - Sẽ có nhiều động tác cho các đơn vị nhất là khi chúng rảnh rỗi.

    Khai thác Gas như thế nào là hiệu quả nhất? Liệu ta có thể khai thác 2 mỏ cùng một lúc không, diều này để tránh thời gian các đơn vị khai thác nhàn rỗi, cũng có thể là tận dụng thời gian đó để khai thác Mineral. Hay người chơi có thể phát triển số đơn vị khai thác cho một mỏ Gas rồi luân phiên cho khai thác giữa hai mỏ hay không?

    - Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược phát triển của bạn. Ví dụ như bạn xây hai mỏ Gas nhằm lên quân hoặc công nghệ nhanh chóng hơn điều đó là hoàn toàn có thể. Hoặc để đảm bảo nguồn cung cấp Gas cho chiến lược của bạn thì có thể chuyển đổi các đơn vị khai thác giữa hai mỏ dựa trên khả năng micro của bạn.

    Đơn vị nào của Protoss có khả năng tấn công nhiều đơn vị của đối phương cùng một lúc tốt nhất? Phoenix có vẻ không còn hữu dụng trong mục đích này dường như giờ đây chỉ còn Psionic Storm?

    - Để chống lại Zerger khi họ sử dụng chiến thuật mass đơn vị không quân như Mutalisk thì Archons và Psionic Storm vẫn là sự lựa chọn tuyệt hỏa nhất. Còn để chống lại Terran với Viking và Banshee thì Protoss vẫn có thể sử dụng Pheonix cũng với kỹ năng bắn Focus (bắn tập trung). Viking hiện đang được xây dựng để gây thiệt hại cho các chiến hạm lớn cứ không phải là Light Armor.

    [​IMG]

    Splash Damage của Banneling


    Các Damage phép thuật sẽ ra sao? Trong Starcraft II có những hiệu ứng phép thuật đặc biệt không?


    - Cho đến nay không tồn tại bất cứ thứ gì có thể gọi là Damage phép thuật trong Starcrafr II, tuy nhiên các hiệu ứng Damage cũng đang được thêm vào trong gameplay. Ví dụ như Psi Round của Ghost sẽ làm cho các Unit Psi bị nhận thêm 40 Damage. Đó có thể được gọi là hiệu ứng đặc biệt, hoặc như một trận Psionic Storm sẽ tiêu diệt được Hallucination hay Canon Yamato sẽ làm biến mất khả năng Shield của Immortal.

    Như chúng ta đã biết trong bài đính chính của mình thì Karune cũng đã khẳng định khả năng tiêu diệt Mutalisk của Archon sẽ không còn được nguy hiểm như trước. Ngoài ra có một cải tiến mới ở loài Zerg sẽ tạo thuận lợi cho việc macro. Nếu các Hatchery của bạn ở trong một nhóm (được đặt hot key). Bạn chỉ việc nhấn hotkey tương ứng và nhấn phím 's' sẽ chọn toàn bộ Larvas, và nếu bạn muốn tạo bao nhiêu Zergling bạn nhấn phím 'Z' tương ứng như vậy. Ví dụ nếu muốn tạo 9 Zergling bạn sẽ nhấn 9 lần phím 'Z'.

    Nguồn: Esport.vn

    + 300 Points
     
  2. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,175
    Nơi ở:
    Runeterra
    Mình fan Protoss nhưng không thích Colossus: 4 chân yếu ớt như cỏ, vũ khí là tia lade sáng chóe che hết cả màn hình+đây có phải là robot bước ra từ War of the World không đấy ? Cần Colossus để làm gì khi Protoss có không quân mạnh ??? Colossus+Thor là hai cái cải tiến xí nhầm cải lùi của Blizz.
     
  3. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    ;))Thôi đi archimendes về trại SC mà bàn ;))
    Ở đây mất công có người đem bom tự sát ném vào bay giờ :)):))
    Còn Thor là sức mạnh của loài người:'>
     
  4. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,175
    Nơi ở:
    Runeterra
    Không sao tớ ở bunker rồi ném mấy cũng cóc sợ =))
    Thor để làm gì khi có Siege Tank+Goliath rôi, lol 8-}
     

Chia sẻ trang này