Tính cân bằng song hành cùng tính chiến thuật đậm nét của cả 3 phe: Zerg, Terran, Protoss đảm bảo StarCraft II sẽ là một game Esport đích thực Như GameK.vn đã đưa tin về cuộc phỏng vấn với Dustin Browder của site tin StarCraft tại Đức. Mới đây, vị trưởng thiết kế StarCraft II này lại tiếp tục giới thiệu những tính năng mới trong tựa game chiến thuật đầy tham vọng trong năm 2009. Cụ thể, chúng ta đang dần mường tượng ra tính Esport vẫn sẽ được giữ vững trong game, đúng như mục tiêu chính của Blizzard. Về mặt gameplay, tính cân bằng của game vẫn sẽ được đảm bảo tuyệt đối giữa 3 phe, tuy nhiên tốc độ lại được đẩy cao lên so với StarCraft: Brood War. Phe Terran giờ đây mang tính phòng ngự nhiều hơn là tấn công nhưng yếu tố cơ động truyền thống của họ vẫn được giữ vững. Một Bunker phòng ngự của Terran có thể chứa được tối đa 6 Marine và 3 Marauder sau khi đã nâng cấp, tức là hơn gấp đôi so với phiên bản cũ (tối đa 4 lính loại nhỏ). Không chỉ thế, những loại công trình phòng ngự của Terran còn có thể bán được, thu lại một phần tiền bạc! Ví dụ như Terran Bunker, Rocket Tower và Sensor Tower. Terran rất mạnh trong phòng ngự. Zerg vẫn rất mạnh ở giai đoạn đầu của game, Zerg Roaches hứa hẹn là một trong những loại quân có khả năng harass (quấy phá) tốt nhất. Chiến thuật của Zerg liên quan nhiều đến vấn đề “sinh đẻ, cướp và sở hữu” với Broodlord (hóa thân từ các Mutalisk, thay cho “cua trời” Guardian trước kia) chuyên sinh ra các Broodling từ đòn đánh của mình. Với lượng máu 350, tầm đánh khá xa và lượng sát thương 25, Broodlord đang kế thừa còn tốt hơn vai trò mà "cua trời" để lại. Browder không hé lộ thêm thông tin về phe Protoss nhưng rõ ràng, qua những lời giới thiệu của ông, StarCraft II đang dần hiện lên như một game Esport đích thực: Tính cân bằng song hành cùng yếu tố chiến thuật sâu sắc. Bản beta của game sẽ ra mắt ngay trong tháng 6 còn về mặt tổng thể, StarCraft II đang ở giai đoạn cuối cùng và sắp sửa hoàn thiện. Zerg sở hữu nhiều dạng chiến thuật khác nhau. gamek.vn