Mình sẽ cố gắng cập nhật các Walkthough này mỗi ngày bằng tiếng việt cho các bạn tiện theo dõi , cảm phiền các bạn không post bài spam chat nhảm cho đến khi mình hoàn tất, thanks Các ký tự sử dụng trong bài viết K = Kick , P = Punch v> = ngồi tiến <v = ngồi lùi ^> = tiến lên <^ = lùi lên Juggle with : ra đòn tiếp khi đối phuơng đang rơi từ trên cao xuống Cancel into ...: ấn nút ra đòn kế tiếp khi đòn phía trước chưa chấm dứt hoàn toán Dash cancel = Focush + Dash (2s) = Giữ phím đó trong 2 giấy Saving attack = Ấn focus để hút đòn từ đối phương 1- Vega History Vega- 1 kẻ kiêu ngạo và luôn tự mãn với vẻ đẹp của chính anh ta, với nỗi bất hạnh về tính cách 1 phần vì do tận mắt chứng kiến cha kế giết chêt cha ruột đã phần nào tạo nên 1 Vega quái đản và "thần kinh " như nhưng người khác nhìn vào anh ta . Kết hợp kỹ năng đấu bò tót với ninjutsu học được tại Nhật Bản, Vega đã biến nó thành 1 kỹ năng chiên đâu riêng biệt phù hợp với tinh cách của mình, có tên gọi là " acrobatic combat style " Nhận ra khả năng và tính cách của Vega phù hợp với mục đích của mình, M.Bison đã thu nạp anh vào trong đội ngũ 4 cận vệ giêt người mạnh nhất là Balrog, Sagat, Cammy ( sau này đã rời bỏ do mất trí nhớ ) Vega là đâu si duy nhất trong SF luôn sử dụng mong vuốt làm binh khí và mặt nạ để bảo vệ cho cái mà anh ta cho là đang tự hào nhất của mình Sở thích : giêt người thật đẹp mắt, nhưng gì anh ta cho là đẹp, nhất là gương mặt của mình Battle strategies Đánh giá chung : Tốc độ và phạm vi ra đòn trội hơn hơn các nhân vật khác, phiên bản sf4 này vẫn giữ được 1 Vega như vậy. Sử dụng Ex Move sẽ tăng khả năng ra đòn của Vega lên đáng kể Nhược điểm lớn nhất của Vega là sức sát thuơng ở mức "top yếu" của game, do đó muốn gianh thằng lợi bạn phai có khả năng ra thật nhiều combo vào đối thủ Bên cạnh đó, Vega thiếu khả năng gây sức ép luc tấn công lên đối thủ, do đó phần lớn người chơi chọn con đường Defense + Counter khi sử dụng anh ta. Tuy Vega được đánh giá là nhân vật gần như yếu nhất của game , nhưng sf4 rất cân bằng, nếu biêt cách sử dụng Vega, bạn hoàn toàn có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Tấn công : 5 Phòng thu : 3 Sức mạnh : 3 Tốc độ : 9 Kỹ năng : 5 Super : 2 Ultra : 6 Tổng quan : Loại D Lợi thế : - Rất nhanh - Đánh rộng - Ko dễ áp đảo Vega từ trên cao - Rất nhiều chiêu rỉa máu đối phương - Air throw có lợi thế hơn air throw cua cac nhân vật khác - FOcus attạck có tầm xa nhất game - Khi bạn chọn Vega, đối phưong 80% se coi thuong ban va ko đánh hêt sức, đây là lúc bạn cho hắn biêt tay Nhược điểm - Damage quá ít - Khả năng bị stun quá cao - Trading hits với đối thủ là con đuờng đưa bạn đên thua cuộc rất nhanh - Anti air của Vega ko tốt bằng các nhân vật khác - Hợp với ngưòi yêu thể loại phòng thủ + phản công Special moves • Rolling Crystal Flash (Rolling Claw Attack) : (2s)< + > + P Sức sát thưong khá tốt và có khả năng cancel khi sử dụng chiêu này, nên kêt hợp Light Rolling Claw Attack với 1 số combo khác se rất hiệu quả • Flying Barcelona Attack & Izuna Drop (Wall Dive and Throw) • (2s)v + ^ + K ( < hoặc >P khi bay sat doi phuong) Sở truờng của Vega, kêt hợp với EX sẽ làm cho tốc độ và sức sat thuong tăng đáng kể • Sky High Claw (Aerial Claw Attack) • (2s) v + ^ + P Chiêu này chỉ nên tung ra với EX vì se làm Vega trở nên invisible, các cách ra đòn khác như LP, MP, HP sẽ làm thay đổi độ cao khi ra chiêu này ( tuỳ bạn) • Scarlet Terror (Flip Kick) • *Armor Breaking (2s) <v + > + K Anti air của vega, rất thik hợp khi chờ counter , dùng với EX se tăng damage , nhưng ko thik hợp để đọ Anti air với nhân vật khác ( Ryu,ken, Cammy,etc) • Back Flip • PPP hoặc KKK Nhào lộn né đón, trong khi bạn sử dụng kỹ năng này có thể giữ sẵn phím <v để có thể chọn các kỹ năng phía trên,counter ngay lập tức khi đối thủ ko đề phong ( đang nghĩ bạn đang chạy) Super : Vô dụng khi đánh trận thực sự, quá dại khi tốn 4 cột EX mà khả năng ra trượt là 70%, 90% với cao thủ thật sự, nên dành EX cho các Special moves Ultra : Tuyệt , vừa có thể xuyên qua các loại hoả tiễn đạn và hoả tiễn nguời, đam lại tuơng đối cao, sử dụng kêt hợp với Back FLip hoặc Focus Cancel khi bạn đã quen với Vega sẽ khiên đối thủ bị " Shock" COmbos : • Jumping Hard Kick, Crouching Medium Kick, Hard Kick Flip Kick • Nên dùng thuơng xuyên chiêu này • Jumping Hard Punch, Standing Hard Punch, Link into Crouching Medium Punch, Cancel into EX-Wall Dive • EX-Wall Dive sẽ vô ích khi đối thủ đang ngồi • Jumping Hard Kick, Crouching Medium Kick, Cancel into Light Punch Rolling Claw • • Crouching Medium Punch, Light or Medium Punch Claw Roll • Đơn giản mà dễ làm, 1 chiêu Poke đỉnh của Vega • Level 2/3 Saving Attack, Dash Cancel, down-forward plus Hard Kick, EX-Wall Dive • Level 2/3 Saving Attack, Dash Cancel, forward plus Medium Kick, forward plus Hard Kick, down plus Hard Kick • • Crouching Light Punch, Crouching Light Punch, Crouching Medium Punch, Cancel into EX-Wall Dive • Trên đây là các Combo dê dung va hiệu quả nhất với Vega, đừng nên sử dụng các combo trong Trial hard, khó ra mà it hiệu quả Đây là chiên thuật chung cho Vega, còn kinh nghiệm đánh Vega với các nhân vật khác thì phải tuỳ vào bạn
2- Guile History Guile- học kỹ năng chiến đấu từ không quân mẫu hạm Mỹ qua nguời bạn thân nhất của anh = Charlie. Là một nguời luôn nóng tính và không mấy kiên nhẫn, Guile đã kêt hợp tính cách của mình vào kỹ năng chiến đấu tạo thành 1 combat style độc nhất của anh., có tên gọi là Military Trained Martial Arts Infused with Wrestling Techniques. Sau khi Charlie thất bại duới tay M.Bison, Guile đã thề sẽ trả mối thù này, nhưng khi Guile có cơ hội hạ sát Bison, anh mới nhận ra nếu giết hắn thì bản thân mình không khác gì 1 tên gian ác. Khi tổ chức Shaladoo của Bison chìm vào bóng tối , Guile đã kêt hợp với cô bạn của anh là Chun Li để điều tra về tổ chức này. Sở thích : Cà phê nhẹ Battle Strategies Ở phiên bàn SF4 này Guile vẫn đuợc thiết lập mạnh mẽ giong như các phiên bản SF truớc đây. 1 điểm mạnh mới mà Capcom đưa vào his combo list là cú overhead hit đuợc thực hiện bởi > + MP Nhiều nguời chơi đi theo chiến thuật tập trung vào các đòn đánh combo sau khi Sonic Boom dc bắn ra, còn bạn thì sao ::) Lợi thế - Khả năng phòng thủ thuộc loại top của game - Khả năng kiểm soát trận đấu tốt - Gây áp lực tấn công lên đối phuơng - Combos sát thuơng khá cao - Anti air rất hữu dụng Nhuợc điểm - Không có nhiều kỹ năng kêt hợp các thế đánh lại với nhau như các nhân vật khác, chủ yếu dựa vào defense vững chắc và sonic boom - SUper combo không mấy hữu dụng - Phụ thuộc nhiều vào Ex move để giành thắng lợi - NGuời chơi cần kiên nhẫn khi sử dụng nhân vật này - Tầm đánh không rộng nên cũng chủ yếu dựa vào Sonic Boom Tổng quan nhân vật : Tấn công : 6 Phòng thủ : 7 Sức mạnh : 4 Kỹ năng : 6 Super : 3 Ultra : 8 HP : 1000 Stun: 900 TỔng quan : Loại C Kỹ năng chống không ( Anti air) Bên cạnh Flahs Kick, bạn hoàn toàn có thể ngăn đuợc đối phương bằng các kỹ thuật sau: - Nếu đối phương tấn công bạn từ trên cao, khi sắp ra đòn bạn có thể counter bằng Crouching Medium Punch ( v + MP ) se khiến đối phương khó khăn khi ra đòn. - Medium Kick ( MP ) sử dụng nó như 1 đòn anti- air ngay khi đối phương có dự định nhảy lên, 1 lợi thế của Guile - Crouching Hard Punch ( v + HP ) vô cùng hữu hiệu khi đối phương đang ở phía trên Guile - Cuối cùng, Guile's air throw là biện pháp rất hữu hiệu khi bạn chủ động tấn công địch từ trên cao Kỹ năng tấn công kế tiếp Sonic Boom - Bạn hoàn toàn có thể điều khiển tốc độ bắn của SOnic Boom, do đó chạy theo sau cái dao cắt đó sau khi đuợc bắn ra sẽ làm đối phương khiếp sợ - Phần lớn khi thấy Guile của bạn không charge ( ko lùi hày ngồi + lùi) hắn sẽ có động tác là nhảy lên cao, khi đó sử dụng kỹ năng anti- air ở trên se rat hiệu quả - Nếu hắn ko nhảy thì lại càng tốt cho các đòn tấn công của Guile như overhead hit hay throw Special Moves • Sonic Boom • (2s) < + > + P Tốc độ bắn đuợc nâng lên chút ít so với các phiên bản truơc, để thực hiện combo bạn nên chạy( dash) theo sau Sonic Boom chứ ko đơn giản là đi bộ Có khả năng spam Sonic Boom vì tốc độ charge rồi băn ra là khá cân bằng với thời gian SOnic Boom chạm vào đối thủ ( nên tập nhiều) Kêt hợp EX move se làm cho tốc độ bắn đạt tới đỉnh cao , đuơng nhiên sẽ làm tăng suc sat thuong • Flash Kick (Somersault Kick) • *Armor Breaking* (2s) v + ^ + K Tuyệt chiêu anti air sở trường cua Guile , sử dụng bằng Light Kick ( LK) cho counter âttck vì phạm vi đánh gần nhưng cung đông nghĩa với suc sat thuong se it đi Sau khi ra chiêu này thì thời gian bạn ở trên không cũng đủ cho bạn charge ra quả Sonic Boom tiêp theo ::) + Ex move sẽ giúp tăng tầm xa và sức sát thuơng Super : Ko hiệu quả mấy, nên dành EX cho các special moves Ultra : Nên sử dụng lúc bạn cần anti-air đối phương, sức sát thuơng của chiêu này rất tốt Combos Sau đây là các Combo hữu dụng cho Guile ( cũng với lời khuyên ko nên ap dung các combo của Trial Hard) • Jumping Hard Punch, Crouching Medium Punch, cancel into Light Kick Flash Kick • • Jumping Hard Punch, Standing Hard Punch, cancel into Hard Punch Sonic Boom, hold away and press Hard Punch • Hữu dụng khi dồn đuợc đối phương vào trong góc • Cross up with Jumping Light Kick, Crouching Medium Punch, cancel into Light Kick Flash Kick • • Jump in Hard Kick, Crouching Light Punch 3x, Light Kick Flash Kick • • Crouching Light Punch, Standing Medium Punch, cancel into Sonic Boom • • Standing Light Punch, Crouching Medium Punch, cancel into Sonic Boom • • Crouching Light Punch, Crouching Medium Punch, cancel into Flash Kick • • Level 2/3 Focus Attack, Dash Cancel, Crouching Light Punch 2x, Cancel into Flash Kick • Practice Practice and Practice ^ ^
3- Ryu History : Ryu- 1 con sói đơn độc trên con đuờng tìm kiếm năng lực thât sự của mình Là 1 con nguời đam mê võ học, chắc chắn anh se tìm mọi cách để tìm đên đỉnh cao của chính bản thân mình,mặc dù điều đó có thể đánh đổi sinh mệnh của chính anh ta Ryu đuợc Gouken nhận nuôi từ nhỏ , tinh thông rất nhanh võ thuật của nguời thầy cùng nguời bạn đồng môn , 1 nguời bạn thân hiếm có - Ken Master 23 tuổi, Ryu tự cảm thấy mình đa truong thành, anh rời võ đuờng để đi thách đấu với các đấu sĩ hàng đầu thê giới. CHiên thắng đầu tiên của anh truớc Sagat- Nhà vô địch nguời Thái đã vực dậy trong anh 1 sức mạnh không thể đo luờng - Evil Ryu Sức mạnh bóng tôi khiến Ryu luôn đấu tranh để từ bỏ nó trong sự thèm muốn của M.Bison, kẻ luôn có ý định thu phục Ryu để sở hữu năng lực bí ẩn này. Võ thuật : Shotokan ưa thích : võ học, mứt Nhật Bản Battle Strategies Ryu ở phiên bản này với các skill phần lớn giống với các phiên bản truớc nhưng với chiêu Hodouken cực mạnh, Ultra combo với sức sát thuơng rất cao đã đẩy vị trí của anh lên hàng đầu trong SF4 Lợi thế: + Khả năng tung ra chiêu ultra khi đối phuơng sắp rơi gây sức sát thuơng lớn + Rât nhiều combo hiệu quả với sức sát thuơng rat cao + Hadouken ( EX) rất mạnh và khả năng recovery sau khi tung ra chiêu này tuơng đối nhanh + Focus attack tuơng đối tốt Nhuợc điểm + LP and MP không còn khả năng anti- air như các phiên bản truớc + Ra Shoryuken không chính xác dê dẫn đến khả năng bị counter + Là character đuợc tat ca cac member chơi SF4 đã sử dụng, do đó các kỹ thuật đều bị đối phương nắm rõ, ko có gì mới lạ ở chàng trai này Tổng quan nhân vật : Tấn công : 8 Phòng thủ : 8 Sức mạnh : 8 Tốc độ : 7 Kỹ năng : 9 Super : 8 Ultra :10 HP: 1000 Stun : 1000 Tông quan : Loại A Special Moves • Hadouken (Fireball) • v + > + P Bạn hoàn toàn có thể điều khiển đuợc tốc độ của các quả cầu lừa phụ thuộc vào LP, MP và HP Khi sử dụng chiêu này, bạn hoàn toàn có thể ép đuợc đối phuơng phải ở vị trí nào bạn muốn, nếu hắn đỡ thì cuối cùng sẽ bị dồn vào góc, nếu hắn nhảy lên thì đây là cơ hội cho bạn sẵn sàng tung ra shoryuken Kết hợp với EX move sẽ trở thành quả cầu lửa đỏ với sức sát thuơng gấp đôi • Shoryuken (Dragon Punch Uppercut) • > + v + > + P Là chiêu anti-air top của game, đây có thể là chiêu mở màn cho các combo ở phía sau nếu bạn Cancel ( Focus attack + Dash) chuyển sang EX Hadouken hoạc Metsu Hadouken gây sức sát thuơng rất lơn Light shoryuken cũng là 1 biện pháp để bạn counter attack với đối phuơng, nếu căn chuẩn thời gian bạn vẫn có thể Cancel sang các combo khác như ở trên Ex move tăng hiệu quả cao • Tatsumaki Senpuu-Kyaku (Hurricane Kick) • *Armor Breaking* v + < + K Chiêu thức quá quen thuộc của truớng phái võ Gouken, sử dụng HP có thể giúp Ryu bay qua các quả cầu lửa của đối phuơng , tất cả các LP MP và Hp của chiêu này đều đánh ngã đối thủ ngay khi trúng đích Nhuợc điểm của chiêu này là sau khi ra hết mà đối phuơng chưa ngã thì rất dễ bị counter, do đó bạn nên thủ sẵn Shoryuken Bạn cũng có thể sử dụng chiêu này trên không, khả năng chiến thắng trên không cua nó rất cao Kêt hợp với EX moves tuy Ryu ko " bay " đuợc như binh thuơng nhưng sức sat thuơng se rất lơn Super : nên sử dụng sau khi cancel bởi shoryuken, good damage Ultra : tuơng tự super nhưng sát thuơng sẽ lớn hớn Combos : sau đây là các combo se hiệu quả trong trận đánh • Crouching Light Punch 3x, Crouching Medium Kick, Cancel into Fireball • • Towards + Hard Punch (Dash Punch), Crouching Light Punch, Crouching Hard Punch, Cancel into Fireball • • Light Punch Shoryuken, sau khi tiếp đất tiếp tục với Super, Ultra or EX-Fireball • Thời gian ra đòn phải nhuần nhuyễn • Jumping Hard Kick, Crouching Light Punch, Crouching Medium Kick, Cancel into Fireball, , Focus Attack Dash Cancel, Standing Hard Punch, Cancel into Hard Punch Shoryuken • • (Đối phương sát góc) Level 2/3 Focus Attack, chạy tới Hard Punch, Crouching Light Punch, Crouching Hard Punch, EX-Hurricane Kick, juggle with EX-Fireball and with another EX-Hurricane Kick • • Level 2/3 Focus Attack, chạy tới, Level 2 focus Attack, chạy tới, Shoryuken • • Towards + Medium Punch, Link into Crouching Light Punch, Hard Punch Shoryuken • • Crouching Light Kick, Crouching Light Punch, Crouching Medium Punch, Cancel into Hurricane Kick • Đây chỉ là chiên thuật nhìn chung với Ryu, nhưng hiệu quả với hầu hêt các nhân vật khác bởi Ryu rất mạnh ^ ^
4- Blanka History Sớm là 1 đứa trẻ mồ côi từ chuyến bay rơi tại Brazil , Blanka được nuôi dưỡng và lớn lên cùng bầy thú hoang tại rừng rậm Amazon tại Brazil . CHiến đấu với lũ thú hoang để sinh tồn tại đây, Blanka đã phải dùng tay và răng của mình làm vũ khí, có thể nói bản năng của anh là 1 dã thú cũng không sai. Blanka sớm nhận ra bản thân mình rất mạnh và có khả năng đánh lại được với đấu sĩ giỏi nhất thế giới. Anh chiến đấu để kiếm miếng ăn và để làm cho mẹ anh được tự hào. Sở trường : Giật điện đun nước sôi hoặc nướng cá. Sở thích : mẹ anh ta, cá rừng Căm ghét : kiến Battle strategies Blanka hiển nhiên đuợc nhận định là 1 đấu thủ cực kỳ khó xơi bởi tốc độ và sức sát thuơng ghê ghớm của mình. Với khả năng xoay tròn và móng vuôt sắc bén, Blanka có thể làm nản lòng bất kỳ 1 đấu thủ nào. Điêm đặc sắc của Blanka là không dễ gì counter đuợc anh ta bởi khi anh ta tấn công cũng là lúc đuợc phòng ngự chắc chắn. NGuời chơi có thể lật nguợc tình thế bằng Blanka bởi sức tấn công khủng bố của anh. Có lẽ nhược điểm khá lớn của Blanka là tuy lạ nhưng có tuơng đối ít " bài" , nếu bị đối phuơng quen vơi cách đánh thì hoàn toàn có thể chống lại dược Lợi thế - Vô số chiêu thức để đánh lại với các quả cầu lửa (Shoryuken....vvv) - Linh hoạt và di chuyển với tốc độ cao - Sức sát thuơng mạnh - Khả năng phong thủ cao - Anti-air tốt - Super và Ultra gây 1 luợng damage lớn - Có khả năng đập tan sự phòng ngự của đối phương - Jumping Medium Kick ( ^ + MK ) có tầm đánh rất rộng - Không dễ counter Blanka từ trên cao vì khả năng xoay tròn khó định huớng Nhược điểm - Không có nhiều combo, lặp đi lặp lại 1 chiến thuật sẽ khiến đôi phuơng " bắt bài" - 1 số chiêu thức dễ bị đánh trả nêu Blanka bị đối phuơng đỡ đuợc cách ra chiêu - Ultra khó dùng - Khó khăn khi gặp đối thủ chơi theo defense style và hiểu hêt "bài" của Blanka Tổng quan nhân vật : Tấn công : 8 Phòng thủ : 7 Sức mạnh : 8 Tốc độ : 8 Kỹ năng : 7 Super : 7 Ultra: 8 HP :1000 Stun : 1000 Đánh giá chung : Loại B Mẹo nhảy Blanka hoàn toàn có thể duy trì trạng thái charge khi bạn điều khiển để tung ra chiêu lăn mình trên không bằng cách giữ các phím chéo ( <v và v> ) sau đó ấn ^ + K Cú nhảy này giúp Blanka kiểm soat trận đấu , có thể bay đến bất kỳ khu vực nào bạn muốn Rất khó để đối phuơng counter lại chiêu này trừ phi hắn biết đuợc bạn sẽ bay về đâu ^ ^ Nếu hắn tập trung phong ngự thì còn chờ gi nữa, cú throw của bạn lúc này sẽ rất có hiệu quả đấy. Sau Crouching Medium Kick ( v + MK ) , bạn có thể tấn công tiếp bằng Blanka's Hop ( 2s < + > + KKK ) , sau khi tiếp đất thì tiep tục bằng những cú tóm, đây là 1 chiêu rất mạnh của Blanka. Nếu nhận ra đối phuơng đang tìm cách counter lại từ những cú tóm của Blanka, lúc này là lúc Blanka tung ra combo ( Với good player) : Jumping Medium Kick, Crouching Medium Kick, Linking into Standing Light Punch and Canceling into a Hard Punch Beast Roll , với 4 hit cực mạnh, ban sẽ giành đuợc ưu thế trứoc tiên Special moves Chú ý : với tất cả các chiêu xoay của Blanka Light K hoặc Light P đều có phạm vi bay ngắn, sức sat thương trung bình Hard K hoặc Hard P có phạm vi bay xa, sức sát thuơng cao Medium là ket hop cua 2 chiêu trên, tầm trung • Electric Thunder • P P P ( ấn nhanh) Chiêu này phòng ngự thì thôi rồi, khó ai mà tiếp cận Blanka đuợc Chú ý : LP sẽ làm cho tốc độ phóng điện chậm đi , 1 hit với tầm phóng điện rộng, HP nguợc lại, 2-3 hit nhưng tầm phong điện ngắn • Rolling Attack (Beast Roll) • *Armor Breaking* (2s) < + > + P Đây là một chiêu vừa lợi vừa hại, tùy thuộc vào đấu thủ của bạn là ai. Nếu chiêu này bị đỡ đuợc thì bạn sẽ rất nhanh chóng bị counter , nên lúc này là lúc chuyển sang tóm đối thủ hoặc Super vào hắn ở cự ly gần Hoặc có thể bạn chuyển sang chiêu giật điện, đối thủ sẽ ko counter đuợc bạn nữa ^ ^ • Backstep Rolling (Hop Back Arcing Roll Attack) • (2s) < + > + K Bay lùi ra sau rồi vòng ngược lên phía trước tấn công , có thể bay theo 1 đường cong không xác định tùy thuộc vào bạn, sử dụng nó đung lúc đúng cách se vừa co thể tấn cônng vừa có thể né đòn. • Vertical Rolling (Upwards Beast Roll) • (2s) v + ^ + K 1 chiêu anti air rất mạnh của Blanka , xoay lộn người tấn công lên phía trên , LK dễ sử dụng cho counter , HK cho phạm vi đánh xa hơn. • Blanka 's Hop • (2s) < + > + KKK Như đã nói ở trên , chiêu này bay đến moi vị trí trong trận đấu mà bạn mong muốn với tốc độ cao • Beast Slide • v> + HP Cú trượt này cung giống Vega, có tầm đánh rộng và 1 lượng sát thuơng tuơng đối Chiêu này có cái hay là chui xuyên qua các quả cầu lửa, khác với Vega • Coward Crouch • v + PPP Chiêu phòng ngự dễ làm đối phuơng nản chí nhất của Blanka, vừa khó tóm, vừa khiến các "vật thể bay" ko chạm vào được, kể cả chiêu Low Tiger Cut của Sagat Đây là 1 chiêu rat huu dung để tung ra chiêu Hop ngay sau đó, Blanka sẽ lại có thể phản công Các EX của Blanka đều tăng đam chứ ko tăng tầm xa ::) Super :Rất mạnh tuy nhiên nên sử dụng ngay sau khi dùng Hop Ultra: Cũng khó sử dụng như Super tuy nhiên nếu đánh trượt thì khả năng bạn bị đánh trả lại là rất cao, nên chọn đúng thời điểm để ra chiêu vd canh những lúc đôi phương đang ở trên không tầm cao nhất đang rơi xuống phía bạn hoặc đang ở sát người bạn mà đang tung chiêu gì đó nhưng chưa chạm tới thì lập tức Ultra, cái này rất khó đòi hỏi người chơi phải canh chuẩn, nói chính xác là nó đi theo kinh nghiệm hoặc có thể dùng Ultra trong combo. Cả Ultra lẫn Super đều có sức sát thương rất cao. Combos • Jumping Hard Kick, Crouching Medium Kick, Cancel into Hard Punch Beast Roll • • Jumping Medium Kick, Standing Light Punch, Cancel into Light Punch Electricity • • Cross Up with Jumping Medium Kick, Crouching Medium Kick, Link into Standing Light Punch, Cancel into Hard Punch Beast Roll • • Crouching Hard Punch, Cancel into Super • • Beast Roll (Close Range), cancel into Focus Attack or Super • • Jumping Hard Kick, Crouching Medium Kick, Cancel into Hard Punch Beast Roll, Cancel into Super • • Level 2/3 Focus Attack, Dash, Crouching Medium Kick, Link into Standing Light Punch, Hard Punch Beast Roll, Cancel into EX-Focus Attack • • Level 2/3 Focus Attack, Dash, Crouching Medium Kick, Link into Ultra • • Crouching Light Kick, Link into Standing Light Punch 2x, Cancel into Hard Punch Beast Roll • • Crouching Light Kick 3x, Cancel into Beast Roll • • Standing Medium Kick (Close), Link into Standing Hard Kick •
5- Ken Master History Là người kế thừa của tập đoàn tài chính lớn nhất tại Mỹ, Ken , 12 tuổi đã được cha đưa sang Nhật gặp người bạn thân của ông là Gouken với mong muốn biến Ken thành 1 võ sĩ có đẳng cấp trên thế giới. Mặc dù có đôi chút lưỡng lự nhưng Ken đã mau chóng thích nghi với môi trường ở Nhật Bản và cùng học mọi thứ cùng người bạn đông môn Ryu. Là người bạn đồng môn- cũng là đối thủ ngang tầm với Ryu, Ken luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi lời thách đấu từ người bạn thân này. Đến nay, mặc dù đã có mái ấm nhà yên với người vợ đang mang thai, với tình yêu võ học, anh và Ryu 1 lần nữa bước vào giải đấu của những đấu sĩ mạnh nhất thê giới Battle strategies Ken là 1 character rất hoàn hảo trong SF4 với rất nhiều đòn combos , tốc độ nhanh và lợi thế với chiêu Shoryuken bốc lửa riêng biệt của mình. Phần lớn người chơi sử dụng Ken theo lối đánh tấn công, tấn công và tấn công bởi khả năng gây sức ép lên địch thủ của anh . Lợi thế - Shoryuken có thể Cancel - Ultra rất hữu dụng khi sử dụng với combos - Đánh gần rất tốt - Nhiều chiêu combos nhanh đến đáng kinh ngạc - Tầm ném ( Kaka Throw) tốt Nhược điểm - Super và Ultra có tầm đánh quá ngắn, dễ né - Light và Hard Shoryuken thường dẫn tới tradehit khi sử dụng làm anti-air - Medium Punch, Hard Punch Chain Combo mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường nếu bị đối phương đỡ được - Đương nhiên cũng là character được sử dụng rat nhieu, do đó moi người chơi đều hiểu rõ anh ta - Thời gian phục hồi trạng thái bình thường (recovery time) sau khi Hadouken tương đối lâu - Focus attack tầm đánh quá ngắn Tổng quan nhân vật Tấn công : 7 Phòng ngự : 6 Sức mạnh: 5 Tốc độ : 6 Kỹ năng : 7 Super : 5 Ultra: 8 HP :1000 Stun : 1000 Đánh giá chung : Loại B Kakathrow combos Chắc 1 số member se chưa hiểu Kakathrow là gì, ở đây mình se giải thich 1 số character như Ken, Ryu, Akuma đều có kỹ năng này, nhìn chung kêt quả cung như cách throw bình thường, ko có gì khác nhưng sẽ làm tăng tầm xa của đòn ném ( bạn có thể tóm cổ được đối phương ở khoảng cách xa hơn bình thường 1 tẹo) Cách sử dụng: ngay khi bạn làm dc đến 1/2 bước 1, ví dụ: Akuma : >+ HP thì ngay sau khỉ tung quả đấm ra, chưa hoàn toàn hết chiêu, bạn ấn nhanh LP + LK ( Throw) là Ok Ryu : >+ HP, LP + LK Ken : > + MP, LP + LK Ngay lập tức sau khi ấn phím đó, Ken sẽ bước thêm 1 bước và tóm lấy địch thủ, rất lợi hại đúng ko Luyện tập nhiều sẽ quen ^ ^ Special Moves • Hadouken (Fireball) • v + > + P Như đã nói ở trên, thời gian recovery ko tốt dẫn đến bạn dễ bị tấn công lại , nên chú ý khi ra đòn ở tầm gần. Bạn có thể cancel từ các combo khác để ra đòn này, đây là 1 trick rất hiệu quả, ví dụ : Ngồi + Light Punch ---> • Hadouken hay Ngồi + Light Kick ---> • Hadouken , vv..v EX move tăng damage • Shoryuken (Dragon Punch Uppercut) • > + v + > + P Phiên bản Light Punch dễ giúp bạn counter attack với recovery time ổn, sẵn sàng ra tiếp chiêu sau đó Medium Punch nên sử dụng làm anti-air move Hard Punch có thể tung ra tới 3 hit, nhưng bạn hoàn toàn cancel được sau hit thứ 2 ( Focus+ Dash) để tung ra chiêu tiep theo ( Ultra chẳng hạn, mạnh vl lắm ) EX move tăng thêm 1 hit và tăng sức sat thương, recovery time nhanh • Tatsumaki Senpuu-Kyaku (Hurricane Kick) • *Armor Breaking* v + < + K Đá xoay , bạn vẫn có thể làm được lúc đang "bay" EX move tăng tốc độ và có thể làm anti air rất tốt, thậm chí bay xuyên qua Hadouken hoặc tương tự Super :• Shoryureppa (Super Dragon Punch Uppercut) • Sức sát thương không quá cao nhưng đủ làm đối phương choáng váng, sử dụng sau khi Cancel từ Shoryuken để tăng độ chính xác UltraShinryuken (Ultra Dragon Punch Uppercut) •: Khỏi nói rồi, đam to, đánh trâu, dúng tương tự Super ở trên để tăng hiệu quả khi ra đòn Combos Jumping Medium Kick, Crouching Light Kick, Crouching Light Punch, Hard Punch Shoryuken, Dash Cancel, Ultra Jumping Hard Kick, Crouching Medium Kick, cancel into Hard Punch Fireball Medium Punch (Gần, Hard Punch, cancel into Hard Punch Shoryuken Medium Punch (Gần), Hard Punch, cancel into Hard Punch Shoryuken, Dash Cancel, Ultra (Đối phương sát góc) Crouching Medium Punch, cancel into EX-Fireball, Level 2 Focus Attack, Dash Cancel, Ultra Crouching Light Kick, Crouching Light Punch, Crouching Medium Kick, cancel into Hard Punch Shoryuken Crouching Light Punch 3x, Crouching Medium Kick, cancel into EX-Fireball Anti-air Hard Punch Shoryuken, Dash Cancel, Ultra
6- Akuma History Gouki- hay còn gọi là Akuma, là em trai của Gouken, đã tinh thông mọi võ thuật của trường phái Shotokan (Gouken, Ryu, Ken) nhưng lại sử dụng nó theo con đường tàn nhẫn . Khác với Ryu, Akuma cũng có sức mạnh từ bóng tối nhưng ông lại sẵn sàng để nó chiếm lấy tâm hồn mình. Kết hợp với sức mạnh ma quỷ và tính cách tàn bạo của mình, Akuma đã sáng chế ra 1 bộ võ công giết người tàn nhẫn có tên gọi là Shun Goku Satsu ( sao nghe giống Songoku trong dragonball vậy ) Bộ võ công này đặt giêt người lên hàng đầu, do đó người sử dụng nó phải mất hêt nhân tính, cũng đồn nghĩa với việc chỉ biết tấn công không có phòng thủ. Đây cũng là nguyên nhân tại sao trong SF4 Akuma lại dễ chết đến như thế , dù có sức tấn công cao. Sau khi giết thầy GOutetsu và anh trai là GOuken, Akuma tìm đến giải đấu của thế giới để tìm đối thủ. Sở thích : dek bit Ghét: dek bit Các thông số cá nhân : ????? Battle Strategies Ác quỷ đã quay trở lại với sức mạnh khủng bố hơn trước. Akuma- 1 nhân vật rất được yêu thích trong dòng game SF4 với khả năng kiểm soát trận đấu, hàng tá những chiến thuật áp đảo đối phương. Akuma là 1 sự lựa chọn cho những ai yêu thích thể loại tấn công có chiến lược. Nhược điểm khá lớn của Akuma là sức phòng ngự kém nhất game, khả năng bị stun rất cao, nếu bị đối phương đánh trúng nhiều combo bạn sẽ cầm chắc thua cuộc. Tuy nhiên, khả năng bắn cầu lửa (Hadouken) của Akuma được thiết lập để tránh tình trạng này. Akuma hoàn toàn có thể gây sức ép lên kẻ địch, làm nhiễu loạn chiến thuật của họ với 1 lúc 3 quả cầu lừa, 1 dưới đất và 2 trên không. Lợi thế - 1 character cực mạnh, nếu đánh trúng đối phương sẽ gây thiệt hại lớn cho họ - Khả năng tạo dựng thế trận cực tốt, rất nhiều chiêu thức để tạo trận đánh như mong muốn - Medium và Hard Red Fire Ball mạnh tuơng đuơng EX Hadouken của Ken hay Ryu - FireBall bắn ra từ trên không gây sức ép lớn lên đối thủ - Dễ combo sau khi sử dụng Demon Flip Dive Kick > + v + > + K Nhược điểm - Phòng thủ yếu,dễ chết, dễ bị chóng mặt khi dính đòn ( Stun) - Red Fire Ball có thời gian recovery hơi lâu, tạo điều kiện phản công cho đối thủ Tông quan nhân vật: Tấn công : 8 Phòng ngự : 5 Sức mạnh : 7 Tốc độ : 7 Kỹ năng : 9 Super : 8 Ultra : 9 HP : 850 (!!!!!!!) Stun : 850 (!!!!!) Đánh giá chung : Loại B Sử dụng chiến thuật đánh gần Kết hợp Light Hurricane Kick ( v + < + LK ) sau khi tiếp đất chuyển sang Shoryuken( > + v + > + P ) là 1 chiến thuật tốt, sức sát thuơng lại cao. Khi đối phương đang ở gần, cúi xuống ấn Light Punch liên tục ( v + LP ) sau đó chuyển sang Light Hurricane Kick ( v + < + K ) sẽ gây áp lực lớn lên đối phuơng mà khó bị counter, 2 kỹ năng trên nói thì dễ nhưng cái quan trọng là thời gian ra đòn ( Timing) phải chuẩn xác, nếu bạn thực sự muốn đánh tốt Akuma thì phải tập kỹ 2 chiêu này trước Áp sát đối thủ từ trên không Nhảy tới tới ấn Medium Kick , nếu đối phuơng đỡ được chiêu này bạn chuyển sang tóm hắn ném đi hoặc hiệu quả hơn là dùng đến 2 hit Crouch Light Punches ( v + LP ) rồi mới sử dụng đến Throw Nếu hắn ko đỡ được từ chiêu Jumping Medium Kick đầu tiên, bạn nên tiếp tục combo bằng 2 hit Crouch Light Punches ( v + LP ) sau đó chuyển sang bắn Cầu lửa ngay lập tức để được 5 hit combo. 2 chiêu trên giúp bạn luôn có lợi thế trước đối phương CÒn kỹ năng đánh từ xa ( chọi cầu lửa ở trên không rồi attack) đòi hỏi bạn cần quen thuộc với moi chiêu thức của Akuma cũng như mọi kỹ năng của đối thủ. Special Moves • Fireball (Gou Hadouken) • v + > + P Lợi thế hơn Red Fire Ball vì mất nhiều thời gian để recovery , bạn nên sử dụng chiêu này nhiều để giữ khoảng cách với địch thủ khi cân, có thể sử dụng lúc ở trên cao. Sử dụng ở trên cao sẽ làm tốc độ rơi của Akuma chậm đi, đối phuơng lại mất thời gian để chống đỡ, đây là cơ hội cho bạn thiếp lập kế hoạch tấn công tiếp theo. EX move bắn ra 2 quả cầu lừa kế tiếp nhau, rất khó đối phó. • Red Fireball (Shakunetsu Hadoken) • > + v + < + P Mạnh như EX Hadouken của Ken hay Ryu, phiên bản Hard Punch lên tới 3 hit, rất mạnh khi đấu chưởng Đuơng nhiên đi kèm với nó là thời gian phục hồi (Time recovery ) khá lâu EX move có thể cài thiện được điểm yếu này, bạn nên sử dụng nó với EX move • Demon Flip (Hyakki Shuu) • > + v + > + K Chiêu thức độc nhất của Akuma, nó sẽ giúp bạn tiếp cận đối phuơng nhanh chóng mà khó bị counter tùy thuộc vào phím Kick, các phiên bản Light, Medium, Hard sẽ quyết định bạn di chuyển bao xa. Khi đang di chuyển bằng Demon Flip bạn có thể sử dụng các phim sau để combo - Kick ( K ) : rất lợi hại, chiêu này se hữu dụng cho các đối thủ có chiều cao như Vega, Sagat hay Zangief - Punch ( P ) : 1 chiêu phá giáp (Armor Breaking ) rất lợi hại, có thể đánh ngã đối phuơng ngay lập tức - LP + LK ( Throw) : mạnh hơn cú ném bình thường, sử dụng khi bạn đã bay sát gần đối thủ - Slide Kick : cứ kệ Akuma di chuyển, ko ấn gì hêt, Akuma sẽ tự động ra chiêu này, sức sat thuơng yêu nhung sẽ làm ngã đối thủ ngay lập tức EX move tăng tốc độ di chuyển • Hurricane Kick (Tatsumaki Zankuu Kyaku) • v + < + K Cách sử dụng hiệu quả đã nói ở phía trên, nên dùng chủ yếu là phiên bàn LK khi đánh gần Sử dụng chiêu này trên không để làm anti-air rất tốt EX Move hiệu quả hơn EX move của Ryu, kêt quả cung tuơng tự nhưng với riêng Akuma khi sử dụng EX Hurricane Kick thì có thể hút đối thủ vào gần . • Shoryuken (Dragon Punch) • > + v + > + P Tương tự Ryu, phiên bản EX move tăng đam và thời gian recovery se ít đi • Teleport (Ashura Senkuu) • > + v + > KKK hoặc PPP Cũng như tên gọi, chuyên dùng để chạy, rất lợi thế vì khó bị counter • Dive Kick • v + K (trên cao) Đạp vào đầu đối phuơng Super : • Super Raging Demon (Shun Goku Satsu) • *Armor Breaking* LP + LP + > + LK + HP Ra chiêu rất nhanh, tiêu tốn 30% lượng máu đối thủ Cách combo duy nhất với chiêu này là sử dụng kết hợp với Level 2 hoặc 3 Focus attack Ultra: • Ultra Raging Demon (Shun Goku Satsu) • *Armor Breaking*LP + LP + < + LK + HP Nhược điểm của chiêu này là đối phuơng rất dễ né chỉ có thể dùng trong 2 trường hợp 1- đôi phuơng đang lao tới ko dừng lại được 2- đối phuơng đang mất thời gian recovery sau khi ra chiêu Ngoài ra chỉ còn cách duy nhất để combo là ra chiêu này sau Level 2 hoặc 3 Focus attack Combos • Jumping Hard Kick, Standing Hard Punch, Cancel into Light Kick Hurricane Kick, juggle with Hard Punch Shoryuken • Sức sát thuơng tốt • Jumping Hard Kick, Crouching Light Punch 2x, Link into Crouching Medium Kick, Cancel into Hard Punch Fireball • • Crouching Light Kick, Crouching Light Punch 2x, Cancel into Light Punch Shoryuken • • EX-Air Fireball, Crouching Light Kick, Link into Crouching Light Punch, Cancel into Light Kick Hurricane Kick, tung hứng tiếp với Hard Punch Shoryuken • • Standing Hard Kick, Link into Crouching Light Kick, Cancel into Light Hurricane Kick, tung hứng tiếp với Hard Punch Shoryuken • • (Đối phuơng đang sát góc, khoảng cách gần) EX-Fireball, tung hứng tiếp với Hard Punch Shoryuken •
Lâm béo ới ! của ken là > + MK chứ ko phải < + MK nhá Mod xóa bài này dùm em nhé.:) Lưu ý : không ai post bài sau bài này nữa nhé.
Lắm 2pic SF4 thế này mà ko bị close , sợ thật .. Sao anh KENJI ko lập hẳn 1 box con cho SF4 hay ai đóa lập 1 2pic club cho mọi người vào đấy thảo luận???
vl các chiên hữu, để minh làm xong hết hẵn comment chứ anh Kenji del mấy bài trên giùm em, thanks p/s : xong Akuma roi đấy, tối viet tiep Zangief
Đề nghị anh em ko ai post bài vào đây cho đến khi Lâm-9p hoàn thành song hết bài viết này trong khoảng 1 tháng. Xin mod xóa dùm tất cả những bài viết nào ko liên quan đến hướng dẫn char. Ngoài ra Lâm cũng nên viết một chú kỹ cỡ to như thế này ở bài post #1 để cho anh em khỏi spam.
7- Zangief History Zangief- đô vật hạng nặng người Nga. Phuơng pháp tập luyện của anh là thi vật nhau với gấu bắc cực, omg :o Cũng là 1 đấu sĩ có hạng trong cộng đồng Xô Viết, Zangief đã sớm không có đối thủ trong linh vực của mình. Cũng như các đấu sĩ khác, anh tham gia giải đấu lớn SF để chứng minh sức mạnh đất nước của mình. Quá quen thuộc với lối đánh xáp lá cà (close combat) ,Zanngief sẵn sàng nhận đòn để lao tới tóm được địch thủ Anh còn được gọi là cơn lốc màu đỏ ( Red Cyclone) vì điệu nhảy đẹp mắt . Sở thích : vật lộn với gấu , nhảy dancing Ghét : Hadouken , con gái trẻ đẹp Battle Strategies 1 Zangief trong phiên bản SF4 này luôn là nỗi đang ngai cho tat ca cac đối thủ khác. Lý do vì anh quá trâu, da dày như da trâu, đánh mãi ko chết. Tầm đánh của Zangief cũng khá rộng bởi chân tay anh rất dài, chiều cao hơn 2m làm shock đối thủ. Có lẽ nhược điểm duy nhất của Zangief trong phiên bản này là tốc độ như rùa, ngang bằng Dhashim. CHiến thuật của Zangief thì đã quá rõ ràng, lao vào gần, quay tay, quay chân, vật , ngoài ra ko có nhiều combo. Tổng quan nhân vật : Tấn công : 8 Phòng thủ :8 Sức mạnh : 10 !!!!!!! Tốc độ : 3 Kỹ năng : 9 Super :8 Ultra: 9 HP: 1200 (vl) Stun : 1200 (vl) Đanh giá chung : Loại A Special Moves • Spinning Piledriver • < + v + > + ^ + P quay 1 vòng 360 độ tay cầm hoặc ấn theo thư tự trên ban phím khi ở gần đối phuơng, Zangief sẽ vật 1 cú rất mạnh, tầm tóm cũng rất xa. EX move tăng tầm xa. • Banishing Flat (Green Glove) • > + v + > + P quay tay xanh , tầm xa tốt EX tăng đam và tầm xa • Double Lariat (Quick Double Lariat with Kicks) • KKK or PPP Quay tay xịn, dùng làm anti air và counter rất tốt, né được các loại đạn bay tới (Hadouken) • Flying Powerbomb (Running Grab and Slam) • < + v + > + ^ + K Lao tới như mẹ mìn và ném EX move làm tăng sức chịu đựng của Zangief khi lao vào tóm đối phương (+armor) Super : • Final Atomic Buster (Super Spinning Piledriver) • < + v + > + ^ +< + v + > + P (720 độ xoay) Mạnh nhưng khó chính xác, ko có combo kêt hợp, ra chiêu này phụ thuộc kinh nghiệm chơi của tung người Ultra : • Ultimate Atomic Buster (Ultra Spinning Piledriver) • < + v + > + ^ +< + v + > + PPP (720 độ xoay) Mạnh nhưng khó chính xác, ko có combo kêt hợp, ra chiêu này phụ thuộc kinh nghiệm chơi của từng người. COmbos • Crouching Light Punch 3x, Standing Medium Punch • Với đối thủ có chiều cao, sử dụng Standing Light Punch 3x thay thế. • Crouching Light Kick 2x, Standing Medium Punch, Standing Light Kick, Cancel into EX-Green Glove • • (Sau trading hit trên cao) Focus Attack Dash Cancel into Punch Lariat, EX-Green Glove • • Lariat, tung hứng với EX-Green Glove • • Crouching Light Kick 4x, Cancel into EX-Green Glove • • Bay tới ấn Down + Hard Punch in the air, Crouching Light Kick, Cancel into Lariat • • Bay tới ấn Down + Hard Punch in the air, Crouching Light Kick 4x, EX-Green Glove • • Jumping Hard Kick, Crouching Light Kick 2x, Cancel into EX-Green Glove • • Level 3 Focus Attack, Crouching Light Kick 2x, Standing Medium Punch, Crouching Light Kick, Cancel into EX-Green Glove •
8- Dhalsim History Dhalsim là 1 người Ấn Độ theo chủ nghĩa hòa bình . Thế nhưng bên cạnh bản tính hiền hòa, ông sẵn sàng lao vào cuộc chiến để bảo vệ cho ngôi làng thân yêu. Mặc dù trông rất "ngầu" và luôn " nghiêm túc", Dhalsim lại là 1 con người rất biết quan tâm. Vòng đầu lâu mà ông đeo trên cổ chính là của những đứa trẻ chết vì dịch bệnh ngay khi chào đời. Dhalsim là 1 đấu sĩ đánh tầm xa bỏi lợi thế yoga của mình. Yoga đem lại cho ông khả năng điều khiển cơ thể cũng như sức mạnh điều khiển lửa làm vũ khí chiến đấu. 1 lần nữa ngôi làng của ông lại bị đe dọa bởi ngoại quốc, cuộc chiến của Dhalsim lại bắt đầu. Battle Strategies Vẫn như các phiên bản SF trước, Dhalsim là đấu sĩ có tầm đánh rất rộng vì khả năng co dãn cơ thể. TUy nhiên trong bản SF4 này tốc độ của Dhalsim vẫn không thay đổi, có thể nói là như rùa. Lợi thế: + Tầm đánh rất rộng + Bao quát màn đấu + Utlra bẫy đối phuơng rat tốt + Light Punch Yoga Flame rất hiệu quả Nhược điểm: - Sức chịu đựng kém, dễ "thăng" - Chạy đua với rùa chắc là thua Tổng quan nhân vật Tấn công:6 Phòng thủ:6 Sức mạnh :4 Tốc độ:2 Kỹ năng:8 Super:5 Ultra : 8 HP:900 Stun:900 Đánh giá chung :Loại C Special Moves • Yoga Fire • v + > + P LP, MP, Hp quyết định tốc độ và tầm xa của quả cầu lửa bắn ra LP version cho quả cầu lừa bay chậm nhất nhưng xa nhất HP cho cầu lửa bay nhanh nhưng ngắn nhất MP là kết hợp của cả 2 Đây là lợi thế của Dhalsim khi tốc độ của cầu lửa bắn ra chậm hơn so với các nhân vật khác. Với lý do này, Dhalsim hoàn toàn có thể nhìn nhận trận đánh dễ hơn và có thời gian tính toán xem mình sẽ làm gì khi quả cầu lừa từ từ bay đến địch thủ. 1 chiêu khá hay của Dhalsim là sau khi bắn cầu lừa thì teleport ra sau lưng đối thủ rồi làm trò ma giáo Nếu đối thủ sử dụng Focus để hút cầu lừa thì tầm xa của tay chân Dhalsim đủ làm hắn thất bại, 3 hit vào mồm. EX move tăng hit • Yoga Flame • *Armor Breaking* > + v + < + P Phun lửa tầm gần rất nhanh, dùng để phối hợp combos Ex move tăng đam • Yoga Blast (Upwards Fireball) • > + v + < + K Không có tác dụng gì hay hơn là anti- air, ngoài ra ko nên dùng Ex move tăng đam • Yoga Teleport • > + v + v> hoặc < + v + <v và KKK hoặc PPP Có thể thực hiện trên không.Có thể dùng để chạy trốn ko vấn đề gì. Luyện tập các khoảng cách biến rất quan trọng, nó giup bạn thoát được nguy hiểm cũng tạo cơ hội cho bạn phản công Practice practice pratice • Foot Drill (In the air) • v + P ( trên cao) Có lẽ ngoài khả năng chống lại Tiger Uppercut của Sagat thì ko có tác dụng gì mấy • Yoga Tower • v + PPP Chống lại các quả cầu lửa từ bên ngoài Super : • Yoga Inferno (Super Yoga Flame • > + v + > + v + > + P Lúc ngã xong bật dậy dùng chiêu này có vẻ hiệu quả ^ ^ Ultra : • Yoga Catastrophe (Ultra Yoga Fire) • > + v + > + v + > + PPP Do tốc độ bay của quả cầu lửa này siêu chậm nên khuyên bạn dùng nó làm bẫy đối thủ chứ ko thể gây sức ép, ví dụ biến ra sau lưng hắn rồi bắn. Combos • Jumping Hard Punch, Light Kick, cancel into Yoga Flame • • Back + Hard Punch, Medium Punch Yoga Flame, Yoga Inferno (Super) • • Back + Medium Kick, Light Punch Yoga Flame, Yoga Inferno (Super) • Hiện nay ở HN chưa thấy xuất hiện cao thủ đánh Dhalsim, mong rằng trong tuơng lai se có người chơi nhân vật này
9- E- Honda History Mục đích của chàng trai Nhật Bản E-Honda này, không có gì khác hơn ngoài mong muốn chứng minh cho toàn thê giới thấy môn võ Sumo của anh ta là đáng luyện và đáng học. Sử dụng môn võ Sumo là vũ khí chiến đấu , E-Honda đã buớc vào trận đánh của những đấu sĩ mạnh nhất thê giới để thực hiện hoài bão của mình. Sở thích : Su mô, tắm hơi, bóp nát 1 đống gạo (chả hiểu để làm gì) Ghét sự mập mờ, do dự Battle Strategies 1 nhân vật quá quen thuộc trong dòng game SF, E- Honda nổi danh với những cú đập tay và cú húc đáng sợ. Nếu đối phương lơ là 1 chút, E-Honda của bạn có thể đập hắn tan nát ko do dự. Thật không may trong bản SF4 này, tầm xa của chiêu "ngàn tay" đã bị thu hẹp lại 1 chút , nhưng điều đó cũng ko ảnh huởng mấy lên chiến thuật của nhân vật này. Lợi thế: + Đam trâu + Oicho throw là 1 trong 2 cú tóm có hiệu quả nhất game, song song với Zangief + Thủ vững + Super và Ultra dùng làm anti-air rất tốt Nhuợc điểm: - Khó khăn khi đánh với các quả cầu lửa ( Hadouken) - Chậm quá - Ko linh hoạt trong các đòn thế. - Khó đánh bại các đấu thủ theo phong cách phòng ngự ( Guile, Vega, Blanka...) Tổng quan nhân vật : Tấn công : 4 Defense : 3 Sức mạnh : 6 Tốc độ : 4 Kỹ năng : 5 Super: 6 Ultra :7 HP: 1100 (good) Stun : 1100 Đánh giá chung : Loại D Special Moves: • Hyakuretsu Harite (Hundred Hand Slap) • nháy P nháy P nháy P LP, MP và HP quyêt định luợng đam và số hit, bạn nên sử dụng HP nhiều hơn • Super Zutsuki (Flying Headbutt) • *Armor Breaking* (2s) < + > + P Rất lợi hại , cú huc đầu của Blanka là vũ khi hiệu quả khi có thể làm nhiễu loạn đối phuơng , đặc biệt chống lại sự di chuyển của 2 nhân vật vl khác của game như cú lăn của Blanka và cú lao của M.Bison EX move tăng đam • Super Hyakkan Otoshi (Sumo Splash) • (2s) v + ^ + K Bay lên đè đối phuơng khi đối phuơng ở tầm gần EX move tăng đam • Oicho Nage (Throw and Butt Smash) • > + v + < + P Chiêu hay nhất của Honda, bạn nên sử dụng chiêu này thuờng xuyên khi có cơ hội.Các cơ hội để ra chiêu là khi bạn đang: * Crouching Light Punch ( ngồi + LP) * Crouching Light Kick ( ngồi + LK) * Standing Light Punch ( LP ) * Standing Light Kick (LK) * 2 Crouching Light Punchs * Jump + Splash (v + MK trên cao) EX move tăng tầm xa và đam Super : • Onimusou (Super Flying Headbutt) • *Armor Breaking* (2s) < + > + < + > + P Dùng làm anti-air tốt, có thể bay xuyên qua các quả cầu lừa Ultra: • Super onimusou (Ultra Flying Headbutt) • *Armor Breaking* (2s) < + > + < + > + PPP Dùng làm anti-air tốt, có thể bay xuyên qua các quả cầu lừa, đam to Combos Các chiêu nên dùng thật nhiều khi sử dụng E-Honda: • Jumping Hard Punch, Crouching Medium Kick, Cancel into Hard Punch Headbutt • • Bay tới ấn Down + Jumping Medium Kick, Crouching Medium Kick, Cancel into EX-Sumo Splash • • Focus Attack, Ultra or Super • Dễ mà hiệu quả • Jumping Hard Punch, Standing Medium Punch, Cancel into Hundred Hand Slap • • Jumping Hard Kick, Standing Hard Kick •
10-Fei Long History Là 1 diễn viên điện ảnh Hồng Kông, Feilong nhanh chóng trở nên nổi tiếng do tài diễn xuất võ thuật y như thật của mình. Bên cạnh đó, ước mơ của anh là được đánh võ thuật 1 cách công khai thoải mái chứ không đơn thuần là diễn trên phim. Sở trường của Feilong là môn võ thuật Hitenryu Kung Fu với biệt danh là Phi Long thăng thiên , ngoài ra anh còn rất đẹp trai Với lời đồn dự án phim mới nhất của FeiLong hiện đang bị đe dọa bởi tổ chức S.I.N, Feilong đã tham gia vào giải đấu của những đấu sĩ mạnh nhất để tìm câu trả lời. Battle Strategies Với lợi thế là tốc độ cao với khả năng ứng biến nhanh, FeiLong sớm đã được xếp vào top những character hàng đầu. Anti-air được xếp vào loại cực kỳ nguy hiểm, tuơng đuơng với tiger uppercut của sagat với thời gian phục hồi (recovery time) nhanh. Có lẽ nhược điểm duy nhất của Feilong là ít kỹ năng đặc biệt để chuyển style đánh trong 1 trận nhưng nếu biết sử dụng hợp lý chúng, khả năng giành thắng lợi sẽ rất cao. Tổng quan nhân vật : Tấn công : 8 Phòng thủ : 7 Sức mạnh : 7 Tốc độ : 9 (best) Kỹ năng : 9 Super : 7 Ultra : 7 HP : 1050 Stun : 1050 Đánh giá chung : Loại A Special Moves • Rekka Ken (Dash Punches) • v + > + P ---> v + > + P ----> v + > + P Lao tới đấm được 1 cú thì có thể tung tiếp cú thứ hai, rất khó cho đối phương counter bởi tốc độ của anh. Ex- move tăng đam và tốc độ đánh Chú ý rằng EX move này khác với các nhân vật khác khi có thể tấn công qua các quả cầu lửa, riêng chiêu này của Feilong chỉ chịu được 1 hit tức là nếu gặp EX- Hadouken (2hit trở lên) thì đòn của Feilong sẽ bị chặn lại ngay. Cú đấm thứ 3 nếu không trúng đích hoặc bị ngăn chặn thì bạn sẽ bị tấn công tức thì. • Flame Kick (Shien Kyaku) • < + v + < + K 1 chiêu rất lợi hại và gây khó khăn cho đối thủ, dùng làm anti-air hay tấn công gần đều hay. EX-move tăng đam và số hit, 1 chiêu đáng sợ • Flying Kick (Chicken Wing) • < + v + > + ^ + K EX moves bay qua tất cả các quả cầu lừa và gần hết sàn đấu, ex move có nhược điểm là không tăng sức sát thuơng. • Flip Grab (Tenshin) • > + v + < + K (áp sát) Tóm chân đối phưong, dung để tạo cơ hội cho combo EX move tăng tầm di chuyển SUper : • Rekka Shin Ken (Super Dash Punches) • v + > + v + > + P Ultra: • Rekka Shin Geki (Ultra Dash Punches) • v + > + v + > + PPP Không có gì đặc sắc mấy, chỉ phụ thuộc thời điểm ra đòn Combos : •Tenshin, HP, Shienkyaku• •HK Rekkukyaku, HP,Rekkaken• •Jumping HK, Crouching LP, Rekkaken• •Jumping HP, Crouching MP, Rekkashinken (Super)• •Jumping HK, Crouching MP, Crouching MK, Rekkashinken (Super)•
11- Sakura History Đừng để bị bộ áo nữ sinh trung học đánh lừa, Sakura ít cũng phải trên 21 rồi đấy Sau khi chứng kiến tài năng của Ryu, đánh bại Sagat, Sakura đã sớm coi Ryu là thần tuợng. Uớc mơ của cô là học võ từ Ryu để trở thành 1 đấu sĩ có đẳng cấp. Vấn đề ở đây là Sakura không thể theo học đuợc Ryu vì bản thân Ryu không muốn nhận đồ đệ. Thế nhưng, không nản chỉ, Sakura 1 lần nữa tham gia vào giải đấu lớn nhất thế giới để gặp lại Ryu. Võ công của cô tuơng tự với Ryu, mặc dù sức mạnh của cô không thể bì đuợc với thần tuợng của mình nhưng khả năng điều khiển Ki ( energy) là không thể coi thuờng. Tập luyện với Dan, đệ từ đầu tiên của Gouken, Sakura nhanh chóng trở thành 1 đấu sĩ khá tuyệt với võ công của môn phái Shotakan (Ryu,Ken) Sở thích : Ryu, thể dục nhịp điệu Ghét : học Battle Strategies Lợi thế : + Khá nhanh + Ultra có thể dễ dàng ra sau combo mà ko cần Dash Cancel + Dễ sử dụng. Nhược điểm: - Khó đạt tới đỉnh cao , các chiến thuật của Sakura hầu như quá quen thuộc với mọi nguời Nhìn chung, đây chỉ là 1 nhân vật chơi để thư giãn chứ không có hy vọng đi quá xa. Tổng quan nhân vật : Tấn công : 7 Phòng thủ : 6 Sức mạnh : 3 Tốc độ : 7 Kỹ năng : 7 Super : 6 Ultra : 7 HP:1000 Stun : 1000 Đanh giá chung: Loại B Special Moves • Fireball (Hadouken) • v + > + P Giữ phím P để tụ năng luợng, tuy nhiên tầm bắn sẽ giảm đi, đam to hơn. EX moves không bị hạn chế tầm xa của quả cầu lửa. • Shoryuken (Dragon Punch Uppercut) • > + v + > + P Có 1 mẹo nhỏ khi dùng chiêu này là sau khi sử dụng Light Punch Shoryuken thì khi chạm đất bạn tiếp tục đánh Medium Punch Shoryuken ngay sau đó, hiển nhiên lực sát thương sẽ cao hơn. EX move tăng đam. • Arcing Hurricane Kick (Shunpukyaku) • v + < + K EX moves thêm 1 hit nữa, hất đối phuơng văng ra, có thể sử dụng chiêu này trên cao. • Jump Smash (Sakura Otoshi) • > + v + > + K PPP EX moves tăng đam Super: • Karu Ichiban (Super) • *Armor Breaking* : v + < + v + < + K Ultra: • Haru Ranman (Ultra) • *Armor Breaking*:v + < + v + < + KKK 1 chiêu khá đẹp mắt, nhắm vào hạ bộ đối phương Combos • Nhảy tới Hard Kick, Crouching Medium Kick, Cancel into Hard Punch Fireball • • Nhảy tới Hard Kick, Crouching Light Punch 2x, Link into Crouching Medium Kick, Cancel into Hard Punch Shoryuken • 1 chiêu rất mạnh • Nhảy tới Hard Kick, Crouching Medium Kick, Cancel into EX-Arcing Hurricane Kick, juggle with Shoryuken or Ultra • • Nhảy tới Hard Kick, Standing Hard Punch, Cancel into Ultra • • Nhảy tới with Hard Kick, Standing Hard Punch, Cancel into Fireball, Cancel into Focus Attack • • Level 2/3 Focus Attack, Standing Hard Punch, Cancel into EX-Shoryuken •
Cái này hay ah nha, chiêu độc nhất vô nhị của bé Sakura Hình như bé này sau này cưới Ryu thì phải Mà sao cái walkthrough của các nv sau có vẻ hơi ít chi tiết hơn mấy nv đầu), bạn có thể cho thêm vào 1 chút đc ko (tiểu sử, đời tư chẳng hạn )
khổ nỗi vì chưa đến các nhân vật chi tiêt dạo này luời nên làm mấy char ngắn truớc sắp tới đên balrog, sagat , abel , viper, seth mới mệt đấy
Sao ông này vô ứ thức thể ko biết Người ta dặn đi dặn lại là đừng có post bài vào đây mà ông ko chịu chấp hành là sao nhỉ? Để khi nào song bài thì ông muốn nói gì thì nói chứ
12 - Sagat History Sagat là nhà vô địch môn Muay Thai - Boxing Thái Lan , 1 môn võ cổ truyền tại Thái Lan. Chắc hẳn ai cũng biết, Sagat là 1 nhân vật rất mạnh, mạnh đến đáng sợ. Sagat đã đánh bại hằng hà sa số đối thủ để đến với chức vô địch, trong đó có bố của Dan, người ta gọi anh là "The King". Thế nhưng, làm 1 kẻ mạnh không có đối thủ thật vô vị với Sagat, cho đến khi anh gặp được Ryu. Sau cú shock vì thất bại trước đối thủ mới ra lò này, vết thuơng trên ngực Sagat ( bị dính shoryuken) luôn hối thúc anh phải tập luyện, phải căm thù, phải đánh bại kẻ địch này. Vết thuơng cùng sự căm giận dẫn dắt anh mất lý trí và tham gia vào tổ chức tội phạm do M.Bison cầm đầu. Nhận ra được mưu mô hiểm ác của M.Bison, Sagat quay trở lại Thái Lan và tập cho mình những chiêu thức ghê ghớm hơn trước. Sở trường của anh là tấn công tầm xa với Tiger Cut và ấn tượng với những cú đánh gần ( lên gối) cực mạnh. Sagat cũng như Ryu, luôn muốn theo đuổi đỉnh cao nhất của võ học, anh luôn muốn đánh với Ryu 1 trận " fair play" theo đúng nghĩa. Bởi lý do đó, anh thường giúp đỡ Ryu trong quá trình lam viec dưới tay M.Bison. Võ công : Muay Thai Thích : đối thủ mạnh, càng mạnh càng tốt Ghét : Shoryuken, những người vô phương cứu chữa Moị người goị Sagat là " Invicible Tiger" ( mãnh hổ bất tử) Battle Strategies Toàn diện, chỉ có 1 từ để miêu tả Sagat, nhất là trong phiên bản SF4 này. Công áp đảo và thủ vững như tường thành, Sagat thật sự là nỗi lo cho mọi đấu thủ, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy trong 1 giải đấu online, trận tranh chức vo địch, luôn có sự hiện diện của Sagat. Những cú đánh bình thường của Sagat ( HP, HK, MP, MK ) cũng có sức công phá đáng sợ, đấu thủ chỉ có thể thốt 1 câu " Sao nó đánh thâm thế !!" Rất rất mạnh, không có nhược điểm.!!!!!!!!!!!!!!! Tổng quan nhân vật : Tấn công : 10 Phòng thủ : 9 Sức mạnh : 9 Tốc độ : 7 Kỹ năng : 9 SUper : 7 Ultra : 9 HP: 1100 Stun : 1100 Đánh giá chung : Loại S Special Moves • Tiger Shot (High) • v + > + P 3 phiên bản LP, HP,MP quyết định tốc độ bắn của chiêu này, chiêu này nhắm vào tầm cao của đối thủ để tấn công. Nếu rơi vào trường hợp đọ chưởng (với Hadouken chẳng hạn ) thì Sagat sẽ luôn là người chiến thắng vì tốc độ ra chiêu và sức sát thuơng của cả 3 phiên bản này đểu nhỉnh hơn Ryu và Ken. EX moves tăng số hit lên 2, có thể quật ngã đối phuơng ngay lập tức. • Grand Tiger Shot (Low) • v + > + K CÔng dụng như Tiger Shot nhưng đánh vào tầm dưới đối phuơng, thích hợp với Combo và làm đối phuơng khó chống đỗ, có thể làm mồi để đối phuơng nhảy lên rồi tấn công bằng Tiger Knee hoặc Tiger Upper Cut EX moves tăng số hit lên 2, có thể quật ngã đối phuơng ngay lập tức. • Tiger Uppercut • > + v + > + P Chiêu anti airt rất mạnh của Sagat, vừa có hiệu lực đánh quật đối thủ ở cự ly gần, chiêu này vô cùng lợi hại. Nếu phải trade hit với đối phương, bạn chuyển sang Ultra hắn ta sẽ toi liền. EX moves tăng đam và số hit, có hiệu quả đập tan tất cả các chiêu thức tầm gần của bất kỳ ai • Tiger Knee Crush • *Armor Breaking* > + v + > + K 2 hit vào mồm đối thủ bất kể bạn đang ngã hay đang tấn công, rất hiệu quả khi đánh gần và bẫy đối thủ, lại ra với tốc độ rất cao, đam to. Có lẽ chiêu này không có nhược điểm. Rất, rất mạnh EX moves tăng số hit lên thành 3 . Super : • Tiger Genocide (Super) • v + > + v + > + K Ultra : • Tiger Destruction (Ultra) • v + > + v + > + KKK 2 chiêu thức luôn tỏ ra sức mạnh hủy diệt cho Sagat . Nhận 1 chiêu xem, đối thủ của bạn sẽ phát hoảng tức thì. Nhìn chung, muốn đánh bại đối phương ở cùng kỹ năng với bạn, bạn nên chọn Sagat. Còn ví dụ bạn muốn đánh bại đối phuơng ở cung kỹ năng mà chọn Vega thì bạn đã tự đẩy độ khó của bản thân mình lên gấp mấy lần.Cho nên, Sagat là lựa chọn của những kẻ đã, đang và sẽ....rất mạnh. Chủ nhân bài viết này, tớ nói thật là rất ghét Sagat nhưng cung phải bái phục sức mạnh của hắn Sau đây là 1 số combos nên dùng trong trận đánh, điều khiển tốt Sagat bạn có thể đánh bại tat cả các đối thủ Combos • Jumping Hard Kick, Crouching Medium Kick, Cancel into Low Tiger Shot • Nếu biết sẵn bạn sẽ bị đối phương counter thì phát cuối chuyển sang High Tiger Upper Cut • Jumping Medium Punch, Crouching Medium Punch, Cancel into Tiger Uppercut • • (Đối phương trong góc) EX-Low Tiger Shot, juggle with Ultra • Ko có ultra có thể thay bằng EX-Low Tiger Shot • Crouching Light Kick, Link into Crouching Light Punch, Cancel into Tiger Uppercut • • Tiến + HK ( > + HK ) (Anti Air), Ultra • 1 chiêu vãi lờ