Tại sao SE lại bỏ turn base?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi 22031989, 30/10/16.

  1. REN12

    REN12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/1/18
    Bài viết:
    10
    Ý của em là game nào thích thì chơi, không thích bỏ qua, đỡ mất thời gian, tốn tiền. Thế thôi. Nếu họ làm game dở. Không ai chơi, bị đào thải, sập tiệm. Chúc bác cùng với những suy nghĩ đột biến, khác người của mình sẽ làm thay đổi những mặt còn hạn chế, yếu kém của Square.
     
  2. hoanganh719

    hoanganh719 Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/7/10
    Bài viết:
    1,205
    Chỉ có thể là do SE....lười viết line, để dành vô DLC cho người chơi tự hiểu. Một cách kể chuyện tào lao bí đao đáng bị chửi. Cái FFXV này SE để người chơi tự hiểu hơi nhiều thành ra bị dội khó mà chấp nhận được :(
     
  3. Rumer

    Rumer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/10/18
    Bài viết:
    97
    Với cái đà này không biết FF sẽ đi về đâu nữa. Hồi trước mình cũng ráng nhịn không chỉ trích việc XIII kéo dài đến 3 phần , cốt truyện thì rối rắm chẳng qua là vì muốn ủng hộ SE và hy vọng bản FF sau sẽ tốt lên nhưng đến nước này thì đúng là SE làm ăn như thể chẳng còn quan tâm đến FF nữa rồi thì phải.
     
  4. Rumer

    Rumer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/10/18
    Bài viết:
    97
    Bỏ gần triệu bạc mua về, hype ngót nghét cũng mười năm, tin tưởng đây là kiệt tác mới của SE như lời đồn nhưng khi sự thật lại trái ngược thì không dám hó hé một tiến. Xin lỗi, kiểu ứng xử gà mái đó anh đây không làm được
     
  5. REN12

    REN12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/1/18
    Bài viết:
    10
    Không làm đc cũng phải. Tính bác lèm bèm thấy ớn. E game hay chơi, ko hay next. Cho nó nhanh.
     
  6. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy GVN Veteran Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Ủa thì không thích thì chê, có gì đâu mà kêu lèm bèm trời.

    Bỏ qua gameplay vì SE giờ chạy theo trends action, thì story từ FFXII là đã dở đều rồi. FFXII có tiềm năng story, nhưng cách thể hiện chán, cast quá nhạt. FFXIII story làm ra vẻ nguy hiểm, chứ thật chất cũng chẳng có gì hay ho, ngoài việc buff con quỷ Sấm Hường lên mây xanh, sánh ngang God ở 2 phần ăn theo, trong khi tính cách nhàm chán. FFXV story ngắn ngỡ ngàng, nhân vật nhạt nhòa, không hiểu sao có thể viết được vậy luôn.

    Nhìn lại FF xưa, nội dung không quá cao siêu, mà dàn cast lại tốt.
     
  7. holysage1987

    holysage1987 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    1,762
    Nơi ở:
    HCM,Q Phu Nhuan
    Ta chỉ cần FF way lại có tình củm! Từ FF XII trở đi, main nam main nữ toàn chả có tình củm hay ăn nhập gì hết! FF XV còn quất nguyên cái boyband để phục vụ các chị em phụ nữ, chơi mà ta cứ tưởng đang xem yaoi! =)) Ban đầu thấy giới thiệu con nào cũng tươi lém, cuối cùng hủy lun để thế em Lunafreya vào mà chưa được nửa game là ẻm đã...! =))
     
  8. Rumer

    Rumer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/10/18
    Bài viết:
    97
    Bé đó tên là Stella. Theo những trailer của Versus nhiều năm về trước thì cặp đôi Noctis / Stella sẽ vừa là người yêu vừa là kẻ thù không đội trời chung ( hứa hẹn một câu chuyện chưa từng có trong lịch sư FF) nhưng rồi Nomura ra đi, Hajime Tabata đá Stella ra ngoài đường và chúng ta có bé Luna yểu mệnh=((
     
    holysage1987 thích bài này.
  9. Sh18vsRd2d

    Sh18vsRd2d Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    17/11/06
    Bài viết:
    1,233
    Nơi ở:
    Gamindustri
    :)) Có vẻ sau khi con FFXV gây thất vọng về mặt story nhiều thanh niên quay lại ảo tưởng hão huyền với cái story Versus 13 quá nhỉ. Mặc dù thích Stella thật, nhưng 1 con game đến 6 năm không tiến triển nổi một tí nào ngoài thi thoảng són ra đc cái teaser trailer thì hi vọng được gì à?

    Tôi đồng ý điều này nếu chỉ là bản FFXV, còn khi ra Royal mà vẫn phát biểu thế này thì không hiểu có ngồi chơi mấy chap DLC nhân vật tiếp mà xem chúng nó đấu tranh nội tâm vãi cả thế nào chưa nữa. Mặc dù story FFXV không đột phá, và quá dễ đoán kết với tính cách của Tabata nhưng nó không hề yếu, kể cả về lore cũng khá hay cái chính đáng tiếc nhất bây giờ nó sẽ không bao giờ có cơ hội thành 1 bản story hoàn chỉnh được nữa.

    Vụ bạn Sấm chẳng qua đơn giản là Sấm được PR và mức độ phổ biến cao quá nên auto ghét thôi :)) thực sự ông đọc hết story lore xung quanh XIII chưa mà động tí chê story yếu? Universe của FFXIII nó còn hoành tráng hơn tỉ lần các bản game cũ đấy, chẳng qua là cách thể hiện nó qua game quá nhạt nhòa.

    À mà giờ ông cũng biết tiếng Nhật đúng không, nếu thế chơi lại FFXIII bằng tiếng Nhật mà cảm nhận sự thay đổi nội tâm, đấu tranh bên trong của từng nhân vật nó được khắc họa rõ nét thế nào nhé
     
  10. {C}heck{M}ate

    {C}heck{M}ate Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    386
    ai chê thì chê chứ mình đã chơi nhiều bản FF thì cực thích gameplay của FF15, nó chỉ có nhược điểm lớn khiến mình không hài lòng là 2 dòng magic và summon bản này không có nhiều đất thể hiện nhưng nó vẫn là gameplay mình thích nhất
     
  11. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy GVN Veteran Quy ẩn giang hồ

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Xưa 1 bản game làm đầy đủ chi tiết, nội dung ra hồn, giờ bản chính làm không đàng hoàng, thiếu này thiếu kia xong bù đắp bằng DLC như FFXV hay sequel FFXIII xong rồi kêu đầy đủ, chi tiết hơn.

    Nếu tư tưởng làm game vậy thì xưa chắc FFVI, VIII, IX cũng kéo ra 1 nùi sequel, prequel rồi.Bản thân cái VII thành công quá, kéo prequel Crisis Core nội dung kiên cưỡng, thêm bá dơ Genesis là đã thấy 3 chấm rồi...

    Nội chơi cái quỷ FFXIII đã ngán ngẩm vì cast chán, nội dung ra vẻ nguy hiểm, diễn đạt ngờ nghệch tới nhàm chán. Với FFXV, căn bản giờ đi làm, cũng không rảnh nhiều để chơi mấy cái DLC này nọ đâu. Giờ có biết tiếng Nhật cũng không rảnh chơi lại 1 game dở-tệ như FFXIII với lý do cảm nội dung đâu. Nội nhìn mặt cast FFXIII cùng con quỷ Hường đã không ưa nổi rồi, chứ ở đó mà kêu chơi lại.

    Nói hoài cổ cũng được, nhưng chẳng phải FF xưa từ VI - X đều tốt trong 1 bản game sao? Còn giờ? Nhờ sequel, DLC hay phải "thông cảm" để "khắc phục", để thấy game hay?

    Còn style Tabata, vẫn thấy cái Type-0 nội dung còn tốt hơn của nợ FFXV nhiều. Ít ra Tabata làm game đỡ hơn Toriyama. Mà thôi, Tabata giờ cũng rời SE rồi, coi như mất đi 1 nhân tài tiếp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/11/18
    Tóc Vàng Kị Sĩ thích bài này.
  12. {C}heck{M}ate

    {C}heck{M}ate Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    386
    hmm, mình thì chỉ mới chơi FF 7 8 9 10, h đang chơi dở 15 , tuy nhiên mình thấy vụ ra DLC cũng hợp lý, mở rộng và giải thích thêm các chi tiết trong chính truyện không đề cập tới được, nếu cố nhét vào thì thành nồi nước gạo quá, như FF8 có đoạn trở về quá khứ điều khiển laguna như dở hơi

    cũng khó có thể so sánh ngày xưa làm như thế là tốt, ngày nay làm thế là dở, xu thế bây giờ game đều cần ra DLC cũng như 1 cách giữ nhiệt cho game, để game không dead sớm, ngày xưa có thể 1 2 năm ra 1 game (thời FF 1- 10 cứ xòn xòn ra) nhưng bây giờ không thế được

    cơ mà công nhận là vụ DLC cũng gây ức chế là câu giờ fan, ngày xưa khi game ra là full content luôn, h 15 ra 2 năm rồi vẫn còn phải chờ đầu năm sau mới ra DLC về Ardyn, chắc tương lai còn cả DLC về Luna nữa :))
     
  13. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,167
    Nơi ở:
    Grand Line
    DLC về Luna (kèm Aranea, Noctis) đều đã bị hủy rồi mà bạn, chỉ còn giữ lại Ardyn thôi.

    https://www.fffcvn.net/tong-hop-noi-dung-chuong-trinh-livestream-ky-niem-2-nam-final-fantasy-xv/
     
    {C}heck{M}ate thích bài này.
  14. hoàng_trung

    hoàng_trung C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,918
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ngày xưa tất cả gói gọn trong một bản vì giới hạn công nghệ, vậy thôi, ngày xưa công nghệ cho phép đẻ ra update, dlc thì hồi đó chả đẻ ra cả đống DLC rồi khỏi cần đòi :))
    ồ ôi, lại còn lôi ffX ra ví dụ nữa kìa =)) nếu nó hoàn hảo trong 1 bản game rồi thì ffvii International, ffx International , ffx-2 International, last mission... đẻ ra để làm gì vậy ??? con final fantasy xii international zodiac job system cũng là do công nghệ giới hạn không update được trực tuyến nên mới phải đẻ ra hẳn 1 bản game mới đấy, ngồi đó mà kêu ff xưa đều tốt trong một bản , ngày xưa nsx muốn có dlc, có update, có các trức năng trực tuyến, có gameplay action bỏ xừ ra mà không được, bây giờ thời hiện đại, có đủ những thứ đó rồi thì lại lôi thế hệ xưa cũ ra :)) chả khác gì mấy ông cụ kiểu " ngày xưa bọn t abcd lắm còn bọn trẻ chúng mày thì bla bla ... "
    " Tabata giờ cũng rời SE rồi, coi như mất đi 1 nhân tài tiếp " , ở trên thì kêu Crisis Core nội dung kiên cưỡng, genesis bá dơ, chê xv lên bờ xuống ruộng, bây giờ thì kêu nhân tài, ông thật sự làm tôi quan ngại về vấn đề bệnh đa nhân cách đấy 8->
     
  15. hoàng_trung

    hoàng_trung C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,918
    Nơi ở:
    Hà Nội
    khổ thân thanh niên đã ghét sấm mà ở bên nhật từ banner, băng rôn, quảng cáo thời trang đều là sấm, thậm chí trung tâm thương mại ở vn cũng treo hình sấm, thấy cái con mình ghét nó thành công vang dội chắc tức ói máu =))
     
  16. Sh18vsRd2d

    Sh18vsRd2d Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    17/11/06
    Bài viết:
    1,233
    Nơi ở:
    Gamindustri
    Vấn đề nằm ở đây đấy, nó chẳng qua là cảm nhận và sở thích gu cá nhân ông về con gái mà thôi, đơn giản là gu dạng sấm không hợp và em ấy lại quá nổi tiếng nên càng ngứa mắt > auto ghét thôi. Đến mặt Luna ông còn kêu tởm được mà.

    Không hiểu sao lại so sánh giữa game trước kia với bây giờ, hồi xưa làm DLC với update thì ai chơi? cái thời chưa có mạng ấy mua đĩa là hết, ông nghĩ thời đấy có DLC thì đến tay fan kiểu gì? Bắt chúng nó mua thêm 1 đĩa game nữa để bị chửi bục mặt à? Có mà có muốn vắt lắm đi chăng nữa cũng bó tay thế thôi. Còn giờ nó là xu thế chung chẳng riêng SE hay FFXIII và XV đâu, nhà nhà đều đẻ thêm content để kiếm tiền, chơi thêm các game khác ở thời điểm hiện tại đi.

    Thời thế thay đổi, công nghệ thay đổi thì hình thức kinh doanh cũng thay đổi theo thế thôi, đừng lấy nó làm lý do cho việc rằng không thể ra nổi 1 cái story hoàn chỉnh.

    Cá nhân mình thích Story của Versus nhưng chính vì cái story hay ho mà các bợn vẫn kêu gào đòi hỏi ấy, suốt 6 năm trời chẳng tiến thêm 1 tí gì, rồi ôm vào bắt đầu làm lại từ đầu nhưng vẫn mang danh game phát triển đến năm thứ 7 rồi, nó đè nặng deadline thì việc bị ép ra 1 cái sản phẩm không hoàn chỉnh là kết cục thôi.

    Nhân tài =)) xin phép không nói gì ngoài cười.
     
    hoàng_trung thích bài này.
  17. hoàng_trung

    hoàng_trung C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,918
    Nơi ở:
    Hà Nội
    miễn không làm ra sấm thì đều được tôn thành nhân tài hết nhé :-c
     
  18. {C}heck{M}ate

    {C}heck{M}ate Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    386
    à cũng chia sẻ thêm chút câu chuyện cá nhân với ae, ngoài FF thì mình cũng chơi nhiều dòng game khác như Diablo, YGO, RE, Rockman, ... nhưng thời 2006 2007 là bỏ game off cày game online (vì thế mà mấy bản FF 11 trờ đi mình không có chơi ) rồi tầm năm 2012 2013 thì nghe dân tình rầm rộ là có skyrim là GOTY nên nổi hứng down về chơi, quả thật khi chơi skyrim mình cực choáng về gameplay cũng như thế giới mở của nó, và thậm chí từng ước là ước gì có 1 game FF xây dựng gameplay như 1 thế giới thực như skyrim thế này (có ngày đêm, đánh quái tương tác trực tiếp trên map, săn quái hái quả đào khoáng ...) và thực sự giờ khi đang cày FF XV mình cực kỳ thích vì nó đúng như game mình mong đợi ngày trước

    mà càng chơi lại càng thấy FFXV giống skyrim vãi, nvc cũng là chosen one, skyrim thì có sứ mệnh tiêu diệt con rồng từ ngàn năm trước, cũng phải đi chu du khắp nơi học cổ ngữ , nhất là mấy quest đi dung, chả khác gì chú noctis đi kiếm royal arm :))
     
  19. Sh18vsRd2d

    Sh18vsRd2d Dragon Quest GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    17/11/06
    Bài viết:
    1,233
    Nơi ở:
    Gamindustri
    Điều bạn kể chính là 2 mặt vấn đề của dòng FF từ bản XIII đến nay đấy.

    Fan cũ thì kêu gào chửi bới, game mất chất đòi quay lại như cũ.

    Còn SE thì đang nhắm đến người chơi mới, những người còn chưa biết FF là gì, chưa chơi 1 bản FF nào. Mà các thanh niên fan cũ thì ko chịu hiểu 1 điều là các ông giờ cũng hơn 30 cả rồi, già hết rồi đấy.

    Và các ông cũng chẳng chịu nhận ra 1 điều cái số người chưa biết đến bất cứ 1 bản FF nào giờ nhiều lắm, thế hệ 2k đấy và có khi đấy mới là thế hệ bỏ tiền mua game chính vào thời điểm hiện tại.

    Nta làm game vì doanh thu =)) có tất cả fan cũ về vườn, mà cũng về vườn dần vì lo cuộc sống rồi thì game cũng chẳng lo thiếu fan vì fan mới lại xuất hiện và nta phải nhắm đến thị hiếu của thời đại hiện tại. Thế thôi
     
    {C}heck{M}ate thích bài này.
  20. hoàng_trung

    hoàng_trung C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,918
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thực sự game đổi mới thì tốt thôi, cái ffxv cốt truyện có thể củ chuối nhưng mà gameplay của nó thì khá là hay, vấn đề chê bôi ở đây là một số người không thích nhân vật này, không thích nhân vật kia nên đâm ra chê cả một game, hoặc là quen gameplay cũ theo lượt nên bây giờ thấy nó đổi mới, nó hiện đại thì không ưa, đòi phải mãi mãi 1 gameplay
    ngày xưa chơi FF thời 7,8,9,10, 12 cũng ước giá mà nó trở thành 1 game action, tự do hoàn toàn chứ không bị gò bó bởi chuyển map, gò bó bởi gameplay theo lượt, gò bó đủ thứ vì cái phần cứng thời đó không thể kham nổi
    bây giờ thì gameplay tự do, đồ họa đẹp, đánh đấm đã tay, người chơi có thể làm mọi thứ theo ý muốn, quyết định theo ý muốn ( chứ không phải đang đi tự nhiên xòe 1 cái là lại phải đánh nhau ) , thì mấy ông thời cũ chê mất chất, không hoàn hảo như xưa bla bla, các ông ấy muốn máy 8gb ram chip lõi 4 lõi 8 phải chơi theo lượt, battle theo dòng lệnh như những chiếc máy 4mb ram, 64mb ram như thời 99, 2000... cái lứa đấy cũng giống như ở ngoài xã hội, là thời kỳ quá độ nên thôi chả chấp làm gì, thị trường, xã hội người ta hướng đến cái mới, cải tiến, đi lên chứ cứ khư khư những giá trị xưa cũ, suốt ngày lôi cái game psx cổ lỗ ra để than thở thì phát triển làm sao đc [-X
    ps: nhờ cái ffxv nó đổi mới gameplay để tiếp cận giới trẻ nên hội 2k mới biết đến, chứ ngày xưa dòng ff ngoài mấy ông già ra chả ai biết tới luôn
     

Chia sẻ trang này