Tầm quan trọng của thiết kế logo

Thảo luận trong 'Lập trình & Đồ hoạ' bắt đầu bởi khucmuathu, 27/12/12.

  1. khucmuathu

    khucmuathu Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    25
    Ngày nay, không doanh nghiệp nào không có logo và bộ nhận diện thương hiệu. Nhất là khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, doanh nghiệp nào cũng phải tận dụng tối đa lợi ích của Internet marketing, Facebook marketing... thì những thứ đó lại càng phải có một sự đầu tư nhất định. Tuy nhiên, nhiều logo trong số đó được thiết kế sơ sài, tính thẩm mỹ yếu, không đáp ứng được các tiêu trí logo của marketing hiện đại; dẫn đến khả năng ứng dụng của các logo này trong các hoạt động quảng cáo, thiết kế và phát triển thương hiệu rất hạn chế.

    [​IMG]

    Trong các năm trở lại đấy, rất nhiều doanh nghiệp đã thiết kế logo lại hoặc mới hoàn toàn nhằm đáp ứng sự phát triển và hình ảnh mới của doanh nghiệp trong giai đoạn mới của quá trình phát triển. Các logo được thiết kế trong thời kì đầu của quá trình đồi mới đất nước thường khá "mộc mạc" và phức tạp về chi tiết - màu sắc, tính biểu tượng hóa thấp, dẫn đến khó nhớ và ứng dụng. Các logo được thiết kế sau này bắt đầu tiến bộ hơn trên các tiêu chí cơ bản sau:
    • Tính biểu tượng hóa cao: làm cho logo trở nên đơn giản và ứng dụng tốt hơn trên nhiều chất liệu: gỗ, vải, giấy, kính....vvv
    • Tính thẩm mỹ:
    • Tính ghi nhớ:
    • .....
    • Hiệu ứng đồ họa
    Nếu doanh nghiệp của bạn mới thành lập hoặc thấy cần phát triển một hình ảnh mới thì logo và bộ nhận diện thương hiệu là các yếu tố rất quan trọng để bắt đầu.
     

Chia sẻ trang này