[Tâm sự] Công lý phải chăng chỉ làm một thằng hề.

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi fire_of_angle, 22/2/13.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. fire_of_angle

    fire_of_angle Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    3/2/04
    Bài viết:
    2,829
    Nơi ở:
    Vietnamese
    Hôm nay ngồi đọc được bài viết này trên mạng, nhớ lại nhiều chuyện, thấy chán quá - nản quá mà cũng chẳng biết nói với ai - kêu với ai, đơn giản vì mình là dân đen, chẳng làm được gì.
    Đây là link bài viết:
    http://vn.news.yahoo.com/benh-nhan-chet-tuc-tuoi-chi-sau-mot-mui-tiem-044659738.html

    Haizzz. Câu chuyện này làm mình nhớ tới 1 chuyện khác:
    Chuyện 1: Mình có 1 ông anh làm cùng phòng, hai vợ chồng trẻ cùng là cán bộ - nhân viên công chức, họ hiền lành nhưng lận đận đường con cái. Đứa đầu tiên sinh ra do không để ý lúc bị "mở khoá đầu" nên chết, đứa thứ hai thì mang bầu được 2 tháng lại sảy... sau rất rất nhiều cố gắng, đi từ HN tới SG rồi sang Thái Lan mới giữ được đứa thứ 3. Cháu xinh xắn, đáng yêu... nhưng số mạng cháu đoản, được 82 ngày tuổi, cháu tự nhiên sốt nhẹ... gia đình chuyển thẳng cháu đến bệnh viên tỉnh (quảng ninh) để chăm sóc, cũng đá "đút" cho bác sĩ, cho hộ lý, rồi y tá mỗi người 500 nghìn đồng. Vậy mà... từ lúc các cô - các chú gặp cháu lúc chiều, đến tối - cháu đã ra đi. Chỉ đơn giản sau một mũi tiêm, cháu co giật rồi sốt cao sau đó lịm dần - lịm dần.
    Nửa đêm bố cháu gọi tôi, rồi công an, nhà báo tới... nhưng cháu đã đi mất thật rồi. Bố cháu khóc, tôi thấy dường như trong nước mắt có cả máu. Bệnh viện thì bảo là đông quá nên không thể chăm sóc cháu nào cũng tốt được, rồi thì "mẹ cháu có tiền sử sảy thai nên thai nhi yếu", rồi thì cố gắng hết sức nhưng không cứu được (lúc đầu chuẩn đoán là sốt, sau là viêm phổi khi thấy cháu khò khè sau tiêm, sau nữa khi cháu lịm hẳn đi lại bảo chụp toàn thân rồi não có vấn đề...).
    Cuối cùng cháu mất, bố cháu ôm hài cốt con mà người như chết lịm. Còn bác sĩ? bệnh viện?? có lẽ cũng như khi người ta nhìn thấy một con gà, con vịt hay tệ hơn là một con gián (nữa) chết.
    --------------------------

    Chuyện 2: ngày tết Dương lịch, tôi về quê vợ chơi. Năm nay được nghỉ cũng dài nên tôi cầm theo 1 chiếc máy ảnh bán chuyên đi theo để chụp ảnh cho đẹp. Trên đường thấy xe chặn lại do chở quá nhiều hành khách (xe 45 nhưng chất khoảng 80 người) tuyến đường từ Quảng Ninh lên Thái Nguyên. Xe bị chặn khoảng 20p để làm "thủ tục hành chính", đợi lâu.. tôi mới bật máy ảnh lên để zoom và chụp chơi, vô tình lại tóm được cảnh chú lơ xe đút cho anh Công an "2 củ cho nó xong mẹ đi" (theo như lời anh ấy nói, lý do thì cũng là đầu tháng - hãng chưa kịp làm luật). Chụp xong mà sợ, cũng sợ thật - mình dân đen, lại chỉ là cu con, người ta biết cái ảnh nó đánh cho lại thiệt thân, mà tố cáo mai lại bị đuổi việc thì cũng khổ. Thôi đành xoá.
    --------------------------

    Chuyện 3: thằng bạn tôi, học thân nhau từ hồi cấp 3. Nó là sv chính quy hẳn hoi, học ĐH 5 năm, cũng kĩ sư như ai. Giờ làm được 3 năm rồi, sáng nó đi làm từ 6h tới 4h30p chiều. Kiểm tra từng cây gỗ, kiểm tra từng công việc công nhân làm, chịu trách nhiệm với từng bản thiết kế, chui lò rồi lại rúc lò để kiểm tra. Lương 1 tháng được hơn 4tr. Một mình nó nuôi vợ, nuôi đứa con nhỏ ốm đau thường xuyên. Từ 5h tới 7h30 nó đi gia sư với mức lương 1tr/tháng, Tối từ 8h tới 11h đêm nó đi trông xe ở 1 quán karaoke với mức lương 1tr2/tháng. Nó về nhà lúc 12h, ăn tô mỳ - bát cháo rồi lại ngồi vẽ vời, thiết kế... tới 2h sáng.
    Nó xoay đủ nghề, làm đủ thứ mà vẫn không khá hơn được - cứ luẩn quẩn, vợ con vẫn nheo nhóc - đứa bé nay khóc mai ốm. Nó thì gầy gò, hôm tết Âm lịch gần đây đưa vợ con về bằng xe máy để tiết kiệm chút tiền về cho bố mẹ, ông bà. Cả tết và cả tháng này, vợ chồng con cái nó được 6tr tiền thưởng tết và 4tr tiền lương. Ngoài ra không còn gì.
    ----------------------------------

    Kết: để đút bác sĩ - hộ lý - y tá cũng hết 1-:-2tr; đút CA cũng 2tr trong 1 lần trong ngày... bằng thằng bạn tôi cóp nhặt từng đồng cả tháng. Tiền họ kiếm dễ thật, chết người cũng không sao - bởi chẳng ai làm gì được họ.
    @ Con thằng bạn tôi nó hay ốm, nhiều lúc rùng mình nghĩ - nếu vợ chồng nó như ông anh kia cùng phòng tôi, liệu chúng nó có tiền để "đút" không? mà nếu con nó có mệnh hệ gì, thì nó biết kêu ai???? NGOÀI ÔNG TRỜI.
     
  2. Ankarus

    Ankarus Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    1,489
    hình như bạn cũng đang ngồi kêu trời phải ko?
     
  3. nghia9a

    nghia9a Title này để cho lên dogtag GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    14/4/07
    Bài viết:
    12,178
    Nơi ở:
    Trại gà
    Thế giới vốn không công bằng, không chà đạp người khác thì đừng mong sống nổi trong cái thế giới này. Mà mấy chuyện trên chả liên quan gì tới công lý
     
  4. Minh come back

    Minh come back Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Bài viết:
    33
    Bất công nhưng vẫn sống tốt, ngay cả gamevn đầy rẫy bất công nhưng vẫn sống vui vẻ đấy thôi.
     
  5. fire_of_angle

    fire_of_angle Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    3/2/04
    Bài viết:
    2,829
    Nơi ở:
    Vietnamese
    Tôi không kêu trời, chỉ là thấy và một đơn giản như một cái thở dài thôi. Hình như ở đây có nhiều người chưa hiểu được thế nào là định nghĩa công lý hay không. Các bạn đơn giản chỉ là chưa va vấp nên ngồi đây viết ntn thôi :)
     
  6. legendary_dragon

    legendary_dragon Ngụy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/7/05
    Bài viết:
    4,832
    Nơi ở:
    Đồng Hới
    Rạp chiếu phim
    Diễn viên hài
    Động
     
  7. anhthèm

    anhthèm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Bài viết:
    8
    bài viết thì cũng nghiêm túc nhưng mấy cái comment thì rẻ bèo =))
     
  8. The Last Emperor

    The Last Emperor Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/10/12
    Bài viết:
    84
    IQ cao ngồi trên hết rồi, bên dưới chỉ còn IQ thấp thôi, lấy gì ko bèo :4cool_doubt:
     
  9. minhlong89

    minhlong89 Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/8/06
    Bài viết:
    2,778
    muốn thay đổi cuộc sống phải thay đổi quan niệm, mà quan niệm mỗi người mỗi khác, lại còn khó thay đổi. Thôi thì đừng nghĩ nữa, sống tốt cho hôm nay thôi, nói vậy chứ việc ko nghĩ là việc khó lắm luôn đó :(
     
  10. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Dante, the strongest Demon Slayer GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,167
    mình lại thấy cuộc đời này rất công bằng :-" .
     
  11. mioNguyen

    mioNguyen Samus Aran the Bounty Hunter GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    6,138
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Bắc thang lên hỏi ông trời ... xa lắm.
    Ko nỗ lực thì đừng than làm gì, thực sự đó là 1 việc làm tốn thời gian và làm nhụt chí phấn đấu của con ng.
     
  12. dung.lonely

    dung.lonely Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Bài viết:
    886
    hôm bà bác mình nằm viện khoảng 2 tháng, ngày nào có tiền thì êm mượt, ko kêu cũng tiêm, ko nói cũng đến giờ tự hoà sữa cho ăn, ko có tiền ngày nào là sưng sỉa ngày ấy. nói chung là mình phận thấp yếu, cũng chả thấy cần kêu ca gì, bản chất xã hội nó như thế từ khi nó hình thành rồi @@, kêu nhiều vừa rát họng mỏi cổ mình, đc mấy lời an ủi động viên rồi cũng làm quái gì đâu, đứa bóc cứ bóc, đứa ky cóp cứ ky cóp, nay vậy, mai vậy, ..... vẫn vậy ^^
     
  13. shinichikudo5791

    shinichikudo5791 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/3/07
    Bài viết:
    271
    "Chân lý, chân giò một giá thôi" - Bạn nghe câu này chưa nhỉ?
     
  14. anhthèm

    anhthèm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Bài viết:
    8
    chưa nghe, rảnh giải thích phát =))
     
  15. cuocsongbuon

    cuocsongbuon Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/4/08
    Bài viết:
    7
    Trên đời làm gì có hai chữ công bằng, cho dù giữa 2 anh em với nhau còn có khi thua thiệt chứ đừng nói mình so với người dưng nước lã. Cứ sống theo cách mình cảm thấy là đúng và không hối hận với những gì mình đã làm là được. Công bằng ư, mình nghĩ không bao giờ có đâu.
     
  16. cnak08

    cnak08 snake, snake, snaaaake GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    10/10/08
    Bài viết:
    8,060
    Nơi ở:
    Buôn Ma Thuột
    kẻ nào có quyền lực, kẻ ấy có quyền đánh công lý :( :(
     
  17. shinichikudo5791

    shinichikudo5791 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/3/07
    Bài viết:
    271
    Nhân phẩm ngày nay xuống giá rồi

    Chỉ còn thực phẩm giá cao thôi

    Lương tâm còn rẻ hơn lương thực

    Chân lí chân giò một giá thôi
     
  18. LeeShin

    LeeShin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    4/4/07
    Bài viết:
    419
    Nơi ở:
    SG
    Trên đời ko phải ai cũng như ai. Vẫn có người tốt kẻ xấu. Bạn muốn làm ai cũng là tùy ở bạn. Nhưng nếu bạn thấy người ta làm việc sai trái mà được lợi lộc, rồi mình làm theo thì bạn cũng thành kẻ tầm thường như ai.

    Xã hội giờ băng hoại vì đồng tiền, nhưng yên tâm là vẫn còn nhiều người tốt bạn à. Chỉ là 1, 2 người tốt chả ai nhớ, chứ người xấu thì người ta nhớ dai lắm. Tương tự cái xấu dễ làm, cái tốt lại khó học.

    Kiếm tiền chân chính thì khó nhọc muôn phần, kiếm tiền bất chính thì phất lên nhanh lắm, thế nên hạ nhân cứ hùa nhau làm chuyện bất chính, chỉ vì tiền. Mà thôi đừng nghĩ nhiều bạn à, đừng vì vài người, vài chuyện bất công mà nhuốm đen cả thế giới quan của bạn. Bạn đã lớn, sống đến ngần này tuồi chắc cũng gặp không ít người, đâu phải ai cũng vậy đâu, đúng ko nào.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/3/13
  19. StarBeer

    StarBeer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Bài viết:
    1
    Hôm nay vào GVN học được bài thơ hay, cảm ơn bạn shinichi.

    Chủ thớt bớt buồn phiền vì những việc nằm ngoài khả năng mình thì sẽ nhẹ đầu hơn. Hãy tin thế này: XH nào cũng hội đủ những người tốt xấu. Nếu XH hoàn toàn công bằng thì chắc loài người chỉ giống đàn kiến, không có chính trị, tôn giáo, chẳng có nhiều nghề nghiệp, cũng chẳng trở nên phong phú như ngày nay đâu. Mọi thứ âu cũng là quy luật tự nhiên.
     
  20. gcnn

    gcnn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    19/5/08
    Bài viết:
    701
    Nơi ở:
    Vô định
    "Siêu nhân Sinichi" quảng bá thơ tá lả.
    Chân lý tả tơi thành chân giò.
    Chân giò tả tơi bởi hóa chất.
    => Giống cái mục "Cười cái sự đời" của Tuổi Trẻ Cười.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này