Tâm sự

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi Overlord17, 28/12/10.

  1. Overlord17

    Overlord17 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/6/05
    Bài viết:
    250
    Em ấy quê ở Bình Thuận, lên Nha Trang học đại học ở đấy nhưng là đào tạo từ xa nên em ấy vào thành phố vô chùa làm công quả với chị của em ấy đến bây giờ được 3 tháng rồi. Còn mình thì bên đạo thiên chúa nhưng nhà mình may gia công cho chùa và cũng khá thân với chị của em ấy.
    Mình lâu lâu với vô chùa giao hàng nên mấy lần đầu gặp mặt chẳng ấn tượng gì mấy với em ấy. Có một lần giao hàng chị của em ấy và em ấy rủ mình ở lại ăn uống ngồi nói chuyện, sẵn cũng đang đói bụng đường ra thì lại đông nên mình ở lại chơi 1 tí. Cuộc nói chuyện diễn ra rất vui, sau lần đó mình cảm thấy có tình cảm với em ấy, dù không đẹp nhưng khuôn mặt và giọng nói hơi mang âm hưởng miền bắc rất dễ thương và em ấy nói chuyện rất là thông minh và hài hước. Sau lần đó ngày nào mình cũng xung phong di giao hàng cho nhà chủ yếu là để gặp mặt và nói chuyện với em ấy.
    Noel vừa rồi 2 chị em rủ mình đi chơi nhưng vì bà chị không có xe, em ấy thì hẹn gặp bạn trên nhà thờ đức bà rồi về nhà bà con ở trên đó ở để sáng bắt xe về trường để thi, em ấy ở lại đấy vài ngày rồi lên chùa lại. Cứ như là Chúa đã nghe mình cầu nguyện thế là chỉ có mình và em ấy đi thôi. ;
    Lúc đó còn sớm nên mình rủ em ấy vào quán nước ngồi nói chuyện. Tuy lần đầu tiên nói chuyện ( theo kiểu chỉ có 2 người ;))) nhưng mình có cảm giác rất thoải mái, em ấy nói rất nhiều về bản thân và gia đình của em ấy vì thế mình cũng không ngại mà chia sẻ. Có 1 điều mình cảm thấy hơi buồn là tết này em ấy sẽ về quê ôn thi lại đại học, mình cảm thấy thời gian ở bên em ấy ngày càng ít đi. Bi h mình khong biết phải làm thế nào nữa, trước mắt bj h là có rào cản về tôn giáo rồi :(.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/12/10
  2. Michael_Jackson

    Michael_Jackson Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/05
    Bài viết:
    126
    hay đáy , nhẹ nhàng mà lãng mạn , :> cố lên :D ,
     
  3. Tui_la_ai?

    Tui_la_ai? Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/1/05
    Bài viết:
    4,619
    Nơi ở:
    Vũ trụ ...........
    - Rào cản tôn giáo là khó vượt qua nhứt :-< ....... Nếu đã không thể tiến xa thì tốt nhất là nên làm bạn =(( ....... Vì theo tui biết, ở VN này, vấn đề tôn giáo sẽ làm rạng nứt "tình yêu" và "hôn nhân" ::( .......
     
  4. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,285
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    sao khó vượt vậy, tớ đạo Chúa, bạn gái tớ đạo Phật tới giờ vẫn nói chuyện rất hợp có bị gì đâu. Cha mẹ cũng chả có ai cấm cản phản đối gì cả bình thường thôi mà, sao lại tin mấy cái tín ngưỡng đó mù quáng vậy được. Theo tớ chỉ cần thích nhau thôi thì mấy cái này là chuyện nhỏ mà. Cứ tiến tới đừng sợ bất cứ gì cả, ba tớ đạo Phật, mẹ đạo Chúa cũng lấy nhau sinh ra tớ thôi chả có gì mà lo cả, tập trung cho tình cảm đi, chỉ vì ba cái đó mà ngại mà sợ thì đừng có thích ai là tốt nhất.
     
  5. Overlord17

    Overlord17 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/6/05
    Bài viết:
    250
    Có mấy lần chị của nhỏ đó hỏi là nhà mình có cho quen với người bên phật không, cả nhỏ đó cũng hỏi nữa..Mình nói là có sao đâu trước h mình không có đè nặng vấn đề tôn giáo cho lắm..Em ấy vừa mới lên lại chùa rồi và chị của em ấy đã gửi món quà noel mà mình đã không kịp tặng. Mà có lẽ từ lúc mình cảm thấy thích em ấy thì lại càng cảm thấy khó nói chuyện :(.
     
  6. ManofShooter

    ManofShooter T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/8/04
    Bài viết:
    549
    Nơi ở:
    |my decembeR|
    Cái vấn đề về đạo thì cũng tùy nhà, có nhà thì không đặt đây thành vấn đề nhưng có nhà nhất định phải đồng đạo mới cho cưới. Nếu gia đình 2 bạn không có vấn đề gì với chuyện đó thì tốt rồi, tuy nhiên sau này nếu tình cảm tiến triển lâu dài thì cần bàn bạc nghiêm túc về chuyện cưới xin rồi thờ cúng trong nhà để cho nhau chuẩn bị trước :)) Tất nhiên chuyện này thì còn xa lắm.

    Từ đầu đến h nói chuyện thoải mái vui vẻ là tốt rồi. Nếu bây giờ tự nhiên thấy ngài ngại khó chịu thì có thể rủ nhau đi mua đĩa nhạc, mua sách hoặc chơi 1 cái gì đó để 2 người có việc j đó làm rồi vừa làm vừa nói chuyện. Tiện thể tìm hiểu hơn về nhau. 1 thời gian là sẽ lại thấy thoải mái ngay.
     
  7. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,285
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    à đúng rồi, khi bắt đầu nhận thấy mình thích ai thì cái rào cản khó nhất là cách nói chuyện và tính cách, tự nhiên nó thay đổi làm mình cũng khó chịu. Mỗi lần gặp em ấy là rất thích, rất thoải mái nhưng đi kèm 1 cách giác khó chịu khác là hàng loạt suy nghĩ, đầu óc cũng choáng lo lắng sẽ làm người ta khó chịu chỉ 1 sơ hở hay gì đó, lúc nào cũng muốn làm người ta dễ chịu thoải mái, y như bạn tôn vinh cô ấy lên vậy, đó là cảm giác lúc thích đấy :)). Vượt qua rào cản này thì mọi chuyện rất thoải mái, cách vượt qua đó là cố gắng nói chuyện tâm sự với cô ấy nhiều cười to và thoải mái và cũng lâu lâu làm cô ấy cười bằng nhưng trò vui của mình để thoải mái, dần thoải mái rồi thì cả 2 cũng hiểu nhau chút chút rồi thì việc khó nói chuyện không khó nữa, mỗi lần gặp cô ấy là kể hết chuyện vui buồn trong ngày của mình cho cô ấy nghe và nếu bắt gặp cô ấy vui hay buồn thì mình cũng hỏi chơi, nếu cảm thấy nghiêm trọng không cần thiết thì chuyển chủ đề. Cứ từ từ thôi y như bữa đi chơi cậu với em ấy ngồi tâm sự vậy đấy :)).
     
  8. Overlord17

    Overlord17 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/6/05
    Bài viết:
    250
    nhưng vấn đề là em ấy làm công quả trong chùa nên 24/24 đều trong chùa cả. Mình thì chỉ có lúc giao đồ mới gặp được thôi, mà mỗi lần giao là trong phòng cũng có 3,4 người nếu có 2 chị em em ấy thì dễ nói chuyện rồi..Mà từ lúc để ý em ấy mình sống ngoan đạo hẳn ra, vừa siêng đi lễ vừa siêng đi chùa, ít nghĩ đến những chuyện ăn chơi bậy bạ hẳn ra blah blah..
     
  9. Tui_la_ai?

    Tui_la_ai? Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    25/1/05
    Bài viết:
    4,619
    Nơi ở:
    Vũ trụ ...........
    - Khi mà kết hôn, đẻ ra đứa con, thì lúc đó đạo của nó là gì ? ...... Rồi khi mà tất cả các con đều chọn theo 1 đạo duy nhất, khi đó hai thông gia sẽ như thế nào :-?? ...... "Đời cha ăn mặn thì đời con khát nước" , vậy thôi :-< .........
     
  10. kenjiro_yukikaze

    kenjiro_yukikaze Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    241
    Nơi ở:
    TP HCM
    Nói chung là đến lúc quyết tâm đến với nhau thì sẽ có cách êê3 vượt qua thôi, cái quan trọng là có yêu đủ nhiều để làm cái chuyện đó hay ko?? Anh rể mình lấy chị mình nên đã theo đạo, Tết về vẫn cố thức sớm để đi nhà thờ với ba mẹ vợ, còn rằm thì ăn chay :))
     
  11. Overlord17

    Overlord17 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/6/05
    Bài viết:
    250
    Vấn đề tôn giáo bi giờ thì mình không quan tâm đến, nhưng nhà em ấy sao thì mình không biết. Ông chú nhà mình lấy bà cô bên phật, đám cưới thì làm lễ nhà thờ nhưng khi về nhà chồng thì có dịp là vô chùa ăn chay niệm phật. Nhà mình thì cũng dễ dãi với vấn đề nhạy cảm này, tuy bên đạo nhưng lại có duyên với phật, nhà mình lúc trước cũng khó khăn, từ lúc làm cho chùa cũng ăn nên làm ra chút đỉnh. Mà hình như bà chị của em ấy cũng bíêt ý nên lúc nào mình vô giao hàng cũng đều bị chọc cả, càng làm thấy khó xử hơn ..
     
  12. Rampage_Ghost

    Rampage_Ghost Đây là nick của kẻ Scammer 300k VND

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Bài viết:
    11,285
    Nơi ở:
    Balamb Garden
    để tớ nói cho cậu nghe, ba tớ và bên nhà nội tớ vẫn theo cả 2 đạo, cả bên đạo chúa ba tớ cũng có tên thánh nữa. Nhưng cúng giỗ hay gì thì cũng làm theo bên phật, vẫn đi nhà thờ đàng hoàng thì có chết ai đâu, trong gia đình tớ hiện giờ cũng bình thường không mặn cũng không khát. Tớ không tin chỉ vì mấy cái đó mà lại làm ảnh hưởng chuyện tình cảm, tương lai của 1 con người bình thường. Theo đạo nào chả quan trọng và chả cần bắt ép ai theo đạo nào cả, khi đã yêu ai thì chấp nhận mọi chuyện, còn với đạo nào thì chỉ cần luôn có lòng tin thì tốt thôi. Mà thôi nếu chuyện đạo đã không còn là vấn đề lo lắng nữa thì càng tốt cho chủ topic, cứ cố gắng tiến bước bình thường như bao người khác đừng có quá nghiêm trọng vấn đề quá, chính những lo sợ này sẽ khiến cho tình cảm của bạn có trở ngại đó nha :)).
     
  13. Overlord17

    Overlord17 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/6/05
    Bài viết:
    250
    @rampage_ghost: thì ra 3 của cậu song tu, mình cũng tính như thế đấy :)).
    Thật ra cũng có cái khó khăn là em ấy làm công quả trong chùa nên ở trong chùa suốt. Đã vô chùa thì chắc cũng ít nghĩ đến chuyện tình cảm. Định 1.1 này rủ em đi chơi mà cũng thấy khó mở lời quá.
     
  14. mioNguyen

    mioNguyen Samus Aran the Bounty Hunter GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    6,138
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Thì giờ bạn về hỏi papa mama coi ai lấy bạn có phải theo đạo của bạn ko rồi hẵng lo rào cản. Còn giờ thì cứ để tc phát triển tự nhiên thôi ...

    Mà sao bé phải về quê ôn thi, thôi xí dụ bé đem tập sách lên chùa ôn thi đi ^^
    Vào chùa làm công quả là sao mình ko rõ lắm, nhưng tình cảm nhìu khi mình ko nghĩ đến nó cũng úp sọt mình thôi.
     
  15. Overlord17

    Overlord17 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/6/05
    Bài viết:
    250
    -Làm công quả là nhập môn vào chùa làm phật tử, ở trong đó ăn chay niệm phật rồi làm việc giúp chùa nhưng không có nghĩa là đi tu lun. Lúc đầu em ấy cũng định ở đây ôn thi nhưng không ngờ ở đây lại bận quá, có khi làm đến 11h đêm mới xong mà sáng 3h30 phải dậy rồi, 1 phần cũng nhớ nhà nữa.
    -Còn chuyện theo đạo hay không thì nhà mình cũng ít quân tâm lắm. Đôi lúc em ấy cũng làm mình bất ngờ, đợt đi Nha Trang vừa rồi em ấy nói là có mua quà tặng mình, khi nào có cơ hội thì sẽ tặng.
     

Chia sẻ trang này