Tauren Chieftain sẽ xuất hiện trong map DotA tiếp theo

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi soloko2412, 1/1/09.

  1. soloko2412

    soloko2412 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    1,745
    Nơi ở:
    Trái Tim
    IceFrog trong buổi phỏng vấn mới đây nhất đã giải quyết được nhiều thắc mắc từ phía các fan của DotA, và điều đáng chú ý nhất có thể sẽ là sự xuất hiện của Tauren Chieftain.

    IceFrog là người đã thiết kế ra custom map thi đấu nổi tiếng cho Warcraft III: Defense of the Ancients , hay còn được biết đến với cái tên DotA. Mới đây, trong cuộc phỏng vấn về map DotA sắp tới, IceFrog đã “bật mí” khá nhiều điều.

    Tauren Chieftain vốn rất nổi tiếng tại các custom map khác của WarCraft III, nhưng đây lại là Hero duy nhất không xuất hiện trong DotA dù có mặt trong Warcraft III. Anh có kế hoạch đưa Tauren Chieftain tiến sang DotA không?

    IceFrog: Tất nhiên rồi. Đó là một trong những hình mẫu ưa thích nhất của tôi. Hiện thời tôi mới chỉ cân nhắc một vài ý tưởng cho bản Beta nhưng chưa đủ để có thể làm thành một hình mẫu Hero đích thực. Tôi vẫn đang thực hiện một vài ý tưởng khác và hy vọng rằng trong tương lai gần, chúng ta sẽ có một Hero mới với hình mẫu của Tauren Chieftain.

    [​IMG]

    Anh có định thực hiện một Hero mới nào thật đặc biệt như Invoker trước kia không?

    IceFrog: Tôi không thể nói được vì sẽ làm mất đi tính bất ngờ, bạn có thể chờ đợi "sự đột phá" trong một vài phiên bản tới đây.

    [​IMG]

    Anh đã “trưng” địa chỉ Email của mình ngay trên màn hình Loading của DotA, vậy hàng ngày anh nhận được bao nhiêu email và bức mail “điên khùng” nhất anh từng nhận được như thế nào?

    IceFrog: Rất nhiều email được gửi tới, số lượng thay đổi từ ngày này qua ngày khác. Tôi đã cố hết sức để đọc và trả lời trong khả năng của mình. Nếu có một người dành thời gian để viết email cho tôi bộc lộ suy nghĩ của anh ta thì tôi cũng nên làm điều tương tự. Nó giúp tôi hiểu được những băn khoăn của game thủ và điều họ muốn. Có rất nhiều bức mail rất vui nhưng tôi nghĩ là không nên chia sẻ những bức mail riêng tư như vậy.

    Trong quá trình test bản beta cho map thi đấu mới, anh có vấp phải nhiều bug game (lỗi) không?

    IceFrog: Có rất nhiều bug khác nhau, từ những vấn đề nhỏ đến cả những vấn đề lớn, gây ra lỗi bộ nhớ của game khiến map bị chậm đi. Nhiều bug rất ngộ nghĩnh nhưng dễ sửa, như một số nhà trung lập bên ngoài có thể… mua được Hero y như trong Tavern. Hoặc là một bug khác khi Lucifer có thể dùng skill Devour để… nuốt cả giếng (Fountain) của địch.

    [​IMG]

    Nhiều game thủ châu Á than phiền rằng map cập nhật quá thường xuyên và lúc họ còn đang làm quen với phiên bản hiện tại thì phiên bản mới đã ra mắt. Anh nghĩ gì về điều này?

    IceFrog: Một số người chơi thì lại thích cập nhật thường xuyên, trong khi số khác lại không thích. Tôi nghĩ rằng điểm khác nhau chính là thay đổi như thế nào hơn là tần suất thay đổi. Đây là một vấn đề khá rắc rối mà tôi đang phải cố giải quyết để mang lại tính cân bằng cho cả đôi bên và đảm bảo gameplay sẽ trơn tru từ bản này qua bản khác. Đó là những điều tôi luôn luôn cân nhắc và sẽ tiếp tục tập trung hơn vào nó trong tương lai, bởi vì tôi rất hay gặp những lời phàn nàn như vậy.

    Khi nào anh thực sự bắt đầu hoàn thiện phiên bản mới?

    IceFrog: Không có cả thời gian nghỉ ngơi, tôi luôn luôn làm việc với DotA. Bản beta tiếp theo luôn được đưa lên cho các tester cùng ngày với bản patch mới nhất.

    Vậy 6.58 sẽ ra mắt khi nào?

    IceFrog: Câu trả lời ngắn gọn là “Khi nào nó sẵn sàng ra mắt”. Tôi đã rút kinh nghiệm rằng rất khó để đưa ra ngày ra mắt chính xác vì bạn không thể lường trước được bug sẽ xảy ra khi nào và vấn đề gì sẽ xuất hiện. Vấn đề khác đó là khi ra mắt muộn màng, các fan sẽ buồn vì họ đã trông đợi nó rất nhiều. Tôi chỉ có thể nói là nó sẽ “sớm ra mắt”.


    Theo IceFrogBlog

    + 300 Points
     

Chia sẻ trang này