Ragnarok Online được đánh giá là một trong những game được yêu thích nhất trên toàn thế giới với con số người chơi lên tới hàng triệu. Ragnarok Online I được công ty Gravity (Hàn Quốc) phát triển cách đây hơn 10 năm. Được VinaGame đưa về Việt Nam năm 2006, nhưng sau đó 2 năm đã phải “khai tử” vì không thu hút được game thủ. Đây được coi là một câu chuyện “ngược đời” ở Việt Nam. Một game rất thành công trên thế giới, thu hút được hàng chục triệu người chơi mà lại bị “khai tử” tại Việt Nam. Sau khi VinaGame tuyên bố “khai tử” Ragnarok Online I không lâu thì Asiasoft Việt Nam lại tuyên bố hồi sinh Ragnarok Online I. Lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam có một game được hồi sinh sau khi bị “khai tử”. Liệu Ragnarok Online I có thực sự được hồi sinh hay không ?. Chúng ta hãy cũng nhau nhìn lại những thách thức mà Ragnarok Online phải đối mặt tại Việt Nam. Thách thức tử chính bản thân Ragnarok Online: Với tư cách là một fan hâm mộ của Ragnarok Online I tôi nhận xét đây là một game online hoàn hảo nhất từ trước đến giờ mà tôi đã từng chơi qua. Ragnarok Online I được phát triển với đồ họa 3D phong cách Amine vô cùng đáng yêu và dễ thương. Với hàng chục các nghề nghiệp khác nhau nhưng không bao giờ có sự mất cân bằng giữa các class trong Ragnarok Online I cả. Mỗi một nghề có một thế mạnh riêng, bạn có thể khắc chế được nghề này nhưng bạn lại bị nghề khác “khắc chế” lại. Ngoài ra còn rất nhiều tính năng thú vị khác mà chỉ Ragnarok Online mới có như: Hệ thống con nuôi, hệ thống lá bài, Đại chiến Kim Thạch,…. Nói chung đây là một game đáng để chơi và gắn bó. Nhưng tại sao server Offical của VinaGame lại không thu hút được game thủ đến nỗi phải tuyên bố ngừng hoạt động. Một trong những lý do đó là BOT và thu phí giờ chơi. ASVN tuyên bố sẽ phát hành Ragnarok Online I dưới hình thức miễn phí giờ chơi và bán item shop. Mặc dù đã có một số Offical server có những cụm máy chủ phát hành dưới hình thức miễn phí giờ chơi nhưng đa số vẫn là thu phí giờ chơi. Bởi vì bản thân Ragnarok Online được thiết kế ra để dành cho thu phí chứ không phải là miễn phí giờ chơi. Liệu Ragnarok Online có còn đảm bảo được những tính năng vốn có của game khi mà Item Shop được bày bán và là cần câu cơm của nhà phát hành?. Nhưng vấn đề này không đáng ngại nếu như ASVN có những chính sách hợp lý về item shop thì Ragnarok Online I vẫn có thể thành công tại Việt Nam bởi vì chắc chắn miễn phí giờ chơi sẽ thu hút được nhiều game thủ hơn là thu phí. BOT – Kẻ hủy diệt Ragnarok Online: Lý do chính khiến cho offical server của VinaGame thất bại đó chính là BOT. Tất nhiên là không thể giải quyết triệt để được vấn đề này, nhưng BOT trong game lộng hành mà Vinagame không có gì khắc phục được. BOT làm mất cân bằng trong game khiến các game thủ không muốn gắn bó với game nữa. Chính vì thế mà Ragnarok Online đã phải nói lời chia tay với game thủ Việt Nam. Không phải Asiasoft không có lý do khi quyết định hồi sinh lại Ragnarok Online I. Sau khi VinaGame ngừng hoạt động Offical server thì các private server ở Việt Nam mọc lên như nấm sau mưa. Điều đó chứng tỏ rằng số lượng người yêu thích Ragnarok Online I vẫn còn rất nhiều. Muốn khôi phục được Ragnarok Online I cần phải có một chính sách hợp lý. Quan trọng là phải hạn chế được vấn nạn BOT trong game. Khắc phục được vấn đề này thì không có lý gì mà Ragnarok Online I không thể phát triển được ở Việt Nam. Theo như thông báo của Asiasoft VN thì Asiasoft Thái Lan đã phát hành Ragnarok Online I được 6 năm, và họ đã có kinh nghiệm trong việc điều hành game cũng như chống BOT. Việc chống BOT một cách hoàn toàn là điều không tưởng nhưng ASVN với kinh nghiệm từ AS Thái Lan thì sẽ hạn chế BOT đến một mức độ nào đó. Phải nói thêm rằng cộng đồng Hacker đã phát triển phần mềm BOT Ragnarok Online I là: Open Kore tới mức độ có thể BOT được ở tất cả các server Ragnarok Online trên toàn thế giới. Nếu như AS VN quyết tâm tiêu diệt BOT và lắng nghe ý kiến đóng góp của game thủ thì BOT cũng không phải là vấn đề đáng ngại. Game thủ - quyết định sự sống còn của game: Theo tôi quan trọng nhất vẫn là ý thức của game thủ chơi game. Game thủ là mục tiêu hướng đến của nhà phát hành và game và họ cũng là người quyết định sự sống còn của game. Đại đa số game thủ Việt Nam đều có tâm lý chơi game là phải có auto hoặc BOT thậm chí còn sử dụng cả hack, cheat và tìm mọi lỗi của game để hack. Quả thực đó là một thực tế đáng buồn. Có một lần tôi chơi MU FPT ở quán Net, mấy người chơi MU lậu thấy vậy nói rằng: MU này (MU FPT) không có auto hay hack thì chơi làm gì !. Và thực trạng của làng game Việt đang nói lên điều đó. Từ những game mà auto không được NPH chấp nhận nhưng cũng không cấm như VLTK cho đến những game nhà phát hành hợp pháp hóa BOT và auto vào game như: Chiến Quốc, Cỗ Máy Thời Gian, Tam Quốc Chí,…. Bản thân tôi chơi rất nhiều game nhưng tôi chơi chỉ với mục đích giải trí cho nên tự chơi vẫn thích hơn cả. Ý kiến cá nhân của tôi cũng không thích ASVN tích hợp BOT vào Ragnarok Online I. Nếu tích hợp BOT vào game sẽ làm cho game mất đi cái hay vốn có của nó. Nếu bạn là một game thủ chân chính và yêu thích Ragnarok Online thực sự thì đừng bao giờ dùng BOT. Mặc dù có thể BOT giúp bạn mạnh hơn, nhiều zeny hơn nhưng bạn có thật sự vui. Chơi game bằng tay bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi nhân vật của mình lên cấp, khi kiếm được item khủng, … mà chỉ có tự chơi bạn mới có cảm giác đó. Vì một cộng đồng Ragnarok Online I của Việt Nam ngày càng phát triển hãy nói không với BOT.
Nói hay lắm và cũng không sai. Nhưng không phải ai cũng hiểu và tất nhiên 9 người mười ý. Được lòng 1 số người này sẽ mất lòng một số người khác. Luôn luôn có 2 thái cực mà. Cứ ngồi xem kết quả vậy
Một câu nói mình đã từng nói bên vinaRO và giờ phải nói lại bên assRO. Với trình độ nhận thức và văn hóa của đại đa số GamerVN thì thà chơi RO với Bot còn thoải mái hơn!
vì bot thì nó không chửi bậy và chơi bẩn Nói thật chứ ghét bot là 1 chuyện nhưng ghét mấy cũng không ghét bằng bọn chơi bẩn mà ko phải là thiểu số gamer trên server RO của VN là một lũ chơi xấu và ghen ăn tức ở, chọt phá lẫn nhau.
:") góp ý chút "ai cũng ai mà biết đấy" có phải ý của bạn lờ "cái-mà-ai-cũng-biết-là-cái-gì-đấy" hem nói toạt ra là bot cho dễ nghe
Xin lỗi nha, Vinagame nó thất bại bởi vì nó thật sự ko thể thành công với "truyền thống" làm ăn của nó, Còn botter ro cũng có 2 loại, tự tìm tòi tự viết macro để "hoàn chỉnh" hơn cho bot của mình ( công sức tìm tòi ,sáng tạo ăn đứt thể loại trâu bò cày cọc chỉ làm mụ mẫm đầu óc đi) ..còn 1 loại chỉ ngồi chờ ăn sẵn lên xin bot này bot nọ. p/s Còn 1 loại nữa là ếch biết gì cả mà cũng sĩ diện ko thèm xin xõ hỏi han ai nên ko bot đc nên quay ngc lại "chửi" những botter khác Cái này là nói với Bot của ro thui nha, openkore là 1 sự sáng tạo của tri thức đấy chứ
Game là 1 thứ để giải trí và bo% là "công cụ để giải trí"::) Thế suy ra 1 nghịch lý là nhà phát hành game cấm đoán công cụ giải trí, trong khi đó họ lại là người phát hành thứ để giải trí ... Nhưng mà cũng công nhận là lắm đứa bot được rồi lại quay ra chọc xoáy người chơi chân chính P/S : Đang cần 1 gia sư dạy bo% :'> Dạy từ cơ bản đến nâng cao càng tốt :'> (em nhà nghèo nên chỉ dám xin "giúp đỡ" thôi :P)
Bot có 2 loại: bot có văn hóa và bot vô văn hóa. Gamer cũng có 2 loại: gamer có văn hóa và gamer vô văn hóa. Bot có văn hóa đến mấy thì cũng không bằng gamer có văn hóa. Nhưng bot vô văn hóa thế nào đi nữa thì cũng không thể địch lại gamer vô văn hóa.
Thế trích dẫn xem thằng NPH nào hay Game nào đã từng bị Hack/Bot mà sau đó lại chặn triệt để được nào? Đừng để người ta nói có cái đầu mà để làm kiểng!
Thế người ta có phát ngôn là có NPH nào chặn được chưa :whew: Vậy ai có não cho đủ bộ phận cơ thể nhở ?
Câu nào thừa nhận thế =]] đơn giản là "phá" luôn dễ hơn "gầy dựng" ... cũng như việc muốn chống nó là phải chạy theo nó ko ngừng... còn cái khoản mà chặn nó triệt để tôi thấy trên thế giới này hơi hiếm,nếu ko muốn nói thậm chí ko có... Nếu thế thì... tất cả đều "bất lực"... Thế đừng phát ngôn như chắc rằng AS bất lực trong khi chẳng bít cái quái gì lol... Vâng, ít ra vẫn phong cách hơn thể loại chó hùa bám đít Blocked theo sau để chờ cơ hội sủa =) mình cứ đi tới đâu là nó đi tới đó.. thể loại gì lạ lùng.. người ko làm thích làm chó theo chân =]]
cabal của AS trước đây đúng là "bất lực" còn bây giờ thì bot,hack,cheat hết thấy ai nhắc tới rồi . có cách chống nhưng AS có chịu làm hay ko ấy, ragnarok nước ngoài làm được ,serve private của kami cũng làm được kìa^^
nhàm thật Bot thì lúc nào cũng có bản mới chặn đc bot này có bot khác, cũng như virus mà thôi vì vậy chương trình diệt virus mới phải cập nhật thường xuyên không biết assRO đủ sức "cập nhật thường xuyên" chống "hết" bot không