Mình lập topic này để lập dự án tập hợp anh tài phát triển 1 game chiến thuật lấy bối cảnh Nước nhà kháng chiến chống xâm lược. sau đây là vài câu hỏi ,mong anh em ủng hộ na`( tốn vài phút quý báo thôi a`). 1.Bạn thích dàn trận kiểu nào sau đây:(nếu được cho bít thêm cao kiến của bạn ) a.dàn trận thời gian thật (kiểu như starcraft) b.RTK9 c.RTK11 d.web game 2.Nếu chọn thời kỳ lịch sử nước ta ,thì thời kỳ nào là đánh đấm hay nhất. 3.Nếu chơi thì độ khó của game là Trung bình, khó hay cực khó. 4.trận đánh có cần thể hiện thật chi tiết không. he he vài câu hỏi trước thui
nếu được thì game giàn trận giống total war càng tốt.còn hem thì cứ như RTK9 là ok.vì nó khắc họa tốt tính máu lửa của chiến trường.cũng như dể vận dung chiến lược hơn là dàn trận kiủ starcraft vì thể loại này chú trọng micro nhiều hơn.độ khó thì mình nghỉ nên có nhiều lựa chọn cho người chơi làm wen từ từ.trận đánh ko cần quá chi tiết miển đừng quá nhạt là được rùi.:P còn về bối cảnh lịch sử mình hơi noob ko dám cho ý kiến P/S: nếu được thì kết hợp 2 dòng game RTK với total càng tốt.khi hành quân sẻ là trên word map đến lúc 2 quân chạm nhau thì sẻ dời qua map battle.lnhư vậy là chuẩn rùi
1.RTK11-là-đủ-rồi-ko-cần-dài-dòng... 2.Thời-kì-lịch-sử-thì-thời-kì-Mạc-Trịnh-Nguyễn-là-tốt-nhất-vì-cũng-có-nhiều-người-tài-giỏi,đánh-trận-cũng-nhiều-ko-kém-... 3.Khó-thì-cũng-đủ-rồi-chứ-easy-thì-mau-chán-còn-very-hard-thì-đánh-thua-hoài-cũng-nãn-... 4.Tất-nhiên-là-phải-chi-tiết-chứ-ko-chi-tiết-thì-ra-wedgame-rồi-còn-gì-là-1-game-RPG-nữa....
1)Dạng RTK 11 cho đỡ nhức mắt.:) 2)Giai đoạn kháng chiến chống Pháp-Mĩ.:-* 3)Hard, game mới ra có khi dễ quá hoặc khó quá cũng gây nhàm. 4)Chi tiết vừa phải,chi tiết như total thì đòi hỏi cấu hình rất cao.
Nếu thực tế thì nên làm thời kì chống quân Nguyên - Mông. Hoặc có thể làm các trận đánh lớn theo kiểu chiến dịch xuyên suốt lịch sử cũng được. Làm giai đoạn kháng chiến chống Pháp - Mĩ e rằng cực khó. Còn về độ khó của game: Nếu được nên làm mới vào đầu cực cực khó, quân địch đánh dồn dập, khí thế ồ ạt, quân lương nhiều, quân ta ít hơn, yếu hơn, thiếu thốn đủ đường để hù người mới chơi, nhưng sau khi chơi được 1 thời gian ngắn thì nên trở thành cực dễ, vì bọn giặc xâm lược làm sao đủ trình mà so với quân dân ta anh hùng, chẳng mấy chốc sẽ bị quân ta đè bẹp, tạo cảm hứng phấn khích cho người chơi để chơi màn tiếp theo :) Tôi nghĩ không ai mà không sướng khi đánh đuổi được quân giặc ra khỏi bờ cõi đâu [COLORTest[/COLOR] Test Test Test sssssss ssssssssss sssssssss ssssssssssss ssssssssss ssssssssssss
Cùng ý kiến với bác game là 1 nhưng mình khác ờ mục thứ 2 của bác...mình thích giai đoạn vườn không nhà trống chống quân Nguyên...nhưng có update vũ khí thành xe tăng giống như game AOE nhìn cảnh cầm khẩu AK đi solo với gươm giáo mà mún té ghế
Hỏng nút cách hay sao vậy, nhìn cũng mỏi mắt. Đồng ý kiến với bác leland. Mình cũng thích giai đoạn nhà Trần, nổi bật là 3 lần chống quân Nguyên - Mông. Còn thời kì kháng chiến chống Pháp - Mĩ, nó thuộc loại chiến tranh hiện đại hơn so với các thời kì trước, thời kì chiến tranh bằng giáo mác, các công trình, công sự thô sơ. Hiện đại hơn kéo theo nhiều vấn đề quá, làm phức tạp hóa game... Cũng từng chơi dòng Total War, nhưng đi qua nhiều bản vẫn quay về Rome Total War, oánh nhau giáo mác, cung, kỵ vẫn thích hơn làm cằm súng bắn xe tăng hay máy bay =.=. Độ khó, khó mới ló cái khôn, ý kiến là vậy :).
vẫn còn gà. AK chọi với gươm giáo vẫn bình thường. chơi qua empire earth chưa? móa. xe bắn đá chọi với pháo binh . nó bắn bùm bùm mình bắn bụp bụp. vậy mà vẫn thắng . chơi 1 hồi chừng 2 tiếng, thấy máy bay B52 của nó qua thả 1 trái bomb vào .... nhà sàn của phe ta . bó tay. ko thì cứ lấy lính cầm kiếm chém chém mấy con robot của địch cũng tạm đc . dạng thời gian thực giống warcraft, starcraft, empire mới hay chứ. làm nguyên cái bề dày lịch sử của VN ta từ năm ..... 0040 đi. bắt đầu khởi nghĩa 2 bà trưng. sau này nâng cấp từ từ tới 2500. ta ko còn phải xây lính bắn nhau nữa. tổng thống 2 nước ngồi nhà bấm nút 1 cái là xong. kết thúc chiến tranh. móa. chiến tranh hiện đại bây giờ cần quái gì xách lính xách máy bay đi thôn tính, bắn nhau chí chóe. ngồi nhà bấm nút thôi
1, giống starcraft nhưng quân sx ra thành từng đội, kiểu kohan nhưng quân nhiều hơn. 2, thời cuối nhà mạc, nguyễn hoàng đã nhảy qua Thuận Hóa cho tới Quang Trung đập quân Thanh. 3, phần hướng dẫn nên làm dễ, phần chơi thì làm khó mới đã. 4, càng chi tiết càng tốt.
-Game lấy bối cảnh chống xâm lược hay đi xâm lược tốt nhat là game dã sử( bịa ra 1 câu chuyện hay dựa trên 1 huyền thoại nào đó) vừa nhẹ đầu , vừa hấp dẫn bởi yếu tố nữa thực nữa hư, lại thêm ít bị chỉ trích . Đa số game của Nhật theo xu hướng này. - Kết hợp turnbase & realtime .
Thích cách đánh của RTK 11 nhưng có thêm màn sương mù như của RTK 9 thì tốt. Theo lịch sử thì ko thích lắm theo giả tưởng là đc (tốt nhất dùng gươm giáo chứ dùng súng ống mau chán) Nếu có thêm mấy màn duel+debate thì hấp dẫn nữa.
theo mình thì là RTK11 ( nhưng nếu d.c thì thêm hiệu ứng thuyền có thể bị mất điều khiển ( vì người điều khiển có chỉ số navy thấp ) của RTk 10 ) bối cảnh thì chống mông-nguyên đi ( mình chỉ thích thời kì chưa có sài súng nhiều thui ) độ khó thì Trung Bình đi cho mấy newbie tập chơi đơn nhiên phải chi tiết trận đánh cho vui ( nhưng vừa phải thui nhìu wá coi chán lắm ):P
1/RTK11 2/thời 12 sứ quân là đông vui nhất, tuy nhiên các tướng lĩnh nhỏ chắc phải bịa. các thời khác toàn kháng chiến chỉ có 2 phe, chán chết. 3/Độ khó phân từ bt đến khó đi, để mọi trình độ đều chơi đc 4/thể hiên tài cầm quân thì ko cần quá chi tiết, chi tiết quá chơi war3 hay star cho rồi
1.dạng rlk 11 cho dễ chơi 2.thời vua lê chúa trịnh tới giai đoạn đánh nhà Thanh thì đông đủ quần hùng nhất có cả bọn Xiêm 3. khó cho nó sướng khó quá bỏ ko chơi nổi 4. chi tiết được thì đương nhiên đỡ nhàm hơn rồi
vua QUANG TRUNG là thời kỳ có nhiều danh tướng và nhìu trận đánh lịch sử => ngon sự tổng hợp của rtk 9, 10, 11 + totalwar => cái này nếu làm được thì mở công ty phát hành game roài...