Thảo Luận làm Encyclopedia

Thảo luận trong 'Dynasty, Samurai & Orochi Warriors' bắt đầu bởi LýThanhChiếu, 25/12/08.

  1. kid_1211

    kid_1211 Young Dragon GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    8,262
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    Phù đã sửa lại... ảnh chất lượng thấp nhưng thôi còn hơn ko :-"
    CP
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    ZH
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    LT
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    TSC
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    MC
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    YY
    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  2. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Motochika Chosokabe
    長宗我部元親
    [​IMG]

    Motochika Chosokabe, tên dịch Hán Việt là Trưởng Tông Ngã Bộ Nguyên Thân, sinh năm 1538 mất năm 1599, Motochika là lãnh chúa nhà Chosokabe đảo Shikoku, ông là tộc trưởng thứ 21 của gia tộc Chosokabe ở tỉnh Tosa.
    Sau này là 1 chư hầu của Hideyoshi.

    I. Tiểu sử:
    Gia đình:
    Cha: Kunichika Chosokabe.
    Mẹ: con gái gia tộc Saito, tỉnh Mino.
    Con trai: Nobuchika Chosokabe.

    Lãnh chúa đảo Shikoku:
    Motochika từ nhỏ rất ít nói, 1 cậu bé nhẹ nhàng, hay ngại ngùng mắc cỡ khi gặp người lạ.
    Biệt danh mọi người gọi cậu là Himewakako nghĩa là "công chúa nhỏ". Cha của Motochika rất lo lắng cho cậu bởi cái tính giống con gái đó. Sợ rằng sẽ không có ai nối nghiệp mình. Nhưng ông không ngờ rằng sau này đứa bé nhút nhát ấy lại có kỹ năng cầm quân điêu luyện và bãn lĩnh.
    Khi Motochika lớn lên, cha của cậu có ý định tách ra khỏi sự kìm hãm của nhà Ichijo. Nhưng ý nguyện chưa thành thì ông qua đời. Motochika lên nắm quyền hành nhà Chosokabe rồi xây dựng lực lượng lớn mạnh tuyên chiến và đánh bại nhà Ichijo.
    Năm 1575, Motochika chiến thắng trong trận Watarigawa, nắm quyền kiểm soát tỉnh Tosa. Trong một thập kỷ sau đó, ông chiếm lĩnh toàn bộ đảo Shikoku (đảo Tứ Quốc).
    Năm 1579, ông muốn giảng hoà với Nobunaga. Về phần Nobunaga thì hiểu rõ ý nghĩ của Motochika, ông gọi Motochika là "Một con dơi không muốn rời khỏi hang" và lên kế hoạch chiếm Shikoku vào thời điểm thích hợp.
    Năm 1585, Hideyoshi Toyotomi xâm lược hòn đảo Shikoku với quân số lên đến 100.000 người. Với 1 lực lượng lớn như vậy Motochika đành đầu hàng, và bị mất các tỉnh Awa, Sanuki, và tỉnh Iyo. Hideyoshi cho phép ông giữ lại tỉnh Tosa.

    Thời làm chư hầu Hideyoshi Toyotomi:
    Dưới quyền Hideyoshi, Motochika và con trai mình Nobuchika tham gia vào cuộc xâm lược đảo láng giềng Kyushu, nhiệm vụ của ông là giúp đỡ nhà Otomo đang bị tấn công bởi lực lượng của Shimazu trong trận Hetsugigawa. Motochika khuyên Otomo chỉ nên phòng thủ nhưng nhà Otomo không chịu nghe rồi đại bại dưới quân đội Yoshihiro Shimazu và làm con của ông tử trận trong cuộc chiến đó. Hideyoshi biểu dương suy luận sáng suốt của Motochika và tặng danh hiệu Osumi nhưng Motochika từ chối.
    Năm 1590, Motochika chỉ huy thủy quân trong cuộc vây hãm Odawara, và cũng chiến đấu trong lần xâm lược Triều Tiên năm 1592.

    Trong sự nghiệp của ông, để xây dựng 1 quân đội vững mạnh làm cho vùng của mình vững chắc, ông lập ra "100 điều của Chosokabe" để lấy đó làm luật hay nhắc nhở để con cháu dựa vào mà làm theo.
    Motochika là 1 lãnh chúa tốt, ông đã mang danh tiếng Chosokabe đi khắp nơi, và đã vực dậy nền kinh tế vốn nghèo nàn của Shikoku.

    Motochika mất năm 1599 hưởng thọ 61 tuổi tại dinh thự ở Fushimi.

    II. Trong game:
    1. Samurai Warriors 2:
    Ngoại hình, tính cách:
    Motochika mãi đến SW2XL mới xuất hiện, anh là 1 người đàn ông trầm lặng, khuôn mặt đẹp trai và có vẻ điềm tĩnh nhưng nội tâm thì cồn cào như sóng vỗ. Nhìn Motochika ta có thể thấy anh đậm chất phong trần lãng tử. Mái tóc đen dài búi cao hoe hoe xám, trang phục vải màu xanh lơ, chiếc quần bó sậm màu với những đường rách cố ý. Điểm vào đó là màu xanh lục của 1 vệt xăm dưới mắt và ở nơi móng tay. Anh có vẻ ngoài rất kì dị và dễ nổi bật.
    Biểu tượng:
    Motochika biểu tượng là con Dơi. Nobunaga Oda, Mitsuhide Akechi và Kotaro Fuuma đều gọi Motochika là: "The Bat of Tosa" - con Dơi tỉnh Tosa.
    Kí tự của Motochika là "Chơi nhạc" và "Âm thanh".
    Vũ khí, khả năng:
    Để tôn thêm vẻ lãng tử của Motochika anh sử dụng vũ khí rất tuyệt, đó là cây đàn Shamisen, dịch Hán Việt là đàn Tam Muội Tuyến, 1 dạng đàn Ghita của văn hoá Nhật Bản.
    Motochika sử dụng Shamisen điêu luyện tạo ra những làn sóng âm để tiêu diệt kẻ thù. Đặc biệt Motochika tạo được rất nhiều bong bóng âm nhạc để bảo vệ mình. Anh là nhân vật thứ 2 sau Zhen Ji dòng DW sử dụng nhạc cụ làm vũ khí.
    Motochika còn có thể tạo bong bóng nước khổng lồ để tấn công.
    ***Tam Muội Tuyến là đàn có 3 dây, gảy bằng phím đàn khá lớn gọi là bachi. Cổ đàn mỏng, thùng đàn là cái trống hình vuông, da đàn làm bằng lụa hoặc da mèo da chó. Có thể chơi độc tấu hoặc với các Tam Muội Tuyến khác.
    Tam Muội nghĩa là Thiều Chửu, tu hành trừ sạch hết trần duyên mà vào cõi hư vô vắng lặng gọi là tam muội. Các bản nhạc như Shikoku hay Backwater ta có thể cảm nhận được sự hối thúc réo rắc của loại nhạc cụ này.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Cấp 1: Shamisen - Cấp 2: Tsugaru-jamisen - Cấp 3: Silken Strings - Cấp 4: Golden Ginkgo – Cấp 5: Fatal Echo
    1. Shamisen: Tam Muội Tuyến.
    2. Tsugaru-jamisen: Tam Muội phong cách Tsugaru.
    3. Silken Strings: Tam Muội Lụa Tuyến.
    4. Golden Ginkgo: Bạch Quả Hoàng Kim.
    5. Fatal Echo: Tiếng vọng Chết chóc. (Vũ khí chỉ có ở SW2XL).
    Quan hệ:
    Nobunaga Oda: kẻ thù.
    Ieyashu Tokugawa: kẻ thù.
    Mitsunari Ishida: bạn.
    Yoshihiro Shimazu: bạn.
    Ginchiyo Tachibana: bạn.
    Magoichi Saika: bạn.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    *Bản quyền của Hee19 gamevn, tham khảo bởi Wikipedia tiếng Việt, Wikipedia tiếng Anh và các tài liệu tiếng Anh khác có liên quan. Nội dung biên soạn của Hee19. Mọi sao chép không xin phép tác giả hay mod của box đều là ăn cắp bản quyền.
    Vai trò:
    Motochika là lãnh chúa của Shikoku, chiến đấu bảo vệ hòn đảo vì muốn được lưu danh sử sách và lời hứa với bạn bè là Mitsunari Ishida ,Yoshihiro Shimazu, Ginchiyo Tachibana.
    Trong cuộc chiến bảo vệ Shikoku, Motochika được sự trợ giúp của Magoichi Saika phải chiến đấu chống lại tập đoàn Oda hùng mạnh, trận chiến này hết sức khó khăn bởi Motochika phải đương đầu với hầu hết các tướng thân thích của Nobunaga như Katsuie Shibata, Toshiie Maeda, Hideyoshi Toyotomi, Mitsuhide Akechi, Noh và Ranmaru Mori. Kết thúc câu chuyện của Motochika bằng việc tiêu diệt Ieyashu Tokugawa.

    2. Musou Orochi 1 (Warriors Orochi Series):
    Ngoại hình, tính cách:
    Xuất hiện ở phần WO2 cùng với các nhân vật mới ở SW2XL. Mang trang phục của phần SW2.
    Tính cách trầm lặng, điềm tĩnh.
    Biểu tượng:
    Motochika biểu tượng là con Dơi.
    Vũ khí, khả năng:
    Vẫn sử dụng Shamisen tạo sóng âm và bong bóng âm thanh với những đòn thế dứt khoác.
    Motochika thuộc hệ Tecnique với khả năng phản đòn và thêm 1 chiêu Special.
    Quan hệ:
    Ginchiyo Tachibana: bạn.
    Yoshitsune Minamoto: bạn.
    Sun Wukong: đối thủ.

    [​IMG] [​IMG]

    Vai trò WO2:
    Motochika tham gia quân Wu ngay từ đầu giải cứu Yoshitsune Minamoto tại Ru Xu Kou, sau đó Yoshitsune cũng gia nhập Wu và 2 người mau chóng thành bạn. Quân Wu chia nhiều đường đối địch với quân Orochi, trong đó Motochika và Yoshitsune rẽ hướng với Sun Quan đuổi theo Kiyomori Taira. Tại trận đánh Itsukushima, Motochika bày kế hạ thủy, nhiệm vụ là mở dòng nước để cuốn trôi kẻ địch giúp quân Yoshitsune đến Kiyomori nhanh chóng. Anh còn chỉ đạo tại trận Chi Bi với kế hoạch dựng cầu và dập tắt lửa giúp quân Wu thoát cảnh biển lửa, chủ yếu là sử dụng tài lãnh đạo thủy chiến.
    Dramatic Mode: Motochika cùng Diao Chan, Zhang He đẩy lùi cuộc tấn công của Da Ji ở vịnh Osaka. Trong trận này đối đầu với Motochika là Sun Wukong từ chiến thuyền đáp vào, anh phải đối phó với con khỉ này.
    Anh còn xuất hiện là 1 trong các chư hầu nhà Toyotomi chống lại Guan Yu, Lu Meng và Xiahou Dun. Và là 1 tướng lĩnh bảo vệ việc áp giải Da Ji khi quân Wei-Wu bắt được ả.

    3. Samurai Warriors 3:
    Ngoại hình, tính cách:
    Trở lại như 1 trong những nhân vật chính thức. Motochika thoát khỏi vẻ lãng tử u buồn mà phong cách của anh bây giờ như 1 rocker thực thụ. Tóc không buột lại đàng hoàng nữa mà thả tung ra 1 cách điên dại. Trang phục đậm chất Rock Nhật Bản hiện đại như găng tay và ống chân đính kim loại óng ánh. Quanh lưng quấn dây xích và điểm nhấn chính là chiếc khăn bông cổ rất to và trắng mút.
    Ngoài ra, chiếc áo hở 1 bên vai để lộ áo giáp chéo nhỏ, và 1 hình xăm màu xanh ngọc ở ngực tương tự như hình xăm ấn tượng trên mắt.
    Vẫn mang vẻ điềm tĩnh nhưng anh có tham vọng trong nội tâm rất nhiều.
    Biểu tượng:
    Motochika vẫn mang biểu tượng là con Dơi.
    Kí tự của Motochika là "Chơi nhạc" và "Âm thanh".
    Vũ khí, khả năng:
    Vẫn sử dụng Shamisen tạo sóng âm, bong bóng âm thanh và bong bóng nước khổng lồ.
    Ngoài ra có thể gọi nước ngầm rất mạnh mẽ khi Musou Kaiden.

    [​IMG]

    Quan hệ:
    Mitsuhide Akechi: bạn thân.
    Motonari Mōri: bạn.
    Nobunaga Oda: kẻ thù.
    Hideyoshi Toyotomi: kẻ thù.
    Ieyashu Tokugawa: kẻ thù.
    Garasha: bạn.

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    *Bản quyền của Hee19 gamevn, tham khảo bởi Wikipedia tiếng Việt, Wikipedia tiếng Anh và các tài liệu tiếng Anh khác có liên quan. Nội dung biên soạn của Hee19. Mọi sao chép không xin phép tác giả hay mod của box đều là ăn cắp bản quyền.
    Vai trò:
    Motochika là người bạn rất thân của Mitsuhide Akechi. Trong cuộc viễn chinh Motonari Mōri của tập đoàn Oda, theo yêu cầu của người bạn thân, Motochika phải cung cấp chiến thuyền cho Nobunaga Oda để chống lại hạm đội của Motonari ở Kizugawaguchi. Tò mò vì sao bạn của mình lại phục vụ Nobunaga, anh quyết định ở lại cùng Mitsuhide tại Tedorigawa.
    Sau khi quân nổi loạn phía Đông và Tây đều được dẹp tắt bởi Oda, Motochika suy tính quê hương của mình sẽ là mục tiêu tiếp theo và đứng lên thách thức nhà Oda.
    Tuy nhiên, Mitsuhide bị sốc bởi những xung đột vô nghĩa rằng Nobunaga đang chuẩn bị kế hoạch đó và bày tỏ lòng trung trực của mình đối với Motochika. Motochika chỉ đơn giản là điềm tĩnh đánh cây đàn shamisen và khơi gợi tham vọng của Mitsuhide, điều này đã dẫn đến việc Mitsuhide quyết định tiêu diệt Nobunaga tại chùa Honoji. Cùng với sự dũng cảm thay đổi thời thế mà mưu sự của họ đã thành công, Nobunaga cùng vợ của y – Noh và Ranmaru Mori đã chết trong biển lửa.

    Sau đó họ phải đối mặt với sự trả thù của Hideyoshi Toyotomi cho lãnh chúa của ông tại Yamazaki. Quyết định đưa bạn mình ra khỏi sự lo lắng, Motochika giúp Mitsuhide đánh bại Hideyoshi và trở thành lãnh chúa của những vùng đất này. Họ lại tiếp tục đàn áp thành công cuộc nổi loạn của Ieyashu Tokugawa ở Anegawa. Vậy là 1 thế giới thanh bình không chiến tranh mà Mitsuhide mong muốn đã trở thành hiện thực. Nhưng anh vẫn còn cảm giác tội lỗi vì việc ám sát Nobunaga, Motochika giải thích rằng những linh hồn tội lỗi phải biến mất để tạo nên 1 thế giới mới.

    [​IMG]

    4. Musou Orochi 2 (Warriors Orochi 3):
    Ngoại hình, tính cách:
    Trở lại Series Orochi với trang phục Rock phần 3.
    Biểu tượng:
    Motochika biểu tượng là con Dơi.
    Vũ khí, khả năng:
    Vẫn sử dụng Shamisen tạo sóng âm.
    Motochika từ hệ Tecnique chuyển sang hệ mới Wonder với khả năng phản đòn và nối combo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/12/11
  3. raukgonzalez_37

    raukgonzalez_37 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    1,449
    Nơi ở:
    Somewhere but not here

    đây là ảnh chụo từ ps 2 và cắt ra nên bị mấy cái đường đen khi chụp:D
    .
    ___________Auto Merge________________

    .
    @ hee : chèn hỏng quả ảnh cuối rùi:D
     
  4. LýThanhChiếu

    LýThanhChiếu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    619
    [​IMG]
    (Một thiên tài phóng khoáng dạo bước trong thời loạn)

    . Chữ giản thể: 庞统
    . Tên chữ: Sĩ Nguyên (nguyên văn 士元, phiên âm Shiyuan )
    . Bàng Thống (178~213.AD), một mưu sĩ nổi tiếng thời kỳ Tam quốc, sau này theo giúp cho Lưu Bị.

    I. Tiểu sử:
    . Biệt hiệu của Bàng Thống là “Phượng Sồ “ sánh ngang với “ Ngoạ Long” Gia Cát Lượng, được đánh giá là hai bậc kỳ tài tuyệt thế. Có câu nói “ Ngọa long Phượng sồ, được 1 trong 2 được cả thiên hạ”.

    . Trong chiến dịch Xích Bích (Chi Bi), Chu Du (Zhou Yu) muốn dùng kế hỏa công đối phó với quân Tào. Tuy nhiên có vấn đề nảy sinh: trên mặt nước nếu có 1 chiếc thuyền bị cháy thì những chiếc khác sẽ tản ra, do đó phải có cách khiến cho tất cả thuyền của quân Tào dính lại với nhau thì hỏa công mới có tác dụng. đây là điều làm cho Chu Du phải suy nghĩ mãi. Lúc này Bàng Thống xuất hiện tình nguyện phối hợp, giả vờ đến giúp cho Tào Tháo (Cao Cao) bày ra kế liên hoàn. Bàng Thống bảo Tào Tháo hãy dùng xích sắt nối các thuyền với nhau lại, dùng ván đóng thành lối giữa 2 con thuyền để quân lính di chuyển dễ dàng như đi trên đất bằng. Tào Tháo rất mừng lập tức thi hành, ko ngờ về sau hành động này sẽ khiến cho quân Tào thảm bại.

    . Sau chiến thắng Xích Bích, Bàng Thống muốn phục vụ Đông Ngô nhưng ko vừa ý Tôn Quyền (Sun Quan) nên về phía Lưu Bị (Liu Bei). Ko ngờ Lưu Bị cũng hiềm vì dung nhan xấu xí mà ko trọng đãi Bàng Thống, chỉ cho giữ chức quan huyện nhỏ bé. May được Trương Phi (Zhang Fei) phát hiện, nên Lưu Bị xin lỗi mời Bàng Thống đảm nhận chức phó quân sư ngang hàng với Gia Cát Lượng.

    .Hoạt động nổi bật nhất của Bàng Thống là việc giúp Lưu Bị tiến vào Ích châu. Khi Lưu Bị nhận lời Lưu Chương (Liu Zhang) trợ giúp chống lại sự quấy nhiễu của Trương Lỗ (Zhang Lu). Bàng Thống đã vạch ra kế sách theo phương thức “ Hồng môn yến “: nhân lúc hai bên gặp nhau tiệc tùng thì bắt cóc Lưu Chương làm con tin, ép ông ta trao lại Ích châu cho Lưu Bị. Tuy nhiên kế sách ko được Lưu Bị tán thành vì quá mạo hiểm trong khi vẫn chưa tạo được cơ sở gì ở khu vực này. Cũng vì dây dưa kéo dài, nên quan hệ giữa Lưu Bị và Lưu Chương rốt cuộc ngày càng xấu trở mặt thành thù.

    . Bàng Thống đưa ra 3 kế sách cho Lưu Bị theo thứ tự; Thượng – Trung – Hạ. Thượng sách là: nhanh chóng tuyển chọn quân tinh nhuệ, âm thầm phục kích Thành Đô khiến Lưu Chương trở tay ko kịp phải đầu hàng. Trung sách là: tung tin giả quân Lưu Bị sẽ rút về Kinh châu, khiến quân trấn giữ Lạc thành lơ là rồi thừa dịp chiếm lấy làm căn cứ tiến đánh Thành Đô. Hạ sách là: rút về Kinh châu thực sự, chờ dịp khác mới chiếm Ích châu. Với tính chất của 3 kế sách này, Lưu Bị chỉ có thể chọn Trung sách. Nhưng trong quãng thời gian tiến công Lạc thành, Bàng Thống ko may bị phục kích và chết trong loạn tiễn.

    II. DYNASTY WARRIORS:

    . Bàng Thống khoảng 32 tuổi và cao 1.60m.
    . Nói về tên gọi “Phượng sồ” của Bàng Thống: chữ “Sồ” , thuộc bộ Chuy trong chữ Hán, ý nghĩa là chim non mới ra ràng. So với Ngọa Long (rồng ngủ) đều có ý nghĩa là thiên tài chưa lộ diện.

    1. Tính cách:
    . Bàng Thống được khắc họa với tính cách thần bí, ko thích nói lời dư thừa, chỉ xoáy thẳng vào trọng tâm vấn đề. Bàng Thống thích giải pháp thực tế đạt hiệu quả tốt nhất, nhưng với cái cách trình bày thẳng thừng cũng sẽ gây mếch lòng người khác. Nói cho đúng Bàng Thống vẫn là người hảo tâm, hay đưa ra những lời khuyên hữu ích dù đang nói theo kiểu châm biếm. Và dù ko mấy khi biểu hiện, Bàng Thống cũng như mọi người đều trung thành với nhà Thục.

    2. Quan hệ:

    . Lưu Bị (Liu Bei)_Chủ tử:
    . Gia Cát Lượng (Zhuge Liang)_Đồng học:
    theo dân gian lưu truyền, Bàng Thống và Gia Cát Lượng là sư huynh đồng môn, tài trí tương đương nhau nên cũng có lúc xảy ra việc ganh đua với nhau.
    . Ngụy Diên (Wei Yan)_Bằng hữu: với người bạn kiệm lời này, Bàng Thống luôn đồng cảm. So với thái độ luôn nghi ngờ của Gia Cát Lượng thì Bàng Thống lại biết tin tưởng với Ngụy Diên.

    3. Vai trò:
    [​IMG]
    . Xuất hiện trong các trận chiến như Xích Bích, Thành Đô (Cheng Du). Cũng như nguyên tác, Bàng Thống sẽ bị chết do trúng quân phục kích.

    [​IMG]
    . Story Mode: xuất hiện trong các trận chiến ở giai đoạn giữa của Thục với vai trò quân sư. Nếu ko phải là nhân vật chính, Bàng Thống sẽ bị tử trận trong cuộc chiến Thành Đô.

    . Legend Mode: cuộc tỷ thý giữa Bàng Thống với Gia Cát Lượng để chứng tỏ ai là người giỏi nhất.

    [​IMG]
    . Story Mode: câu chuyện của Bàng Thống bắt đầu từ trận Xích Bích, giúp quân Tào nối thuyền. Sau đó, Bàng Thống đi theo Lưu Bị tiến công giành lấy Ích châu, nhân dịp thắng thế là đuổi quân Tào giành lại vùng Hán Trung (Han Zhong) ở trận chiến núi Định Quân (Mt. Ding Jun). Khi giang sơn vừa mới dựng lên thì ko lâu sau Lưu Bị qua đời, nhưng Bàng Thống vẫn tiếp tục giấc mơ của ông. Sau khi cùng với Gia Cát Lượng bình định Nam Man (Namman), 2 người quyết định chia ra làm 2 hướng tấn công Ngụy lẫn Ngô. Cảnh kết thúc, Bàng Thống quy ẩn sống cuộc đời nhàn hạ.

    . Legend Mode: Bàng Thống tranh giành cuốn sách " Thái Bình đạo thuật" với Tả Từ (Zuo Ci), Trương Giác (Zhang Jiao).

    [​IMG]
    . Bàng Thống là nhân vật ko có cốt truyện. Xuất hiện trong một số trận như Xích Bích, Thành Đô… như các bản trước.

    . Sang bản DW Strike Force (SF): Bàng Thống có tạo hình mới ở trạng thái Fury.
    [​IMG]

    [​IMG]
    . Kingdom Mode: cũng như các bản trước, Bàng Thống bị tử trận sau khi giúp Lưu Bị chiếm được Lạc thành.
    . Conquest Mode:
    . Màn 1:
    tái hiện cuộc chiến Lạc Thành dưới góc nhìn của Bàng Thống, đánh bại Trương Nhiệm (Zhang Ren) chiếm được Lạc Thành.
    . Màn 2: cuộc chiến kết hợp từ 2 thiên tài quân sư Ngọa Long và Phượng Sồ giúp quân Thục đánh bại Tào Tháo sau cuộc chiến Xích Bích.

    . Trong bản 7 Bàng Thống có 2 bộ trang phục DLC:
    [​IMG]
    . Chủ đề Trường học hiện đại: hóa trang thành Nhân Viên Vệ Sinh
    . Chủ đề Cổ tích Thần thoại: hóa trang thành tướng quân Khỉ trong truyền thuyết dân gian của Nhật Bản “ Đào Thái lang”.

    [​IMG]
    . Story Mode: cũng như các bản trước, Bàng Thống xuất hiện từ cuộc chiến Xích Bích với việc xích thuyền. Sau đó giữ vai trò chính trong cuộc chiến Thành Đô nhưng bị trúng tên qua đời khi cuộc chiến kết thúc.

    . Còn trong nhánh giả thuyết: Bàng Thống ko chết. Ông cùng với Từ Thứ, Mã Siêu và Ngụy Diên dẫn quân tập kích thành Trường An phe Ngụy, thu phục Khương Duy (Jiang Wei) quy thuận nhà Thục.

    . Bộ trang phục DLC của bản 8 với chủ đề Nghề nghiệp hiện đại: hóa trang là Siêu nhân Bác sỹ phẫu thuật.
    [​IMG]

    4. Vũ khí:
    . Qua nhiều phiên bản, vũ khí của Bàng Thống có thể phân ra thành các loại sau:

    Loại 1: là pháp trượng (Staff), vũ khí gắn liền với Bàng Thống nhiều nhất.
    . Xuất hiện trong bản 4,5:
    [​IMG]
    . Bàng Thống là một trong số ít nhân vật thuộc dạng Pháp sư, các chiêu thức tấn công và vũ khí đều gắn kèm với yếu tố Gió (Phong).
    . Trong bản 4XL: vũ khí cấp 11 có tên là Phượng Hoàng Trượng
    Trong truyền thuyết Trung Hoa Phượng Hoàng là 1 trong tứ đại thần thú gồm có: Long Lân Quy Phụng. Phượng Hoàng là loài chim cát tường, chỉ thời thái bình thịnh vượng mới xuất hiện. Và mỗi khi xuất hiện thì hàng trăm loài chim còn lại đều bay đến bái kiến (bách điểu triều phượng). Ngoài ra Phượng Hoàng còn tượng trưng cho sự bất tử, vì cứ sau vài trăm năm chúng lại tự thiêu rồi hồi sinh từ đống tro tàn (dục hỏa trùng sinh).

    . Xuất hiện trong bản 6:
    [​IMG]

    . Xuất hiện trong bản 7:
    [​IMG]

    2. Loại 2: là quạt có cán dài, gọi là Ế Phiến (Shadow Fan)
    . Đây là loại quạt thời xưa các nhà quý tộc hay sử dụng, điển hình là vua chúa khi lâm triều thường có hai cung nữ cầm hai ế phiến đứng phía sau để tăng thêm tính long trọng uy nghiêm.

    . Xuất hiện trong bản 8:
    [​IMG]

    III. WARRIORS OROCHI:

    . Trương Giác (Zhang Jiao), Tả Từ (Zuo Ci)_Liên minh pháp sư: ba nhân vật sở trường và dùng vũ khí phép thuật.
    . Tào Phi (Cao Pi)_Chủ tử: trong WO1 và 2, Bàng Thống hay đi theo phe Nguỵ làm quân sư chính thay cho Tư Mã Ý. Ông đánh giá cao tài năng và luôn khích lệ Tào Phi nỗ lực đạt được thành tích.
    . Hanzo Hattori_Bằng hữu: trong WO3 Hanzo là 1 trong những người xuất hiện giải cứu cho Bàng Thống.

    WARRIORS OROCHI 1:

    . Bàng Thống giữ tạo hình và vũ khí ở DW5
    . Bàng Thống có vật dụng cá nhân gọi là “Embroidered Facescarf”. Trong bản tiếng Nhật, vật này có tên “Thủy Kính tráo” – Thủy Kính là ngoại hiệu của Tư Mã Huy. Theo như trong các ngoại truyện, Tư Mã Huy chính là ân sư của Bàng Thống và cả Gia Cát Lượng.

    . Story Mode: Bàng Thống cùng với anh em Hạ Hầu Đôn, Hạ Hầu Uyên thành lập một nhóm phản kháng Orichi, sau đó cả ba gia nhập vào quân Tào Phi.

    WARRIORS OROCHI 2:

    . Bàng Thống giữ tạo hình và vũ khí ở DW5
    . Story Mode: Bàng Thống giữ vai trò quân sư của Ngụy. Trận chiến tiêu biểu là trận Komaki – Nagakate, dùng hỏa công đẩy lùi quân Orochi do Kiyomori cầm đầu.
    . Dream Mode: cùng với Tả Từ và Trương Giác tỷ thý với liên minh ninja để chứng tỏ phép thuật vẫn mạnh hơn nhẫn thuật. Nhiệm vụ của Bàng Thống là làm thất bại thuật ẩn thân của Kunoichi.

    . Trong bản WOZ: Bàng Thống có màn chơi hợp tác với San Zang Fashi (Tam Tạng pháp sư) và Toshiie Maeda chiến thắng cuộc chiến ở Anegawa.

    WARRIORS OROCHI 3:

    . Bàng Thống giữ tạo hình và vũ khí Ex-Type từ DW7

    . Theo câu chuyện của WO3, từ lúc kết thúc WO2 thì Bàng Thống đã ẩn cưu nhàn hạ nhiều năm. Khi Gia Cát Lượng gia nhập quân liên minh, đã nhờ Kaguya đưa mình đi tìm tung tích vị quân sư thiên tài để tăng thêm sức mạnh. Đi chung với Gia Cát Lượng còn có Hoàng Trung (Huang Zhong), Nguỵ Diên và Hanzo. Chính lúc này Bàng Thống đang bị quân Orochi bao vây trùng trùng. Khi được giải cứu, để đối phó quân địch đang áp đảo số lượng Bàng Thống đã dùng kế hoả công thay đổi cục diện cuộc chiến. Sau đó Bàng Thống gia nhập quân liên minh, giúp họ đối phó quân Orochi.

    . Trong WO3 Ultimate: có màn chơi của Bàng Thống chung tay với Seimei Abe, Gia Cát Lượng thực hiện cuộc huấn luyện đặc biệt dành cho Từ Thứ (Xu Shu), Gia Cát Đản (Zhuge Dan) và Kanetsugu Naoe.

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/9/16
    phthduy thích bài này.
  5. LýThanhChiếu

    LýThanhChiếu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    619
    @Kid: công lao của kid quả thật đáng thưởng ngàn vàng ^^. Thx

    Sao viết về Sengoku mà ko thấy ai thêm phần Basara vào hết zay chài.
     
  6. raukgonzalez_37

    raukgonzalez_37 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    1,449
    Nơi ở:
    Somewhere but not here
    Mitsunari Ishidia

    [​IMG][​IMG]

    I.Tiếu sử
    Ishida Mitsunari (石田 三成, 1560-6/11/1600) là một daimyo đồng thời là một nhà chỉ huy quân sự của Nhật Bản thời kỳ Azuchi-Momoyama. Ông từng là thuộc hạ của Oda Nobunaga, Toyotomi Hideyoshi và Toyotomi Hideyori. Trong chính quyền Toyotomi, Ishida giữ chức lãnh đạo quan tòa.
    Hồi còn nhỏ, ông tên là Sikichi. Ông sinh phía nam tỉnh Omi và là con thứ hai của Ishida Masatsugu là người hầu cận cho dòng họ Azai, gia đình Ishida đã không còn phục vụ khi dòng họ Azai bại trận 1573. Theo truyền thuyết, ông là một thầy tu trước khi gập Toyotomi Hideyoshi, nhưng tính xác thực vẫn là một hoài nghi từ thời kì Edo cho tới nay.
    Ishida gặp Toyotomi khi ông còn trẻ và sau khi Toyotomi trở thành lãnh chúa Nagahama. Khi Toyotomi tham chiến trong chiến dịch vùng Chugoku, Mitsunari đã giúp chủ nhân của mình tấn công thành Tottori và thành Takamatsu.(hiện nay là Okayama). Sau khi Toyotomi có được quyền lực, Ishida được biết đến với tài quản lý tài chính bởi ông là người hiểu biết và có kĩ năng tính toán. Trong những năm 1585, ông được cử trông nom vùng Sakai cùng anh của của ông là Ishida Masazuki. Ông còn được bổ nhiệm là một trong năm bugyo hoặc được bổ nhiệm những chức vụ quan trong trong chính quyền Toyotomi. Toyotomi Hideyoshi cho ông làm daimyo của Sawayama thuộc tỉnh Omi, lãnh 500.000 koku/năm. Sawayama được biết đến như một thành trì vững chắc nhất thời kì đó.
    Sau cái chết của Toyotomi Hideyoshi, ông đã chiến đấu với quân của Tokugawa Ieyasu để lên nắm quyền lực thay cho Hideyoshi Hashiba. Ông lãnh đạo binh lính ở phía tây và trở thành nỗi ám ảnh ở Sekihara nhưng cuối cùng bị đánh bại và chặt đầu.
    Ishida có 3 con trai (Shigeie, Shigenari,Sakichi) và 3 con gái(chỉ biết được con gái út là Tatsuko).
    II.In game
    1. Sơ qua
    Được thiết kế với cái quạt luôn mang theo bên mình, là người lạnh lùng, vô cảm thể hiện qua story của các char như Nene ( luôn nghĩ rằng việc cô ra chiến trường để động viên mọi người là quá vô ích::()
    2.SW 2
    Kết bạn với Yukimura Sanada , Kanetsugu Naoe và chiến đấu vì lẽ phải nhưng nguời giúp đỡ Mit nhiều nhất là Sakon Shima
    ENDING
    WO 2
    Đa phần theo phe Orochi tuy vậy trong phần Story của Ngụy lại theo Cao Pi ( Tào Phi ) chống lại Orochi dù trước đó được Đắc Kỷ ( Da Ji ) đưa đến đẻ theo dõi Cao Pi
    Ending
    3.Weapon
    Là cái quạt bên
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    4.Images
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  7. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Sao Rau để hình to vậy Rau ?
    Bạn nào bổ sung đầy đủ giúp mình các màn SW2XL và WO2 của Motochika đi.

    Chắc ko làm nữa quá vì các char mình thích đều làm hết rồi :p
    Zhen Ji, Da Ji, Diao Chan, Zuo Ci, Fu Xi, Nu Wa, Taigong Wang, Motochika Chosokabe :'>

    Các char như Nobunaga, 2 Qiaos ... sao đc đăng ký lâu rồi mà ko thấy xuất hiện nhỉ ?
     
  8. Nghệt

    Nghệt Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    30/8/07
    Bài viết:
    5,601
    Nơi ở:
    Lightheadedville
    Quạt là quạt có dao kéo j` đâu hả Rau hay ấy tưởng nhầm cái range :)).Đang làm cái phân tích SW mình tham quá mãi mới được 1 nửa nản -____-
     
  9. thaovy_1995

    thaovy_1995 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/11/07
    Bài viết:
    1,308
    Nơi ở:
    April Lake
    Đang cố viết nốt^^",đợt này bận chút việc,với lại lần trc đang gõ dở thì chập điện==>bay luôn :|
    Ah ai giúp mình về phần hình ảnh đc ko,máy mới cài lại win nên ko có pts hay ACD để mà chỉnh ảnh.
     
  10. raukgonzalez_37

    raukgonzalez_37 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    1,449
    Nơi ở:
    Somewhere but not here
    Hơ xem lại đúng là ko có:hug:

    hôm nọ chèn ảnh bị lỗi nên vội quá chưa sửa được:-s
     
  11. LýThanhChiếu

    LýThanhChiếu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    619
    [​IMG]
    (Một chiến binh lão luyện bất chấp tuổi tác)

    . Tên chữ: Hán Thăng (nguyên văn 漢升 - 汉升, phiên âm Hansheng)
    . Hoàng Trung (? ~ 220.AD), lão tướng nổi tiếng thiện xạ thời Tam quốc, sau quy thuận Tây Thục xếp vào hàng “ Ngũ Hổ tướng”.

    I. Tiểu sử:
    . Ban đầu Hoàng Trung phục vụ Lưu Biểu (Liu Biao), khi Kinh châu (Jing province) rơi vào tay Tào Tháo (Cao Cao) thì theo Hàn Huyền (Han Xian).

    . Sau chiến thắng Xích Bích (Chi Bi), quân Lưu Bị (Liu Bei) nhân lúc Ngụy Ngô trai cò tranh nhau thì ngư ông hưởng lợi, kéo quân tiến công đoạt lại Kinh châu. Quan Vũ (Guan Yu) lãnh trách nhiệm chiếm quận Trường Sa (Chang Sa), lúc này đang thuộc khu vực Hàn Huyền cai quản nên sai Hoàng Trung ứng phó. Trận đầu tiên, Hoàng Trung ko may bị ngã ngựa nhưng Quan Vũ ko thừa dịp ra tay lấy mạng mà hẹn lần sau tái chiến. Vì cảm kích cái cử chỉ quân tử đó, nên trận sau Hoàng Trung ko trổ hết thực tài chỉ dùng cung bắn vào chỏm mũ của Quan Vũ. Chính vì thế mà Hàn Huyền nghi ngờ rồi quyết định xử tử Hoàng Trung. May mắn được Nguỵ Diên (Wei Yan) chém chết Hàn Huyền giải cứu cho. Hoàng Trung ko đồng tình với việc này, chính Lưu Bị và Quan Vũ thuyết phục nhiều lần ông mới chịu quy hàng.

    . Năm 219.AD: Lưu Bị phát động cuộc chiến đoạt lại vùng Hán Trung (Han Zhong) từ tay Tào Tháo. Hoàng Trung xung phong đảm nhận trọng trách đánh bại tướng tâm phúc của Tào Tháo là Hạ Hầu Uyên (Xiahou Yuan) tại núi Định Quân (Mt. Ding Jun). Khi đối trận, Hoàng Trung dùng kế sách “dĩ dật đãi lao” (lấy sự nhàn hạ đối phó mệt mỏi) chiếm lấy núi Thiên Đãng đối diện với núi Định Quân, giành ưu thế quan sát được động tĩnh của địch. Hạ Hầu Uyên rất tức giận nên cứ dẫn quân đến hò hét khiêu chiến, còn Hoàng Trung thì cứ án binh bất động. Đợi đến khi quân Hạ Hầu Uyên mệt mỏi lơ là thì Hoàng Trung lập tức tấn công như vũ bão, trảm Hạ Hầu Uyên ra làm đôi trong chớp mắt. Chiến tích này góp phần rất lớn cho sự thành công về sau trong chiến dịch Hán Trung.

    . Chiếm được Hán Trung, thế lực của Lưu Bị đã đạt đến đỉnh điểm nên xưng làm Hán Trung vương. Hoàng Trung được phong là một trong Ngũ hổ tướng đứng ngang hàng với các danh tướng như Quan Vũ. Năm 222, Lưu Bị huy động binh lực Tây Thục kéo sang Đông Ngô với danh nghĩa báo thù cho nghĩa đệ. Hoàng Trung cũng đi theo tham chiến rồi tử trận.

    II. DYNASTY WARRIORS:

    . Hoàng Trung khoảng 62 tuổi và cao 1.84m
    . Trong DW có món đồ tên là Huang's Bow là đặt theo tên của ông.

    1. Tính cách:
    . Hoàng Trung được bạn bè kính nể với thân phận là lão tướng dày dặn kinh nghiệm, nhưng với những người nhạy bén như Nguyệt Anh (Yueying) cũng nhìn ra nhược điểm của ông hăng hái quá mức dẫn đến thiếu kiên nhẫn. Hoàng Trung luôn muốn chứng tỏ bản thân “ gừng càng già càng cay”. Trò chuyện với nhau, Hoàng Trung luôn nói về tài bắn cung của mình, hoặc những câu nói của người khác liên quan đến tuổi tác bản thân.

    2. Quan hệ:

    . Lưu Bị (Liu Bei)_Chủ tử
    . Ngụy Diên (Wei Yan)_Đồng liêu
    . Hạ Hầu Uyên (Xiahou Yuan)_Kỳ phùng địch thủ: hai chiến binh có tài thiện xạ ở hai phe đối địch nhau.

    3. Vai trò:
    [​IMG]
    . Xuất hiện trong các trận chiến quan trọng ở giai đoạn giữa của Thục như Lạc thành (Luo castle), Thành Đô (Cheng Du), núi Định Quân.

    [​IMG]
    . Story Mode: xuất hiện bên Thục vai trò tướng chính trong các cuộc chiến ở giai đoạn giữa.

    . Legend Mode: trận chiến miêu tả chi tiết về lần chạm trán đầu tiên giữa Hoàng Trung và Quan Vũ ở Trường Sa.

    [​IMG]
    . Story Mode: Sau khi quy thuận phe Thục, Hoàng Trung đi theo Lưu Bị tiến công Thành Đô chiếm lấy Ích châu. Chứng tỏ bản lĩnh, Hoàng Trung giành chiến thắng trong cuộc chiến núi Định Quân, chém được Hạ Hầu Uyên. Lưu Bị qua đời, ông vẫn tiếp tục phục vụ nhà Thục tham gia Nam chính Bắc phạt. Kết thúc trận chiến thành Trần Thương (Chen Cang castle), ông tạm quay về nhà nghỉ ngơi và truyền đạy kinh nghiệm cho thế hệ sau như Khương Duy (Jiang Wei). Bất ngờ là quân Ngô lại tiến công vào thành Bạch Đế (Bai Di castle) nhưng nhờ có Hoàng Trung nên quân Thục vẫn giành được phần thắng. Cảnh kết thúc, Hoàng Trung mỉm cười hài lòng khi thấy Khương Duy được sự chào đón từ tất cả. Ông quyết định về hưu an dưỡng, nhường lại tương lai cho các bạn trẻ.

    . Legend Mode: Hoàng Trung tham gia cuộc chiến Hán Thủy (Han Shui) cùng với Triệu Vân (Zhao Yun). Trong khi Triệu Vân quyết định phòng thủ doanh trại thì Hoàng Trung quyết định men theo đường núi đột kích bất ngờ quân Tào.

    [​IMG]
    . Hoàng Trung là nhân vật ko có cốt truyện. Xuất hiện trong một số trận như Kinh châu, núi Định Quân.

    . Sang bản DW Strike Force (SF): Hoàng Trung đổi vũ khí thành cung và có tạo hình mới ở trạng thái Fury.
    [​IMG]

    [​IMG]
    . Kingdom Mode: nhân vật chính, xuất hiện từ giai đoạn quân Thục chiếm được Kinh châu ...
    . Conquest Mode:
    . Màn 1: tái hiện chiến dịch Ích châu dưới góc nhìn của Hoàng Trung.
    . Màn 2: cuộc chiến Di Lăng, Hoàng Trung hỗ trợ các tướng trẻ tuổi chiến thắng quân Ngô.

    . Trong bản 7 Hoàng Trung có 2 bộ trang phục DLC:
    [​IMG]
    . Chủ đề Trường học hiện đại: hóa trang thành thám tử (phong cách Sherlock Home)
    . Chủ đề Cổ tích Thần thoại: hóa trang thành nhân vật Nasu no Yoichi – một vị tướng nổi tiếng với tài thiện xạ trong cuộc chiến tranh Geipen của Nhật Bản.

    [​IMG]
    . Story Mode: Hoàng Trung xuất hiện từ cuộc chiến Thành Đô giúp Lưu Bị chiếm Ích châu, sau đó là cuộc chiến núi Định Quân đánh bại Hạ Hầu Uyên.
    . Nếu cuộc chiến này diễn ra ở phe Ngụy: khi để cho Hoàng Trung chiếm được đỉnh núi sẽ có cảnh ông bắn chết Hạ Hầu Uyên.

    . Bộ trang phục DLC của bản 8 với chủ đề Nghề nghiệp hiện đại: hóa trang là Siêu nhân Vàng trong phim truyền hình “ Năm anh em siêu nhân”
    [​IMG]

    4. Vũ khí:
    . Qua nhiều phiên bản, vũ khí của Hoàng Trung có thể phân ra thành các loại sau:

    Loại 1: là đao bản lớn, trong bản tiếng Nhật gọi là Bàn đao
    . Xuất hiện trong bản 4,5:
    [​IMG]

    . Xuất hiện trong bản 6:
    [​IMG]

    2. Loại 2:Cung (Bow), xuất hiện từ bản DW:SF
    . Cung trong bản 8
    [​IMG]

    III. WARRIORS OROCHI:

    . Yoshihiro Shimazu_Bằng hữu: bạn hợp ý vì đều là những lão tướng dày dặn, đều là lớp già mà gân.
    . Hạ Hầu Uyên, Inahime_Liên minh Xạ thủ: ba nhân vật dùng cung chuyên nghiệp của hai dòng game.

    WARRIORS OROCHI 1:
    . Hoàng Trung giữ tạo hình và vũ khí ở bản DW5
    . Hoàng Trung có vật dung cá nhân là “Longbow of Yore”. Đây chính là món item xuất hiện trong DW4 cho khả năng bắn ra tên lửa

    . Story Mode: sau khi phe Thục tan rã, Hoàng Trung cùng Quan Bình (Guan Ping) thành lập lực lượng kháng chiến nhỏ. Khi bị Tào Phi (Cao Pi) bao vây thì được Nobunaga Oda giải cứu nên ông đồng ý đi theo. Hoàng Trung chỉ dẫn phe Sengoku đi tìm Tào Tháo (Cao Cao) ở Honnoji, nhưng thực ra đây là cái bẫy của Đắc Kỷ (Da Ji). Rất may là được 2 anh em Hạ Hầu và Shingen Takeda tiếp ứng. Trong một số màn chơi khác, Hoàng Trung khuyên Nobunaga Oda giải cứu Mã Siêu (Ma Chao), bảo vệ quân kháng chiến trước sự tấn công từ Masamune Date.

    WARRIORS OROCHI 2:
    . Hoàng Trung giữ tạo hình và vũ khí từ bản 5.
    . Story Mode: trước khi cuộc chiến Lương châu (Liang province) xảy ra, Hoàng Trung cùng với ông bạn già Yoshihiro Shimazu đang tỷ thý so tài thì quân Orochi do Lữ Bố (Lu Bu) cầm đầu kéo đến. 2 vị lão tướng hợp tác bảo vệ Lữ Mông (Lu Meng) và Cam Ninh (Gan Ning), mở ra con đường an toàn cho quân tiên phong báo tin tiếp ứng.

    . Dream Mode: cùng với Ina, Xiahou Yuan tỷ thý với Magoichi Saika, Masamune Date để chứng tỏ cung tiễn vẫn ko hề lạc hậu, ko bị lép vế trước súng ống.

    WARRIORS OROCHI 3:
    . Hoàng Trung giữ tạo hình và vũ khí dạng Ex trong bản DW7

    . Story Mode: khi Mã Siêu dùng năng lượng quay ngược quá khứ của Kaguya trở lại cuộc chiến Di Lăng (Yi Ling) để cứu Mã Đại, Bàng Đức và cả Hoàng Trung. Nhưng vì muốn ngăn cản quân Orochi truy đuổi quân của Mã Siêu cùng các bạn, Hoàng Trung đã phong toả lối vào mê cung và đã hy sinh anh dũng. Bàng Đức sau khi được cứu sống, nghĩ cách cứu Hoàng Trung nên cùng Kaguya và mọi người đi đến Tedorigawa. Mục đích của việc này là chiếm lại mấy cỗ xe phá cổng, dùng chúng nhanh chóng phá huỷ cổng vào mê cung ngay sau khi Hoàng Trung phong toả nó. Chính vì thế Hoàng Trung được giải cứu kịp thời và gia nhập quân liên minh.

    . Ngoài ra có màn chơi mở rộng, Hoàng Trung dẫn quân giải cứu Bàng Thống (Pang Tong).

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/9/16
    phthduy thích bài này.
  12. raukgonzalez_37

    raukgonzalez_37 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    1,449
    Nơi ở:
    Somewhere but not here
    @LTC : cái thông tin về WO 1 sai rùi, unlock khi hoàn thành ngay trận đầu mà, ông cùng quan bình lúc đó chống Orochi mà ông theo sengoku, yoshiro theo shu, bạn kiểu gì:-/
     
  13. Hee19

    Hee19 Sonic the Hedgehog GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    4,800
    Nơi ở:
    Sorrow World
    Hihi, nhầm nội dung WO1 sang WO2 rồi LTC ^^

    PS: bạn nào giúp cái nội dung đầy đủ SW2XL và WO2 của Motochika với.
     
  14. LýThanhChiếu

    LýThanhChiếu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    619
    [​IMG]

    I. Tiểu Sử

    . Tư Mã Ý là thừa tướng của nhà Bắc Ngụy thời kỳ Tam quốc. Sau được nhà Tấn truy phong là Tấn Tuyên đế, hiệu là Tấn Cao tổ.

    * Che giấu tài năng:
    . Tư Mã Ý làm quan cho nhà Ngụy từ khi còn trẻ. Tuy nhiên trong thời kỳ Tào Tháo (Cao Cao) nắm quyền, ông chỉ giữ chức quan chủ bạ phụ trách công văn chứng từ. Tư Mã Ý ít khi tham gia vào chính sự, có lẽ vì ko muốn Tào Tháo chú ý đến đâm ra nghi kỵ mình. Thay vào đó, giữa ông và con trai Tào Tháo là Tào Phi (Cao Pi) lại có quan hệ rất tốt. Về sau, khi Tào Phi nắm quyền thì Tư Mã Ý trở thành tâm phúc đại thần. Đến khi Tào Phi qua đời, Tư Mã Ý được phó thác trách nhiệm lao động đường phố tá cho đứa con trai còn nhỏ.

    * Đối thủ của Gia Cát Lượng:
    . Khi Gia Cát Lượng (Zhuge Liang) chuẩn bị tiến quân ra Kỳ sơn (Mt.Qi), biết rõ đối thủ chỉ có thể là Tư Mã Ý nên bày ra kế ly gián. Gia Cát Lượng phao tin làm cho chúa Ngụy nghi ngờ dẫn đến tước binh quyền của Tư Mã Ý, cách chức cho về quế sống an nhàn. Tuy bị trúng kế, nhưng Tư Mã Ý ko hề có thái độ gì. Bởi vì ông tự tin rằng ngoài mình ra, ko còn ai đủ năng lực đối đầu với Gia Cát Lượng. Đúng như dự đoán chẳng bao lâu sau Tư Mã Ý được phục chức.

    . Ngay khi vừa được phục chức, việc đầu tiên Tư Mã Ý cần làm là nhanh tay tiến đến Tân thành (Xin castle) tóm gọn tên Mạnh Đạt (Meng Da) đang âm mưu làm nội gián cho Thục. Sau đó là tiến công vào cứ điểm Nhai Đình (Jie Ting) khiến cho Gia Cát Lượng dù đang thắng thế mà phải bó tay rút quân trở về.

    . Về sau cứ mỗi khi phía Thục kéo quân ra Kỳ sơn là Tư Mã Ý lại xuất trận chống cự. Làm cho Gia Cát Lượng hao tâm tổn huyết đến cuối cùng thì bệnh nặng qua đời mà vẫn ko được thành quả nào. Lúc này thì Tư Mã Ý mới thở phào nhẹ nhõm.

    * Lùi một bước tiến ba bước:
    . Những năm tháng cuối đời, Tư Mã Ý hầu như ko có đối thủ trong sự nghiệp chính trị, chức vị danh tiếng và thế lực trong chính quyền Bắc Ngụy ngày càng lớn. Tất nhiên điều này sẽ dẫn đến sự khó chịu từ các quý tộc họ Tào, điển hình là Tào Sảng. Để trừ cái gai trong mắt, Tào Sảng dâng sớ tâu phong tặng cho Tư Mã Ý chức thái phó, chức này tuy rất cao nhưng lại ko hề có binh quyền. Dù vậy Tư Mã Ý vẫn ko tỏ thái độ, tạm thời nhượng bộ lại còn giả vờ bệnh nặng sắp chết để cho Tào Sảng yên tâm mất cảnh giác. Sau đó nhân dịp bọn Tào Sảng đi săn bắn, Tư Mã Ý phát động chính biến đoạt lại binh quyền xong thì trừ khử hết những ai chống đối, củng cố thế lực họ Tư Mã. Ko lâu sau, Tư Mã Ý qua đời thì con trai và cháu nội kế thừa sự nghiệp thống nhất tam quốc lập ra nhà Tấn.


    . Nguồn tham khảo từ Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung.


    II. Dynasty Warriors Series​


    1. Tính Cách & Quan Hệ

    . Trong DW: Tư Mã Ý độ tuổi 24, cao 1.77m. Trong bảng bình chọn nhân vật của GameCity: Tư Mã Ý xếp hạng 6 ở bản 7, hạng 8 ở bản 8XL. Trong danh mục Cấp trên, Tư Mã Ý xếp hạng 8.

    . Chữ Ý trong tên của Tư Mã Ý, là chữ thuộc về bộ Tâm (tim) ý nghĩa là tốt đẹp thuần mỹ.

    . Trước bản 7, Tư Mã Ý có đặc điểm là dù ở bên Ngụy, nhưng trang phục ko hề đi theo tông màu chủ đạo xanh lam mà thay bằng màu tím đậm. Đây cũng là ẩn ý cho thấy Tư Mã Ý vốn là đồng sàng dị mộng khác hẳn các tướng Ngụy khác.

    . Tư Mã Ý có tính cách điềm tĩnh, quyết đoán nhất là niềm tự hào về tài trí của mình. Chỉ có ông mới xứng làm địch thủ của Gia Cát Lượng. Dã tâm rất lớn, Tư Mã Ý theo phục vụ Ngụy chỉ vì muốn lợi dụng nó để chiếm lấy giang sơn về sau. Vì tài cao, Tư Mã Ý cũng rất hay chế nhạo kẻ khác, cười bằng giọng đặc trưng vừa kiêu ngạo vừa khinh miệt đối phương. Trong bản tiếng Anh, câu chửi quen thuộc của Tư Mã Ý dành cho đối phương là “ Imbecile !!!” (Đồ đần !).

    . Tào Tháo, Tào Phi: chủ tử, về sau chiếm ngôi.

    . Trương Xuân Hoa (Zhang Chunhua): vợ

    . Tư Mã Sư (Shima Shi), Tư Mã Chiêu (Shima Zhao): con

    . Vương Nguyên cơ (Wang Yuanji): con dâu

    . Quách Hoài (Guo Huai), Chung Hội (Zhong Hui), Đặng Ngải (Deng Ai): thuộc hạ

    . Vương Dị: thuộc hạ
    Tư Mã Ý đánh giá cao tài năng của cô gái này, luôn động viên và khuyến khích cô đừng quá hận thù đánh mất lý trí.

    . Gia Cát Lượng: đối thủ trời sinh


    2. Vai Trò

    . Dynasty Warriors 3 & 3-Xtreme Legend .

    [​IMG]

    . Xuất hiện trong các cuộc chiến ở giai đoạn sau của Ngụy với vai trò là quân sư chính như: Nhai Đình, Ngũ Trượng nguyên (Wu Zhang plain) …


    . Dynasty Warriors 4 & 4-Xtreme Legend .

    [​IMG]

    . Story Mode: xuất hiện trong các cuộc chiến ở giai đoạn sau của Ngụy với vai trò là quân sư chính như: Nhai Đình, Ngũ Trượng nguyên (Wu Zhang plain) …

    . Legend Mode: cuộc chiến hang Thượng Phương (Shang Feng cave). Tại lần ra Kỳ sơn thứ 6, Tư Mã Ý bị Gia Cát Lượng giăng kế mai phục. Rất may là trời đổ mưa dập tắt lửa nên Tư Mã Ý mới có thể xoay chuyển tình thế, đánh bại quân Thục.


    . Dynasty Warriors 5 & 5-Xtreme Legend .

    [​IMG]

    . Story Mode: vẫn vai trò lao động đường phố tá Ngụy. Nhưng sau khi thiên hạ thống nhất, ở cảnh kết thúc Tư Mã Ý lại bộc lộ dã tâm thông qua nụ cười gian xảo.

    . Legend Mode: cuộc chiến Tân Thành (Xin castle). Tư Mã Ý dẫn quân đến bắt tên phản tướng Mạnh Đạt (Meng Da) làm nội gián bên Thục.


    . Dynasty Warriors 6 & 6-Special .
    [​IMG]

    . Story Mode: vẫn vai trò lao động đường phố tá nước Ngụy. Lần này thì Tư Mã Ý chính thức tạo phản, loại bỏ Tào Phi đăng cơ xưng đế.

    . Dynasty Warriors 7 & 7-Xtreme Legend .

    [​IMG]

    . Bản 7 xuất hiện thêm phe Tấn (Jin), Tư Mã Ý trở thành nhân vật chủ đạo của phe này ko còn thuộc về bên Ngụy như các bản trước đó. Trong DW7, Tư Mã Ý có 2 trang phục DLC.

    . Bộ 1: chủ đề trường học, Tư Mã Ý mặc trang phục hiệu trưởng.

    . Bộ 2: chủ đề thần thoại, Tư Mã Ý hoá thành Quỷ Sa Tăng (Devil) trong kinh Thánh.

    . Kingdom Mode: một trong các nhân vật chính bên Tấn, từng bước đánh đổ các phe khác đang trên đà xuống dốc.

    . Conquest Mode:
    . Màn 1: tái hiện lại cuộc chiến Ngũ Trượng Nguyên ở góc nhìn của Tư Mã Ý.

    . Màn 2: một trận so tài giữa nhà Tư Mã với các nhân vật nhà Gia Cát.


    . Dynasty Warriors 8 & 8-Xtreme Legend .
    [​IMG]

    . Trong bản 8, Tư Mã Ý có trang phục DLC chủ đề Nghề hiện đại: ảo thuật gia.

    . Story Mode: sau khi Gia Cát Lượng qua đời tại cuộc chiến Ngũ Trượng nguyên, Tư Mã Ý ko còn đối thủ dần dần phát triển thế lực trong nước Ngụy. Tư Mã Ý đã truyền đạt kinh nghiệm lại bồi dưỡng cho hai con trai trở thành người kế thừa. Sau khi đảo chính lật đổ Tào Sảng (Cao Shuang), Tư Mã Ý cùng vợ quyết định về hưu, cho Tư Mã Sư kế thừa sự nghiệp. Trong nhánh đi lịch sử, kể từ lúc này Tư Mã Ý ko còn xuất hiện. Trong nhánh đi giả thuyết, dù đang nghỉ hưu nhưng khi bị tên Chung Hội thừa cơ tạo phản thì Tư Mã Ý cùng vợ phải tái xuất giang hồ đập tân tham vọng của tên này. Tiếp theo hai vợ chồng lần nữa xuất hiện giúp đỡ hai con trong cuộc chiến Xích Bích lần cuối với Khương Duy (Jiang Wei).


    Dynasty Warriors: Strike Forces 1&2

    . Đây là dòng phụ bản của DW.Game chỉ giữ lại phong cách tạo hình và các mối quan hệ nhân vật trong bản DW6 gốc và bản mở rộng. Nội dung ko liên quan đến Tam Quốc.

    . Nét đặc sắc của seri này các nhân vật đều có thêm 1 kiểu tạo hình mới: Fury mode. Khi ở trạng thái này, hình tượng của các nhân vật sẽ được biến đổi và thêm thắt nhiều chi tiết mới.

    [​IMG]


    3. Vũ Khí


    . Trải qua nhiều phiên bản, vũ khí của Tư Mã Ý có thể phân thành các loại sau.


    . Loại 1: vũ khí là quạt lông, giống với vũ khí của Gia Cát Lượng nhưng màu sắc đối nghịch nhau. Quạt lông của Tư Mã Ý đều dùng màu đen, làm từ lông chim ưng – ngược với Gia Cát Lượng là màu trắng lông chim hạc.

    [​IMG]

    . Xuất hiện trong bản 3,4,5 & bản liên quan.

    Cùng Kỳ vũ phiến: Cùng Kỳ hay còn gọi là giải trãi, là loài linh thú có hình dạng như con cọp có cánh. Con linh thú này có đặc tính là phân biệt thiện ác đúng sai rất giỏi. Khi có 2 người đang tranh chấp nhau, thì nó sẽ tấn công và truy đuổi người sai trái.

    Toan Dữ vũ phiến: “ Toan ” là tên gọi của 1 ngôi sao trong Nhị Thập Bát tú, là tên gọi của thần điểu 3 chân trong tác phẩm “Sơn Hải kinh”. Trong truyền thuyết, con chim 3 chần này là biểu tượng của mặt trời. Do đó trong nhiều bức họa xưa thường hay vẽ nó nằm trong mặt trời, cũng như là vẽ con thỏ trong mặt trăng.


    [​IMG]

    . Xuất hiện trong bản 7 & liên quan đến.

    Fenghuang Fan: “ Feng Huang “ là phiên âm của Phụng Hoàng – loài chim thần của Trung Hoa, 1 trong tứ linh thú. Phượng Hoàng là loài chim cát tường, chỉ thời thái bình thịnh vượng mới xuất hiện. Và mỗi khi xuất hiện thì hàng trăm loài chim còn lại đều bay đến bái kiến (bách điểu triều phượng). Ngoài ra Phượng Hoàng còn tượng trưng cho sự bất tử, vì cứ sau vài trăm năm chúng lại tự thiêu rồi hồi sinh từ đống tro tàn (dục hỏa trùng sinh).


    . Loại 2: vũ khí là đôi găng tay phóng ra các sợi tơ nhọn.

    [​IMG]

    . Xuất hiện trong bản 6 và 6S. Trong bản 8, vũ khí này chuyển sang cho cô vợ Xuân Hoa sử dụng.



    . Loại 3: vũ khí là phất trần, bản tiếng Anh gọi là Horsehair Whip (roi lông ngựa).


    [​IMG]


    [​IMG]


    . Trong bản tiếng Nhật, vũ khí đều dùng chữ Tu, ý nghĩa là râu. Vũ khí cấp 5 thì dùng chữ Tì, ý nghĩa là ria.



    III. Warriors Orochi Series​


    1. Quan Hệ
    Ngoài các quan hệ có từ DW, trong WO còn tạo thêm các mối quan hệ mới.

    . Orochi: chủ tử

    . Masamune Date: bạn
    Hai nhân vật này có điểm chung là khẩu khí ngông cuồng, tự cao, thích gọi đối thủ là đồ ngốc.


    2. Vai Trò

    . Warriors Orochi 1 .
    . Tư Mã Ý giữ tạo hình và vũ khí ở DW5.

    . Tư Mã Ý xếp vào nhóm SPD (Speed).

    . Tư Mã Ý có vật dụng cá nhân gọi là “The Work of Sima Xian”, một trong 7 cuốn binh thư cổ điển của Trung Quốc (Sima Xian là Tư Mã Huyền).

    .Story Mode: Tư Mã Ý luôn giữ vai trò quân sư của Orochi trong hầu hết các phần chơi của Shu, Wei, Wu hay Sengoku.


    . Warriors Orochi 2 & Z .
    . Tư Mã Ý giữ tạo hình và vũ khí ở DW5.

    . Story mode: tương tự phần 1, Tư Mã Ý vẫn thích làm quân sư bên địch. Nhưng trong trận Trường Bản (Chang Ban) của phe Sengoku Tư Mã Ý khâm phục mưu kế của Shingen Takeda nên đồng ý đi theo hỗ trợ. Trong trận chiến Lương châu (Liang province), ông dùng kế đẩy lùi quân Orochi do Lữ Bố (Lu Bu) cầm đầu, giải vây cho quân của Lữ Mông.

    . Dream mode: cùng với Masamune Date, Mitsunari Ishida tử thủ thành Hạ Bì (Xia Pi) trước sự tấn công do Gia Cát Lượng chỉ huy.


    . Warriors Orochi 3 & 3-Special / 3-Hyper .
    . Tư Mã Ý giữ tạo hình và vũ khí Ex-Type ở DW7.

    . Tư Mã Ý xếp vào nhóm TECH (Technique).

    . Trong thời điểm gốc của WO3, Tư Mã Ý đã thiệt mạng trong cuộc chiến với quân Orochi ở Đồng quan (Tong gate) vì sức mạnh khủng khiếp cửa Hydra. Sau này quân liên minh nhờ khả năng quay ngược quá khứ, xuất hiện lại Đồng quan giúp Tư Mã Ý và đồng đội đánh bại Hydra.

    . Sau khi gia nhập quân liên minh, Tư Mã Ý chỉ cách cứu Quách Gia (Guo Jia). Tiếp theo cùng Masamune đi điều lời đồn “ cô gái trong chiếc hộp “. Ko ngờ lại xảy ra xích mích với quân của Trương Giác (Zhang Jiao) … sau đó thì hoà cả làng. Tư Mã Ý giúp quân liên minh có thêm đồng minh là Gracia và Trương Giác.

    . Tư Mã Ý cùng với No, Oichi giải cứu Vương Dị thoát khỏi sự khống chế của phe Orochi ở cuộc chiến Nagashino. Sau đó trong màn chơi DLC: Tư Mã Ý giúp Vương Dị hiểu được ý nghĩa có được 1 đồng chí sẽ quý giá như thế nào, thay vì cứ lạnh lùng cô độc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/10/13
    phthduy thích bài này.
  15. raukgonzalez_37

    raukgonzalez_37 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    1,449
    Nơi ở:
    Somewhere but not here
  16. LýThanhChiếu

    LýThanhChiếu T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    619
    @rau: cám ơn nhé, nhưng sao tấm cuối ko thấy đc hình. Rau xem lại đi. Có wpn của huang zhong và pang tong ko?
     
  17. raukgonzalez_37

    raukgonzalez_37 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    1,449
    Nơi ở:
    Somewhere but not here
  18. thaovy_1995

    thaovy_1995 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/11/07
    Bài viết:
    1,308
    Nơi ở:
    April Lake
    [​IMG]Xiao Qiao - Tiểu Kiều
    I.Tiểu sử

    Xiao Qiao-Tiểu Kiều,còn có tên khác là Kiều Uyển.Là con gái của Kiều Xuân-một viên quan nước Ngô.Cô nổi tiếng về sắc đẹp của mình,cùng với chị gái-Đại kiều được xem như hai đóa hoa của Giang Đông.Cô cũng là một phần nguyên nhân khiến Tào Tháo muốn đánh chiếm Đông Ngô.
    Tiểu Kiều được gả cho Chu Du,nhưng hồng nhan bạc mệnh,Chu Du mất sau trận Xích Bích,Tiểu Kiều về quê ở ẩn cùng người chị.

    II.Trong game
    Tiểu Kiều trong các phiên bản được Koei design là một cô nhóc dễ thương,tinh nghịch,khoảng 14-15 tuổi.
    Dynasty warriors series:
    ---Dynasty warriors 3---
    [​IMG]
    --- Dynasty warriors 4---
    [​IMG] [​IMG]
    *Story mode:Được Chu Du cứu ở màn Two Qiaos.Xuất hiện ở màn Yi Ling,sau khi Lục Tốn phóng hỏa,Tiểu Kiều cùng với Đại Kiều,Chu Thái tấn công doanh trại Thục.
    ---Dynasty warriors 5---
    [​IMG] [​IMG]
    *Story mode:Sát cánh cùng Chu Du,Tiểu Kiều đã động viên tinh thần cho anh rất nhiều sau khi Tôn Sách chết.Sau trận Chi Bi hai người cùng sống hạnh phúc bên nhau.
    Battle of Si Shui
    Battle of Jing Provine
    Battle of Wu Terriory
    Battle of Xia Kou
    Battle of Chi Bi
    *Legend mode:
    -196AD The Two Qiaos:Hai chị em Kiều thử thách Tôn Sách và Chu Du.
    -200AD Husbands and wives:Giúp đỡ Chu Du lấy chiếc ấn của Tả Từ,tranh cãi với Đại Kiều xem chồng của ai tuyệt vời hơn.;))
    ---Dynasty warriors 6---
    [​IMG] [​IMG]
    *Không có story,nhưng may mắn là char duy nhất dùng quạt nên không chịu số phận clone.
    *Dynasty warriors Strike force:Hình dạng chaos thành nhóc vampire:
    [​IMG]
    Orochi warriors series:
    Vẫn giữ tạo hình từ Dynasty warriors 5

    ---Orochi warriors 1---Cô gia nhập quân Khăn vàng cùng với Okuni,sau khi bị Nobunaga Oda đánh bại,cô gia nhập quân Sengoku.
    ---Orochi warriors 2---Update sau(chưa chơi phe wu)
    III.Vũ khí
    Dynasty warriors 4-5:
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    1.Double Fans-2.Peach Fans-3.True Grace-4.Qiao Grace-5.Fatal Grace​

    Dynasty warriors 6:
     
  19. raukgonzalez_37

    raukgonzalez_37 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    9/7/08
    Bài viết:
    1,449
    Nơi ở:
    Somewhere but not here
  20. thaovy_1995

    thaovy_1995 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/11/07
    Bài viết:
    1,308
    Nơi ở:
    April Lake
    Ko mình có ảnh đầy đủ hết rồi nhưng ko có phần mềm gì để chỉnh size nhỏ lại,bạn chỉnh hộ mình đc ko(PC vừa fomart mà mấy cái đĩa phần mềm bay đâu hết rồi ::()
     

Chia sẻ trang này