[Thảo Luận] những điều mã RTK11 ko có mà trong lịch sử có và ngược lại

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi lubuvodich, 22/12/09.

  1. lubuvodich

    lubuvodich T.E.T.Я.I.S GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/09
    Bài viết:
    593
    Nơi ở:
    Cần THơ
    theo mình trong RTK11 ko có mấy chuyện sau:
    1/ kế trá hàng ko có
    2/ giam cầm tướng xong ko chém d.c:D
     
  2. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    games và thực tế là 2 mảng khác nhau. sao lại đem vào đây so sánh được.
    vậy chứ trong thực tế làm gì có chuyện hô 1 phát địch bị confuse =))
    hét lên 1 cái địch tháo chạy như vịt. (hét bằng int chứ ko phải dạng hét do sợ hãi như Trương Phi) =))

    kế trá hàng ko có, nhưng quá trình làm địch confuse có thể có...... hehehe. tóm lại ko thể so sánh đc
     
  3. Elber

    Elber Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/5/04
    Bài viết:
    276
    Nơi ở:
    HN
    1 là 1 2 là 2, đã tha ko giết bắt làm tù binh thì là tù binh, ko giết, lấy đâu ra kiểu giờ chưa giết, sau nghĩ lại thấy thích thì giết ! Hay trong game nó cũng làm lịch sự vụ sứ giả sang trao đổi tù binh, hay là sang đặt quan hệ.... cũng chẳng giết đc ! Mà kể cả những thằng sang rumor thành, bắt đc cũng là tù binh chứ ko giết !
     
  4. trinhphuctuan

    trinhphuctuan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    1,204
    Nơi ở:
    Hue
    Chơi game nó có tính trừu tượng hóa, phải suy nghĩ chứ!

    Sao lại gọi là hô 1 tiếng mà đó là trúng kế nghi binh phải thối lui.

    Chơi cái game RTK này phải có tư duy mới thấu hiểu cái hay chứ đâu phải vào hì hục cày cuốc như mấy cái Age of Empire,mà kể cả A of E thì cũng phải tư duy chán mới chơi đc.

    Xem mấy mem mới bình loạn mà thấy não hết cả ruột!
     
  5. proton2310

    proton2310 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/8/08
    Bài viết:
    327
    Nơi ở:
    Hà Nội
    các bạn chú ý là 1 turn trong game = 10 ngày thực tế mà ... hô 1 phát 1 turn tức là hô trong 10 ngày liên tục ... trên chiến trường 10 ngày là cũng đủ phao tin đồn hoàng đế chiêu gọi về triều ... hay đổ thuốc lú cho cả đạo binh đứng ngay đơ chứ ;))
     
  6. consoilangthang

    consoilangthang các sếp cho em title ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/11/04
    Bài viết:
    1,728
    ^Đúng 1 thằng cứ lãi nhãi bên tai suốt 10 ngày thì ko điên đã là may lắm rồi
     
  7. Hori

    Hori Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/5/07
    Bài viết:
    218
    Thực ra thì có vẫn vui hơn chứ... Càng thêm nhiều trò đồi trụy thì mình càng sướng...

    RTK hơi nản vấn đề cày điểm công danh cho tướng để lấy chức cao, có chức to thì mới cầm quân to đc :( ... Làm vương 1 cõi thì thích em nào thì phong lên chức nào cũng đc, em ấy cần bao nhiêu quân thì cắt cho em bấy nhiêu, còn chuyện em ấy ko có khả năng điều khiển đc nhiều quân thì cứ để ra chiến trường khắc rõ ...
     
  8. blind2

    blind2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/10/07
    Bài viết:
    1,776
    Nơi ở:
    TP.HCM
    dòng game RTk này rất có chiều xâu.KOEl chiệu đào xâu vào thì rất hay.cứ loay hoay với dòng game dynastic mà bỏ quên RTK mất rồi.:(KOEL đầu tư đúng mức thì tui nghĩ RTK sẻ ko thua bất cứ 1 dòng game chiến thuật nào hiện nay hết.:D

    P/S cái vụ bắt xong ko giết được như bác chủ thớt nói ko phải ko có lý.đả là tù nhân của ta.ta có quyền sinh sát mi.đó là lẽ thường.đôi lúc 1 số chi tiết tuy nhỏ nhưng lại làm game thêm hay.chứ đừng nói là đời thực và game là 2 thức khác nhau:|lúc bắt được 1 em hero.giết thì phí.bắt nó để ép nó theo mình.mà ko được.cứ 1 thời gian sau là nó trốn mất.
     
  9. proton2310

    proton2310 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/8/08
    Bài viết:
    327
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Gặp họ hàng nhà Tào công => chém , trừ khi đánh đc thành cuối cùng của Ngụy
     
  10. wonbin11

    wonbin11 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/9/07
    Bài viết:
    818
    Bản RTK9 khá giống với bản RTK11. Bản 9 có trò chém tướng bất cứ lúc nào nhưng bản 11 lại ko có :-s Sao Koei lại bỏ cái trò này nhỉ :-s Bản 9 có vài trò hay nữa như chấn bảo bối của tướng địch, hay của tướng ta để thưởng cho người khác. Nhưng bản 11 này thì hình như cho rồi cấm đòi lại :-s

    Hồi trước bắt đc 2 thằng Quan, Trương. Thuyết khách mỏi mồm 10 mấy turn mà nó ko chịu sang phe mình. Tức chém luôn để trừ hậu họa =)) Bản 11 này đã ko chém đc thì chớ nó lại thích trốn hơn cả bản 9. b-(

    Ngược lại bản 11 hay hơn là phải lo đến vũ khí, nhu yếu phẩm này nọ. Ko nhát thiết khi di chuyển phải đi từ thành này tới thành nọ. :D
     
  11. blind2

    blind2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/10/07
    Bài viết:
    1,776
    Nơi ở:
    TP.HCM
    tui thấy RTK có 1 số thứ cần thêm thắt và sửa lại cho phù hợp hơn với bối cảnh thời tam quốc nói riêng và game chiến thuật nói chung.RTK 11 này bỏ mất 1 vài thứ làm game mất hay.như cái vụ cắm trại.như hồi tui chơi RTK9 cứ hành quân 1 đoạn lại phải cắm trại để rèn sỉ khí.hoặc là công thành nhiều ngày nếu cảm thấy công ko được ta có thể lui về hậu phương 1 đoạn để cắm trại. đợi tiếp viện.như vậy tính chiến thuật tăng cao hơn.cũng như cơ động hơn.vậy mà KOEL lại bỏ đi 1 chi tiết khá nhỏ mà quan trọng này trong RTK11.:-w
     
  12. lubuvodich

    lubuvodich T.E.T.Я.I.S GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/09
    Bài viết:
    593
    Nơi ở:
    Cần THơ
    rồi có dụ mình xây trại ở ngoài thành sau đó bị nó chiếm thành thì mất cái trại luôn trong TQC làm gì có
    trong TQC có zụ cướp trại cướp lương mà trong RTK11 ko thế có:D
     
  13. Shadowless

    Shadowless C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    1,715
    Bản PK tặng item rồi vẫn đòi lại được, chỉ trừ khi thằng tướng nó bỏ mình qua phe khác mới không đòi được thôi:))
     
  14. blind2

    blind2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/10/07
    Bài viết:
    1,776
    Nơi ở:
    TP.HCM
    cướp lương thì có đó chứ.còn cướp trại thì ko có.vì RTK11 này còn xây doanh trại nửa đâu mà cướp.cứ hành quân 1 mạch đến thành địch.nên khá chán về mãng này.còn cướp lương thì khá hy hủ vì mấy đời AI nó hành quân xa hơn 1/2 map đâu.toàn đánh thành kế bên nó.nên AI nó đâu có vận lương.
     
  15. _TVL_

    _TVL_ Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/08
    Bài viết:
    5,985
    Các bản RTK từ 6 -> 11 trở đi như là 1 bản hoàn chỉnh bị chia ra nhiều phần nhỏ , bản này có cái này , bản kia lại ko có , nên cứ chờ RTK 12 nó ra , có khi đủ cả
     
  16. lubuvodich

    lubuvodich T.E.T.Я.I.S GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/09
    Bài viết:
    593
    Nơi ở:
    Cần THơ
    nhưng mà Koei có ý làm RTK12 ko mới nói chớ :D
     
  17. blind2

    blind2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/10/07
    Bài viết:
    1,776
    Nơi ở:
    TP.HCM
    tui nghĩ chắc còn lâu lắm=((.giờ koel nó đang loay hoay với cái dự án dynastis online mà.
     
  18. xyz158

    xyz158 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    148
    KOEI nó đang tập trung vào các dự án của DW, RTk ko được quan tâm bằng. Ý kiến cá nhân thì DW chặt chém khá nhạt mà ko hiểu sao vẫn ăn khách thế.
     
  19. blind2

    blind2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/10/07
    Bài viết:
    1,776
    Nơi ở:
    TP.HCM
    cũng dể hiểu thui mà.vì DW nó dể chơi.cứ bay vào chặt chém.1 chọi 1 vạn.ko cần suy tính sách lược như RTK.nên ai mới chơi tam quốc chí cũng mau chóng bít cách chơi.+thêm đồ họa nhân vật "mãn nhãn"người chơi.còn RTK thì chỉ mang hình tượng trưng.trên map.vì RTK nó ko có tích hợp chiến trường thời gian thật như totalwar:|
     
  20. thiennguyenz

    thiennguyenz Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/09
    Bài viết:
    133
    Nơi ở:
    HCM
    uh,mình cũng giống bác luxubu kết nhất là kế trá hàng trong RTK.Đây cũng là 1 phần đặc trưng của game tam quốc mà RTKXI lại bỏ qua thì phí quá.Tiếp theo là gió và thời tiết nữa.Thử tưởng tượng cảnh mình dồn ép 50 vạn quân địch vào biển lửa thì bùm,rào rào cơn mưa xuống thoát hết mà thấy tiếc...hehe
     

Chia sẻ trang này