Multi Thảo luận, tổng hợp thông tin về game

Thảo luận trong 'Tin Tức - Giới Thiệu - Bình Luận' bắt đầu bởi Mrphung, 8/8/18.

  1. lifesyle

    lifesyle Sith Lord Revan GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    10,910
    Nơi ở:
    ._.
    Thêm asteroid cho lắm cuối cùng pulse vẫn pop-in đập vô mặt . !buc

    Ngta cần là cần view distance chứ ai cần mật độ làm gì .
     
  2. khanhbonmat

    khanhbonmat Space Marine Doomguy GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    28/10/07
    Bài viết:
    5,561
    game nào ko biết chứ NMS mà ko có asteroid belt thì chết, xăng để bay nhảy, cất hạ cánh ở đấy chứ đâu =))
     
  3. alucardme87

    alucardme87 One-winged Angel GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    7,854
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trước mình luôn thấy là DLSS ngoài tăng performance, nó còn làm hình ảnh đẹp, nét và chi tiết hơn raw pixel. Rất nhiều game so sánh 4k TAA vs 2K DLSS, thì 2K DLSS còn thắng ấy. Giờ cái DLAA lại ghi là tăng chất lượng ảnh, thấy ghi là 1 hình thức khử răng cưa, vẫn có AI, áp dụng khi game chạy native res cao thôi đã mượt, ko cần DLSS

    With both DLAA and DLSS, the GPU can apply these AI-powered algorithms when running a supported game, theoretically producing a sharper image than other, dumber AA systems. The big difference is that DLSS involves upscaling, so games are first rendered at a lower resolution than your monitor’s, then pieced back together to resemble native res while also including that AI anti-aliasing. With DLAA, games are simply rendered at native res to begin with. It’s much more of a 'simple' anti-aliasing option in this regard, even if getting there does require a supercomputer and some machine learning.

    On paper, this should allow DLAA to look slightly sharper than DLSS, as all other things being equal, it will always use a higher rendering resolution as a starting point. However, it also means DLAA gives up the performance advantage of DLSS; the latter’s upscaling process isn’t very GPU-heavy in itself, which together with the less demanding render resolution means games will simply run faster with it. It’s also worth mentioning that Nvidia’s upscaling is very, very good: on DLSS’ Quality and Balanced modes, it usually looks as good as native, if not even a little better.

    It's all very sciencey, which I know isn’t massively interesting to every PC owner. But the long and short of it is that DLAA is intended to boost the visual quality of games that can already run smoothly without upscaling, giving RTX graphics card owners the choice of digging into that extra FPS headroom in exchange for prettier anti-aliasing.
     
  4. toila13

    toila13 Leon S. Kennedy

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    13,842
    có thể là thiên vê làm việc. tăng cho ảnh tĩnh chẳng hạn. kiểu mấy cái ảnh độ phân giải thấp giờ chỉnh để tăng lên độ phân giải cao tự chỉnh cho không bể hình.
     
  5. alucardme87

    alucardme87 One-winged Angel GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    7,854
    Nơi ở:
    Hà Nội
    DLAA is just TAA, but it solves the problem with motion. The A.I. model can track motion, lighting changes, and edges throughout the scene and make adjustments accordingly. This gets around the old samples TAA has to deal with while providing a cleaner image.

    DLSS and DLAA work in the same way. The only difference between them is that DLSS is using anti-aliasing to produce acceptable image quality with a big performance gain while DLAA is using anti-aliasing to provide the best image quality at a performance loss.
     
    swallow219 thích bài này.
  6. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    13,246
    Nơi ở:
    神室町
    Có thể hiểu là thế này:
    - dùng AI cho AA, không cần dùng các phương pháp khử AA tốn sức mạnh GPU như trước nữa. Ví dụ MSAA là render res cao hơn rồi crop xuống. Còn DLAA đơn giản là render đúng res cần xuất rồi AI xử lý nốt AA, vậy đỡ tốn sức mạnh phần cứng hơn.
    - DLSS thì lại khác, vẫn phải render kèm MSAA, TAA,... rồi mới upscale, về cơ bản vẫn là bước đi khá lòng vòng. Trong khi DLAA đơn giản hơn.
    - DLSS vẫn có ghost image khi di chuyển nhanh còn DLAA thì ko do đã xử lý trên native res ko phải upscale.

    Demo:

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/7/22
  7. toila13

    toila13 Leon S. Kennedy

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    13,842
    nếu nó làm được như ví dụ thì lợi ích dễ nhận ra hơn DLSS nhiều vì chơi game bị cái nứt hình ảnh đó dễ nhận ra hơn hẵn số pixi lỗi do tăng giảm phân giải.

    có điều nếu giảm Performance thì DLSS với DLAA bù trừ nhau à? vậy sau bao nhiêu năm RTX lại phải vô só tiếp.!suynghi
     
  8. alucardme87

    alucardme87 One-winged Angel GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    7,854
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nói chung tôi thấy DLSS vẫn có giá trị hơn. Vì DLAA thì nó như TAA và hơn vì còn dùng AI để fix ảnh, được cái đỡ ghost ảnh hơn, nhg do render ở native nên ko có lợi cho performance lắm, dù nếu so với thằng củ bựa MSAA thì vẫn đỡ hơn nhiều.

    Trong khi đó, nhờ DLSS, sẽ dễ để áp dụng cho game nhiều công nghệ hình ảnh nặng, DLSS sẽ gánh phần performance, cùng lúc vẫn render ra chất lượng ảnh ngon nghẻ, gần tương đồng native, đôi khi còn chi tiết hơn native, đôi khi kém hơn nhg phải soi kĩ mới thấy.

    VD đơn giản, 1 game cố để chạy native res, rồi dùng DLAA, nét thì nét thật, nhg nặng nên phải giảm hiệu ứng, chẳng hạn phải tắt Ray trace, thiếu bà nó tản sáng cả vùng to, đổ bóng thì răng cưa, phản chiếu lởm. Trong khi đó, để DLSS, bật đc max hiệu ứng, nhìn trông bao giờ cũng ngon hơn nhiều so với lúc trc để native + DLAA, kể cả dù nó kém nét đi 1 tẹo ko đáng kể.
     
  9. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    13,246
    Nơi ở:
    神室町
    DLSS là upscale, đổi chất lượng hình ảnh lấy fps.
    DLAA là AI AA, render res native lấy chất lượng hình ảnh tốt nhất đổi lại là card phải đủ khả năng chơi native đã.
    Đương nhiên nó vẫn nhẹ hơn dùng mấy cái AA thông thường.
    Nói chung là nên chờ DLSS cải tiến hơn chứ DLAA quá ít benefit.
     
    alucardme87 thích bài này.
  10. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    13,246
    Nơi ở:
    神室町
    DLSS nó cải tiến liên tục mà, chứng tỏ Nvidia đánh giá tiềm năng cao hơn. Bản thân DLSS là upscale + AA luôn nên khi bật DLSS sẽ thấy các tùy chọn AA off hết.
    Còn con DLAA dạng bonus đi kèm nếu card đủ sức kéo res native thôi. Benefit quá kém nếu so với DLSS.
    Kể mà DLAA có thể forced on với all game thì hay. Nhiều game cũ không có DLSS có thể dùng để cải thiện hình ảnh hơn mà không cần MSAA.
     
  11. toila13

    toila13 Leon S. Kennedy

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    13,842
    nói chung là đúng quy trình anh Yến Vi cứ gen chẵn là quăng cái công nghệ thiệt là nặng ảnh hưởng đến perfor > giữa đời cho thêm cái công nghệ tăng per đang phát triển> sang đời lẻ là nhân rộng cái công nghệ tăng per.!sacsua
     
  12. alucardme87

    alucardme87 One-winged Angel GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    7,854
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu để nói DLAA là dành cho tương lai, khi card nó quá khủng so với 1 game cũ, thừa sức để native, chỉ cần bật DLAA là ngon thì tạm gọi là có tí ngon. Có điều với sự nâng cấp liên tục của DLSS, so version 2.0 với 2.1 đã quá khác cmn biệt, giải quyết đc cả vụ ghost luôn, thì DLAA chả hơn mấy so với DLSS.

    Mà cái việc cắm mặt vào soi xem pixel thằng nào hơn, nó chả thực tế lắm :)) DLSS 1 khi đã gần đạt cái ngưỡng có mật độ tái tạo điểm ảnh quá cao, tiệm cận 4k thì cực khó để so sánh và soi để làm gì, lúc đó hiệu ứng đồ họa mới là điểm ăn tiền
     
  13. Majima Gorō

    Majima Gorō Idol of Box 50

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bài viết:
    13,246
    Nơi ở:
    神室町
    Nói thật game giờ đua 120-144 fps hết rồi, có phải 30fps nữa đâu mà sợ ghost image =))
    DLSS 4K mà chơi 60fps đổ lên nó nét căng chơi chả thấy tí khiếm khuyết nào luôn =))
    Mong DLSS 2.4 giải quyết hoàn toàn ghost nữa là DLAA cho nghỉ hưu.
    Cái công nghệ FSR2.0 của AMD xem review cảm giác giống MSAA vkl nên chả kỳ vọng lắm.
     
  14. alucardme87

    alucardme87 One-winged Angel GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    7,854
    Nơi ở:
    Hà Nội
    DLSS mà chạy ở 4k, thì thằng nào còn chê cứ giết nó =))

    DLSS 2.1 nó đã giải quyết gần hết ghost rồi. Xem review trò Death loop thấy khá rõ. Cũng trò đó, FSR vẫn còn phế kinh khủng, chắc chỉ hơn DLSS 1.0 tí, đặc biệt giống ở cái trò ảnh mờ toẹt, ko biết bao giờ mới bằng đc DLSS 2.0
     
  15. katt1234

    katt1234 Leon S. Kennedy

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    13,710
    :2onion58: trong khi đó 1 nơi nào đó 30fps vẫn chơi ổn :2onion58:
     
  16. toila13

    toila13 Leon S. Kennedy

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    13,842
    30fps là điện ảnh nhé.!rave
     
    [N.K] Scorp thích bài này.
  17. annhau10000

    annhau10000 Mega Man GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    16/3/08
    Bài viết:
    3,072
    Nơi ở:
    Văn Chương
    Tuy 30fps chơi handheld vẫn ok nhưng mà vẫn đm nin phát !khoc2
     
  18. Yukianesa

    Yukianesa Moderator Moderator

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    9,192
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    annhau10000 thích bài này.
  19. alucardme87

    alucardme87 One-winged Angel GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    7,854
    Nơi ở:
    Hà Nội
    FPS bao nhiêu chả chơi đc, miễn nó đáng trong 1 cái bối cảnh nào đó, vd như được vác đi vác lại. Miễn nó ko trồi sụt là ok
     
  20. Frederic Chopin

    Frederic Chopin Final Fantasy Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/9/07
    Bài viết:
    6,763

Chia sẻ trang này