Multi Thảo luận, tổng hợp thông tin về game

Thảo luận trong 'Tin Tức - Giới Thiệu - Bình Luận' bắt đầu bởi Mrphung, 8/8/18.

  1. RavenOmega

    RavenOmega SEKIRO「隻腕の狼」 GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    32,457
    Nơi ở:
    Sakakino Gakuen
  2. dambut89

    dambut89 Sony Phế chủ GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    4/10/07
    Bài viết:
    5,460
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    Kiseki với p5 gọi bằng cụ !gachich

    Má game của hàn à sao thấy nói tiếng hàn kia, bảo sao nhân vật trôngbđẹp hơn bọn tây lông làm !nguong mà studio lại của hàng xẻng thì chắc nên suy nghĩ khi mua !choo
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/8/22
  3. libikey43

    libikey43 Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    3,814
    Nơi ở:
    京都
    Cảm giác clone BB quá .
     
  4. hungma147

    hungma147 Claude, S.A gang boss GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    4/8/08
    Bài viết:
    10,266
    Thì đúng clone mà bác, cảm giác gì nữa
     
  5. Must

    Must Mayor of SimCity GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    26/1/08
    Bài viết:
    4,337
    Nếu from sòftware ko chịu làm game bloodborne 2 thì mình chơi tạm cái game này vậy.
     
  6. UltraSmash

    UltraSmash For the Horde!

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    11,775
  7. RavenOmega

    RavenOmega SEKIRO「隻腕の狼」 GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    24/9/07
    Bài viết:
    32,457
    Nơi ở:
    Sakakino Gakuen
    neowiz gốc là của hàn nhưng sau này mở rộng thành công ty quốc tế có cơ sở nhật mỹ, nên director thường sẽ ở 1 trong 3 quốc gia này.
     
  8. g.a.u

    g.a.u Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    2,810
    kế thừa wild arms gì có phải grid-based đâu , nhìn chả khác gì mớ turnbase hiện giờ đặc biệt là con hàng soul hackers 2 vừa qua fail vl !ram

    dạo này mấy con game jp remake reboot hậu bản kế thừa fail khá nhiều , như soul hacker 2 ,Sakura Wars , Valkiria revolution/chronicles v.v , sắp tới đây còn có Valkyrie elysium/ Star ocean còn chưa tính !ram



     
  9. SOZUOKA

    SOZUOKA Samus Aran the Bounty Hunter GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    6,492
    Nơi ở:
    Neverland
    Không thể vơ đũa cả nắm thế được, mấy thằng làm game AAA của Nhật (Vuông, Capcom) vẫn đầu tư tech về đồ hoạ mà. Cái RE engine vừa đẹp vừa nhẹ, thằng SE thì cả style nghệ thuật cả style tả thực nó đều làm ngon cả.
     
    victorhugo thích bài này.
  10. victorhugo

    victorhugo Gameover GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    7/7/05
    Bài viết:
    11,188
    Nơi ở:
    CLUB "Rung Đùi"
    Theo đánh giá thằng Crapcom bây giờ có cái Engine đỉnh cao cmnl. Đẹp mà nhẹ vl, mỗi tội tương tác đồ vật hơi kém
     
  11. Sir Artorias

    Sir Artorias John "Soap" MacTavish

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    17,086
    Nơi ở:
    Anor Londo
    1, 2, 3 có phải grid-based đâu
    4, 5, xf mới grid-based mà...
     
  12. g.a.u

    g.a.u Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    2,810
    game tây đồ họa đẹp nhiều hơn vì tụi nó outsource nhiều , cực nhiều , và đầu tư tech nhiều
    Càng có nhiều tiền để outsource thì càng dc chăm chút và càng đẹp thôi
    Credits của game thường chỉ là 1/5 , thậm chí 1/10 số người thực sự tham gia dự án . Elden ring cutscene nguyên cả team animation cty mình làm nhưng chỉ list tên đúng 1 người duy nhất, film dragon ball super mới ra rạp cũng vậy
    Và bọn tây nó còn outsource nhiều hơn thế , nên thực sự budget game nhật không bằng nổi để mà đầu tư đồ họa

    Chỉ là tốn nhiều tiền hơn thôi chứ chả phải thua kém gì về công nghệ nhất là mảng đồ họa
     
    The-Joker thích bài này.
  13. g.a.u

    g.a.u Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    2,810
    Turnbase đứng một chỗ nhún nhảy nó cũ quá rồi đến thời WA4 đã phải đổi thành gridbase mà giờ lại quay lại thời kì đồ đá đứng một chỗ nhún nhảy à !ram

    Gần đây có cái mỗi cái Edge Of Eternity là làm gameplay kiểu này
     
  14. UltraSmash

    UltraSmash For the Horde!

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    11,775
    !sad
     
    QHu91_IT, Phạm Long 201 and g.a.u like this.
  15. Sir Artorias

    Sir Artorias John "Soap" MacTavish

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    17,086
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Thì bác nói cứ như là kế thừa wild arms phải gridbase mà =), trong khi đó chỉ có 4->xf mới grid =)
     
  16. nghja_lieu

    nghja_lieu The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Bài viết:
    2,208
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
  17. Mernandez.3

    Mernandez.3 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    13/11/20
    Bài viết:
    1,443
    Pizza cutter, animation hồi máu, cái éo gì cũng lôi ra từ BB thế. Làm game hổng có tí gốc gác nào luôn !bem
     
  18. PeepingTom

    PeepingTom Hai Tí

    Tham gia ngày:
    23/3/20
    Bài viết:
    11,616
    Crapcom thì không rõ chứ Square Enix bán cổ phần cho mấy công ty Âu Mỹ với sát nhập các công ty dev game tây nhỏ hơn như Eidos Interactive khá nhiều rồi nên công cụ lao động̃ng khó nói. Mấy game đồ họa đẹp, đình đám công cụ lao động̉a nó toàn do các công ty con dev tây làm hoàn toàn như dòng Deus Ex, Hitman, Tomb Raider. Con TR gần đây nhất là do SE North America và Europe làm chứ công ty mẹ có động tay vào đâu. Con FF7 công ty mẹ ở Nhật làm background texture mờ căm chả ý a ý ẹ vl ra. Lúc mới ra còn bị lũ youtube nó troll vì game thời đại nào rồi mà còn làm kiểu chỗ nào khả năng cao gamers không để ý là texture thấp, low poly hết.

    Câu trên tôi nói thì công cụ lao động̃ng vơ đũa cả nắm thật nhưng với ít trải nghiệm cá nhân tiếp xúc với tụi Nhật thì tôi thấy như thế.

    Đâu phải dev tây nào công cụ lao động̃ng dư tiền nhiều công cụ lao động̉a để mướn 1 mớ outsource đâu.

    4A Games dev dòng Metro đẹp mê li mà cả team có 40 mạng, không outsource luôn. Dev nghèo đến độ làm xong con Exodus là cả công ty vượt biên sang EU để trốn thuế U Cà vì công ty hết tiền!choo.

    CDPR công cụ lao động̃ng tự thân vận động làm TW2 rồi vay vốn tự trồng cái Red Engine để all-in được ăn cả ngã về mo làm TW3 đó.

    Game The Ascent, dev có 12 thằng mà làm thế giới cyberpunk hoành tá tràng bao chi tiết luôn !gai.

    Larian Games công cụ lao động̃ng dev nhỏ kêu vốn trên kickstarter mà 2 cái Divinity Original Sins với Baldur's Gate 3 gameplay kinh điển và đồ họa đẹp cho tới tận bây giờ (2 phần Divinity).

    Game Wolcen dev team công cụ lao động̃ng chỉ có 20 25 người phải gọi vốn trên kickstarter mà con game ra đẹp và gameplay công cụ lao động̃ng khá chỉ bị cái endgame ngu học dìm chết game.

    Game King's Arthur a Knight Tale công cụ lao động̃ng dev nhỏ gọi vốn kickstarter mà ra con game với hình ảnh, âm thanh, cinematic ngon nghẻ.

    GGG dev nhỏ bên Úc tự lực cánh sinh ngồi code game tại nhà gọi vốn kickstarter làm con game F2P Path of Exile lớn mạnh tới giờ và tự làm engine làm PoE2 sắp ra.

    Nói chung là có chí và muốn thì sẽ làm được thôi nhưng mấy lão Nhật ít chịu thay đổi nên đồ họa game Nhật cứ ỳ à ỳ ạch theo sau. Series Yakuza 6 phần dùng chung 1 map, gameplay, đồ họa na ná nhau nhưng may là nổi và gamer chuộng game Nhật và gamer Nhật dễ dãi chứ thử dev là dev tây như Ubisuck nó lại chả chửi cho banh nóc !choo
     
    FourHorse thích bài này.
  19. katt1234

    katt1234 Gameover

    Tham gia ngày:
    7/5/17
    Bài viết:
    15,196
    Đồ họa do kinh phí thì có game Aaa, low budget thì xấu hơn tí cũng chả sao

    Cái tôi ghét nhất mấy thằng nhật là giao diện như đặc sản

    Mẹ bữa tải cái pso online gì vô nhìn UI như đặc sản 5p xóa gấp

    À chưa nhắc đám nhạc 8bit xúc phạm lỗ tai
     
  20. g.a.u

    g.a.u Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    2,810

    Metro nào 40 mạng làm ?
    Thấy nó outsource ra cho các studio ngoại không




    The Ascent nào 12 người làm



    Wolcen nào 20 25 người làm



    Tôi cười cho vào mặt bất cứ ai nói một cái game 3d đồ họa đàng hoàng chỉ có vài chục tới 100 người làm

    từ giờ cứ chịu khó ngó credits và sau đó x5 số người ra thì sẽ biết dc là khoảng bao nhiêu người làm nhé

    một scene , thậm chí 1 cái background nhỏ đã phải làm trong cả tháng thậm chí mấy tháng với 1 team hơn chục người

    Đừng tưởng làm game là dễ và ít tiền mà 1 phát đòi nâng đồ họa , rồi lấy mấy cái lí do "dev nhỏ cũng làm dc , game này dev này chỉ có xx người " v.v

    Chỉ có bọn làm đồ họa bọn t mới chịu khó ngó credit xem có tên mình trong đó không ,mới biết dc cái ngành này nó như thế nào

    Biết chuyện xenoblade 2 40 người làm ko ? credit đây

     

Chia sẻ trang này