Đây là game online sắp sửa ra mắt dành cho PS3 và cả PC, hứa hẹn sẽ đem đến 1 đấu trường online mới hấp dẫn dành cho các gamer :hug:. Đây là cuộc phỏng vấn với Hal Milton thiết kế trưởng của The Agency trên gamearea , xin được dịch lại đểmọi người biết thêm về những tính năng, nhân vật, mô hình kinh doanh và kế hoạch phát hành của trò chơi này. Ông có thể cho biết yếu tố PvP của trò chơi sẽ như thế nào? Trò chơi sẽ bao gồm cả thế giới PvP hay chỉ giới hạn trong một số khu vực nhất định? Hal Milton: The Agency là một game hành động bắn súng, do vậy yếu tố PvP được xem là cực kỳ quan trọng. Trò chơi sẽ có những khu vực đặc biệt dành cho PvP bên cạnh mục chơi chính thức với những chức năng quen thuộc cũng như độc đáo của một game MMO. Tuy nhiên, The Agency vẫn chú trọng đến yếu tố PvE (Player vs. Environtment), trong đó hai phe UNITE và ParaGON sẽ chiến đấu với nhau để hoàn thành một mục tiêu nào đó trong một khu vực giới hạn. Tiêu chí của trò chơi là bạn sẽ không chỉ đấu súng ở The Agency mà sẽ còn khám phá thêm những nhiệm vụ hấp dẫn khác mà lực lượng của bạn giao phó The Agency sẽ có bao nhiêu bản đồ khu vực cho nhiệm vụ PvE khi trò chơi phát hành? HM: Chúng tôi đã chọn lựa khá nhiều khu vực trên khắp thế giới để làm bối cảnh cho các nhiệm vụ trong trò chơi. Các bản đồ Châu Âu, Trung Mỹ, và Đông Á hiện đang được phát triển để phù hợp với phong cách "điệp viên" ngày đây mai đó của các đặc vụ. Hệ thống phát triển trò chơi cho phép chúng tôi mở rộng thế giới trong The Agency theo thời gian. Ông có thể giới thiệu về chế độ chơi "co-op" giữa những người chơi với nhau? HM: Chúng tôi đã quyết định rất thận trọng về nội dung mục chơi đơn. Các nhiệm vụ sẽ có nhiều cách đánh giá khác nhau khi hoàn thành dựa trên nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phụ và nhiệm vụ thưởng. Một người chơi đơn có thể dễ dàng giành được huy chương đồng nếu chơi một mình và chấp nhận thử thách cao. Tuy nhiên, người chơi sẽ được khuyến khích thành lập nhóm chiến đấu để đạt được đánh giá cao hơn và những phần thưởng "cao cấp". Ngoài ra, các nhiệm vụ đều có thể được chơi lại, cho phép người chơi thử nghiệm những chiến thuật mới mà họ cảm thấy thích hợp nhất. Bên cạnh các nhiệm vụ bắn súng thuần túy, The Agency có những loại nhiệm vụ nào khác hay không? HM: Cơ cấu nhiệm vụ của The Agency khá đa dạng, bao gồm những nhiệm vụ mang tính chiến đấu và phi chiến đấu (non-combat). Ví dụ như, người chơi có thể tham gia các nhiệm vụ như theo dõi nghi phạm, giao nhận các tài liệu mật, ám sát, ẩn nấp do thám, và giả danh... Ngoài ra, các hoạt động giải trí khác trong game nhưng chụp hình, chơi bài, các minigame... cũng giúp thế giới The Agency phong phú và sinh động hơn. Những nhiệm vụ cơ bản của các điệp viên vẫn được đầu tư kỹ càng, ví dụ như đột nhập, vượt qua cạm bẫy và đối đầu với những tay "trùm". Người chơi có thể lựa chọn bao nhiêu vai trò cho mỗi nhân vật, và trò chơi có cho phép tạo nhân vật lai tạp nhiều vai trò hay không? HM: Người chơi sẽ có tất cả 6 khả năng chính cho nhân vật của mình liên quan đến các vai trò tấn công, ẩn nấp và hỗ trợ. Chúng tôi đã cố ý tránh việc lai tạo các khả năng các nhân vật khiến mất đi sự cân bằng chung trong lối chơi PvE và PvP. Ý tưởng chính của trò chơi là khuyến khích việc nâng cấp cao nhất cho các khả năng nhân vật, và tránh đi hiệu ứng "tank mage" (vừa mạnh vừa đa năng) ảnh hưởng đến sự cân bằng trong những pha chiến đấu. Việc chuyển đổi vai trò nhân vật sẽ diễn ra như thế nào? HM: Rất đơn giản, chỉ cần thay đổi áo khoác ngoài là bạn sẽ đóng vai trò mới. Bạn sẽ đến căn cứ của mình, mở thùng đồ, lựa chọn quần áo mới, và bạn sẽ có một vai trò mới. Các điệp viên trong The Agency sẽ có những món "đồ chơi" hiện đại chứ? HM: Những "đồ chơi" của các điệp viên sẽ có khả năng chiến đấu, hỗ trợ và ẩn nấp, ví dụ như những khẩu súng tự hành đến những dụng cụ đánh lạc hướng độc đáo cùng những loại thuốc độc và nhiều thứ khác. Trò chơi có vẻ không chỉ nhắm đến những pha bắn súng mà còn thể hiện phong cách đậm chất điệp viên. Làm thế nào nhà phát triển thể hiện điều này? HM: Ngoài vai trò được chọn, bạn còn có thể trang bị cho mình một biệt danh (alias) để tồn tại trong thế giới điệp viên. Điều này khá là thực tế, bạn không thể đột nhập một hộp đêm với vẻ ngoài hầm hố súng máy và lựu đạn. Tùy vào tình huống, bạn có thể chuyển đổi qua lại vỏ bọc bên ngoài để đánh lừa sự nghi ngờ của những người chơi khác. Ý tưởng này được xem là khá độc đáo vì có thể giúp người chơi áp dụng nhiều chiến thuật để tiếp cận "con mồi". Ví dụ, thay vì đánh càn một trận nhanh gọn, bạn có thể thực hiện phong cách "điệp viên" khi giả dạng thành một quí ông lịch lãm trà trộn vào hộp đêm, khi đến thời cơ thích hợp, bạn sẽ chuyển qua hình hài thật để giải quyết tên trùm một cách nhẹ nhàng. Những người chơi trên PS3 và PC sẽ có thể chơi chung cùng một server chứ? HM: Khó khăn nhất trong việc thiết kế lối chơi liên thông là bạn phải bỏ bớt các tính năng để trò chơi chạy tốt và cân bằng trên cả hai hệ thống. Một số người chơi cho rằng những game thủ PS3 sẽ bất lợi khi chiến đấu với game thủ PC trong một game bắn súng vì vấn đề bàn phím - chuột. Về khả năng kỹ thuật thì trò chơi có thể thiết kế để hỗ trợ bàn phím - chuột trên PS3, nhưng chúng tôi vẫn đang cân nhắc để có giải pháp tốt nhất và sự cân bằng. Quá trình Beta và thương mại hóa của The Agency sẽ diễn ra như thế nào? HM: Trò chơi sẽ tiến hành giai đoạn Beta để thu thập ý kiến các game thủ, nhưng thời điểm cụ thể vẫn chưa được ấn định. Quá trình này sẽ thực hiện đồng loạt trên hai hệ PC và PS3. Mô hình kinh doanh của The Agency sẽ không đi theo phương pháp truyền thống. Mục tiêu chính của mô hình này sẽ là giảm tải những rào cản đối với những game thủ PS3 khi đến với trò chơi.