Thị trường chuyển nhượng mùa hè - 2024

Thảo luận trong 'Thể thao' bắt đầu bởi Guinglain, 25/5/15.

  1. DkMuShiClone

    DkMuShiClone Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    2,503
    Nghi ngờ thuyết âm mưu là laporta thấy gánh si trong đội toang quá nên muốn đẩy đi nhưng sợ mang điều tiếng nếu chủ động nên họp với tụi pique, busquest làm trò khóc lóc drama.
    Đẩy đi rồi thì ae chủ động giảm lương kí mấy thằng mới =))
     
  2. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,252
    Nơi ở:
    HVĐ
    Ủa Luuk de Jong sang Bà Xã làm clgt hay muốn làm team những người Hà Lan bay, đẩy thằng Manai lên xong cho đi mượn rồi lại đi mượn thằng FW khác, má khó hiểu vl !
     
  3. black_cat1

    black_cat1 Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/04
    Bài viết:
    21,092
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Búa tạ sẽ phải hối hận vì ko ký Lingod =))
     
    changdasau thích bài này.
  4. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,165
    Nơi ở:
    Runeterra
    PSG tuyên bố cái poll này hơi thừa nhé :6cool_sure:
     
  5. changdasau

    changdasau C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Bài viết:
    1,821
    3k nợ như chúa chổm, trước mắt phải giải phóng quỹ lương rồi tái thiết sau. Mua thằng Royal 9tr dùng dc 3 trận dc offer 30tr gật đầu liền thì hiểu rồi
     
  6. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,252
    Nơi ở:
    HVĐ
    Ca ông Luuk đi vào lòng đất nữa kìa, dm nghi vụ này là cho Koeman yêu cầu lắm, Kun với Brai đều đá FW cắm được, cần đếu gì thêm 1 ông nữa cho thêm lương???
     
  7. Tên truy cập

    Tên truy cập The Connoisseur Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/05
    Bài viết:
    6,681
    Nếu tính cả mua lẫn bán thì có lẽ Chelsea đứng đầu, mua sắm hợp lý chỗ cần thiết (CF, CM), bán lại có lời.

    Vẫn còn có nhiều hoài nghi về tính hiệu quả của đội hình gung-ho all-star của PSG, quá nhiều sao hàng công trong khi hàng thủ và tiền vệ không tương xứng lắm + trình huấn luyện của Bọ chét. Cứ phải kiểm chứng bằng CL.

    MU cũng có hợp đồng chất lượng như Varane, còn CR7 và Sancho nếu vào phong độ/thích nghi thì coi như là nâng cấp vượt trội so với mùa trước. Lởm mỗi cái không mua DM + vấn đề chiến thuật của Ole vẫn chưa đảm bảo yên tâm.

    Còn Milan tuy chủ yêu tiêu thụ hàng thanh lý của Chel nhưng với chất lượng dàn đấy năm nay đua Scudetto ngon =)).

    Chốt là vote cho Arsenal, dám bỏ tiền, dám mạo hiểm, dám chịu búa rìu dư luận :)>-.
     
  8. zantan

    zantan Commander Shepard CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    18,725
    Real chấp nhận bỏ ra cả đống tiền cho Mbappe nhưng PSG vẫn lắc đầu. Có lẽ PSG muốn phát đi 2 thông điệp, thứ nhất là bố éo thiếu tiền, tao thà mất trắng năm sau nhưng giữ lại đc cầu thủ quan trọng cho năm cuối hợp đồng. Và thứ 2 là tham vọng cực lớn, họ đã vào đc ck rồi, giờ phải quyết lấy bằng đc C1 thôi! Và nếu vế 2 họ làm đc thì Mbappe chắc lại ngoan ngoãn ký tiếp thôi. Nói chung là canh bạc sát ván cho mùa giải năm nay
     
  9. DkMuShiClone

    DkMuShiClone Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    2,503
    Mạnh dạn dự đoán là psg tạch xong nội bộ chửi nhau nát cái phòng thay đồ luôn
    Trong lịch sử thể thao chứ ko chỉ riêng bóng đá, mấy đội all star kiểu này thường ko thành công cho lắm
     
  10. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    19,252
    Nơi ở:
    HVĐ
    Chỉ hi vọng thằng Mbape nó chuyên nghiệp chứ kiểu dùng dằn ấm ức éo thèm đá thì toang thật : ))
     
  11. Jerz272

    Jerz272 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    9/6/18
    Bài viết:
    3,607
    AC Milan mùa này chuyển nhượng đc tận 10 cái tên đấy :)) nhưng toàn hàng mượn vs mua rẻ. Thành mẹ Chelsea 2 tiếc mấy ông hàng siêu thải là Cheek, Barkley và Uống nước là ng Anh. Bh Brexit sang nc ngoài phải xin giấy phép lao động k thì chắc Lan cũng mượn đấy.
     
  12. Lucarius

    Lucarius | Mighty Avenger | Berserker Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/09
    Bài viết:
    3,220
    Nơi ở:
    Milano
    hồi trc đọc tin thấy Tú Chè k guarantee playing time cho Better Call Saul vậy mà thanh niên vẫn chấp nhận qua :4cool_doubt:
     
  13. Siscon

    Siscon シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    9,611
    hai con hàng cheek với bác lây sang ý khéo lại hồi sinh
     
  14. Spiderman (Peter Parker)

    Spiderman (Peter Parker) Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    30/4/16
    Bài viết:
    6,043
    Vấn đề là đợi đến 3h cuối kì chuyển nhượng mới kí hợp đồng với Messi à :-(||>
     
  15. nhatanh

    nhatanh Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/04
    Bài viết:
    6,455
    Nơi ở:
    Outworld
    Thế là cũng hết một mùa chuyển nhượng điên rồ, vui buồn được mất drama domino cái gì cũng có, nhưng cái tôi muốn làm là bỏ qua đám bom tấn tốn nhiều giấy mực mà thay vào đó là tri ân Dan James em tôi một phát, mong thằng cu sẽ phát triển rực rỡ dưới trướng Bielsa :6cool_sure:

    https://theathletic.com/2798823/202...ars-in-the-making-thanks-to-bielsas-fixation/
    ________________________________________________________________

    [​IMG]
    Dan James sang Leeds United – vụ chuyển nhượng kéo dài hai năm rưỡi nhờ sự 'cố chấp' của Bielsa

    Adam Crafton, Phil Hay, và Stuart James 31/08/2021
    Buổi họp báo Spygate khét tiếng của Marcelo Bielsa là định nghĩa của sự quá tải thông tin. Có quá nhiều chi tiết cho 66 phút và đối với một số nhà báo xem hết cả buổi thuyết trình đấy thì đâu là cách tốt nhất để tổng hợp nó thành dạng viết? Hết ngày này sang ngày khác, các góc nhìn mới dường như là vô tận.

    Khi mọi chuyện đã lắng xuống, mới có một phát hiện rất ngoại vi được chú ý đến. Khi Bielsa đang đứng trong phòng họp ở khu luyện tập của Leeds United, nhóm khán giả nhỏ trước mặt ông để ý thấy một thứ trên màn hình máy chiếu sau lưng ông: một tệp trong laptop câu lạc bộ, đánh dấu bằng cái tên Daniel James. Vào buổi tối mà Bielsa quyết định cho thế giới thấy những gì bên trong đầu mình, một tin tức chuyển nhượng nhỏ vô tình đã bị lộ ra.

    Đó là vào giữa tháng 1 năm 2019, cửa sổ chuyển nhượng mùa đông đầu tiên của Bielsa ở nước Anh. Chỉ có một ít báo cáo liên hệ Leeds với cầu thủ chạy cánh James của Swansea, nhưng bằng chứng tận mắt rằng Bielsa đang đánh giá anh đã là một khẳng định chắc chắn. Chỉ sau đó hơn 2 tuần một chút, câu lạc bộ đã đưa chàng cầu thủ tới Elland Road, chụp hình, tươi cười, sẵn sàng kí hợp đồng và hoàn toàn không ngờ tới nhát đâm sau lưng sắp xảy ra.

    Và tới thứ ba tuần này, vụ chuyển nhượng James từ Manchester United sang Leeds thật sự đã diễn ra sau quá trình hai năm rưỡi, rất hiếm có thương vụ nào tương tự như vậy.

    Với Victor Orta, giám đốc bóng đá của Leeds, có lẽ quãng thời gian đó cảm giác còn dài hơn. Ông và đội trinh sát của mình lần đầu biết tới một cầu thủ trẻ tốc độ và nhanh nhẹn ở Swansea nhiều tháng trước khi lời đề nghị đầu tiên của họ được đưa tới. Một báo cáo dựa trên các trận đấu U23 và một ít trận trên đội một đã hấp dẫn Orta đào sâu hơn. James không thể hiện nhiều ở mặt ghi bàn và kiến tạo nhưng Orta đã chỉ đạo một đánh giá phân tích toàn diện và kết quả là rất lạc quan. James rất có tiềm năng. Anh chàng cầu thủ 21 tuổi này hoàn toàn đáng để thử nếu mức giá là hợp lí.

    Bielsa cũng đồng tình và vào ngày cuối cùng của cửa sổ chuyển nhượng tháng 1 năm 2019, Leeds đã tin rằng vụ chuyển nhượng đã nằm trong tay họ. Mọi điều khoản đều đã được đồng thuận và Bielsa còn tự tin đến mức nói về James trong buổi họp báo trước trận đấu, diễn ra cùng lúc với buổi kiểm tra y tế của anh. Sau này nhìn lại Bielsa đã thề rằng ông sẽ không bao giờ dại mà nói về những bản hợp đồng sắp kí nữa, ít nhất cho tới khi hợp đồng chuyển nhượng đã được chính thức xác nhận. Chỉ một lúc trước khi bị cắt liên lạc vào 11 giờ trưa, đã có một cuộc gọi tuyệt vọng cuối cùng tới Swansea. Liên lạc đã bị ngắt và điện thoại đã hoá ra thư thoại. Vụ chuyển nhượgn James tới Elland Road đổ vỡ. Nhưng không - cho tới tuần trước, khi Cristiano Ronaldo và Manchester United hồi sinh mối quan tâm của Bielsa với chàng trai xứ Wales thêm một lần nữa.

    Sự việc phát triển nhanh chóng trong tuần cuối của kì chuyển nhượng mùa hè, khi các câu lạc bộ Premier League đều nhận ra rằng United đang tìm cách giải phóng bớt cầu thủ và tăng ngân sách. Brighton, với huấn luyện viên trưởng Graham Potter từng dẫn dắt James tại Swansea, cũng đã đặt mối quan tâm từ rất lâu nhưng cảm thấy một thoả thuận mua đứt James là quá tốn kém. Các câu lạc bộ khác, bao gồm EvertonCrystal Palace, cho rằng một hợp đồng mượn sẽ khả thi. Nhưng với Leeds, Manchester United không chỉ tìm thấy một đối tác thật sự quan tâm mà hơn nữa còn sẵn sàng mua đứt. Leeds không có ví tiền đủ dày để phung phí vào hè này, khi đã chi một khoản đáng kể cho Junior Firpo tới từ Barcelona, nhưng câu lạc bộ vẫn luôn sẵn sàng thực hiện chuyển nhượng nếu liên quan tới mục tiêu lâu dài của Bielsa và Ora.

    Cơ hội kí hợp đồng với James của Leeds được củng cố nhờ quan hệ tốt với ICM Stellar Group agency, nơi không chỉ đại diện cho james, mà còn cho các cầu thủ Luke AylingPatrick Bamford của Leeds. Ngay khi Leeds xác nhận khả năng chi trả cho hợp đồng và James bị thyết phục rằng cơ hội của anh ở Old Trafford sẽ là hạn chế, câu lạc bộ vùng Yorkshire tấn công trực tiếp anh. Truyền thông mạng xã hội doạ một lần vào giai đoạn cuối, khi tin đồn Everton tìm cách giật vụ chuyển nhượng, nhưng khi đó, James đã đang trên xe đi sang Leeds và thực tế Everton không hề liên lạc với Manchester United.

    Leeds đã đồng ý giao kèo trị giá 25 triệu bảng, bao gồm các điều khoản phụ có thể đẩy tổng chi phí chuyển nhượgn lên tới 30 triệu. Swansea cũng được nhận một phần từ phía Manchester United trị giá cỡ 1.5 triệu bảng, do 2 năm trước họ đã thương lượng được 15% tiền chuyển nhượng James. Đối với đội đàm phán của Manchester United, đây được coi là một thắng lợi của câu lạc bộ, vốn từ những năm nay luôn rất vất vả để bán cầu thủ với giá có lợi, nhưng đây cũng phản ánh Bielsa có thể cố chấp tới mức nào với một cá nhân ông tin rằng sẽ phát huy được trong hệ thống của ông.

    James chuyển tới cũng có nghĩa là Leeds có thể sẽ nhắm tới việc bán bớt cầu thủ trong những giờ cuối của kì chuyển nhượng. Helder Costa, tiền vệ cánh mùa hè trước chuyển tới từ Wolves, là người có khả năng ra đi nhất. Valencia đã theo dõi cầu thủ 27 tuổi suốt mùa hè, và đàm phán sẽ được điều phối bởi đại diện Jorge Mendes, nhưng tới trưa thứ ba các nguồn tin uy tín ở câu lạc bộ Tây Ban Nha khẳng định rằng vẫn cách rất xa thoả thuận, cho dù không phải bất khả thi.

    Buổi sáng hạn chót tháng 1 năm 2019 ấy, Swansea đã sẵn sàng cho một ngày địa ngục. Chủ tịch của họ, Huw Jenkins, đang phải đối mặt với khả năng về một chuỗi các cầu thủ ra đi, tất cả đều được duyệt bởi những ông chủ Mỹ của đội bóng xứ Wales, Jason Levien và Steve Kaplan. Leroy Fer, Wilfried Bony và Jefferson Montero đều đã được duyệt rời khỏi câu lạc bộ. Swansea cần tiền và giảm bớt quĩ lương sau khi xuống hạng từ Premier League vào hè trước, tới mức mà họ cho phép James, một tài năng trẻ đáng chú ý, được sang một đội bóng Championship khác dưới dạng cho mượn.

    Các điều khoản trong hợp đồng cho James của Leeds đều rất có lợi cho họ. Câu lạc bộ vùng Yorkshire sẽ kí hợp đồng mượng anh với điều khoản bắt buộc mua, giá trị khoảng gần 10 triệu bảng nếu họ được lên hạng vào cuối mùa. Swansea sẽ được nhận 1.5 triệu bảng phí cho mượn nhưng, như Jenkins phát hiện ra vào vài giờ cuối hạn chuyển nhượng, 2 khoản 750000 đầu tiên sẽ không được thanh toán cho tới mùa hè. Nhờ vậy, Leeds sẽ được James phục vụ cho mục tiêu lên hạng trong 4 tháng quan trọng cuối mùa mà họ không cần phải trả một xu nào ngoài tiền lương hàng tuần cho anh.

    James, khi ấy mới 21 và gia đình ở làng North Cave vùng Yorkshire, chỉ cách Leeds về phía đông 1 giờ chạy xe, tới sân tập Thorp Arch của họ để kiểm tra y tế vào 2 giờ chiều ngày cuối kì chuyển nhượng. Thời gian hơi gấp nhưng vẫn đủ, nhờ qui trình và buổi kiểm tra y tế thành công. Anh chọn áo số 21 và được đưa tới Elland Road để chụp hình cùng số áo (chiếc áo đó được cho là vẫn đang được giữ bởi một nhân viên của Leeds).

    Anh thực hiện buổi phỏng vấn với phía truyền thông câu lạc bộ, mặc dù cuối cùng tất cả đều không được công bố. Thời gian trôi qua và James kiên nhẫn ngồi đó, ăn một món đồ Tàu takeaway trong phòng điều hành của Leeds, chờ đợi Swansea gửi tới một ít giấy tờ còn lại. Rất nhiều bạn bè James là fan của Leeds và anh nhận vô số tin nhắn, gồm cả của những người không hề liên lạc suốt nhiều năm, hỏi để xác nhận.

    [​IMG]
    James trong giải FA , Swansea gặp Notts County năm 2018 (Photo: Getty)


    James chia sẻ vào mùa trước với podcast chính thức của Manchester United: "Khi bạn theo dõi ngày cuối kì chuyển nhượng trên TV, rồi nhìn chính mặt mình trên đấy, cảm giác rất kì quặc. Siêu thực và kì lạ. Tôi nghĩ thế là chốt rồi, vì tôi đã kí vào hợp đồng. Rồi họ nói với tôi còn một chút giấy tờ nữa cần phải chuyển từ Swansea sang Leeds để họ chấp thuận thương vụ. Họ bảo tôi sau đó là xong. 11 giờ kém 1 phút, tôi nghĩ "Chuyện gì đang diễn ra vậy?". Rồi họ (lãnh đạo Leeds) đi vào và Victor Orta trông cực kì bức xúc. Ông ấy bức xúc vì chuyện vừa xảy ra. Thật sự là rất kì lạ. Khi đó thật điên rồ - đó là một ngày dài."

    Quan hệ của Jenkins với giới chủ Swansea khi ấy như chỉ mành treo chuông. Đối với ông, các thương vụ đầu ra mà giới chủ đang tìm cách hoàn tất gây thiệt hại nghiêm trọng cho câu lạc bộ, và khi ông biết các điều khoản về phí cho mượn James như đã nói chi tiết phía trên, ông đã từ chối duyệt hợp đồng. Leeds quyết theo tới cùng và quyết định trả một nửa chi phí ngay lập tức - nhưng khi hạn chót chuyển nhượng chỉ còn không đến 1 tiếng, Jenkins đã lặn mất hút. Ông ngừng trả lời điện thoại và Leeds không thể liên lạc được với ai khác có quyền chấp thuận vụ chuyển nhượng. Chỉ vài phút trước 11 giờ trưa, phía Ellend Road không còn cách nào khác ngoài thông báo với truyền thông rằng thương vụ đã bị huỷ.

    Không thể tin được chuyện vừa xảy ra, James lững thững ra khỏi Elland Road với cha mình là Kevan và đại diện David Manasseh. Người đại diện mô tả hành động của phía Swansea là "cực kì đáng thất vọng" nhưng nói rằng James lại rất "minh triết" về vụ đổ bể này. Orta ngồi đó trong nước mắt, uất ức và mệt mỏi sau một tàn cuộc hụt hẫng, cay đắng và hỗn loạn. 2 ngày sau, Jenkins từ chức. Khi ấy phần lớn mọi người đều đoán trước rằng nếu ông không chịu nhảy thì giới chủ Swansea cũng đẩy ông xuống thôi. Và khi các đồng hương xứ Wales chơi trận tiếp theo của họ gặp Bristol City ngay cùng ngày, James ngồi ở nhà ở làng North Cave, cố gắng thông suốt lại đầu óc mình (về chuyện vừa diễn ra-ND)

    Leeds để mất cơ hội thăng hạng mùa đó khi mà họ thất bại trong việc kí hợp đồng với James. Bielsa không bao giờ có xu hướng "đặt hết trứng trong một giỏ" về một cầu thủ nhưng ông cùng Orta không có một chút lăn tăn gì khi Leeds vẫn đang chuẩn bị cho thương vụ sau này bị huỷ đó. Với James trong đội hình câu lạc bộ chắc chắn sẽ lên hạng, ông nói. Và có thể sẽ vô địch giải đấu. Ông hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng của James.

    Mùa hè 2019, lại lần nữa James chờ Leeds tiếp cận. Quả thật họ đã nói với anh họ sẽ quay lại. Khi Swansea thua 2-1 tại Elland Road khoảng gần 1 tháng trước khi thoả thuận tiếp tục thất bại, James vẫn nhớ cổ động viên địa phương hát vang tên mình.

    Nhưng lúc này khả năng và tiềm lực của James đã bị lộ ra ngoài, đáng kể nhất là khi Swansea gặp Manchester City ở cup FA vào giữa tháng 3 và những pha chạy trực diện của anh đã làm kinh hoàng đội bóng của Pep Guardiola khi Swansea dẫn trước 2-0 sau 1 giờ - trước khi thua ngược 3-2. Manchester United đã rất ấn tượng và khi một trinh sát theo dõi trực tiếp James trong trận gặp Stoke vào một ngày tháng 4, lúc anh ghi bàn thắng mà tới giờ anh vẫn gọi là bàn tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình, độ quan tâm của Ole Gunnar Solskjaer mạnh lên rất nhiều. James chia sẻ với kênh podcast chính thức của Manchester United: "United đã tới khi mùa giải sắp kết thúc. Khi tôi được nói cho rằng họ đang quan tâm tới mình, tôi kiểu như, "Còn lâu tôi mới tin, họ không muốn tôi đâu". Người đại diện của tôi khẳng định là họ thật sự quan tâm. Rõ ràng là không cần phải nghĩ nhiều. Tôi không thể từ chối United được."

    Bielsa vẫn chưa quên được và cũng chưa bước tiếp được khỏi James. Huấn luyện viên trưởng của Leeds vẫn cố chấp như thế. James cũng tương tự như Ryan Kent ở Rangers, một tiền đạo khác có vẻ như cũng nằm trong tầm ngắm của Bielsa hết kì chuyển nhượng này sang kì chuyển nhượng khác. Vào đầu hè này, kế hoạch kí hợp đồng với một hậu vệ cánh trái và một tiền vệ trung tâm (vị trí sau vẫn chưa thể xảy ra) cũng mở sẵn lối cho một tiền vệ cánh nếu lựa chọn hợp lí xuất hiện ở bất kì giai đoạn nào. James, trong một thời gian, thật sự vẫn nằm trong bức tranh đội một của Manchester United. Kent vẫn đang chơi ở vòng loại Champions League với Rangers. Nên nếu bất kì ai trong số họ có thể rời đi, thì khả năng tình huống này sẽ xảy ra khi kì chuyển nhượng sắp kết thúc.

    Trong một thời gian Leeds đã không đề cập gì về James cho tới tuần trước. Anh xuất phát cho Manchester United trong trận gặp Leeds vào ngày đầu tiên của mùa giải mới và, theo những gì Orta biết, ý định của Solskjaer vẫn là giữ James lại. Nhưng khi cái bóng của Ronaldo bất chợt trùm lên Old Trafford vào thứ 6, tình thế đã thay đổi. Ở cơ sở luyện tập Carrington của Manchester United, James vẫn luôn được đánh giá rất cao. Anh đã bắt đầu cuộc sống ở câu lạc bộ một cách chói sáng, ghi 3 bàn trong 4 trận đầu tiên của mình. Dù vậy những hứa hẹn của mùa bóng ra mắt cũng bắt đầu nhạt nhoà dần. Một vài người sẽ nói đơn giản rằng James, với tất cả tốc độ của mình, lại hơi hạn chế về kĩ thuật để có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất nhưng cũng có một số lí do cho tình cảnh của anh. Chẳng hạn như việc James đã tới khi đội bóng mới chỉ vừa bắt đầu quá trình tái thiết. Manchester United đã bắt đầu mùa giải đầu tiên của anh một cách kinh khủng. sau 18 trận đầu tiên của mùa giải Premier League 2019-20, đội bóng của Solskjaer xếp ở vị trí thứ 8, bằng điểm Newcastle và nhiều hơn Burnley 1 điểm. Khởi đầu chớp nhoáng của James đã tạo ra những kì vọng mà một cầu thủ cánh trẻ tuổi, chỉ mới có kinh nghiệm thi đấu ở Championship, không thể đáp ứng được. Một số lại cảm thấy đội hình mỏng manh của United khi ấy đã ép anh phải ra sân nhiều quá mức. Anh đã xuất phát 26 trong 30 trận Premier League ở mùa giải ra mắt, trước khi mất vị trí cho cầu thủ tuổi teen Mason Greenwood sau 3 tháng phong toả bóng đá vì COVID-19. Ở mùa giải thứ 2, anh chỉ xuất phát có 11 trận Premier League, 4 trong số đó là trước giánh sinh. Anh thừa nhận mình đã đánh mất bản thân.

    James chia sẻ với kênh podcast của Manchester United: "Mọi người hỏi tôi về lời khuyên hay nhất tôi từng được nhận và đó là của Ryan Giggs. Chỉ đơn giản, "là chính mình". Anh học hỏi từ mọi người, và tôi có làm thế, nhưng tới cùng anh ở đây vì những gì anh làm và những gì anh đóng góp. Tôi nhớ lại khởi đầu của mùa giải (2020-21) và đoạn kết của mùa trước, khi tôi cố tìm cách trở nên giống các cầu thủ khác. Tôi sẽ nghĩ rằng, "Mình cần phải giống cậu ấy, hoặc mình cần phải như thế kia". Sang mùa này, tôi xem lại rất nhiều băng hình khi tôi chơi theo cách của tôi, và rồi xem những băng hình mới, và tôi nhận ra tôi không làm được nhiều bằng lúc tôi mới được mua từ Swansea. Đó là khi thực tại đã đánh thức tôi. Mọi thứ lại quay lại như những gì Giggsy nói: là chính mình. Là một tiền vệ cánh, anh muốn khiến các cổ động viên phải nhào ra khỏi ghế. Tôi xem lại vài trận của mình và nghĩ, "Ừ, mày đã có một trận đấu tốt và đã giữ bóng tốt", nhưng tôi lại nghĩ tới một câu nói khác, "An toàn lại là cực kì nguy hiểm với trận này".
    "Vì sao mày phải chọn giải pháp an toàn và giữ lấy quả bóng? Trong thâm tâm, tôi vẫn nghĩ rằng nếu mình làm mất bóng, các cổ động viên phía sau mình sẽ rất thất vọng. Nhưng rồi quan điểm của tôi đã thay bằng, "Mày không phải quan tâm nếu mày mất bóng, mày sẽ quay ngược lại phía đối thủ và cướp lại nó". Tôi xem lại những đoạn clip thời ở Swansea và những trận đầu cho United và nhớ ra rằng, "Khi mày có bóng, hay đánh vào hậu vệ đối phương; mất bóng hay không cũng không quan trọng, tấn công chúng và rồi lại cướp lại bóng". Đó là một thay đổi lớn đối với tôi."

    [​IMG]
    Thời gian của James ở Manchester United không hoàn toàn chỉ có thành công (Photo: Getty Images)

    James đã đáp lại việc mình không có nhiều thời gian thi đấu bằng cách gõ cửa văn phòng Solskjaer trước trận Champions League trên sân nhà gặp Istanbul Basaksehir vào tháng 11 trước và nói với huấn luyện viên của mình rằng anh đã sẵn sàng quay lại đội. Solskjaer cực kì khâm phục lòng can đảm của anh và đã thưởng cho anh thêm cơ hội, đặc biệt là trận thắng 6-2 trước Leeds ngay trước giáng sinh. Solskjaer thường lựa chọn James cho một số trách nhiệm đặc biệt trong các trận đấu lớn. Ví dụ như, James đã xuất phát cả lượt đi và lượt về trước Chelsea và Leeds vào mùa trước, đồng thời cũng đã thi đấu rất xuất sắc khi xuất phát trong 2 trận thắng sân khách liên tiếp trước Manchester City trong 2 mùa vừa qua. Vào hè này, James vốn đã sẵn sàng để ở lại, ngay cả sau khi Solskjaer chiêu mộ thành công Jadon Sancho với phí chuyển nhượng đáng kể. Khối lượng di chuyển của anh làm anh khác biệt hoàn toàn với một số đồng nghiệp của mình và anh đã xuất phát 2 trong số 3 trận Premier League đầu tiên của mùa giải, bao gồm cả trận mở màn thắng Leeds 5-1.

    Vào chủ nhật, Leeds đã rất bất ngờ và hơi lo lắng khi vẫn thấy anh xuất phát cho Manchester United gặp Wolves. Có nghi vấn bên ngoài Old Trafford rằng Solskjaer có thể đã cho James một cơ hội cuối cùng để thi đấu hết mình cho màu áo United, và có thể việc này đã dẫn đến các lãnh đạo câu lạc bộ đánh giá các mối quan tâm tới Anthony Martial trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa hè. Quả thật, đã có lo lắng thật sự rằng thương vụ sẽ không thể khả thi nếu James chứng tỏ được rằng mình vẫn có vai trò đáng kể. Tuy vậy, cuối cùng thì cầu thủ quốc tế người xứ Wales cũng bị thay ra vào đầu hiệp 2, vào ngày mà đội của anh đã thi đấu không tốt mặc dù rốt cuộc vẫn giành chiến thắng 1-0, và anh biết sự bổ sung quân số sắp tới của Ronaldo sẽ chỉ càng làm hạn chế cơ hội ra sân của anh.

    James bị tụt thứ tự lựa chọn trong đội và ban điều hành ở Old Trafford bắt đầu nghĩ tới việc thu lại tiền sau một mùa chuyển nhượng tới giờ là đắt đỏ. Người hâm mộ tự hỏi liệu Manchester United sẽ hi sinh James, hay tìm bên mua cho các cầu thủ ngoài lề như Martial, Jesse Lingard hoặc thậm chí ngay cả Donny van de Beek. Orta bên phía Leeds bắt đầu đặt lời đề nghị.

    Điều Leeds muốn biết là liệu James có quyết tâm ra đi không. Họ cũng để mở lựa chọn cho mượn hoặc mua hẳn nhưng có chút cảnh giác về những phát sinh mà một cầu thủ Manchester United ở lại Leeds ngắn hạn có thể đem lại, đặc biệt là nếu James không bắt đầu tốt ở Elland Road. Chúng ta cũng hiểu rằng Bielsa ưa sự cống hiến tuyệt đối từ những cầu thủ chơi cho mình hơn và quyết định dứt hết mọi thứ để lao mình vào cuộc sống ở Leeds sẽ chỉ có thể hợp ý vị huấn luyện viên này.

    Bất kể việc chủ tịch Andrea Radrizzani của Leeds có sẵn sàng duyệt vụ đầu tư này không, họ cần phải biết James nghĩ gì trước. Lần đầu họ định kí hợp đồng anh đã kết thúc đầy ám ảnh. Cha James sau đó đã bất ngờ mất ở tuổi 60 chỉ vài tháng sau đó, ngay trước khi anh kí hợp đồng với Manchester United. Biết đâu Elland Road không phải là chỗ để anh tới?

    Vào thứ hai, trước giờ trà chiều, họ đã có câu trả lời. James sẽ chuyển tới Leeds.
    Anh đã kiểm tra y tế xong vào sáng thứ ba, trước khi bay tới Phần Lan để chuẩn bị cho trận giao hữu của Wales vào thứ tư.
    Áo số 21 anh chọn 2 năm rưỡi về trước đã không còn và được phân cho Pascal Struijk, nhưng có lẽ đấy là tốt nhất nếu nhìn nhận mọi thứ.
    Có lẽ vốn dĩ nó đã nên như thế.
    (TN: lần nàyJames chọn áo số 20, không ai biết vô tình hay cố ý nhưng là số áo của Solskjaer thời còn thi đấu)
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/9/21
  16. Xiaon00b

    Xiaon00b Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/4/12
    Bài viết:
    6,267
    Cánh phải của Leeds thằng Rafinha đang đá tốt , ku này về ko biết đá chính nổi ko .
     
  17. mozart_nht

    mozart_nht Blue is the colour Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/08
    Bài viết:
    15,411
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Lượt về James sẽ cho MU biết thế nào là nỗi khổ khi cản máy chạy
     
  18. Guinglain

    Guinglain C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/09
    Bài viết:
    1,836
    Nơi ở:
    Norgard
  19. archimede

    archimede Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/07
    Bài viết:
    7,165
    Nơi ở:
    Runeterra
    Barkley dư sức đá ở tất cả các đội bottom 10 NHA bây giờ. Chấp nhận ở lại thì chắc là muốn ôm lương cao chứ bench còn ko đc mài.
     
  20. HaQuyenn

    HaQuyenn Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    22/5/20
    Bài viết:
    2,706
    Drink, Barkley nhìn mặt chắc thuộc dạng ăn chơi, vô kỷ luật , sống ko hòa đồng, Drinkwater mấy mùa trước đc cho mượn mà quậy phá kiểu gì mà giữa mùa đội kia trả cmn về luôn :))
     

Chia sẻ trang này