Trong vũ trụ, nơi không có trọng lực thì có hai từ bạn không bao giờ muốn nghe: "Hỏng toilet" Những thành viên trạm ISS đang gặp vấn đề với hệ thống xử lí chất thải "rắn" và "lỏng", một hệ thống khá tinh vi do trên vũ trụ không có trọng lực để "hướng" những sản phẩm này về nơi mà nó phải đến, hệ thống toilet này có một chiếc quạt để hút chất thải vào chỗ chứa. NASA thông báo rằng cuối tuần trước, khi đang sử dụng toilet, phi hành đoàn nghe thấy một tiếng động lớn và quạt toilet ngừng hoạt động (tại sao nhỉ?), và bởi vậy họ không thể sử dụng bộ phận xử lý chất thải "lỏng" nữa. Hiện tại phi hành đoàn đang phải sử dụng một toilet loại nhỏ trong một module Soyuz, nhưng dung lượng lưu trữ của bộ phận này rất nhỏ và vấn đề thay thế trở nên rất cấp bách. Hiện một tàu con thoi Discovery được dự tính sẽ phóng vào thứ bảy mang theo 7 phi hành gia cùng một toilet thay thế. Trong tất cả những cuộc thám hiểm vũ trụ thì các "hiện tượng" xảy ra trong phòng vệ sinh luôn là những câu hỏi được hỏi nhiều nhất. Mike Mullane, một cựu phi hành gia nói rằng những câu hỏi về toilet chiếm tỉ lệ nhiều gấp 10 lần những câu hỏi khác về người ngoài hành tinh hay mặt trăng. Trong một nhiệm vụ năm 1984, các phi hành gia đã phải tắt hệ thống xử lí chất thải "lỏng" do lo ngại urine hoá rắn được thải ra ngoài (do nhiệt độ thấp) có thể gây hư hại cho tàu, các phi hành gia đã phải sử dụng túi nilon để chứa chất thải (bay bay trong không khí). Dù sao cũng may mắn cho các phi hành gia là bộ phận "lỏng" hỏng chứ không phải bộ phận "rắn" hỏng. (theo New York Times) Trong một câu truyện khác cũng liên quan đến toilet, vào thời điểm gần kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ II, một tàu ngầm của Đức quốc xã cũng đã bị chìm do sử dụng ...toilet sai quy cách. Chiếc U-1206 là một trong những chiếc tàu ngầm được thiết kế gần cuối WW II với hệ thống toilet áp suất cao, cho phép đi toilet ở độ sâu lớn hơn. Vào 14-4 năm 1945, một chiếc U-1260 chỉ đứng cách bờ biển Anh khoảng 8~10 hải lí và nằm an toàn ở độ sâu hơn 200 feet dưới mặt nước. Chỉ huy tàu, Schlitt đã quyết định sử dụng toilet mà không nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia (hệ thống khá phức tạp). Ngay sau đó sự cố xảy ra và khi chuyên gia đến thì biết được rằng Schlitt đã chỉnh sai thông số khiến cho nước tràn vào tàu (cùng các "nội dung"), nước biển ngập vào các ắc quy khiến cho khí clo được tạo ra và tàu bắt buộc phải nổi lên ngay trước mặt quân Anh. Khi chiếc tàu nổi lên thì họ đã thông được khí nhưng đồng thời cũng bị không quân Anh tấn công khiến Schlitt bắt buộc phải bỏ tàu để cứu thuỷ thủ đoàn. Khác với tất cả những chiếc tàu U-boat khác, chiếc U-1206 không phải chịu bất kì một thiệt hại nào cho đến khi sự cố này xảy ra, và bởi vậy có thể nói tàu đã bị "đánh chìm" bởi toilet. (theo uboat.net) Hãy cẩn thận khi đi toilet
CHết mịe...mình ngồi trỏng mà đi nặng là toàn sách theo quyển sôn gô ku hay là mấy cái ảnh xxx vào vừa .. "Đi" vừa xem cho đỡ bùn Ko biết làm thế có hỏng toilet ko
NASA nó ko biết qua VN mình học hỏi nhỉ, chuyện nhỏ mà cứ làm rối rít cả lên. Làm như ngành đường sắt VN này
làm thế thì trong tương lai ngoài các loại mưa đá, mưa bụi, mưa phùn... có khi phải bổ sung thêm vào từ "mưa shit"
maý bay và trực thăng đang du nhập về VN... mấy bác ra đường chớ nên ko đội MBH Nhà nước biết trước nên mới cho ra cái luật bắt buộc đội MBH ấy chứ
Bạn ko phải lo, "nó" vào tầng khí quyển là bị bốc cháy rồi, nếu có thì cũng chỉ là mưa... sao băng thôi :p
- Mưa "mới" tốt cho cây .... ngành nông nghiệp lại phát triển ....... Đọc mà mắc cười chết ............