Thương hiệu hàng không Vietjet Air muốn tái định vị

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 23/8/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Được thiết kế profile cấp phép năm 2007 với mô hình giá tiền tốt nhưng vừa qua, Vietjet Air dường như không muốn nói đến cụm từ "giá rẻ" khi xuất hiện trước công chúng. Tại sao vậy thưa ông?

    [​IMG]

    - Đúng thiết kế bao bì là trong khoảng một năm gần đây, Vietjet Air không còn tiêu dùng cụm từ "hàng không giá rẻ", nhằm để hạn chế nhầm lẫn cho bạn về dịch vụ của chúng tôi. Trên thế giới, mô hình hàng không giá rẻ và truyền thống khác nhau ở dịch vụ tại một vài sân bay. những nhà ga dành riêng cho hàng không giá rẻ đơn thuần, ít dịch vụ thêm, hành khách lên và xuống máy bay bằng xe bus hoặc đi bộ.

    Ngược lại, Việt Nam thiết kế tem nhãn không với sân bay, nhà ga riêng cho hàng không giá thấp. Chúng tôi cung ứng cho khách đầy đủ dịch vụ như hàng ko truyền thống, nhà ga thiết kế thủ tục giống nhau, những chuyến bay dùng cho ống lồng hay xe bus là tùy theo tình trạng của sân bay chứ không có sự phân biệt. Điểm khác duy nhất là chúng tôi bán đồ ăn uống trên máy bay chứ ko chuyên dụng cho đại trà để tránh lãng phí.

    Đối với hạng ghế phổ thông, dịch vụ ko khác biệt có hàng không truyền thống và cũng không hề mô hình hàng ko giá tốt thông thường. do đó, chúng tôi tự gọi mình là hãng hàng ko thế hệ mới.

    * Vậy giá vé máy bay của hãng có còn rẻ?

    - Đây chỉ là tên gọi để giảm thiểu nhầm lẫn về dịch vụ. Về giá vé, chúng tôi vẫn đảm bảo mức chi phí tốt nhất mà tất cả mọi người đều có thể đi được. một vài chiến dịch khuyến mại cũng được thực hiện thường xuyên để khách với cơ hội sắm được vé tiết kiệm.

    * Nhưng thực tế các thời điểm giá vé Vietjet Air hạng phổ thông đắt ngang Vietnam Airlines, thậm chí đắt hơn. Tại sao lại như vậy?

    - Vietjet Air hoạt động theo mô hình hàng không tầm giá phải chăng, phục vụ đa dạng đối tượng, từ người nông dân, công nhân đến thương gia, chính khách. do vậy chúng tôi làm khung giá phải chăng mang 12 mức khác nhau để mọi người chọn lựa. Mức cao nhất của chúng tôi cũng sẽ luôn luôn thấp hơn giá trần.

    Tất cả mọi người bắt buộc quen mang việc lập kế hoạch chuyển động sớm nguyên nhân là lúc sắm vé càng xa ngày bay, khách hàng sẽ mang được giá vé càng phải chăng. ví như mua sát ngày thì giá cao hơn.

    * Sau khi chuyển đổi mô hình marketing, hãng đã thu được gì trong năm qua?

    - Chúng tôi hài lòng ở mức 8/10 điểm cho vài gì đạt được trong năm 2013. Đặt mục tiêu sẽ mang lãi từ năm vật dụng 3, nhưng đến giữa năm trang bị 2, Vietjet Air đã sở hữu lợi nhuận khoảng 120 tỷ đồng. Mạng lưới đường bay tăng gấp đôi so mang năm trước. Chúng tôi đặt mục tiêu với đội tàu vững mạnh, tiên tiến nhất trong khu vực để tiến tới thiết kế tập đoàn hàng ko đa quốc gia.

    Trong năm 2013, lần thứ 1, thị trường hàng ko nội địa tăng trưởng tới 21,5%, dù kinh tế còn phổ biến cạnh tranh. Đây là mức tăng trưởng chưa từng mang. Chính sách ngày càng cởi mở hơn của Chính phủ trong lĩnh vực hàng ko là động lực chính, giúp thị trường nội địa năng động hơn, giá cũng như đảm bảo phục vụ tốt hơn. Việt Nam hiện có 90 triệu dân, đa phần là giới trẻ trong diện lao động, đi lại rộng rãi. ví như duy trì tốc độ 20% mỗi năm thì đây sẽ là thị trường hàng không tăng trưởng nhanh hàng đầu thế giới.

    Tiềm năng như vậy, nhưng thị trường hàng không là "chiếc bánh to không dễ nuốt" lý do là vẫn mang cơ chế độc quyền, bao cấp ở các cái hình dịch vụ khai thác mặt đất, xăng dầu... Tuy nhiên, điều đáng mừng là tình hình đang chuyến biến cực kỳ nhanh và theo chiều hướng tích cực. Đây cũng vừa là thách thức vừa là cơ hội, ko chỉ đối sở hữu Viejet Air.

    Riêng về hạ tầng hàng ko, dù đang được đầu tư mạnh mẽ nhưng vẫn là trở ngại lớn nhất mà chúng tôi gặp nên. Ví dụ như chúng tôi muốn tăng chuyến tới Hải Phòng, nhưng sân bay chỉ mang thể chứa tối đa cùng 1 lúc 3 tàu bay.

    * Ở góc độ cá nhân, là một người xây dựng ngân hàng chuyển sang thiết kế hàng không, ông cảm nhận như thế nào về công việc mới?

    - Đối sở hữu tôi, dù xây dựng ngân hàng hay thiết kế hàng ko, đều là xây dựng việc với những con người và một vài con số. Dù thiết kế hàng ko hay ngân hàng đều là việc tổ chức hệ thống để đạt được mục tiêu đã đề ra. Là người trong ngành tài chính, tôi quen sở hữu việc này. đặc trưng của ngành hàng không là số đông hoạt động đều xảy ra với những tầm giá to. Ảnh hưởng của người quản lý tới một số giá tiền vào khoảng 25-30%. bởi thế, để điều hành hiệu quả tôi phấn đấu để mang ảnh hưởng hiệu quả nhất trong khoảng 25-30% này.

    Kinh nghiệm trong việc xử lý các con số và hệ thống trong ngân hàng có vẻ đã giúp tôi hầu hết để đạt được sự hợp lý trong quản lý. Tôi cũng mang may mắn là xung quanh với 1 đội ngũ gồm các chuyên gia bậc nhất trong lĩnh vực hàng không, từ phổ biến quốc gia đã hỗ trợ tôi ở các mảng đặc biệt.

    * Công việc của một Giám đốc điều hành hãng hàng không, thường xuyên vận động ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống gia đình ông?

    - Lý do là tính chất đặc biệt của ngành hàng không và áp lực trong công việc buộc phải tôi thường xuyên đề nghị đi lại và xa nhà. Dường như sở hữu người hàng không, khoảng bí quyết thể tích hình như thu hẹp hơn, thời gian thì trôi nhanh hơn thì cần. Chính do cuộc sống của tôi đã dành phần phổ biến cho công việc, bắt buộc ở bên cạnh một số người thân, trong ngôi nhà của mình chính là sở thích của tôi.

    Ngoại trừ ra, để rèn luyện sức khỏe và trí não, tôi đi đánh golf. Tôi ưng ý cảm giác trên đầu mình là bầu trời rộng to, dưới chân mình là triền cỏ xanh ngút mắt. Trong thể thao tôi ko ưng ý một vài môn đối kháng, chơi golf, tất cả mọi người buộc phải đối mặt sở hữu cái tôi của mình. với tôi, triết lý kinh doanh cũng như vậy, đối thủ đáng gờm cần chiến thắng là chính mình.
     

Chia sẻ trang này