Thương hiệu mạnh và ưu thế của người đi đầu

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi hang0306, 13/6/16.

  1. hang0306

    hang0306 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    vài người thiết kế tem nhãn sản phẩm thiết kế tiếp thị dành 95% thời gian của họ vào việc duy trì nhãn hàng trong khi cơ hội thật sự lại ẩn cất trong việc sáng tạo ra nhãn hiệu.

    Hãy nhìn thiết kế nhãn sản phẩm vài gì iPod đã khiến Apple. Trong quý I năm 2005, Apple đã bán được 5.3 triệu cái iPod. Chỉ trong năm nay, doanh thu của iPod đã đạt đến 5 tỷ USD. nhãn hiệu iPod dẫn đầu cả phân khúc thị trường, chiếm 91% thị trường máy nghe nhạc MP3.

    [​IMG]

    thiết kế thế nào để các bạn với thể tạo dựng 1 nhãn hàng như iPod? Điều đó vừa đơn giản nhưng cũng vừa cạnh tranh.

    khách hàng trở nên nhãn hàng đầu tiên trong một lĩnh vực mới. không có 1 chiến lược nào khác hiệu quả như quy luật sáng tạo nhãn hàng cơ bản này. Hãy là người trước tiên.

    Coca-cola, nhãn hiệu giá trị nhất thế giới, là hãng cola trước tiên.

    McDonald's, doanh nghiệp thức ăn nhanh lớn nhất thế giới, là chuỗi cửa hàng hamburger trước tiên.

    Nescafe, chiếc cà phê bán chạy nhất thế giới, là mẫu cà phê pha sẵn thứ 1.

    Tuy nhiên, trong từ điển marketing, ý tưởng trở thành người thứ nhất được đề cập tới ở đâu? Tôi đã đọc đầy đủ một số số báo của Advertising Age (Thời đại quảng cáo) từ năm 1952 và ko kể các bài báo lý do là con gái tôi, bản thân tôi hoặc bởi vì cựu đối tác Jack Trout viết, tôi chưa bao giờ đọc một bài báo nào viết về tầm quan trọng của việc là người đi tiên phong.

    Hoàn toàn ngược lại. Người ta luôn nhấn mạnh sự sáng tạo, nghiên cứu, khuyến mại, giá thành truyền thông và đặc biệt là 'ý tưởng lớn'. có lẽ là bất cứ thiết bị gì đang thời thượng – như Internet, one-to-one marketing hay gần đây nhất là nhãn hiệu trong giải trí.

    Tôi đã tham dự một vài rộng rãi buổi hội thảo công nghiệp và đã nghe đa dạng đại diện của một vài ngành phát biểu, nhưng ko kể bài phát biểu của con gái tôi, bản thân tôi hoặc của cựu đối tác Jack Trout, tôi chưa bao giờ nghe bất kì ai kể rằng cách để tạo cần 1 nhãn hàng mạnh chính là trở nên người đầu tiên.

    đó là 1 thông điệp mà chuyên gia tiếp thị không muốn nghe. Họ cho rằng điều đấy hạ tốt chức năng của tiếp thị. Họ nghĩ rằng nó ngụ ý tiếp thị không quan trọng. Rằng toàn bộ một số việc mọi người nên làm để thành công là phát triển thành người đi tiên phong.

    đa số người thiết kế tiếp thị chỉ nghe thấy nửa đầu của thông điệp. Tầm quan trọng của người đi đầu. Họ không nghe thấy 1 nửa đồ vật hai. Người đầu tiên chúng tôi muốn nói tới nghĩa là gì. một số gì chúng tôi muốn nhắc là người đầu tiên trong tâm trí, không hề là trên thị trường.

    Bất cứ ai cũng sở hữu thể là người trước tiên. Nhưng để mang chỗ trong tâm trí các bạn thì đề nghị với ý tưởng tiếp thị hay.

    Thật ra mà nhắc, vươn lên là người đi tiên phong chẳng là gì cả. Số 1 trong tâm tưởng – ấy mới thật sự đáng giá hơn phần lớn trang bị. ấy là tinh tuý của sáng tạo thương hiệu.

    Trong một nghiên cứu của chúng tôi về nhãn hiệu, siêu ít vài nhãn hiệu hàng đầu thế giới là người đi tiên phong theo nghĩa đen. Thông thường thì sở hữu một vài khởi đầu ko đúng cách trước khi ai ấy tìm ra bí quyết để len lỏi vào tâm trí tất cả mọi người.

    Duryea chế tạo ô tô trước tiên tại Mỹ, nhưng nhãn hiệu ko phải với chỗ trong tâm trí. Ford là thương hiệu đầu tiên trong đầu (và vẫn là nhãn hàng ô tô hàng đầu tại Mỹ ngày hiện nay.)

    Du Mont xây dựng được chương trình truyền hình thứ nhất tại Mỹ, nhưng nhãn hiệu này ko phải mang chỗ trong trí nhớ của ai.

    Hurley sản xuất được máy giặt đầu tiên ở Mỹ, nhưng thương hiệu nãy cũng không phải tìm được chỗ đứng trong tâm trí.

    lúc người mua nhìn quanh khắp thế giới, khách hàng chọn thấy rộng rãi thương hiệu giống như Duryea, Du Mont và Hurley. thương hiệu nằm ở hàng trước tiên trong ngành hàng, nhưng chẳng hề là nhãn hiệu trước tiên trong tâm trí. một vài tên tuổi có lẽ sẽ phát triển thành nổi tiếng nhưng rốt cuộc lại chỉ đạt được thành công khiêm tốn.

    Lấy nếu của Krating Daeng, 1 sản phẩm thuốc bổ nổi danh tại Thái Lan. Đây là 1 hỗn hợp nước có gaz nhẹ mang hàm lượng caffein cao bao gồm rộng rãi loại thảo mộc, vitamin B phức hợp và một số axít amin. Nhưng ko người Thái nào nhìn thấy tiềm năng của sản phẩm này mà bắt tay vào thiết kế một thương hiệu toàn cầu. Chính một người Áo tên Dietrich Mateschitz đã khám phá tiềm năng của nó.

    1 cám dỗ khó chống lại là chọn một loại tên thật hấp dẫn cho ngành hàng mới. Mateschitz hoàn toàn mang thể mua bản quyền tên 'Krating Daeng' hay gọi chiếc nước này là 'Trà Thái Lan'.
     

Chia sẻ trang này