Tiếp tục thay đổi, StarCraft II đang dần vượt qua phiên bản gốc

Thảo luận trong 'Tin Tức - Sự Kiện - Bình Luận' bắt đầu bởi ging1212, 28/11/08.

  1. ging1212

    ging1212 Trên thông thiên văn,dưới tường địa lý Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    11,924
    Nơi ở:
    TTVX City
    (GameK) - Vừa qua đội phát triển StarCraft II tiếp tục trả lời câu hỏi của ngưòi chơi và tiết lộ thêm các thông tin của phiên bản này trong Q&A Batch 46.


    Họ khẳng định StarCraft II sẽ vượt mặt người anh em đã vô cùng thành công của mình, trở thành 1 trong những game chiến thuật thời gian thực (Real-time Strategy - RTS) được đánh giá cao nhất từ trước đến nay.

    Cùng những cải tiến về khả năng di chuyển, các phương tiện vận chuyển và loại quân mới, StarCraft II từ lâu đã được mong cho chóng đến ngày "ra lò". Đặc biệt trong Q&A Batch 46 này, đội ngũ phát triển StarCraft II đã đưa ra 1 số thông tin mới thu hút nhiều sự quan tâm về việc "nhà chính" của Terran khi nâng cấp thành Terran Planetary Fortress có khả năng bắn lan các mục tiêu đứng gần nhau khá hữu dụng, để tăng khả năng tự phòng thủ trước các đợt tấn công của quân địch, cùng với việc "nông dân" Terran giờ đây sửa chữa "nhà chính" của mình cũng nhanh hơn rất nhiều, thì sức mạnh phòng thủ của Terran đã tăng lên đáng kể.

    [​IMG]

    1. Trong StarCraft II liệu sẽ có chế độ bắn đồng đội không?

    Có, tất nhiên rồi, chế độ bắn đồng đội sẽ vẫn còn trong StarCraft II. Bạn có thể tiêu diệt các đơn vị tàng hình đang tấn công mình bằng cách sử dụng chế độ bắn đồng đội trên các công trình hay đơn vị quân của chính bạn, cụ thể hơn là dùng đơn vị có khả năng bắn lan tấn công vào các unit đang bị tấn công của mình, hiệu ứng bắn lan sẽ ảnh hưởng đến cả kẻ thù tàng hình kia.

    Cách làm này đã được rất nhiều người chơi hàng đầu sử dụng trong các trận đấu ở phiên bản StarCraft. Có thể lấy ví dụ đơn giản: Nếu bạn chơi Zerg, bạn có thể giết các Dark Templar đang tấn công nhà chính của mình khá dễ dàng kể cả khi không có bất kì công cụ phát hiện tàng hình nào. Hãy điều khiển các Baneling (đơn vị quân mới của Zerg có khả năng tự nổ như những quả bom) của bạn tấn công vào chính nhà chính của mình phía những Dark Templar đang tàng hình, và hiệu ứng lan sẽ tiêu diệt chúng.

    [​IMG]

    2. Trilogy sẽ là điểm bắt đầu, giữa và kết thúc hay là câu chuyện được kể từ 3 góc nhìn khác nhau của các bộ tộc?

    Các câu chuyện sẽ diễn biến liên tiếp nhau. Truyền thuyết về chủng tộc Zerg sẽ bắt đầu vào cuối câu chuyện kể về người Terran, và hành trình tộc Protoss lại tiếp tục sau truyền thuyết của loài Zerg.

    3. Sẽ có những động tác đặc biệt cho các đơn vị khi chúng đứng yên trong 1 thời gian dài?

    Có, sẽ có nhiều động tác khác nhau cho các đơn vị khi chúng đứng yên trong thời gian dài.

    4. Khai thác gas như thế nào là tối ưu nhất? Người chơi nên tập trung khai thác 2 mỏ gas cùng 1 lúc, rồi sau đó chuyển qua khai thác tiền khi các mỏ gas đã cạn? Hay họ nên khai thác lần lượt từng mỏ gas một?

    Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào chiến thuật của bạn trong mỗi trận chiến. Ví dụ như bạn có thể khai thác cùng 1 lúc 2 mỏ để có thể đủ gas để nâng cấp, xây 1 công trình hay đơn vị quân nào cần thiết một cách nhanh chóng.

    5. Loại quân nào của Protoss giờ đây sẽ là lựa chọn tốt nhất để chống lại các đơn vị trên không của kẻ địch? Khi mà Phoenix (đơn vị mới của Protoss, kết hợp giữa Scout và Corsair) mất đi khả năng bắn lan vốn có của chúng, nên đã khiến cho Protoss chỉ còn 1 đơn vị đánh lan hữu dụng duy nhất là Psi Storm.

    Ví dụ để chống lại Zerg với đa số là Mutalisk, Archon và Psi Storm là lựa chọn tốt nhất. Hay như Terran với Viking và Banshee (2 đơn vị mới của Terran), Protoss vẫn có thể sử dụng Phoenix để chống lại bằng cách tấn công tập trung từng mục tiêu. Viking hiện nay vẫn chỉ là đơn vị gây thiệt hại nặng cho các chiến hạm lớn chứ không phải các unit với Light Armor như Phoenix.

    [​IMG]

    6.Archon hữu dụng như thế nào tại StarCraft II?

    Archon vẫn còn sở hữu khả năng bắn lan của mình, và cả sức mạnh khủng khiếp như đơn vị này đã có tại phiên bản StarCraft. Không có gì tốt hơn là hãy tận mắt chứng kiến 1 nhóm Archon đương đầu với các đạo quân Mutalisk.

    7.Có thể sử dụng các phím tắt với 1 đạo 3 nhà chính của Zerg không?

    Nếu bạn đặt đạo cho 3 nhà chính của Zerg, hãy bấm số đạo bạn đã đặt rồi ấn phím tắt "s", bạn sẽ chọn được toàn bộ Larva của cả 3 nhà chính đó.

    Và sau đó, bạn có thể ấn "z" số lần tương ứng với số larva bạn muốn xây thành Zergling. Nếu có 9 Larva, bạn cần bấm "z" 9 lần để tất cả bắt đầu chuyển thành Zergling.

    Nguồn: Gamek.vn

    + 300 Points
     

Chia sẻ trang này