Nguồn: http://bongsencreative.com/ Thấu hiểu khách hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hiểu được tâm lý, hành vi khách hàng, từ đó đưa ra được quyết định kinh doanh chính xác. BongSen Media hôm nay xin giới thiệu đến bạn những kiến thức về customer insight - nghiên cứu về sự thật ngầm hiểu từ khách hàng. Nghiên cứu Customer Insight đóng vai trò quyết định trong quá trình xây dựng chiến lược marketing, sáng tạo ý tưởng, phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới. Quy trình phát triển sản phẩm mới bắt đầu từ việc tìm kiếm và nghiên cứu Customer Insight Trong dự án tại Syngenta tìm hiểu Customer Insight trong lĩnh vực sản xuất rau củ sạch, chúng tôi đã phát hiện ra một insight khá thú vị trong một cuộc họp về đổi mới, sáng tạo với team phát triển giống ớt ngọt: “Rất nhiều khách hàng không ăn ớt ngọt sống vì lo sợ về vấn đề về tiêu hóa, ợ chua, và khó tiêu”. Điều này khiến chúng tôi rất ngạc nhiên bởi chúng tôi cho rằng nguyên nhân của việc không yêu thích ớt ngọt là bởi kích thước và hình dáng của trái ớt ngọt. Sau đó chúng tôi tiếp tục biết thêm rằng khách hàng nghĩ vị của trái ớt đỏ thông thường quá cay và họ đang tìm kiếm loại gia vị nào bớt cay hơn các món ăn của mình. Ngoài ra hình dáng, kích thước và hạt chính là những yếu tố cần được cải tiến thêm. Đây chính là khởi đầu cho việc nghiên cứu ớt ngọt không hạt được biết đến như là Angello, loại quả ngày nay rất phổ biến tại các siêu thị trên khắp các siêu thị tại châu Âu và dành được giải thưởng Innovation Award at Fruit Logistica in 2012. Hãy truy cập trang chủ của BongSen Media hoặc trang thương mại điện tử BongSen Calendar để biết thêm thông tin về các dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu và các ấn phẩm quảng cáo truyền thông chuyên nghiệp. Chúc các bạn mạnh khỏe và thành công.