Tìm hiểu về kỹ thuật viết nội dung website lôi cuốn, hấp dẫn

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi kenlee26, 8/11/18.

  1. kenlee26

    kenlee26 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/5/15
    Bài viết:
    0
    Nội dung trên website không chỉ là tiêu chí quan trọng cho Google đánh giá và xếp hạng mà còn có ý nghĩa giữ chân khách hàng ở lại với trang lâu hơn. Thế nên việc xây dựng nội dung website cuốn hút, hấp dẫn là điều vô cùng cần thiết. Do đó Đào tạo SEO thực chiến - Khóa học SEO cầm tay chỉ việc hôm nay sẽ bật mí cho bạn những kỹ thuật để xây dựng nội dung cho website thật sự cuốn hút, có ích cho chiến dịch SEO nhé.


    1. Xác định mục tiêu viết bài

    Hiện nay có rất nhiều website khác nhau? Mỗi website lại có những mục đích khác nhau hoặc có những chuyên mục trên website lại có mục tiêu riêng khi xây dựng nội dung? Chẳng hạn có những chuyên mục để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng nhưng cũng có những chuyên mục cung cấp những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay ngành nghề nào đó? Mỗi một mục tiêu khác nhau chúng ta sẽ có kế hoạch xây dựng nội dung sao cho phù hợp nhất.


    [​IMG]

    Xác định mục tiêu viết bài



    Thế nên Đào tạo SEO chuyên sâu nói rằng hãy xác định rõ mục tiêu cho từng chuyên mục hay từng trang là gì? Từ đó sẽ có cách xây dựng nội dung đáp ứng từng mục tiêu cụ thể. Chẳng hạn với những trang mục đích là để quảng bá sản phẩm, dịch vụ chúng ta nên chú ý đến thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời tạo ra sự khác biệt so với đối thủ. Còn với những chuyên mục dùng để cung cấp thông tin thì bạn nên áp dụng nhiều thể loại bài như nêu đặc điểm của sản phẩm, cách sử dụng… nên sẽ có bài dài ngắn khác nhau.


    Tuy nhiên dù bạn viết bài đáp ứng mục tiêu gì thì điều quan trọng nhất vẫn là nhằm tăng traffic cho website, giảm tỷ lệ thoát trang. Do đó chất lượng bài viết vẫn rất quan trọng. Cần đảm bảo nội dung xây dựng thật chất lượng, sáng tạo và độc đáo để giữ chân người dùng tốt hơn cũng như nhận được đánh giá cao từ công cụ tìm kiếm.


    2. Xác định xem website hướng đến đối tượng nào

    Mục đích của việc xây dựng website, tạo ra những nội dung chất lượng chính là phục vụ đối tượng khách hàng tiềm năng. Mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có sự khác nhau về giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen,… Vì vậy bạn phải xác định được đối tượng khách hàng thì mới tìm cách xem họ thích những nội dung như thế nào? Nhu cầu tìm kiếm thông tin ra sao? Họ mong muốn điều gì từ sản phẩm, dịch vụ?


    XEM THÊM Những chia sẻ thú vị về cách làm SEO, kinh nghiệm học, làm SEO đến từ chuyên gia SEO thế giới Eric Doan tại link: https://vi-vn.facebook.com/ChuyengiadaotaoSEOOnlineMarketingEricDoan/


    Trên cơ sở xác định rõ đối tượng khách hàng chúng ta mới vừa tạo ra nội dung hấp dẫn, chất lượng vừa đảm bảo sự sáng tạo, giá trị của nội dung. Có như vậy mới giữ chân khách hàng ở lại với trang lâu hơn, tạo sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng dành cho website.


    [​IMG]

    Xác định xem website hướng đến đối tượng nào



    3. Chú ý đến bố cục bài viết

    Một trong những kỹ thuật quan trọng hiện nay khi viết bài SEO chính là bố cục. Nếu một bố cục khó nhìn, rối mắt chắc chắn sẽ gây phản cảm cho người đọc. Chỉ cần nhìn thôi người đọc đã không muốn đọc một bài viết không có bố cục hợp mắt rồi. Theo đó để có bố cục bài viết tốt thì chúng ta cần chú ý đến những nguyên tắc sau đây:


    • Sử dụng thẻ heading để phân bài viết thành những đoạn và chuyên mục một cách rõ ràng. Như vậy người nhìn sẽ thấy dễ chịu mà Bot cũng biết được đâu là nội dung quan trọng của bài viết.

    • Giữa các đoạn nên có khoảng trắng để tăng tính thẩm mỹ, dễ nhìn hơn cho bài viết.

    • Sử dụng đoạn văn ngắn để có sự hài hòa trong bố cục. Với những câu ngắn thì chỉ từ 4-6 câu một đoạn. Còn những câu dài chỉ từ 2-3 câu là một đoạn.

    • Nên sử dụng in đậm, in nghiêng cho từ khóa để tạo sự nổi bật.

    • Hãy xây dựng nội dung thật tự nhiên, mạch lạc và chú ý đọc lại bài viết để chỉnh sửa lỗi chính tả, ngữ pháp.

    4. Chú ý quan tâm đến công cụ tìm kiếm

    Nội dung phục vụ cho người dùng là yếu tố đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm khi xây dựng nội dung. Thế nhưng để đảm bảo nội dung được xếp hạng cao, thân thiện với công cụ tìm kiếm thì chúng ta cũng cần chú ý xây dựng nội dung chuẩn SEO bằng cách sử dụng từ khóa, bố trí từ khóa hợp lý trong bài.


    XEM THÊM Đào Tạo SEO Chuyên Sâu Với Khóa Học SEO Chuyên Nghiệp – Chiến lược Trust Rank qua link: https://www.youtube.com/watch?v=Uloml1aVANg

    Những vị trí nên sử dụng từ khóa là: thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, thuộc tính alt của ảnh, đường dẫn URL, thẻ heading, liên kết nội bộ. Ngoài ra trong nội dung bài viết cũng cần phân bố từ khóa dàn đều trong toàn bài. Đảm bảo mật độ từ khóa cho toàn bài viết nên từ 2,5-4% là lý tưởng nhất.


    Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ với bạn 4 kỹ thuật quan trọng trong việc viết nội dung website sao cho cuốn hút, hấp dẫn. Hi vọng từ những thông tin này các bạn sẽ có hướng xây dựng nội dung thật tốt để mang đến những thành công cho chiến dịch SEO một cách hiệu quả nhất.
     

Chia sẻ trang này