[spoil]Eat Sleep Play từng có ý định để bản reboot của Twisted Metal là một game nhỏ trên PlayStation Network trước khi được Sony can ngăn. Trong những ngày vừa qua, tại sự kiện GDC 2011, game designer David Jaffe - cha đẻ của hai series God of War và Twisted Metal - đã trả lời phỏng vấn của IGN về dự án game mới nhất mà ông đang phát triển. Twisted Metal trên PS3 dưới bàn tay dẫn dắt của ông David Jaffe cùng những thành viên của Eat Sleep Play đang phát triển rất ổn thỏa và nó sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều mà mọi người chưa biết về trò chơi này. Lẽ ra, phiên bản reboot của series Twisted Metal phải là một game nhỏ trên PlayStation Network và nó sẽ không có gì ngoài phần chơi mạng. Tuy nhiên, chính nhà phát hành Sony đã “chặn đứng” suy nghĩ này của Eat Sleep Play. Họ nói rằng: “Các anh phải biết là ở ngoài kia có nhiều fan của Twisted Metal đến thế nào! Đừng làm một dự án nhỏ như vậy, hãy mạnh dạn lên và “tham lam” hơn.” Sony đã “thỉnh cầu” Eat Sleep Play phát triển cả phần chơi đơn cho Twisted Metal 2011 bởi họ hiểu rằng các fan của series game này trông đợi nó nhiều đến thế nào. Và thế là đội ngũ phát triển của David Jaffe cùng người bạn Scott Campell của mình đã chuyển hướng dự án Twisted Metal mới nhất của mình thành một tựa game hạng AAA với giá 60 USD. Game designer David Jaffe cho biết rằng mặc dù Twisted Metal 2011 cũng là một game độc quyền của PS3 nhưng không phải vì thế mà nó sẽ được đầu tư thật nhiều tiền như God of War III, IV hay V... Eat Sleep Play biết “cái giá” của trò chơi mà họ đang phát triển, trước đây họ chỉ chưa biết được rằng có bao nhiêu phần trăm game thủ muốn chơi phiên bản tiếp theo của dòng game đua xe bắn súng mà họ phát triển. Mặc dù vậy, Sony là một nhà phát hành rất tận tâm. Trước khi đến đặt vấn đề hợp tác trong một dự án Twisted Metal tiếp theo, công ty này đã nghiên cứu trước thị trường và thấy rằng một phiên bản Twisted Metal tiếp theo thực sự là một cơ hội lớn mà cả hai bên không nên bỏ lỡ. Thậm chí, Twisted Metal còn chẳng ngán khi phải cạnh tranh với một loạt game bắn súng lớn. “Nếu mọi người hỏi tôi có quan tâm tới việc Twisted Metal sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với Call of Duty hay các game FPS ngày nay nói chung không thì tôi nói thật là tôi chẳng quan tâm!” - game designer David Jaffe lạnh lùng cho biết. Ông không nhận thấy rằng mình phải cảm thấy e ngại khi ném “đứa con” Twisted Metal vào giữa trận địa của các game hạng nhất mùa nghỉ lễ. Twisted Metal là một trải nghiệm riêng biệt và miễn là nó khiến mọi người cảm thấy vui thì họ vẫn sẽ chơi nó trong một thời gian dài. Ông Jaffe cũng cho rằng điều cốt yếu khi phát triển một trò chơi nên là để cả nhóm cùng cảm thấy đặc biệt phấn khích trước sản phẩm mà mình đang đầu tư công sức và dồn hết tâm huyết cho nó. Những game đỉnh ra đời là từ điều đó. Lại nói về các game bắn súng ngày nay, ông David Jaffe thừa nhận rằng bản thân ông cũng là một fan của thể loại bắn súng trực tuyến. Tuy nhiên, ông ghét nhất là cảm giác phải tử nạn chỉ sau vài chục giây tham gia một ván đấu. Đó chẳng phải là mang đến cho game thủ một trải nghiệm, đó là khiến họ ức chế và kích thích máu hơn thua. Với Twisted Metal, người chơi sẽ tìm thấy một trò chơi mà trong đó mình và bạn bè được thỏa sức rượt đuổi, bắn giết mà chẳng không bị khó chịu. Ông David Jaffe cho rằng bất kể rằng họ có đang làm một game đỉnh với giá 60 USD hay một game mini cho iPhone hay iPad với giá chỉ vài USD thì thứ quan trọng nhất vẫn phải là cảm giác thú vị khi chơi. Chẳng phải đồ họa hay vật lý, chính cảm giác đó mới là thứ giữ chân game thủ ở một trò chơi bất kỳ, bất kể nó có là bom tấn God of War hay game nhỏ nhưng “bé hạt tiêu” như Angry Birds. Đối với ông David Jaffe, cho dù sản phẩm mà ông đang thực hiện có là một game lớn hay nhỏ thì trải nghiệm vẫn là thứ quan trọng tuyệt đối. Eat Sleep Play chẳng nhất thiết cứ phải làm các game lớn. Đến một ngày, nếu thích, họ hoàn toàn có thể độc lập làm ra các game nhỏ và bán nó trên những cơ sở như AppStore của Apple với giá chỉ vài USD. Họ có rất nhiều quyền lựa chọn, tuy nhiên, họ sẽ chọn thứ mà mình làm tốt nhất. 60 USD đối với một trò chơi ngày nay theo quan điểm của ông David Jaffe là không hợp lý. Nhiều trò chơi thậm chí còn chẳng đáng được bán với giá cao như vậy chỉ để sau đó người mua liệng chúng cho các cửa hàng bán game cũ. Đó rõ ràng là một thứ mà các nhà phát hành cần phải cân nhắc. Xét về mặt kinh tế, những người mua game cũ không phải là khách hàng của nhà phát hành bởi vì họ không phải là đối tượng được phục vụ. Thế nên, thay vì tìm cách chống nạn mua bán game cũ thì các nhà làm game và nhà phát hành nên đổ lỗi cho mình trước, họ cần phải ra những sản phẩm đáng tiền và nghĩ đến chuyện hạ giá bán game để có nhiều khách hàng tìm đến với mình hơn. Cái giá 60 USD còn vô tình tạo ra một cuộc chạy đua vũ trang không đáng có về đồ họa. Nó khiến cho các nhà làm game ngày nay mất quá nhiều thời gian đầu tư vào những thứ thừa mà họ chẳng thể đưa nó tới đỉnh cao và lại xa rời giá trị cốt lõi là tính tương tác. Với Twisted Metal - một trò chơi có giá 60 USD, Eat Sleep Play sẽ đầu tư cho nó “đủ” các chi tiết cần thiết để khiến các game thủ có thể tận hưởng trong một thời gian dài. Twisted Metal sẽ được phát hành vào cuối năm nay trên hệ máy PS3. Nguồn : genk.vn[/spoil] Fight Night Champion - Game quyền anh hay nhất của năm [spoil]Thật đáng tiếc nếu những người chơi game ở Việt Nam không hay biết gì về một trong những game thể thao lớn nhất của năm nay - Fight Night Champion! Bắt đầu từ 1998 với cái tên Vua Knockout, cho đến nay, series Fight Night vẫn là ông vua tuyệt đối của phân khúc game thể thao mô phỏng quyền anh. Về mặt thị trường, đây hầu như là tựa game A+ duy nhất cho môn thể thao này và về mặt chất lượng, đây có lẽ là tựa game tiến gần đến nhất cái gọi là "trải nghiệm quyền anh đối kháng". Fight Night Champion là phiên bản 2011 của "ông vua boxing" - thành công lớn của Fight Night Roudn 4 (2009) trên các hệ máy next-gen khiến cho EA rất tự tin và quyết định đầu tư lâu dài cho studio Canada của mình. Tuy nhiên, trò chơi tuyệt đối không phải là một phiên bản thường niên được phát triển theo công thức làm lại phần trước của EA. Lấy một bối cảnh "trưởng thành" hơn, với một bộ hiệu ứng hình ảnh khá nặng kí đối, EA Canada muốn tạo ra một tựa game thực sự lột tả được sự nghiệt ngã của quyền anh hạng nặng. Cùng với chế độ điều khiển mới - cho phép người chơi dùng cần gạt analog phải để điều khiển chuyển động của cú đấm mà không cần thêm nút nào khác, Champion có thể coi là phiên bản đột phá nhất của series từ trước đến giờ. Phương thức điều khiển mới mang lại cho trò chơi một nhịp đấu nhanh hơn, nhưng đồng thời đặt cho người chơi áp lực phải sắp xếp chiến lược liên tục. Đúng là bạn có thể ngoắc ngón tay một cái để tung ra một cú móc hàm trời giáng, nhưng nếu đánh trượt, hậu quả sẽ cực kì trầm trọng. Không một ai có thể chơi qướt trớt mà có được kết quả lâu dài trong Fight Night Champion - ngay cả với những người đã có kinh nghiệm từ phần trước. Nhà phát triển đưa ra một số điều chỉnh về thông số khá hiệu quả. Những cú thôi sơn trước đây đều bị giảm sức mạnh, thay vào đó là một hệ thống sức đánh/ sức bền hợp lý và hiệu quả hơn. Để thắng trận, người chơi cần phải có một số hiểu biết nhất định về quyền anh thay vì khả năng ấn nút thật nhanh và chính xác như phiên bản trước. Fight Night luôn là một series đối kháng, nghĩa là trải nghiệm chơi sẽ toàn vẹn nhất khi đấu với đối thủ là người. Tuy nhiên, khi điều kiện không cho phép, bạn hoàn toàn có thể giải trí tốt với AI của Champion. Chúng khá thông minh - trên thực tế - đủ thông minh và chi tiết để bạn có thể thấy được phong cách của từng đối thủ: Muhammad Ali sẽ "vờn" bạn với tốc độ và các cú giật chớp nhoáng, Mike Tyson sẽ tìm cách nghiền nát bạn... tùy theo tình trạng trận đấu - chẳng hạn như khi đang thua điểm ở những hiệp cuối, các đấu thủ sẽ hung hăng hơn hẳn. Tuy nhiên, game vẫn luôn chỉ là game. Mặc dù có một hệ thống hoàn hảo và độ họa cực kì sống động, các trận đấu trên Fight Night - xét cho cùng - vẫn mang tính biểu diễn và thiếu hẳn kịch tính kiểu "xôi thịt" vốn là linh hồn của quyền anh. EA - mặt khác, có vẻ hiểu được điều này và đã thử "đánh liều" đưa vào trò chơi chế độ Champion, mang lại một chút khí sắc cho các nhân vật điện tử. Đó không phải là một chế độ tuyệt hay, nhưng là một nỗ lực rất đáng trân trọng của nhà phát triển. Về cơ bản, Champion cho phép bạn có được một sự nghiệp quyền anh của riêng mình dưới cái tên Andre Bishop. Đây là một chế độ kết hợp giữa nhiều đoạn cắt cảnh dẫn truyện và các trận đấu - có thời lượng khoảng 5 tiếng. Cốt truyện của chế độ Champion cũng na ná như một bộ phim quyền anh đầy lỗi kiểu Rocky, tuy nhiên, mang lại cho các trận đấu một ý nghĩa khác và về toàn diện, tạo ra một vài cung bậc cảm xúc - điều vô cùng xa xỉ với một tựa game nặng về mô phỏng như Fight Night. Báo chí và các nhà bình luận tặng cho Fight Night Champion những điểm số rất hào phóng, quá hào phóng đối với một tựa game không hề thuộc danh sách các trò chơi "chính thống" như túc cầu hay bắn súng. Tuy nhiên, đó là những ghi nhận khá xứng đáng cho những nỗ lực của nhà phát triển. Nếu như bạn muốn có một tựa game khác lạ với một lượng giải trí vừa đủ, hãy mang trò chơi này về bộ sưu tập của mình. Nguồn : genk.vn[/spoil]
Motorstorm Apocalypse - Một trải nghiệm đua xe khác biệt Nếu bạn cho rằng giao thông trong thành phố mình đang ở là tồi tệ thì xin bạn hãy nghĩ lại! Kể từ khi Motorstorm ra đời, nó đã nhanh chóng trở thành series hàng đầu của Sony về dòng game đua xe. Trong hội chợ E3 mới đây, bản demo của Motorstorm: Apocalypse - phần thứ 3 trong series - đã thu hút được rất nhiều chú ý với sự ra mắt của công nghệ game 3D. Tuy nhiên ngoài yếu tố 3D mới lạ thì cách chơi trong game cũng hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ. Bối cảnh của Motorstorm: Apocalypse iễn ra trong khung cảnh một thành phố thay vì những địa điểm xa xôi hẻo lánh như trong các phiên bản trước. Thành phố này nằm ở phía bờ Tây nước Mỹ và là một sự kết hợp giữa những tòa nhà chọc trời của Los Angeles với hệ thống đường hầm của San Francisco. Nơi đây từng là một địa điểm vô cùng sầm uất, nhưng đã bị bỏ hoang sau một vụ động đất kinh hoàng. Tuy vậy, những tay đua Motorstorm không hề thấy lo ngại vì thảm họa đó. Trái lại, họ còn tỏ ra thích thú và quyết định chọn thành phố hoang tàn này làm địa điểm cho giải đấu Motorstorm tiếp theo. Một điểm khá mới mẻ trong mỗi của đua của Motorstorm: Apocalypse là sau khi các tay đua đi qua cổng xuất phát, một chiếc trực thăng sẽ mang chiếc cổng đó về vạch đích. Ngoài ra trong các cuộc đua còn có sự tham dự của một số "khách không mời mà đến". Đó chính là những nhóm người còn sót lại trong thành phố và đang rất muốn tống khứ những tay đua ra khỏi khu vực của họ. Những nhóm người này có thể sử dụng súng để tấn công các tay đua, hay dùng xe thùng để quét tất cả ra khỏi đường đua. Tuy nhiên những kẻ phá đám đó không đáng sợ bằng những cơn động đất bất chợt xảy ra trong mỗi vòng đua. Động đất sẽ làm đổ sập các tòa nhà, hay những cây cầu, và đưa các tay đua vào những khu vực hoàn toàn mới. Điều này có thể sẽ khiến người chơi mất phương hướng và phải mất một thời gian để làm quen với môi trường mới. Theo thông tin từ hãng phát triển game, người chơi có thể sẽ đua xe trên nóc các tòa nhà, dưới đường ngầm hay cống rãnh, và đôi khi là dọc theo những tòa nhà đang đổ xuống. Một khi những công trình trong thành phố đã đổ xuống thì chẳng có điều gì có thể khiến chúng quay trở lại vị trí ban đầu Một số tính năng khác cũng đã được giới thiệu trong bản demo. Trong khi đua người chơi có thể vô tình đâm hay cán phải người đi bộ, điều này gợi nhớ đến game đua xe trên PC là Carmageddon. Bên cạnh đó, người chơi vẫn có thể sử dụng nút tăng tốc độ, tuy nhiên trong một môi trường với vô số chướng ngại vật thì việc tăng tốc hiệu quả là khá khó khăn. Hiệu ứng 3D cũng được trau chuốt và mang lại kết quả khá tốt. Theo thông tin bên lề từ đại diện của Evolution Studios, về cơ bản Motorstorm Apocalypse sẽ sử dụng game engine giống với Pacific Rift, nhưng sẽ có một số cải tiến về công nghệ để thể hiện môi trường game tốt hơn. Những đường đua đêm cùng với hiệu ứng đèn pha động sẽ lần đầu tiên xuất hiện. Người chơi cũng có thể chọn những chiếc xe hoàn toàn mới. Đi kèm với đó là tính năng "độ" xe theo sở thích, điều này sẽ khiến những game thủ khó tính nhất cũng phải hài lòng. Cũng theo hãng này, chế độ chơi multiplayer là "hoàn chỉnh nhất có thể". Những vòng đua online có thể có sự tham gia của tối đa 16 người chơi. Bên cạnh đó, hệ thống đặt cược có thể giúp người chơi giành được một khoản tiền lớn mà không cần phải tham gia vào những vòng đua đầy nguy hiểm. Qua những thông tin trên, có thể nói Motorstorm: Apocalypse sẽ hứa hẹn là một game "đẹp", đẹp cả về hình ảnh lẫn cách chơi. Game sẽ được phát hành độc quyền cho PS3 vào năm 2011.
Tuần thứ 2 của tháng 4 sẽ được mở đầu bằng hai tựa game đáng chú là MotorStorm: Apocalypse và Patapon 3. Tuy nhiên, hai trò chơi này chỉ được phát hành trên các hệ máy của Sony. Tháng 4 không phải là một thời điểm “màu mỡ” của ngành công nghiệp game. Hầu hết các game đỉnh đã được phát hành trong tháng 3 và các hãng lớn như EA cũng đã chốt lại năm tài chính 2011 của mình với một loạt sản phẩm ăn khách. Thế nên, từ giờ đến khoảng hết hè, các game hay sẽ “nhỏ giọt” cho đến trước tháng 6, khi những sự kiện lớn của ngành công nghiệp như E3 bắt đầu. Thời điểm này trong năm không có những “dòng lũ” thông tin về game đỉnh đến tay game thủ những các hãng game vẫn đang cố gắng đều đặn tiết lộ về những dự án lớn của mình trong năm. Còn lại, nếu bạn muốn có một thứ gì đó khiến mình chăm chú như đợt tháng 3 thì gần như không thể. Đặc biệt là các game thủ PC có khả năng sẽ phải “nhịn đói” bởi nhiều game loại khá chỉ được phát hành trên console. Tuần thứ 2 của tháng 4 sẽ được mở đầu bằng hai tựa game đáng chú là MotorStorm: Apocalypse và Patapon 3. Chúng cũng đồng thời là 2 “phát pháo” mới lạ nhất trong tuần. Tuy nhiên, hai trò chơi này chỉ được phát hành trên các hệ máy của Sony. Phát triển: Evolution Studios Phát hành: Sony Computer Entertainment Thể loại: đua xe Hệ máy: PS3 Ngày phát hành: 12/04/2011 Phát triển: Pyramid Phát hành: Sony Computer Entertainment Thể loại: Rythm game Hệ máy: PSP Ngày phát hành: 12/04/2011
Đua Xe Bắn Súng đã có ngày phát hành Mới đây, game designer “quái tính” David Jaffe đã xuất hiện trước báo giới để công bố rất nhiều thông tin mới về Twisted Metal - tựa game mà studio Eat Sleep Play - đang tận lực phát triển để ra mắt vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, ông đã công bố một loạt lịch trình của nhà sản xuất mà chỉ cần nghe qua, các fan của Twisted Metal sẽ phải “thèm nhỏ dãi”. Tuy nhiên, trước hết, bạn hãy xem đoạn trailer mới nhất được họ công bố. [video]Z0LViYfiP9A[/video] Đoạn trailer ngắn vừa rồi đã cho các game thủ có một cái nhìn sơ bộ về Twisted Metal ở thời điểm hiện tại, về những đoạn phim live-action đậm chất điện ảnh và comic của game. Không những thế, trong trailer còn có những đoạn video gameplay với góc quay đẹp bất ngờ. Nếu bạn vẫn còn chưa hết bàng hoàng thì nên xem lại nó một lần nữa trước khi đọc tiếp các thông tin dưới đây. Ngay đến cả ông David Jaffe cũng không thể ngờ rằng các đoạn phim live-action của họ lại có thể... đẹp đến thế. Trước đây, series game đua xe bắn súng này cũng đã từng không dùng các đoạn phim CG mà dùng phim người đóng để tạo nên bản sắc riêng. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, sự tiến bộ của công nghệ đồ họa và điện ảnh đã tạo ra một bước tiến lớn trong các đoạn phim live-action của Twisted Metal. Như trong đoạn trailer, mọi người có thể thấy 3 nhân vật chính trong cốt truyện của game là Sweet Tooth, DollFace và Mr Grimm. Nhà sản xuất cho biết phiên bản này sẽ hé lộ thêm nhiều về Calypso, kẻ quyền năng đứng đằng sau giải đấu Twisted Metal. Đồng thời, cảnh quay của Sweet Tooth đang tấn công một cô gái ở phần cuối được game designer David Jaffe cho biết là mang một chút hơi hướng kinh dị cổ điển. Các khán giả điện ảnh đương nhiên là chẳng xa lạ gì với hai gã Freddy và Jason. Một số bộ phim còn có những cảnh như một cô gái bị một tên “nguy hiểm” truy đuổi vào một căn nhà gỗ trong rừng rồi bị dồn tới chân tường ở trên gác. Sweet Tooth cũng là một kẻ sát nhân điên loạn như hai gã này. Tuy nhiên, hắn không hề “khô khan” như Jason và Freddy. E hèm, có thể bạn đã hiểu ra vấn đề chính. Trong những ngày tới, nhà sản xuất sẽ công bố hai màn chơi chưa từng được tiết lộ trước đây. Đồng thời, các game thủ sẽ được tận tay chơi thử chế độ Multiplayer độc đáo của Twisted Metal là Nuke trên các sân chơi mới này.Ngoài ra, một chiếc xe mới mang tên BattleWagon sẽ được công bố. Được biết, đây là món vũ khí hủy diệt mà nhà sản xuất đã muốn đưa vào game từ bản Twisted Metal đầu tiên. Tất cả thành viên của Eat Sleep Play đều đặc biệt tâm đắc với món vũ khí hủy diệt này. Họ cho biết rằng ngay cả chiếc xe tải chở kem của Sweet Tooth cũng sẽ phải kiêng nể nó. Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa xác nhận rằng BattleWagon sẽ là một con trùm trong game hay là một phương tiện mà người chơi có thể điều khiển nó. Tuy nhiên, với tính cách của Eat Sleep Play thì ít nhất bạn sẽ bị nó “củ hành” ít nhất một lần. Một phiên bản dài hơn của đoạn trailer bạn vừa được xem sẽ được công bố trong thời gian tới. Cuối cùng và cũng là thông tin đặc biệt nhất, Twisted Metal sẽ được phát hành vào ngày 4 tháng 10 năm nay, độc quyền trên hệ máy PS3.
Điểm qua những tựa game bắt người chơi phải trở thành "ngư ông" Với đồ họa dễ thương, gameplay đơn giản và đặc biệt là không đòi hỏi nhiều thời gian cũng như tiền bạc đầu tư vào, các game online này đang là hình thức giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi. Grand Mer Là MMO lấy đề tài... câu cá hiếm hoi hiện tại, Grand Mer vận hành khá thành công tại Hàn Quốc. Và mới đây, game vừa được công bố sẽ phát hành phiên bản global (tiếng Anh) ngay đầu tháng 02/2011, trùng vào dịp Tết Nguyên đán tại Việt Nam. Như đã nói ở trên, Grand Mer là tựa game câu cá trực tuyến với phong cách trẻ trung và gợi cảm. Những hình phác thảo nghệ thuật vừa tung ra được dựng từ các mô hình 3D cho thấy dàn nhân vật của trò chơi cực kì độc đáo và cảm giác hào hứng khi trải qua những thử thách trong game. Do sự thú vị chủ yếu của Grand Mer là mang đến cho các game thủ cảm giác theo tác câu cá chân thật, tinh túy như được vật lộn với những loài cá lớn ngoài biển khơi. Ngoài việc chinh phục những loài cá trong game, người chơi còn có thể thi đấu với các đối thủ khác trong các giải đấu khác nhau. Fishing Hero Fishing Hero (tên Việt là Hải Điếu Vương) là một tựa game câu cá khác đang rất được hâm mộ hiện nay. Trong game, người chơi sẽ được tận hưởng thú đam mê câu cá khi một mình rong ruổi giữa biển khơi vô tận trên chiếc thuyền máy bé nhỏ của mình. Trò chơi có 8 nhân vật để người chơi chọn lựa, với các hệ thống game được thiết kế dễ dàng cùng nhiều bản đồ câu cá các đảo nổi tiếng trên thế giới để người chơi thoải mái khám phá và du hành trên các vùng biển xanh thẳm, tập trung câu cá mà không phải quan tâm đến xung quanh. Fishing Hero lấy các dữ liệu thực tế làm trung tâm phát triển, trong game rất phong phú các loại các dạng cá, mồi câu, cần câu, tàu thuyền,… cùng phối hợp với cách thức tối ưu hóa các hoạt động tương tác điều khiển khiến người chơi cảm nhận được cảm giác hồi hộp và phấn khích khi cá cắn câu, giật cần… Thông qua hiệu ứng hình ảnh 3D, trò chơi thể hiện các hình ảnh sống động của những vùng biển cùng sự di chuyển khác nhau của các loài cá một cách tinh tế, điều này càng khiến cho trò chơi càng trở nên thú vị và mang đến cho người chơi nhiều niềm vui hơn. Người chơi Fishing Hero khi tham gia sẽ bắt đầu bằng các thử thách từ thuyền gỗ rồi đến thuyền cao su, cuối cùng là phiêu lưu trên biển bằng thuyền máy cùng các loại tàu bè tân tiến và một loạt các thiết bị khác. Trò chơi ngoài việc mang lại cho người chơi những phút giải trí thoải mái qua việc khám phá thế giới đại dương bí ẩn khi du lịch khắp các vùng biển trên thế giới bằng thuyền, đồng thời việc thay đổi các chế độ trong game, cạnh tranh để nâng cao cấp độ và thể hiện bản lĩnh độc đáo của riêng mình cũng khiến người chơi tích luỹ những kinh nghiệm gần sát với môi trường thực tế. Sword in the Moon "Chiến đấu chống lại sự khắc nghiệt của thời gian" chính là tiêu chí mà NSX Neowiz của Hàn Quốc muốn các game thủ trải nghiệm thông qua tựa game câu cá Sword in the Moon. Mặc du tên gọi của game có giống như một bộ phim cổ trang cũng của xứ sở Kim Chi nhưng chủ yếu nội dung của Sword in the Moon lại dẫn dắt người chơi xoay quanh việc điều khiển cần câu chống lại những con cá cứng đầu đang lẩn khuất đâu đó dưới làn nước xanh của biển cả. Để điều khiển được cần câu của mình thật đúng cách, người chơi cần phải biết cách vận dụng được cả sự nhạy cảm của mình trong các tình huống để có thể bấm đúng được các kí tự hiện ra trên màn hình. Cũng giống như Audition hay một số tựa game casual khác của Hàn Quốc, lối đánh của Sword in the Moon chủ yếu tập trung vào việc người chơi bấm đúng được các kí tự trên màn hình. Điểm khác biệt ở đây có lẽ chỉ là kết quả nếu ta hoàn thành được những gì mà game giao phó là việc bắt được những chú cá to béo.
Shift 2 Unleashed vẫn chưa đạt được độ chín cần thiết về trải nghiệm đua mà Slightly Mad hứa hẹn, nhưng vẫn là một game đua xe rất chất lượng. Shift 2 Unleashed không phải là một tựa game dành cho người mới làm quen với những dòng game đua xe arcade như Need For Speed. Với bước chuyển mình khá táo bạo là tập trung vào mô phỏng cảm giác hưng phấn của người ngồi sau tay lái, trò chơi này thách thức một trong những thử thách một trong những bài toán thiết kế nan giải đã bị "né tránh" từ bấy lâu nay bởi tất cả các nhà phát triển đã từng làm game đua xe. Một cách tự nhiên, giới rành đua xe không quá trông đợi một sản phẩm cực kì hoàn mĩ, mà chỉ tập trung vào việc đánh giá ảnh hưởng của những yếu tố mới mà Slightly Mad đưa vào dòng game đã có phần bão hòa này. Tuy nhiên, một tựa game được phát hành bởi EA thường lại được quảng bá quá rộng và điều này dẫn đến sự thất vọng không thể tránh khỏi của một bộ phận người chơi. Hãy duyệt qua một lượt những trải nghiệm của Shift 2 Unleashed để có một cái nhìn rõ ràng hơn. Những tựa game đua xe arcade là những tựa game được thiết kế để thi đấu - nói một cách khác, người chơi phải tìm mọi cách để chiến thắng, bất kể phương pháp của họ buồn tẻ hay khó chịu đến mức nào. Thông thường, rất nhiều người sử dụng góc nhìn thứ 3 từ ngoài xe rọi vào để đua, giúp ích rất nhiều cho việc quan sát tình huống và chuẩn bị. Shift 2 Unleashed, khá lạ lùng, lại tập trung vào góc nhìn thứ nhất từ trong cabin lái. Đây là một chế độ rất xuất sắc, bởi nó mô phỏng chính xác cử động cơ thể của người lái - qua đó mang lại cảm giác đua xe "đã" hơn rất nhiều. Cái khó ở đây là: nếu như không chơi ở chế độ helmet camera, giá trị đua của S2U đã giảm đi một nửa, còn nếu như đua ở chế độ helmet camera, độ mạo hiểm của việc đua sẽ tăng lên gấp đôi - và điều đó thực sự rất khó cân bằng đối với một người chơi yêu thích tính đối kháng truyền thống của series. Ảnh hưởng của việc này có thể sẽ được giảm bớt bởi lượng người chơi mang tính casual, nhưng lại khiến cho một số chuyên gia đánh giá game cau mày. Dĩ nhiên, nếu muốn làm hài lòng tất cả mọi người, bạn có thể sẽ làm mất tất cả các mối quan hệ tốt. Slightly Mad đã thực hiện rất tốt bổn phận của mình khi thực hiện bước đi táo bạo này, và thật may bộ phận kinh doanh có tư tưởng "đứng đắn" của EA không ngăn cản họ. Hãy đi tiếp tới các chức năng khiến cho Shift 2 Unleashed trở thành một tựa game hay. Với một bộ khung tương đối giống như phần 1, S2U được trang bị một cơ chế lái khá "hoang dại", chủ yếu là bởi hệ thống mô phỏng vật lý mới của nhà phát triển bao gồm nhiều yếu tố ảnh hưởng đến đường lăn của bánh xe hơn trước. Đây cũng là lý do để nhiều người cho rằng game thủ mới không nên dại đột chơi phiên bản này nếu như chưa từng chạm vào Need For Speed nào trước đây. Tuy nhiên, sau khi làm quen được vài tiếng, điều này có thể tạo nên sự phấn khích rất lớn cho người chơi. Các đối thủ AI của bạn cực kì hung hãn trong Shift 2. Nếu như bạn vừa huých vào một gã nào đó ở khúc cua trước, rất có thể hắn sẽ tìm cách trả đũa bạn ở đoạn rẽ tiếp theo, vì thế bạn sẽ phải luôn luôn đề phòng, hoặc tối ưu nhất là luôn chuẩn bị giải pháp để đối phó. Sự dữ dội này làm tăng đáng kể độ khó của trò chơi, vì thế mọi người chơi đều được khuyến cáo nên biết rõ trình độ của mình và điều chỉnh chế độ cho phù hợp để tránh bị ức chế. Cơ chế của chế độ sự nghiệp (Career) của Shift 2 Unleashed không có gì khác biệt so với nhiều tựa game đua xe khác: Bạn bắt đầu từ một tay đua nghiệp dư với những cỗ máy khiêm tốn, tích lũy kinh nghiệm và tiền bạc qua các cuộc đua và dần leo lên vị trí số một. Các sự kiện lớn nhất trong chế độ này là giả FIA GT3 và GT1 Championships. Mặc dù mang lại một vài điểm cộng cho trò chơi, các giải đua này được mô phỏng không hoàn toàn giống như thực tế, chẳng hạn như hệ thống trạm hỗ trợ không hiện diện. Tệ hơn nữa, bạn sẽ không thể chọn được tất cả các dòng xe thực tế có trong giải đua. Giống như mọi NFS hiện đại, bạn sẽ được đua ở các đường đua mới khi mở ra các loại xe, tuy nhiên, nếu như nâng cấp chiếc xe đang có của mình lên một mức hoạt động mới, hệ thống cũng cho phép bạn đua ở những phân khúc lớn hơn. Mọi chiếc xe đều có thể được nâng cấp về máy móc và khung gầm để có được nhiều mã lực và phản hồi lái tốt hơn. Dĩ nhiên, khâu cuối trong việc độ xe vẫn là màn sơn sửa và dán đề can trang trí. Mặc dù chức năng này không được làm sâu và kĩ như Forza, nhưng chúng cũng có đủ nội dung và giá trị để làm tăng tổng lượng trải nghiệm của bạn. Hệ thống Autolog tuyệt vời của Hot Pursuit được kế thừa nguyên vẹn trong Shift 2 bảo đảm những tính năng trực tuyến và cộng đồng rất tuyệt vời. Bạn luôn có thể kết nối với người quen, tìm kiếm "kèo" đua ở mọi cấp độ, mọi thời điểm và tham gia một hệ thống bảng xếp hạng đầy quyến rũ được cập nhật thường xuyên. Kết hợp với yếu tố này, Shift 2 Unleashed trở thành một bản nâng cấp rất đáng ghi nhận của NFS Shift. Nếu như không vì độ khó khá man rợ do hệ thống AI và engine vật lý, trò chơi có thể đã giành được nhiều cảm tình của người chơi hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là một đầu game đua xe thành công của EA. Thực ra, rất khó có thể kiếm được một tựa game được hãng này phát hành mà lại có phản hồi từ người chơi tốt hơn từ giới chuyên môn. Nếu như bạn vẫn còn phân vân về việc có nên mua tựa game này hay không, hãy dẹp đi mọi nghi ngờ và tự thưởng cho mình những giờ giải trí cực kì phấn khích với Shift 2 Unleashed.
Để giải thích về việc series Street Fighter đang có phần lệch hướng, "cha đẻ" của series này đã lấy ví dụ từ môn túc cầu. Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây với The Guardian, game designer Yoshinori Ono - người giữ trọng trách phát triển các phiên bản Street Fighter - đã chia sẻ quan điểm của ông về dòng game “con cưng” của mình trước những xu hướng của thời đại mới. Ông Ono cho biết rằng ngày nay các game đối kháng đang ngày càng trở nên “khó tính”. Để chơi tốt, bạn cần phải hiểu rõ mọi quy luật và quan trọng nhất là nắm được mình nên hành động như thế nào vào một thời điểm nhất định. Điểm này khiến cho Street Fighter đang dần trở nên xa vời đối với các game thủ casual. Không phải ai cũng có thể bỏ nhiều thời gian luyện tập như các game thủ hardcore Trong khi đó, trong vai trò của người lèo lái series Street Fighter, ông Ono lại muốn sản phẩm của mình giống như một công cụ hơn là một trò chơi chỉ dành cho thi đấu mà không có giá trị giải trí. Tuy vậy, phiên bản Super Street Fighter IV trên hệ máy 3DS có vẻ đang là một hướng đi đúng đắn của Capcom. Để lấy ví dụ cho trường hợp này, ông Ono đã đưa ra phép ẩn dụ là môn thể thao vua: “Lấy một ví dụ là giải đấu Premier League, khi Manchester United đá với Chelsea. Rõ ràng bạn phải sở hữu những cầu thủ chuyên nghiệp nhất và sở hữu những kỹ năng tuyệt nhất. Lúc này thì bạn không thể lấy một đứa trẻ vẫn còn đang học trường cấp 1 để đưa vào đội hình của hai đội tuyển trên. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ngoài những cầu thủ chuyên nghiệp đó thì không có ai chơi đá bóng”. Đối với Super Street Fighter IV trên 3DS, ông Ono cho biết rằng họ vẫn giữ lại được yếu tố hardcore trong khi khiến nó dễ tiếp cận hơn. Chính xác là bất cứ ai cũng có thể chơi phiên bản này theo cách mà họ muốn chứ không cần phải là một game thủ hardcore. Đánh giá ở phương diện của nhà sản xuất, ông Ono cho biết đây là một dấu son lớn của Capcom.
Super Street Fighter IV AE cập bến PC, PS3 và Xbox 360! Cuối cùng, sau bao nhiêu ngày chờ đợi và mong mỏi, nhà sản xuất sẽ đưa trải nghiệm vượt trội của Super Street Fighter IV trên game thùng đến với phòng khách của tất cả game thủ trên thế giới. Các fan của Street Fighter có lẽ là những game thủ phải bỏ nhiều tiền nhất để được tận hưởng trọn vẹn một trò chơi yêu thích. Cứ mỗi lần Capcom tung ra một bản DLC mới của Street Fighter IV là họ lại phải móc hầu bao một khoản không hề nhỏ để làm đẹp cho các nhân vật trong game bằng những bộ trang phục mới. Không những thế, bản mở rộng Super Street Fighter IV sau này còn được phát hành riêng, khiến người chơi lại được dịp “méo mặt” với cách “làm tiền” của Capcom. Sau một thời gian dài, hãng game Nhật này vẫn duy trì được sức nóng của phần 4 trong series game đối kháng lừng danh này là bởi việc họ đều đặn bán các bản DLC mới. Giờ thì, họ lại chuẩn bị khiến các game thủ vừa mừng vừa sợ khi công bố sẽ phát hành một bản Super Street Fighter IVArcade Edition trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 vào tháng 6 này. Phiên bản này sẽ đến tay game thủ dưới dạng DLC vào ngày 7 tháng 6. Trong khi đó, thị trường châu Âu sẽ nhận được một bản phát hành đặc biệt dưới dạng đĩa vào ngày 25. Nếu quan tâm đến series Street Fighter, chắc hẳn bạn cũng đã rõ bản game dành riêng cho các máy game thùng tại Nhật luôn được nhà sản xuất ưu tiên bởi những nội dung độc quyền như nhân vật mới, trang phục mới cùng nhiều cải tiến về chế độ thi đấu online. Mỗi khi Capcom công bố một vài cải tiến cho phiên bản Arcade của Super Street Fighter IV thì các fan trên thế giới lại “tủi thân” vì không biết bao giờ mới đến lượt mình. Cuối cùng, sau bao nhiêu ngày chờ đợi và mong mỏi, nhà sản xuất sẽ đưa trải nghiệm vượt trội của Super Street Fighter IV trên game thùng đến với phòng khách của tất cả game thủ trên thế giới. Bản mở rộng này sẽ mang đến 4 nhân vật mới: cặp anh em người Hồng Kông Yun và Yang, Evil Ryu và cuối cùng là Oni. Nhiều tháng trước đây, cộng đồng game thủ Street Fighter đã được dịp xôn xao khi nhà sản xuất khiến chính tà đổi ngôi bằng cách tạo ra một nhân vật Ryu tà đạo, khao khát sức mạnh như Akuma và biến Akuma trở thành một hình tượng trong thần thoại với cái tên được lấy từ quỷ Oni. Cả hai nhân vật này đều sở hữu những đòn thế khác biệt so với bản gốc và không chỉ đơn giản là những bộ trang phục mới để hù dọa game thủ. Những gương mặt mới này sẽ đến cùng các bộ trang phục mới. Đồng thời, phiên bản này còn bổ sung các đoạn phim hoạt hình anime cho phần chơi cốt truyện của những nhân vật mới. Một chi tiết đáng chú ý khác ở phiên bản Arcade Edition là các sức mạnh của các nhân vật đã cân bằng hơn rất nhiều. Ngoài ra, người chơi giờ đây còn có thể sử dụng những danh hiệu đặc biệt của phiên bản Arcade để thi đấu online cùng bạn bè 5 châu. Về phần chơi mạng, Capcom đã cải tiến mạnh mẽ chức năng xem replay. Với một tài khoản My Channel Advance, người chơi sẽ có thể gửi tất cả các đoạn replay tâm đắc của mình đến một tài khoản khác. Trong khi đó, Elite Channel lại cho phép game thủ theo dõi những trận đấu của các game thủ có thứ hạng trên 3000 PP trong bảng tổng sắp. Cuối cùng, đặc biệt nhất là chức năng Replay Follower. Nếu bạn muốn theo dõi những trận đấu mới nhất của một thần tượng nào đó, chỉ cần gõ tên anh vào và “theo đuôi”. Từ giờ trở đi, những đoạn replay mới nhất của game thủ đó sẽ được truyền về tài khoản của bạn.
FIFA 12 công bố hình ảnh đầu tiên Bạn sẽ phải bất ngờ với tấm hình ở độ phân giải khổng lồ này. Mới đây, EA đã công hình ảnh render đầu tiên của FIFA 12 - phần tiếp theo trong series game bóng đá lâu đời của hãng này. Theo như thông lệ, tựa game này sẽ được phát hành trên gần như tất cả các hệ máy vào cuối năm nay. Vậy, game thủ có thể trông chờ vào những thay đổi nào ở phiên bản này. Theo thông tin từ trang cá nhân của một nhân viên tại EA, anh ta đang làm việc trong dự án FIFA 12 và trò chơi này sẽ có mặt trên cả PSP2 của Sony. Điều này cũng dễ hiểu bởi nếu EA đã có chủ đích mở rộng tầm ảnh hưởng của FIFA bằng tất cả khả năng của họ thì hãng này cũng sẽ không bỏ qua thiết bị giải trí cầm tay với phần cứng khủng của đại gia từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, FIFA 12 cũng có thể góp phần tạo ra cú thúc cho doanh số của NGP (tên tạm gọi của PSP2) vào cuối năm nay. Với một hệ thống nút bấm tương đương với tay cầm console thông thường, thiết bị này đang được nhiều hãng game trông đợi sẽ đem đến những trải nghiệm tầm cỡ PS3. Nếu nhà sản xuất còn cho phép người chơi NGP thi đấu với những game thủ sử dụng PC và console thì sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Ngoài ra, nhà sản còn hứa hẹn sẽ nâng tầm cho AI của game. Mặc dù đội ngũ phát triển cảm thấy họ đã làm tốt tính năng Personality Plus trong phiên bản FIFA 11 nhưng AI của game vẫn chưa đáp ứng được nhiều nhu cầu như họ mong đợi. Thế nên, trong danh sách hàng loạt tính năng mới của FIFA 12, AI sẽ là một trong những yếu tố được cải thiện đầu tiên. EA còn muốn tạo ra nhiều đổi mới về cảm nhận của người chơi. Sẽ thật tuyệt nếu như FIFA 12 có thể tạo ra những tình huống như khi bạn đưa một lão làng trở về với câu lạc bộ cũ của anh ta, khán giả sẽ reo hò cuồng nhiệt. Không những thế, đồng đội của cầu thủ này cũng sẽ trở nên phấn khích hơn. Khi đó, mọi người sẽ phải nói rằng EA không chỉ biết cách làm ra một game bóng đá hay mà còn biết truyền tải đam mê đằng sau trái bóng. Những thông tin mới nhất về FIFA 12 sẽ còn tiếp tục được cập nhật.
SSX: Deadly Descents hoành tráng! Chắc không có trò chơi thể thao nào được mong chờ nhiều như SSX: Deadly Descents! Nói đến SSX, dân chơi game thể thao ai cũng biết đến dòng game đề tài trượt ván tuyết nổi tiếng này của EA. Phiên bản "hồi sinh" SSX: Deadly Descents chắc chắn sẽ khiến cho các fan của trò chơi "nổi điên" lên vì thèm thuồng, nhất là sau khi xem qua đoạn phim dưới đây. [video]i2GAnU5IucE[/video] [video]KRwOlWKWDa0[/video] [video]DYNSgGV65ZE[/video]
Có vẻ như, thể loại đua xe hầm hố đang ngày càng xuống dốc còn trong khi đó, các game casual tốc độ của Hàn Quốc với gameplay và đồ họa ngộ nghĩnh lại liên tục gặt hái được những thành công mới. Tales Runner Chắc chắn, Tales Runner xứng đáng đứng đầu danh sách các MMO "tốc độ" hot nhất hiện nay khi tựa game này được bình chọn là game casual hay nhất của năm 2010. Hiện tại Tales Runner đang khá thành công tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan và các nước Châu Âu. Được kết hợp giữa phong cách phương Đông và phương Tây, trong trò chơi các game thủ sẽ có cơ hội thưởng thức những màn chạy, nhảy, bay trên không,… trong những bản đồ rộng lớn và đa dạng được thiết kế dựa trên cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích, thần thoại. Một công việc đơn giản diễn ra với người chơi trong game, đó là "chạy và chạy" nữa. Điều đó chỉ có ở Tales Runner một thể loại game 3D giải trí. Công việc của người chơi không chỉ nằm ở khía cạnh "chạy bộ", một công việc đơn điệu nhàm chán. Mà ở đó là 1 sự tranh đua quyết liệt giữa những người chơi với nhau. Need for Speed: World Nhắc đến MMO như Need for Speed: World, các game thủ gắn bó lâu năm với thể loại đua xe thường không đặt quá nhiều kì vọng vào chất lượng trò chơi bằng các bản Need for Speed thông thường. Sự cân nhắc này hoàn toàn không thừa chút nào, bởi khi tựa game được phát hành bởi EA hồi cuối tháng 7/2010, game thủ PC đã có được cái nhìn tường tận hơn về sự đầu tư sơ sài của nhà phát triển vào sản phẩm này. NFSW cung cấp một cơ chế khá mở, người chơi có thể tuỳ ý tân trang, độ lại chiếc xe đua của mình từ vỏ bên ngoài đến động cơ bên trong. Tất nhiên mọi thứ đều tốn kinh phí, bạn có thể kiếm tiền bằng cách thắng các cuộc tỷ thí tốc độ. Điều rất quan trọng trong mọi trò chơi đua xe đương nhiên là địa hình, cấu tạo của những vòng đua, và EA đã thực hiện rất tốt công đoạn này khi ngay cả những yếu tố phụ như bảng chỉ đường, tượng hay cây cối xung quanh, vết tích khi bị đâm xe… cũng đều được thiết kế với mức độ chi tiết cao.
Big City Racer Tham gia vào game, bạn sẽ có cơ hội tham những cuộc đua trên đường phố, với các đường đua đi qua tất cả các điểm mốc lớn của các thành phố ở châu Âu. Thêm vào đó, trò chơi còn cho phép bạn mua những chiếc xe mới và các bộ phận của xe - đảm bảo cho việc "độ xế" của bạn trở nên ly kỳ và thoải mái chưa từng thấy Khác với các game đua xe khác, điều đặc biệt ở Big City Racer không phải là đồ họa quá vượt trội cũng như nội dung, hình thức các cuộc đua mà lại ở cách điều khiển cực kì đơn giản. Đã có rất nhiều lời khen ngợi dành cho tựa game tốc độ này từ phía các newbie bởi ngoài việc chỉ phải sử dụng một số phím cơ bản trên keyboard, Big City Racer còn cung cấp một hệ thống nhiệm vụ training rất tốt với từng hướng dẫn cụ thể giúp họ có thể nắm chắc lối chơi ngay từ ban đầu. Kart N’ Crazy Tiếp tục là một MMO đua xe nhưng với Kart N' Crazy, chúng ta sẽ bước vào thế giới với các nhân vật thường được xuất hiện trong những bộ phim hoạt hình của Mỹ. Không khó để nhận ra rằng chúng ta sẽ phải phì cười trước những tình huống ngộ nghĩnh trong một game casual như hài hước như thế này. Kart N' Crazy được xây dựng trên nền 3D với đồ họa mang màu sắc khá thơ mộng. Đặc biệt, các đường đua được thiết kế rất đẹp, đặc sắc về nội dung cùng các chế độ phụ khá phong phú và đa dạng về chủng loại. Game đã được phát hành từ năm 2009 (open beta vào cuối 2008) bởi hãng GOA Come On Baby – All Star Come On Baby – All Star tiếp tục là một MMO tốc độ khá hài hước khi lấy hình ảnh là các em bé dễ thương để đưa người chơi vào những cuộc chơi cực kỳ lý thú và không kém phần vui nhộn. Come On Baby – All Star được chuyển thể từ một bộ truyện tranh cùng tên rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Ban đầu nó như một trò chơi Casual trực tuyến sau đó được chuyển thành nhiều thể loại như hành động, Bowling, Racing và rất nhiều loại khác nữa. Game được ra mắt từ đầu năm 2010.
Những thông tin tổng quan về phiên bản FIFA12 vừa được hé lộ đã khiến cộng đồng game thủ của trò chơi mô phỏng bóng đá này "phát cuồng". Thành công vượt trội của FIFA 11 trong thị trường game bóng đá trên mọi hệ máy có thể nói là "bàn thắng" đẹp nhất của EA Sports trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, theo một góc nhìn khác thì đây chẳng khác nào thử thách cho họ, bởi lẽ muốn tạo nên một sản phẩm mới vượt qua cái bóng của phiên bản đã qua là điều cực kỳ khó khăn. Chính bởi FIFA 11 nhận được quá nhiều ý kiến đánh giá mỹ miều nên việc tìm kiếm những ý tưởng mới tạo nên đột phá cho "mười hai" trở nên cực kỳ phức tạp. Theo đánh giá tổng quan, chỉ có 2 sự thay đổi lớn tại FIFA 12, trong tổng số 10 điều khác biệt mà EAs mới đưa ra. Thứ nhất, cần kể đến chế độ ảnh hưởng được xây dựng với mục đích làm đội bóng, cầu thủ của bạn trở nên chân thực hơn bao giờ hết. Chế độ này nghiên cứu và tạo nên những liên kết giữa các cầu thủ với nhau giống như ngoài đời, được kiến thiết từ kho dữ liệu khổng lồ của hãng. Lấy ví dụ, khi đôi bạn thân Patrick Evra và Park Ji Sung cùng phối hợp với nhau ở cánh trái của Manchester United sẽ ăn ý và xuất hiện nhiều pha phối hợp quen thuộc hơn là khi họ phải đá cùng cánh với cầu thủ khác. Thứ hai, chế độ AI Vision Game sẽ bắt bạn phải chú ý nhiều hơn vào các đường chuyền. Không còn những pha bóng kiểu như "nhìn radar và nhắm mắt chuyền" được nữa, bởi lẽ nếu cầu thủ nhận bóng không nằm trong tầm quan sát rõ ràng hoặc có khoảng cách quá xa với cầu thủ chuyền bóng, chắc chắn đường chuyền sẽ sai địa chỉ. Điều này khiến cách thi đấu của "máy" trở nên thật hơn, nhưng ít nhiều cùng sẽ ảnh hưởng đến chiến thuật và khả năng thi đấu của các game thủ eSports, bởi nó làm giảm tính bất ngờ trong trận đấu. Một vài thay đổi "nho nhỏ" khác mà EA Sports hứa hẹn với game thủ: - Cầu thủ có thể sẽ bị chấn thương bởi đã quá mệt mỏi về cuối trận đấu hoặc bị game thủ "lạm dụng" quá thể lực của họ. Đừng ngạc nhiên khi tiền vệ cánh của bạn bỗng dưng ngã lăn ra sân nếu bạn bắt anh ta chạy nhanh từ đầu đến cuối, cho dù là phía đối phương chẳng có ai phạm lỗi. - Tăng cường việc đưa thông tin cá nhân của cầu thủ vào AI của máy, giúp bạn cảm nhận thế giới ảo thật hơn bao giờ hết. Khi bạn điều khiển C.Ronaldo đối mặt với hậu vệ đối phương, anh ta sẽ cảnh giác và chơi cẩn thận hơn hẳn là khi chỉ phải "tiếp" các tiền vệ cánh đẳng cấp thấp hơn. - Không khí cuồng nhiệt từ khán đài được khai thác triệt để hơn, vốn dĩ đây luôn là điểm mạnh vượt trội của FIFA so với đại kình địch Pro Evolution Soccer. - Thêm 3 sân vận động mới được đưa vào game, kèm theo sự bảo đảm của EAs về mức độ "lung linh huyền ảo" của chúng. - Ở FIFA 12, bạn có thể thực hiện một vài pha đảo bóng ngắn với analog trái, thay vì phải gạt analog phải trên gamepad để cầu thủ phô diễn kỹ thuật cá nhân. - Menu được xây dựng đơn giản và tối ưu hơn các bản game trước. FIFA 12 dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay!
Nhiều game hay sẽ phát hành trong tháng 5 - Trong đó có DiRT 3... DiRT 3 là thể loại đua xe, do Codemasters phát triển và phát hành vào 24/5 trên PC, PS3 và Xbox 360. Phiên bản tiếp theo của series game đua xe đình đám trở lại với những đường đua rally khắc nghiệt trải dài từ châu Âu đến châu Phi và sang tận Mỹ. Trò chơi được tiết lộ sẽ phô diễn nhiều loại xe, địa điểm đua và sự kiện hơn bất cứ game đua xe nào tồn tại hiện nay. Xem clip DiRT 3.
Need for Speed: The Run được phát triển trên engine Frostbite 2.0 của DICE. Tên tuổi của bộ engine này đã nổi tiếng kể từ khi Battlefield 3 bắt đầu “làm mưa làm gió” bằng những đoạn trailer đẹp như thật của mình. Mới đây, một đoạn trailer không được báo trước về một trò chơi mang tên Need for Speed: The Run đã được tung lên mạng. Nhiều người cho rằng đây chính là phiên bản Need for Speed tiếp theo mà EA chuẩn bị phát hành trong năm nay. Không những thế, chất lượng của đoạn trailer cho thấy nó không phải là sản phẩm “nhái” của một fan cuồng nào đó. Không lâu sau đó, EA đã lên tiếng khẳng định tin đồn này. Họ cho biết Need for Speed: The Run chính là tựa game đang được Black Box Studios phát triển. Phiên bản này sẽ đưa các game thủ trở về với phong cách đua arcade truyền thống sau khi Need for Speed: Shift 2 Unleashed làm tốt nhiệm vụ chiều lòng các fan của thể loại đua xe mô phỏng hồi cuối tháng 3. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ mang một hương vị riêng là những màn chạy trốn. Nội dung của game thậm chí sẽ còn đưa người chơi đi qua nhiều bang của nước Mỹ. Trong đó, nhân vật chính cùng với bạn gái của mình liên tục phải tìm cách thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát hoặc những tổ chức bảo an ninh thông khác. Trong trailer còn có một cảnh mà người chơi phải lao xe qua một con đèo trong khi đất đá ở trên liên tục rơi xuống. Phiên bản này còn hứa hẹn sẽ mang đến một cốt truyện như phim hành động với nhiều đoạn cắt cảnh giật gân cùng nhịp độ nghẹt thở của những màn truy đuổi. EA cho biết năm nay họ sẽ đưa Need for Speed lên một tầm cao mới và các fan lâu năm sẽ phải bất ngờ với những thay đổi mà họ chuẩn bị được chứng kiến ở series game yêu thích của mình. Need for Speed: The Run được phát triển trên engine Frostbite 2.0 của DICE. Tên tuổi của bộ engine này đã nổi tiếng kể từ khi Battlefield 3 bắt đầu “làm mưa làm gió” bằng những đoạn trailer đẹp như thật của mình. Bên cạnh đó, tính năng Autolog đã thành danh từ sau bản Hot Pursuit năm 2010 của EA sẽ trở lại lần này. Need for Speed: The Run sẽ được phát hành vào ngày 12 tháng 11 năm năm trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Kể từ thất bại của Driv3r năm 2004, phải đến 7 năm sau người ta mới tiếp tục nhắc đến series này với sự xuất hiện của Driver: San Francisco. Liệu nhà sản xuất Ubisoft Reflection sẽ làm gì để tựa game mới này đạt được thành công? Driver: San Francisco có cốt truyện tiếp nối những sự kiện xảy ra trong Driv3r, khi mà Tanner cùng Jericho đều sống sót sau vụ đấu súng tại Istanbul. Sau đó, Jericho chạy trốn đến San Francisco và Tanner đã theo chân anh ta đến đây. Trong đoạn trailer giới thiệu về nội dung của phần này, Jericho đang tẩu thoát trên một chiếc xe tải lấy trộm từ cảnh sát, gây ra náo loạn trên cầu Golden Gate. Sau đó xe của Jericho cùng Tanner đâm nhau. Trong khi số phận của Jericho chưa rõ ràng thì Tanner bị hôn mê, phải nằm trong bệnh viện thành phố. Và câu chuyện bắt đầu trong những giấc mơ khi hôn mê của Tanner. Với cách đặt tình huống có phần đặc biệt như vậy, Driver: San Francisco hứa hẹn sẽ đem đến cho người chơi nhiều điều bất ngờ thú vị trong khi khám phá những sự kiện trong game. Và nhà sản xuất cũng hứa hẹn sẽ chăm chút kĩ lưỡng hơn những gì họ muốn truyền tải trong tựa game này. Đối với phiên bản riêng dành cho Wii thì nội dung lại đề cập đến những năm là cảnh sát của Tanner đồng thời Tobias Jones cùng Solomon Caine sẽ góp mặt. Sẽ có hàng trăm nhân vật trong game và mỗi một trong số đó đều sở hữu riêng cho mình những câu chuyện khác nhau, những cuộc đời khác nhau. Để có thể đảm bảo tính liên kết khi tương tác với các nhân vật này, một hệ thống thoại đồ sộ đã được Ubisoft Reflection xây dựng mà theo Martin Edmonson, trưởng nhóm thiết kế cho biết thì số lượng các đoạn hội thoại trong Driver: San Francisco còn nhiều hơn cả Mass Effect II! Về mặt gameplay, bởi câu chuyện diễn ra trong cơn mê của Tanner, nhiều chi tiết mang tính chất tưởng tượng sẽ xuất hiện, tiêu biểu là việc anh có thể ngay lập tức “bay” khỏi chiếc xe mình đang lái để chuyển sang một chiếc xe bất kì nào khác, đồng thời người đồng hành của Tanner sẽ nhìn anh ta như một con người khác. Những câu thoại đều được studio ghi âm từ bằng giọng Mỹ chính thống, nhằm đảm bảo sự phong phú của thành phố San Francisco như ngoài đời thực. Hệ thống thay đổi xe khi trong giấc mơ này được đặt tên là Shift. Tuy không hề bị giới hạn về mặt sử dụng nhưng người chơi sẽ phải làm đầy “thanh Shift” nhằm kích hoạt hệ thống này thường xuyên hơn. Game cung cấp cho người chơi những thử thách để thực hiện nhiệm vụ này, có thể là lái xe luồn lách qua một đám đông trong thời gian qui định, những pha nhảy, trượt mạo hiểm. Số lượng xe trong game sẽ đạt con số hàng trăm, và tất cả đều được lấy nguyên mẫu từ những chiếc xe nổi tiếng ngoài đời thật, từ xe Taxi, xe tải cho đến cả… xe cứu thương. Và mỗi khi trong một chiếc xe khác thì các nhiệm vụ cũng sẽ theo đó mà thay đổi. Bản đồ của Driver: San Francisco được lấy cảm hứng từ Google Earth, với cách phóng to thu nhỏ giống như vậy. Tức là khi ở một độ cao nhất định, tất cả những gì bạn nhìn thấy chỉ là một bản đồ dạng 2D đơn giản nhưng khi thay đổi phương tiện, camera sẽ nhanh chóng chuyển sang dạng cận cảnh với tốc độ cao, tạo cảm giác phấn khích và đầy tốc độ. Đồ họa của Driver: San Francisco thực sự ấn tượng, mặc dù được thiết kế đa nền. Từ ngoại cảnh, các loại xe cho đến biểu cảm khuôn mặt nhân vật đều đem lại cảm giác chân thực. Tuy vậy, có vẻ khi trong game, nhà sản xuất hơi lạm dụng hiệu ứng Blur nên ánh sáng có phần hơi “chói” so với cần thiết. Hi vọng Ubisoft Reflection sẽ có những điều chỉnh hợp lý trong phiên bản chính thức.
Need for Speed lộ phiên bản mới Có lẽ EA không có khả năng giữ được bí mật của mình, nhưng cũng có thể là một chiêu bài quảng cáo mới của "ông lớn" này. Ngày 29/4 vừa qua, những thông tin về game mới nhất thuộc dòng Need for Speed bất ngờ xuất hiện trên trang web bán hàng Shopto.net, bao gồm bìa game, ngày phát hành cũng như một phần nội dung game cũng được tiết lộ. Mang tên The Run, đây sẽ là sự trở lại của NFS với kiểu đua xe đường phố, thay cho những cuộc đua hợp pháp trong Shift 2 vừa ra mắt gần đây. Theo dự kiến, EA sẽ giới thiệu game trong kì hội chợ E3 sắp tới để gây bất ngờ, nhưng sau vụ lộ thông tin này, các fan đều đã biết về trò chơi. Những cuộc đua trong The Run sẽ là vì sinh mạng của người chơi, khi quanh bạn không hề có một đồng đội, một luật lệ hay một giới hạn tốc độ nào. Tất cả những gì bạn có thể trông cậy vào là kĩ năng trước tay lái và sự quyết đoán khi phải đối đầu với những tay lái khét tiếng nhất trên những cung đường tử thần. Môi trường của trò chơi sẽ trải rộng từ vùng đô thị với dòng giao thông dày đặc cho đến những con đường cheo leo bên bờ vực, hoặc tham gia vào một cuộc đổ dốc điên cuồng trên những ngọn núi tuyết. Cảnh sát cũng sẽ xuất hiện trong game, nhưng không phải chỉ nhằm cho người chơi vào sau song sắt mà còn sẵn sàng sử dụng mọi phương pháp để hạ gục người chơi. Có thể thấy game sẽ có một cốt truyện rất nghiêm túc và nhân vật của người chơi chắc chắn không phải là một tay lái tầm thường. Hình ảnh vỏ hộp game trên hệ máy Xbox 360. Tên game: Need for Speed: The Run Phát triển: Black Box Studio Phát hành: EA Thể loại: đua xe Hệ máy: PC, Xbox 360, PS3 Ngày phát hành: 18/11/2011
Đoạn video không cho thấy nhiều đột biến về gameplay của PES 2012 so với người tiền nhiệm nhưng những lời của Seabass lại minh chứng điều ngược lại. Seabass, cha đẻ dòng game PES mở đầu bằng việc nhấn mạnh rằng ông muốn PES một lần nữa có thể thỏa mãn ước mơ nhỏ nhoi của game thủ: chơi bóng theo cách của mình. Đề cao những điểm căn bản của PES 2011 như chế độ rê bóng 360 độ hay chuyền bóng thủ công, theo Seabass thì chúng đã khiến PES 2011 tiến bộ hơn nhiều. Tuy nhiên sự cân bằng trong game năm ngoái dường như lại tập trung vào một lối chơi cụ thể nào đó nhiều hơn. Do đó, PES 2012 cần phải cải thiện và hướng vào lối chơi đồng đội. Qua những gì chúng ta nhìn thấy trên đoạn video mà Seabass gửi đến, có thể dễ dàng nhận ra rằng điểm nổi trội của dòng game PES – đồ họa và hình ảnh cầu thủ vẫn rất sắc nét và chân thật. Thông qua đoạn video này, game thủ phần nào yên tâm rằng những động tác trong game đã được tút tát lại cẩn thận hơn, mượt mà hơn. Chỉ hy vọng rằng việc điều khiển sẽ “nhạy” hơn để phù hợp với sự uyển chuyển trong cử động như thế này chứ không xảy ra tình trạng “delay” động tác với nút bấm. Seabass giải thích nhiều hơn về những pha di chuyển không bóng trong PES 2012. Chủ yếu chế độ này sẽ vẫn lấy nền tảng chính từ phiên bản năm 2011: cách di chuyện của đồng đội xung quanh cầu thủ bạn điều khiển phụ thuộc vào lối chơi, đặc điểm và chỉ số đồng đội của họ. Tuy nhiên thay vì tạo ra quá nhiều chuyển động chỉ mang tính chiến thuật trên giấy, Seabass cho biết ông tập trung vào tính thực tiễn. Di chuyển của cầu thủ đồng đội giờ đây sẽ tạo ra những khoảng trống cần thiết, đánh lừa đối phương... để giúp bạn thực hiện chiến thuật của mình dễ dàng. Họ không chỉ biết tạo ra khoảng trống để giúp bạn chuyền lên, họ còn hoạt động giống như những “con mồi” ảo, tạo ra chỗ thoáng để bạn có thể dốc bóng đột phá thẳng vào trước sự ngỡ ngàng của hậu vệ đối phương. Một điểm đáng chú ý trong đoạn video mà Seabass giới thiệu đó là phép lợi thế dường như đã được tích hợp thành công vào PES 2012. Trọng tài trong video đã giơ tay cho phép cầu thủ hưởng phép lợi thế thay vì thổi phạt – điều khiến nhiều người chơi phàn nàn như trong các phiên bản trước. Những cải tiến thuộc phạm trù tấn công như vậy mới chỉ là một nửa của cuộc chơi bóng đá trong PES 2012. Rõ ràng người ta đang trông đợi vào sự cải tiến nơi hàng phòng ngự nhiều hơn. Seabass sẽ làm như thế nào? Đầu tiên, thông qua đoạn video bạn có thể nhìn thấy Seabass đã thay đổi AI của máy khi phải phòng ngự. Thay vì chặn trực tiếp những pha lên bóng của cầu thủ đối phương, hàng phòng ngự sẽ tự thiết lập hàng thủ theo khu vực hoặc theo từng cá nhân một khi nhận thấy cầu thủ đối phương có xu hướng cầm bóng trong phần sân bên mình. Rất khó có thể tìm ra một khe hở để chọc khe hay đột phá. Theo Seabass đây là cách để ông cân bằng giữa tấn công và phòng thủ sau khi đã nâng tầm AI lúc tấn công như đã nói ở trên. Hy vọng rằng một lần nữa, nghệ thuật phòng thủ lại được đề cao như những gì PES trên hệ PS2 đã thành công trước kia Nhìn qua đoạn video, nếu như không có Seabass tường thuật và giải thích, tưởng chừng PES 2012 chỉ khoác lên mình tấm áo của PES 2011 và không có điểm gì đổi mới. Tuy nhiên chính vì những lời giải thích ấy mà người ta lại có quyền hy vọng về một bản PES sáng sủa hơn sau vài năm liền “núp bóng” đại kình địch FIFA.
Những điểm tốt của PES 2012 đã bộc lộ rất nhiều nhưng vẫn còn những điều chưa ai được biết tới, phải chăng đó vẫn là khuyết điểm mà dòng game này đang mắc phải? Qua đoạn video mới nhất mà cha đẻ của dòng game PES, Seabass giới thiệu, chúng ta đã có thể nhận thấy nhiều điểm mới của tựa game bóng đá đầy hứa hẹn năm 2011 này. Được biết, PES 2012 đã bắt đầu được phát triển từ cách đây hơn 1 năm (12 đến 18 tháng) chứ không phải ngay sau khi PES 2011 ra mắt. Điều này chứng tỏ rằng Konami đặt rất nhiều tham vọng vào đứa con tinh thần của mình, chưa kể đến việc họ không hề mạnh miệng tuyên bố về những cải tiến “cách mạng” của dòng game trong năm nay. Điểm qua phân tích của một số game thủ PES nổi tiếng, điểm mà họ đánh giá cao ở phiên bản lần này, thông qua những gì mà đoạn video thể hiện đó là sự thông minh trong cách di chuyển của máy (AI). Tất cả tỏ ra sống động hơn nhiều so với cách di chuyển máy móc như trong các phiên bản lần trước. Thêm vào đó, hệ thống chuyền bóng đã được cải thiện một cách thông minh hơn. Ví dụ rõ nhất đó là việc chuyền bóng qua mặt hậu vệ tới cầu thủ tấn công sẽ tự động kích hoạt chạy chỗ cho cầu thủ tấn công chứ không đơn thuần là đứng im đợi bóng một cách thụ động. Hệ thống vật lý trong va chạm của bóng với sân cỏ, bóng với chân, cầu thủ với nhau được thể hiện rất chi tiết và chân thực. Có thể thấy trong đoạn video cảnh 2 cầu thủ tranh chấp bóng trực tiếp. Họ không chỉ là những khối đa giác được gắn vào nhau rời rạc mà thực sự như là 2 con người đang va chạm với nhau trên sân bóng. Không chỉ thế, lối chuyền bóng, độ “nhạy” giữa điều khiển và di chuyển khiến người ta liên tưởng đến PES 6 – tựa game thành công nhất của dòng PES cho đến thời điểm hiện tại. Trọng tài gắn liền với sự đi lên của AI. Nếu AI của game được thiết kế tốt, vấn đề muôn thuở của những người yêu thích một tựa game công bằng và ít gây ức chế sẽ được giải quyết. Thật may, người ta nhìn thấy tia sáng lóe lên trong đoạn video thể hiện quyết định cho hưởng phép lợi thế của “ông vua áo đen”. Điều này cho thấy Konami ít nhất, đã chú ý và cải thiện điều này dần dần. Tuy nhiên, đó là những điểm tốt, tích cực nhất mà PES 2012 thể hiện ra trước mắt game thủ. Một điều mấu chốt mà người ta muốn biết đó là hệ thống sút bóng trong game sẽ như thế nào. Nhiều người muốn Konami mang hệ thống sút bóng theo kiểu PES 6 trở lại – người chơi biết chắc được rằng bóng sẽ di chuyển như thế nào nếu mình bấm như thế này. Và họ cũng hiểu rằng vì sao mình sút trượt nếu bấm sai. Từ phiên bản PES 2008 đến nay, Konami bằng mong muốn biến game giống với thực tế, đã xóa bỏ điều này, khiến cho việc sút bóng có phần “hên xui”. PES 2012 còn chưa cho thấy được rằng Konami sẽ tích hợp thêm chế độ chơi mới nào vào trong game. Đây là một điểm mà người chơi đơn rất quan tâm do họ đã có phần chán nản với những chế độ chơi – luyện tập nghèo nàn trong game. Tuy nhiên, phía Konami khẳng định sẽ có thêm một phần chơi nữa trong phiên bản năm nay, sẽ được công bố trong thời gian sắp tới.