TN - Dàn xe phân khối lớn 'đua nhau' vượt đèn đỏ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 23/4/21.

  1. whitewings

    whitewings Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    86
    Màu xám bạc. Ông đang đi xe gì? R1 hả
     
  2. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,419
    Thật ra mình thấy không nên trình bày quan điểm căng thẳng như vậy, cũng có bạn, chưa từng đi xe lớn, nên có những ngộ nhận, hoặc có những bạn có xe lớn, nhưng chưa có thời gian chạy lâu nên chưa có kinh nghiệm lái xe tốt.

    Mình cũng chỉ muốn đóng góp ý kiến từ bản thân- là người chạy xe lớn đã 9 năm nay, nên tạm gọi là có căn cứ để các bạn tham khảo. Mình không dám nói ai đúng ai sai.

    Đầu tiên "nẹt pô" : là khái niệm âm côn- hay còn gọi là bóp côn, đẩy vòng tua lên cao vượt vận tốc xe tại số đó và tại thời điểm đó, nên chỉ nghe máy hoạt động. Do bộ ly hợp đã được tách ra khi bóp côn, nên máy rú mà bánh xe không đi.

    "Nẹt nhẹ lấy tua để sang số hoặc về số", đây 1 quan niệm sai lầm. Nếu bạn chạy xe côn đúng, thì tiếng máy xe, pô xe, rất mượt mà,nhịp nhàng với vận tốc xe. Bạn lên số, hay xuống số, không ai biết gì cả, còn nếu mà bạn lên xuống số, mà người khác mà biết được do bạn âm côn lâu, thì, bạn chạy xe sai kỹ thuật. Bất kì xe nào mà tắt máy khi tua thấp, là xe có vấn đề nên sửa. Vì nhà sản xuất đã canh chỉnh, khi máy đã nổ, chưa vặn ga thì vòng tua đã là 1.500 vòng rồi mà.

    Còn về văn hoá giao thông. Mọi loại phương tiện giao thông bình đẳng trước pháp luật ( trong cùng loại xe của mình, như 2 bánh là 2 bánh, 4 chỗ là 4 chỗ, 7 chỗ là 7 chỗ, xe container là xe container....). Nếu luật áp dụng cho xe 2 bánh, thì 1 bạn chạy xe wave cũng như bạn chạy xe pkl, đều phải tuân thủ như nhau cả. Cũng như luật áp dụng cho xe Kia morning thì ferrari cũng như vậy. không thể lấy lý do là tôi chạy xe sang ferrari nên tôi được vượt ẩu, không nhường đường cho xe khác.

    Chính vì mình ý thức điều đó, bản thân chạy xe lớn đã lâu, nhìn thấy rất nhiều vụ tai nạn giao thông, ngay trước mắt cũng có, nghe kể lại cũng có, đều là do ý thức giao thông kém, dẫn đến tai nạn đáng tiếc, thương tâm, để lại hậu quả nói thật không có gì bù đắp nổi ( như chuyện 1 người bạn mà mình quen biết nhà ở Lạc Long Quân bán vải, rất giàu. Đi chơi Vũng Tàu ăn lẩu cá đuối, tai bạn chết, để lại vợ, 3 đứa con nhỏ, còn 1 đứa nằm trong bụng mẹ). Nên khi mình chạy xe, bất kì xe 2 bánh loại nào, mình đều quý sinh mạng của chính bản thân mình, và người khác. Mình cầm xe lớn cũng y như lái xe nhỏ, cũng nhường đường cho xe khác, khi vượt xe phải quan sát đằng sau đằng trước, 2 bên. Tuyệt đối không vượt nhau trong cua, vâng vâng và mây mây....

    còn vấn đề chạy quá tốc độ khi chạy xe lớn, đúng là cái đó lỗi của mình. Thực ra chạy xe 1.000cc, cho dù là xe sport, bạn vẫn chạy tốc độ 40-60km/h được, không có gì khó khăn, không cần bóp côn giữ ga ghê gớm gì như các bạn xe lớn biện minh là ko chạy được. Vẫn cứ buông hết côn, số 2 ga nhỏ thôi là 40-60km/h có gì đâu nè. Tuy nhiên việc chạy như vậy nó tương đương với việc các bạn cầm xe exciter chạy 20km/h vậy.

    nguyên tắc chạy nhanh mình chỉ có mấy nguyên tắc :
    _Full giáp: bơm 100km+ trở lên bắt buộc full giáp, ko giáp thì chạy chậm. Vì chỉ cần 1 cục đá nhỏ táng vào tay vào chân, chỉ cần 1 hạt bụi nhỏ bay vào mắt, chỉ cần 1 cái nhắm mắt mà ở cái vận tốc 100km/h thì đủ gây tai nạn cho mình và người khác. Rất nhiều trường hợp không thể liệt kê hết ở đây, các anh mặc quần đùi áo cộc, nón 3/4 khi đi mua xe, hoặc mượn xe bạn test, lên kéo ga số 1, mà bạn biết ga cuối số 1 của các con sport bao nhiêu không? Bèo là từ 152km/h tới 178km/h. Vâng, và đó cũng lần lần cuối các anh ấy test xe. Đi mua xe moto, test xe , chết. Bạn mới mua xe, khoái quá nhảy lên mượn test, chết.
    _ Tầm nhìn : tầm nhìn phải có, mới chạy nhanh, nói đơn giản là vậy. Bao gồm tầm nhìn đằng trước, và tầm nhìn 2 bên đường, phải có, mới dám bơm.

    Tóm lại, nếu bạn là người tham gia giao thông có ý thức, thì mọi loại phương tiện bạn chạy, đều thể hiện ý thức của bạn. Và nên nhớ là, tai nạn giao thông, có thể xảy ra ở mọi tốc độ, từ đứng dừng lại 0km/h cho đến 299km/h.
     
    zenki92, aramir, Vouu9 and 7 others like this.
  3. Feat.Lil' Flip

    Feat.Lil' Flip Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,014
    Sẵn tiện hỏi a e luôn giáp đang tính quất bộ Alpinestars Missile Tech ổn áp ko, đừng kêu mua Dainese xịn xò nhé search toàn 2x 3x ko tiền đéo đâu mà mua. :8cool_cry:
     
  4. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    à biết rồi.
    Già rồi ko đi sport nữa đâu. Hôm nào offline đi :))
    cũng ko muốn bàn về vấn đề này nữa, mình chạy như thế cũng nhiều năm rồi, cũng muốn hôm nào offline tham khảo thử đi đường tp đông xe học hỏi xem đổi số ko ai biết, ko cần lấy tua các kiểu để đổi số mượt.

    Alpinestars cũng ok mà, suit 10 mấy chai ok rồi.
     
    Feat.Lil' Flip thích bài này.
  5. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    inbox giá đi mài

    ông a bữa vác con triumph mới ra mắt đợt rồi từ hãng về, góc lái hẹp quá thế là xòe ... còn chưa lên chống đổ, xót tiền vl :))
    sao thấy bọn nó toàn lên con này nhỉ
    Rosso 3 thì đắt lòi huhu
     
  6. whitewings

    whitewings Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    86
    Thì muốn chạy ngon thì vỏ xe ngon là lợi thế đầu tiên rồi.
    160/60/17 tầm 4tr mấy
    The mmvor trước nữa. Loanh quanh 6tr+
    Bằng giá thay road5 chớ mấy
     
  7. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    check thấy lốp sau lệch nhau cỡ 3tr5 với 4tr9. chứ con Rosso đẹp hơn nhìu :'(
    mà bánh sau với bánh trước k nhất thiết phải theo tỉ lệ nhỉ, 160 đi với bao nhiêu tùy mình miễn ko cọ
     
  8. kaizvn

    kaizvn Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    15/11/08
    Bài viết:
    5,066
    lát tao gửi fb anh dealer cho.
    muốn tiết kiệm thì tao còn 1 cặp Pirelli rosso 2 120/180 đi tầm 3000 cây, 1 lỗ vá, đang để ở nhà, 3tr fast ship mua về đi cho biết.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/4/21
    Gin.eK thích bài này.
  9. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,419
    Mình rất vui nếu có thể giao lưu cùng các bạn có chung đam mê xe như mình. Hiện tại thì mình mở quán cà phê Hồng Phát bán ở địa chỉ 2B Hồ Tùng Mậu,p.10 đà lạt, ngay cổng chào của tp đà lạt, kế bên bún bò Thiên Trang 2 mà đông nghẹt á . Nhiều anh em chạy xe lớn, mến mình đều dừng chân ghé lại.
    Còn về giáp, anh em muốn mua, thì lên FB search Shin moto (quang hoàng), em nó mới có 27 tuổi, đầu nậu giáp, đồ chơi xe lớn nhất nhì tphcm, mà tư vấn nhiệt tình. Bộ giáp apinestar bạn hỏi rất ok, thương hiệu nổi tiếng xủa Mỹ mà. Còn Dainese thì bên shin moto bán rẻ, tầm 12tr có bộ giáp, tuỳ dòng.
     
    Vouu3, Dyrus, Gin.eK and 3 others like this.
  10. whitewings

    whitewings Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    86
    Theo thông số zin của hãng là ok nhất nha. Thay vỏ sau lên siE bự thường mâm zin chỉ cho phép lên 1 size.
    Còn cố lên size to hơn ví dụ 160 lên 180 thì gắn đc nhưng ko bung hết vỏ. Vỏ lại cao nên sẽ không hiệu quả
     
  11. Feat.Lil' Flip

    Feat.Lil' Flip Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,014
    Tiếc a ở Đà Lạt chứ SG là ghé chơi rồi , cũng muốn gặp những a e chơi sport lâu năm để học thêm kinh nghiệm chơi sport.
     
  12. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    của mình 140 > 160 á, lên 2 size hình như vẫn trong phạm vi cho phép, vấn đề là sau lên 160 thì trước nên lên nhiêu á, 110 chắc ổn nhỉ
     
  13. whitewings

    whitewings Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/11/06
    Bài viết:
    86
    Thường là 120/160.
    Tuy nhiên sao ko đi 140/150 lên 160 chi nặng xe vcl
     
  14. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    160 to cho đẹp = )), tại cũng ko cần chạy nhanh quá, chủ yếu mua xe độ cho nó đẹp thôi à, sắp lên con tem s1000rr nữa
    mà cũng đang xem xét 150, tại thấy 140 cũng to lắm r
     
  15. Feat.Lil' Flip

    Feat.Lil' Flip Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,014
    Khuyên là nên lên 150 thôi, lên 160 xe đi rất oải đó ông, sport mà chạy kiểu ì ạch quá chán lắm, cứ lên 150 thôi sau thích bánh to đẩy con 250 đi rước mấy e 600, 1k là xong. :6cool_boss:
     
  16. Gin.eK

    Gin.eK Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    5,587
    để xem xem, 150 thì tiết kiệm dc thêm ít thay cái đuôi. mó đang ghiền 650 lắm :)) mà hình như ẻm vẫn sport city
     
    keen9000 thích bài này.
  17. bloodyangel1993

    bloodyangel1993 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/1/08
    Bài viết:
    5,713
    nhân tiện, mình có áo dainese avro 4 perf size 50 mới đi tour 2 lần bạn nào lấy m để lại rẻ :3cool_shame:
    351D0C97-B2B8-4C3C-BEB5-D0911679F731.jpeg
     
  18. nhox_langthang

    nhox_langthang Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    7/7/08
    Bài viết:
    3,175


    Idol giới trẻ vs Ninja qua đường
     
  19. ShadowNight

    ShadowNight Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/7/04
    Bài viết:
    357
    Trong này nhiều chữ vãi, toàn các xế thủ. Theo ta chạy xe quan trọng nhất là phán đoán tình huống thôi.
    Lại nhớ thời trẻ trâu của ta, tầm 17 năm trước. Gặp mấy thằng nhóc 18, 20 tuổi suốt ngày gầm rú nẹt bô bằng fx, rv, wave thái...
    - Gặp nhau lần đầu ở quán Pes 98, thằng bạn giới thiệu có mấy thằng em ngon lắm toàn chơi ăn tiền. Gặp ta, ta lấy Nam Phi vã cho Brazil, 5-0 cả lũ câm nín.
    - Hồi đó có mốt đánh lửa bằng bô, mấy nhóc thấy ta ko làm bao giờ, ngoài ra cũng đéo nẹt bô bao giờ nên chê đéo biết chạy xe, ta mặc kệ. Đợt đi chơi Đồ Sơn, 00h05 qua đến đầu cầu Chương Dương (Long biên) bắt đầu tính giờ chạy. Ta chạy jupiter, mấy nhóc chạy FX, chạy đường 5 buổi đêm, 01h15 đến biển Đồ Sơn. Trong quá trình chạy, cứ có 1 ánh đèn chiều đường ngược quay qua đường ta chạy là ta nhả ga. Các con giời đéo biết cứ giữ, đến lúc phanh dúi phanh dụi trong khi ta nhả ga đến gần tốc giảm vừa phải, là nhấp chân số để nhả côn và lượn. Cả đoạn đường gặp vài lần như vậy, sau vụ đi ko bao giờ chê nữa
    Giờ toàn bố trẻ con hết rồi nên chỉ còn đạp xe đạp thôi.
     
    wahaha thích bài này.
  20. Feat.Lil' Flip

    Feat.Lil' Flip Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/11/06
    Bài viết:
    1,014
    Chuẩn sport city, mà dàn chân con 650 hơi chán, phuộc sau như bòi, ga đầu hiền và xe hơi nặng. Thuần sport kiếm mấy e 600 cũ or đi lên 1k luôn ông.
     
    wahaha thích bài này.

Chia sẻ trang này