Topic hỏi đáp về cách làm map | version 14

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/6/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trich từ FAQ_vuongkkk
    Làm sao để khi unit ko đi xuyên qua được doodads, tường hoặc nhà, building?
    + Dùng Pathing - Pathing Texture trong doodads đó.
    Cách này thì model thay đổi độ to hay hình dáng, khả năng "cản" unit ko đổi
    + Dùng doodads khác tên là Pathing Blocker để chặn unit
    Cách này chỉ cần đặt sao cho khớp với độ to và hình dáng của vật thể, doodads là có thể phù hợp cho bất cứ model với độ to bất kì
    Xem thêm http://forums.gamevn.com/showpost.php?p=18689991http://forums.gamevn.com/showpost.php?p=18690046

    Trich từ FAQ_vuongkkk
    Hiển thị số thực (real) trong tooltip?
    (Ctrl+D) để hiện lên rawid và rawname
    Ví dụ:- lấy cooldown=3.2 của spell có rawid=A000 thì viết vào tooltips sẽ là
    rawname=Cool
    rawid=A000
    <A000,Cool,.>

    Hiển thị số thực trong object editor (real) dưới dạng % trong tooltip?
    Ví dụ là spell Slow của Unit, race Human
    Slows a target enemy unit's attack rate by <Aslo,DataB1,%>

    Cậu ấy sai là ở Bulding to hơn mức bt, chứ ko phải tại unit!
    Hay là cậu biểu cậu ta chỉnh Collision của building :-@
     
  2. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    @:Vuongkkk giúp mình cách sắp xếp các số từ bé đến lớn đi
     
  3. Killer.V.Lord01

    Killer.V.Lord01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Bài viết:
    152
    Nơi ở:
    Đăk Lăk
    cho mình hỏi là sao bọn unit của neutral host nó không đánh skill do mình cho vào mà nó chỉ đánh skill nào nó có sẵn thôi. help me. mình làm con RS như dota mà nó độc đánh có 1 chiêu mặc định của war trươc kia nó có. còn mình thêm vào thì nó không chịu sài
     
  4. minhtronglam90

    minhtronglam90 Donkey Kong GameOver

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Bài viết:
    422
    cho mình hỏi là làm sao để khi 2 unit trái phe đứng gần nhau mà chúng ko đánh trong lúc làm 1 đoạn phim
     
  5. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    sao không dùng trigger bắt nó dùng ?

    Không có gì tức hơn việc đang save map mà đến đoạn check map của jasshelper ( đoạn cuối ) thì bị mất điện zZZ!
     
  6. boyxinhxan

    boyxinhxan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/9/05
    Bài viết:
    82
    Nơi ở:
    Nhà ở miền núi...T_
    Đấy chỉ là ví dụ thôi , cái mình hỏi là làm thế nào ẩn skill passive đi ( giống -sp trong dota lod v5d ) nhưng vẫn nhận được tác dụng của nó :D
     
  7. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Ko hẳn, chỉ có vài điều kiện 1 định AI mới dùng skill, vd War Stormp và Thunder Clap khi có nhiều unit, Storm bolt hay Mana Burn... muốn hoàn toàn theo ý mình thì lập trigger lên mà đkhiển

    Pause Unit ?

    Skill hero học là skill dummy (Channel chẳng hạn và Options là None), ko có tác dụng và sau khi học ko hiện ra.
    Tạo ability từ spell book và cho vào skill có tác dụng thực (vd Command Aura: + damage).
    Dùng trigger sau khi hero học thì add Spell Book vào hero và action: Player - Disable Spell Book ability for <YourPlayer>
     
  8. Daric™

    Daric™ C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    1,853
    Nơi ở:
    Porizon
    em có thắc mắc nhỏ, xưa h hk thử nên hk bik rõ nữa, có phải tất cả các kĩ năng ở mục Special / Items đều dạng ẩn nếu một hero nào đó sở hữu hay ko (tương tự Item armor bonus) :7onion68:
     
  9. boyxinhxan

    boyxinhxan Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/9/05
    Bài viết:
    82
    Nơi ở:
    Nhà ở miền núi...T_
    Bạn giải thích giùm mình cái đoạn " skill dummy (Channel chẳng hạn và Options là None) " được ko :-s chưa hiểu lắm là loại skill gì vậy
    Mình add skill cần có vào spell book rồi , khi Hero học 1 skill abc gì đấy thì sẽ add spell book vào hero rồi disable nó đi là ok , nhưng skill abc đấy vẫn hiện , nếu disable luôn cả skill abc đấy thì khi lên lv sẽ không tăng được skill nữa :-s
     
  10. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Mấy skill active như Berserk (Item) hay Item Temporary Armor Bonus v...v... của Item vẫn hiện ra mà.
     
  11. kunbuzz1990

    kunbuzz1990 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    89
    cho hỏi làm sao để làm 1 skill cộng HP trong 1 thời gian sau đó trả lại như cũ ?
     
  12. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    GUI thì : Add Item Life Bonus sau đó remove đi

    Jass thì: http://www.hiveworkshop.com/forums/spells-569/unit-state-system-v1-0-a-187467/?prev=search%3Dunit%2520state%26d%3Dlist%26r%3D20



    Bạn có thể chỉ cho mình biết vì sao mình không test được cái map đó không ? (mình cũng hay gặp hiện tượng này ở một số map dùng jass khác)
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/12
  13. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Giả sử Critical Strike hay Bash của item thì sao hở bạn :-? nó có hide icon k
     
  14. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Tự thử thì mất bao nhiêu giây mà phải lên đây hỏi :-? ?

    @Ngoc LeO: Cái ability tăng máu không chỉ đơn giản là Add rồi Remove đi là được đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/12
  15. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Thử ko chết đâu, có vài skill có vài skill ko, chủ yếu mấy skill active thì có.

     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 3/8/12
  16. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Là sao vậy bạn ? Mình vẫn thường cùng cách này vẫn ổn mà ?
     
  17. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Ngoc Leo
    Bạn có thể chỉ cho mình biết vì sao mình không test được cái map đó không?
    Ừ đúng là do code của nó chỉ chạy được ở bản 1.23- vì có liên quan đến 1 số cải tiến mà 1.24 loại bỏ đi ở bản trước và thay bằng cái mới
    Xem thêm ở http://forums.gamevn.com/showpost.php?p=21717229
     
  18. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    ^x2 Cái này tôi cũng không rõ lắm, nhưng 1 số skill + stats add vào rồi remove thì lần sau không dùng được nữa.

    Cũng là add HP bonus cho unit, nhưng có khác đôi chút. Làm custom spell base từ HP bonus, có 2 (hoặc nhiều hơn) level, level 1 không cộng gì hết, bắt đầu từ level 2 mới cộng HP. Rồi add cho tất cả unit, khi nào cần tăng máu thì:
    Mã:
    Unit - Increase level of HP Bonus for ABC_Unit
    Cần giảm máu trở lại bình thường thì:
    Mã:
    Unit - Decrease level of HP Bonus for ABC_Unit
    Hoặc
    Mã:
    Unit - Set level of HP Bonus for ABC_Unit to 1
     
  19. langthangbairac

    langthangbairac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Bài viết:
    594
    Nơi ở:
    Thanh Chương
    Mình nhớ skill này chỉ tác dụng ở lv 1 thôi mà? Tăng lv thì làm gì có tác dụng? Phải làm nhiều skil rồi add/remove cho chuẩn thôi.
     
  20. kunbuzz1990

    kunbuzz1990 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Bài viết:
    89
    cho hỏi một map có nhiều spell thì có cần tạo nhìu Var TempLoc cho mỗi spell hay ko ? (trong trường hợp ko dùng wait)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này