TP - Boeing bị giám sát vô thời hạn

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 5/1/25 lúc 20:39.

  1. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió For the Horde! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,607
    TPO - Sau một năm xảy ra sự cố rơi tấm bịt cửa của máy bay Alaska Airlines giữa không trung, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) tuyên bố Boeing tiếp tục bị giám sát vô thời hạn. Ở diễn biến khác, Hàn Quốc đã tìm thấy động cơ Boeing 737-800 trong vụ tai nạn khiến 179 người chết tại sân bay Muan, nếu kết quả điều tra chỉ ra lỗi do kỹ thuật thì có thể Boeing sẽ tiếp tục gặp khủng hoảng lớn.

    Giám sát vô thời hạn với Boeing

    Theo Reuters, sau một năm xảy ra sự cố tấm bịt cửa máy bay Boeing 737 MAX 9 của Hãng hàng không Alaska Airlines, ngày 3/1 (giờ địa phương), Boeing công bố bản cập nhật về các nỗ lực đảm bảo an toàn và chất lượng. Trong đó, công ty này đã tiến hành các cuộc kiểm tra chất lượng ngẫu nhiên mới, và giảm đáng kể các lỗi trong quá trình lắp ráp thân máy bay Boeing 737, tại nhà cung cấp Spirit AeroSystems.

    Tuy nhiên, FAA vẫn tuyên bố rằng cơ quan này sẽ tiếp tục giám sát vô thời hạn đối với Boeing - một tin vô cùng buồn với Boeing.

    [​IMG]
    Hiện trạng máy bay bị rơi tấm bịt cửa. Ảnh: Reuters.
    Trước đó, sự cố rơi tấm bịt cửa ngày 5/1/2024 đã khiến Cục trưởng FAA là Mike Whitaker giới hạn sản lượng của Boeing ở mức 38 máy bay 737 MAX mỗi tháng, tạm thời ngừng bay 170 máy bay.

    FAA đánh giá sự cố này đã phơi bày các vấn đề an toàn nghiêm trọng tại hãng sản xuất máy bay lớn nhất nước Mỹ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến CEO lúc bấy giờ của Boeing là Dave Calhoun phải từ chức.

    Sau đó, Whitaker yêu cầu Boeing thực hiện kế hoạch cải thiện chất lượng và an toàn. Đồng thời, buộc hãng sản xuất máy bay này phải thừa nhận rằng việc giám sát chất lượng trước đây quá buông lỏng.

    Hồi tháng 7/2024, Boeing đã đồng ý nhận tội gian lận sau hai vụ tai nạn chết người của dòng máy bay Boeing 737 MAX vào năm 2018 và 2019. Công ty này chấp nhận nộp khoản tiền phạt lên tới 487,2 triệu USD và chi 455 triệu USD để cải thiện các hoạt động an toàn trong ba năm bị quản chế.

    "Vấn đề của sự cố không thể giải quyết được trong một năm, bởi điều cần thiết là phải thay đổi văn hóa cơ bản tại Boeing, hướng đến sự an toàn và chất lượng hơn là lợi nhuận", Whitaker nói trong cuộc họp ngày 3/1 và bày tỏ rằng tương lai ngành hàng không phụ thuộc vào sự nỗ lực và cam kết bền bỉ từ Boeing, dưới sự giám sát chặt chẽ của nhiều bên, trong đó có FAA.

    [​IMG]
    Một năm sau sự cố rơi tấm bịt cửa máy bay Boeing 737 MAX 9 của Hãng hàng không Alaska Airlines, Boeing tiếp tục bị FAA giám sát vô thời hạn. Ảnh: Reuters.
    Reuters đánh giá, việc tiếp tục bị FAA giám sát vô thời hạn là một tin "sét đánh" với Boeing. Năm 2024, Boeing liên tục phải vật lộn với các cuộc khủng hoảng. Từ sự cố tấm bịt cửa, nhân viên đình công, đến thảm họa máy bay của Hãng hàng không Jeju Air làm 179 người thiệt mạng. Kết thúc năm 2024, cổ phiếu Boeing giảm khoảng 32%, và đây là hiệu suất tệ nhất trong Chỉ số Dow Jones.

    Tìm thấy động cơ Boeing 737-800 vụ tai nạn ở Hàn Quốc

    Yonhap cho biết, trong ngày 3/1, các điều tra viên của Ủy ban điều tra tai nạn hàng không và đường sắt Hàn Quốc đã lấy được động cơ của chiếc Boeing 737- 800 bị rơi từ hiện trường vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Jeju Air khiến 179 người chết. Sau đó, động cơ được vận chuyển từ sân bay quốc tế Muan đến một địa điểm an toàn để phân tích.

    Chính phủ Hàn Quốc cũng đang nỗ lực phục hồi phần đuôi máy bay. Trước đó, các nhà chức trách đã tạm dừng quá trình này sau khi phát hiện dấu vết máu bên trong thân máy bay. Các quan chức dự định sẽ xác định xem máu đó là của hành khách hay của động vật, chẳng hạn như chim, thông qua phân tích pháp y chi tiết. Ngoài ra, việc chuyển đổi âm thanh từ máy ghi âm buồng lái thành văn bản sắp hoàn tất.

    Trong khi đó, thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) của máy bay được xác định đã bị hỏng một phần, khiến việc trích xuất dữ liệu tại chỗ là không thể. Do đó, các quan chức Hàn có thể sẽ gửi FDR đến Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) tại Washington để phân tích vào ngày 6/1.

    [​IMG]
    Động cơ máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không Jeju Air tại sân bay quốc tế Muan. Ảnh: Yonhap.

    Phân tích pháp y kỹ thuật số cũng đang được tiến hành trên 107 điện thoại di động được thu hồi từ hiện trường vụ tai nạn theo sự đồng ý của gia đình. Các nhà điều tra hy vọng rằng việc phân tích có thể mang lại thông tin quan trọng, giúp làm sáng tỏ tình hình bên trong máy bay ngay trước khi xảy ra tai nạn.

    Trước đó, Quyền Tổng thống Hàn Quốc Choi Sang Mok kêu gọi khẩn cấp thực hiện một cuộc kiểm tra đặc biệt đối với tất cả các máy bay Boeing 737-800 đang hoạt động ở nước này, và ước tính có khoảng hơn 100 máy bay thuộc diện bị điều tra.

    Các hãng thông tấn thế giới nhận định, nếu việc điều tra động cơ Boeing 737 -800 trong vụ tai nạn đưa lại những thông tin bất lợi với Boeing, thì công ty này có thể chuẩn bị phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, cùng các phiên điều trần quốc tế ngay trong dịp đầu năm.




    Boeing bị giám sát vô thời hạn
     
    MAGNUM44 thích bài này.
  2. Nguồn Tia Sáng

    Nguồn Tia Sáng Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/8/13
    Bài viết:
    3,727
    Ám sát đám giám sát
     
  3. BachLi

    BachLi Chịch ma, phệt quỷ, vã lắm rồi!

    Tham gia ngày:
    29/1/21
    Bài viết:
    15,015
    Boeing kháng án : muốn giám sát thì lên máy bay chkkwho-png
     
  4. adoniz279

    adoniz279 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    2,253
    Này có phải hệ quả của việc đu theo woke ko nhỉ
     
  5. zantan

    zantan Glory to Mankind CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    21,232
    Vừa đu woke, vừa chạy theo lợi nhuận. Thuê người ngoài chất lượng ko cao, sa thải kỹ sư chất lượng cao.
     
  6. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió For the Horde! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,607
    luật hoa quả ko chừa 1 ai peepo_sighpeepo_sigh
     
  7. Blac[K]²nights

    Blac[K]²nights C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/3/10
    Bài viết:
    1,674
    Cho xin nguồn , chứ tụi boeing này nó rớt báy may liên tục hơn 50 năm rồi , còn cái DEI thì nó chỉ chạy tin bú theo được có hơn 4 năm thôi.
    https://www.city-journal.org/article/why-boeing-killed-dei
     
    Nhật Bình and zantan like this.
  8. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,883
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Người dùng cuối lãnh đạn đầu tiên .
     
  9. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    8,347
    faa thì cũng là boeing thôi.

    Mb dân dụng mẽo có mỗi 1 hãng lớn
     
    Nhật Bình thích bài này.
  10. voduyhai

    voduyhai Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/8/05
    Bài viết:
    3,666
    Hóng lockhed ra sản phẩm dân dụng, hê hê
     
  11. Q/人◕ ‿‿ ◕人\B

    Q/人◕ ‿‿ ◕人\B The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Bài viết:
    9,390
    Nói chứ giờ bọn tàu ra máy bay dân dụng chắc chỉ bay được trong nước nó. Chứ mấy nước khác không dám mua.
     
  12. Minamoto_Shizuka

    Minamoto_Shizuka Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    2,593
    Có đủ hàng đâu mà đòi mua. Con C919 bị đặt hàng kín lịch rồi.
     
  13. RohanGame

    RohanGame The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Bài viết:
    17,972
    Hàn vụ rơi máy bay khi nào mà 179 người chết ghê vậy trờipepe-13
     
  14. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Winner Game Award 2024 Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    31,766
    Nơi ở:
    Blink House
    Hả, gì v anh Han ezitd6o-png
     
  15. Gin Melkior

    Gin Melkior Manchester is red

    Tham gia ngày:
    18/8/20
    Bài viết:
    8,347
    Sau bay bằng c919 giá vé có rẻ hơn bay bằng Boeing ko =]]
     
  16. RohanGame

    RohanGame The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Bài viết:
    17,972
    thì tai nạn chết gần hết chứ gì, 181 người mà 179 chết, chỉ có 2 sống, mỗi lần đi máy bay mỗi lần rénpepe-13
     
  17. Hekapoo

    Hekapoo C O N T R A

    Tham gia ngày:
    21/7/20
    Bài viết:
    1,698
    Vụ này hơn cả tuần rồi, anh Han lo đi chơi với bồ nên khum theo dõi à. 1uszr3v-
     
  18. RohanGame

    RohanGame The Lone Traveler from Vault 101 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Bài viết:
    17,972
    k bítpeepo_dead
     
  19. ntv303

    ntv303 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    Bài viết:
    2,429
    Boeing lobby mạnh quá nên quan chức Mỹ nó đéo dám làm mạnh tay, tiền ăn ngập mồm rồi. Vụ này xử lí nhanh và hiệu quả nhất là xé lẻ mảng mb dân sự của boeing ra, lấy lí do độc quyền. Sau đó bán lại cho các hãnh nhỏ khác. Mỹ nó có ít nhất phải 3 công ty đủ trình làm mb thương mại. Thế là vừa cứu được chuỗi cung ứng, vừa tăng ăn toàn, vừa tránh được hiện tượng độc quyền rồi làm ăn láo lặp lại. Nhưng đéo, lợi ích nhóm to quá nên đéo làm a2eq2g0
     
    adoniz279 and Nhật Bình like this.
  20. Nhật Bình

    Nhật Bình Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/11/20
    Bài viết:
    1,320
    Âu, Mỹ không giám chứ Á, Phi thiếu gì thằng giám mua. VN cũng mua đấy. Chủ yếu là hệ thống tiêu chuẩn hàng không giờ do Âu-Mỹ thống trị, nên rất khó để Tàu chen chân ra được nước ngoài, trừ tuyến bay thương mại giữa Tàu & nước mua máy bay, tất nhiên phải kèm thêm điều kiện ưu đãi.
     

Chia sẻ trang này