Trung tâm hướng dẫn gamemaker.v.6 (đã reg)

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi >VoDich<, 4/4/05.

  1. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    ai cần gì cứ post câu hỏi, tui ko biết thì khắc có người khác biết :D.
    tui có gởi kèm soure, xem đó mà tham khảo, làm 2D cho vững rùi hãy bay wa 3D,
    game maker là 1 công cụ cực mạnh để làm game, hơn hẳn RPGXP, tuy đã là 1 engine nhưng nó có thể giúp tạo 1 engine giống y RPGXP sau đó chỉ là gắp và thả. hỡi tất cả mem của RPGXP hãy làm 1 cuộc đảo chính, bỏ RPGXP đi wa game maker xài nè :D
     

    Các file đính kèm:

  2. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Có lí do gì mà phải bỏ rpg maker ,đề nghị ông nêu tiếp :D
    Cách hay nhất là ông phải chứng tỏ được các tính năng ưu việt của GM , còn nếu ko lật đổ được thì qua bên Thảo luận , bên đó ông làm vua luôn :x
     
  3. finalfantasy9

    finalfantasy9 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/05
    Bài viết:
    205
    _Dạo này box này dzui wá ....quá bên box thảo luận toàn là dân câu bài và chat nhảm --> Chán .

    _Định dụ dỗ nữa à....bớ bà con tên Alone chuyên gia dụ dỗ ........


    _làm vui mà ít dân cũng dậy thà bên đây làm thường dân nhưng trò chuyện vui vẻ là tốt kakakakakaka...Anti-box Thảo luận chung
     
  4. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    lý do bỏ RPGXP có đầy, kể ra chắc tới sáng :D
    tui kể nè nhé: đồ họa xấu tệ (ko chắc nữa :D)
    làm = gamemaker não sẽ to lên nhìu hơn (hiểu chứ),
    còn cái kiểu di chuyển theo gird, bước 1 bước gì mà dài kinh dị, trông ko thật tí nào (hình như có thể sửa nhưng sửa làm sao ko biết)
    còn game maker thì hic tuyệt vời wá trời ơi, nó có thể làm bất cứ 1 game 2d hoặc 3d (phiên bản 6) nào cũng đựơc, script tuy phải viết nhìu hơn nhưng dễ nhớ dễ vận dụng, còn có hệ thống đồ họa pixel particle rất tuyệt, làm mưa, tuyết v.v...
    gm6 ứng dụng linh họat, tăng khả năng tùy biến cao cực, còn hỗ trợ thư viện dll và nhìu món khác, nó thừa khả năng tạo 1 "engine " khác y chang RPGXP. nó còn có thể tạo ra 1 phần mềm có khả năng xử lý 3D đơn giản và save lại thành file, tuyệt vời wá rùi còn gì nữa trời ơi
     
  5. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Ví dụ ? Hãy thử trình bày 1 sản phẩm nào đó như ông vừa nói đi :D Tiện thể tôi cũng hỏi luôn : ông đã thử làm 1 engine từ GM6 chưa ? Nếu có roài thì up lên đi , anh em chúng ta cùng học hỏi nghiên cứu . Còn cái mà ông up lên ban đầu thì hình như là bị lỗi rồi , ko xài được .
     
  6. zubachi

    zubachi Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/11/04
    Bài viết:
    301
    Nơi ở:
    Tây phương
    :D Nói trắng ra là vì linh hoạt quá cho nên thay vì học Game Maker thì học C++ hoặc Visual Basic còn nhanh hơn linh hoạt hơn, sáng tạo hơn.
     
  7. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
  8. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    source actionRPG mới nè, ai down thì down, mới sửa lại tí tẹo
    source actionRPG mới nè, ai down thì down, mới sửa lại tí tẹo
     

    Các file đính kèm:

  9. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
  10. shinichi_std

    shinichi_std Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/03
    Bài viết:
    35
    Chài. Tui là người đầu tiên ủng hộ dzodich đảo chính. HÃY LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ RPGXP, THIẾT LẬP NỀN CHUYÊN CHÍNH GAMEMAKER.

    ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH ĐẢO CHÍNH
     
  11. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Trời , quả thật tôi ko ngờ luôn đó , vậy là cái engine này còn hay hơn cả rpg maker 2k3 nhiều :) , kiểu này có gì mà GM ko làm được cơ chứ ?
    VoDICH ơi , ông có hướng dẫn sử dụng GM6 ko ? Nhất là vụ script ấy , mấy hôm tôi lục tung nó ra mà chẳng làm được gì cả :D
     
  12. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    hướng dẫn tất, ai muốn làm gì cứ hỏi, >VoDich< sẵng sàng trả lời
     
  13. Holy_Healing

    Holy_Healing Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    53
    Hướng dẫn sử dụng GM 6 , đơn giản thế thôi , thấy ông giỏi quá tui cũng muốn đầu quân dưới trướng , sao ông ko bắt đầu viết hướng dẫn viết script của GM6 đi , anh em tụi tui đang ngồi chực đây =))
     
  14. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    hướng dẫn viết script gm6 thì rất là đa dạng, phải nói rõ là bạn dùng gm6 để làm game thể loại nào, từ đó tui mới giúp được (nói giúp thôi, tui ko đủ tư cách để hướng dẫn các bạn đâu, còn dở lắm :D)
    các bạn đã biết cách xài gm6 cơ bản chưa, có nghĩa là load sprite, sound, rùi tạo objects, tạo room, mỗi objects hiển thị trong room thông wa 1 hay nhìu sprite, sprite có thể động hay tĩnh. rùi tạo event cho mỗi objects
    bạn nên bắt đầu làm wen thử với 1 game đơn giản, nếu bí script nên xài phần help có hướng dẫn đó (english). còn đây là hệ thống toạ độ(2D)
    ----->(x)
    |(O)
    |
    V (y)

    đơn giản vậy thôi còn direction như thế này
    135 90 45
    \ | /
    180 __\|/___360 or 0
    /|\
    / | \
    225 270 315
    8 hướng đóa. ai cần giúp gì thì đưa mô tả lên đây nhé, thí dụ: mình cần cho object di chuyển khi bấm arrow key, khi đi đụng wái vật thì die. v..v....
    script thường xài nhất là lệnh if,else cơ bản phối hợp.
    gm6 cũng có hệ thống variable sẵn có và nếu cần bạn có thể tạo riêng.

    variable built-in:
    speed="R": tốc độ di chuyển của objects
    direction="R": hướng di chuyển, nếu direction=360 hoặc 0 kết hợp với speed>0 thì object sẽ di chuyển sang phải với tốc độ >0 (bao nhiu tùy bạn, nếu speed<0 nó sẽ di chuyển hướng ngược lại)
    x,y: tọa độ
    các variable về sprite và image:
    sprite_index="tên sprite": có nghĩa là sprite đại diện cho object sẽ là...Đây là lệnh giúp bạn thay đổi hình ảnh, ví dụ: object đang đi sẽ có sprite_index là A hình ảnh 1 hiệp sĩ, đụng monster die và lúc bấy giờ objects phải đổi hình ảnh khác sprite_index=B (chứ chẳng lẽ chết mà như lúc đầu) là hình ảnh hiệp sĩ nằm chết, khi đó bạn sẽ xài variable này.
    image_speed="R": đây là variable áp dụng cho sprite của bạn ko phải là 1 hình mà là 1 ảnh động gồm nhìu hình khác nhau. nó biểu thị tốc độ, delay giữa 2 khung hình.
    image_index="0,1,2,.." đây là variable áp dụng cho sprite của bạn ko phải là 1 hình mà là 1 ảnh động gồm nhìu hình khác nhau nó có cách tính thế này, nếu sprite của bạn có 5 tấm hình thì pic (picture) 1 sẽ là số 0, pic 2 là số 1...
    .khi thể hiện hình 1 image_index sẽ có giá trị là 0. nếu bạn ko mún pic 1 xuất hiện đầu tiên mà là pic 2 thì lệnh là image_index=1,
    image_single="0,1,2,..": đây là variable áp dụng cho sprite của bạn ko phải là 1 hình mà là 1 ảnh động gồm nhìu hình khác nhau. variable này áp dụng khi hero die thì 4 pic đầu(0,1,2,3) sẽ biểu diễn hình ảnh hero té xuống còn pic 5 là hình ảnh hero nằm chết, khi tới pic 5 thì set cho object 1 pic (pic tĩnh) duy nhất đọan lệnh là
    if image_index=4
    image_single=4;
    nói chung variable này giúp set pic tĩnh khi sprite là hình động ( chứa nhìu pic)
    và còn nhìu nhìu rất nhìu varialbe khác, chưa kể đến script. nhìu lắm bởi vậy ko thể kể ra hết, ai muốn mình giúp gì thì đưa mô tả lên, thế nhé
     
  15. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Tôi dự định về 1 game action , hoặc đơn giản hơn ( 1 chút ) là 1 mini game fighting , ông hướng dẫn đi :D
     
  16. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    có đầy đủ sprite chưa, có thì đưa tui rùi sẽ làm 1 game fighting hoàn chỉnh, wa đó, chỉ và giải thích các bước
     
  17. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Chưa , tất cả mới là dự định thôi , hơn nữa tôi muốn tự làm chứ ko nhờ vả ai cả , thông cảm nhé .
     
  18. >VoDich<

    >VoDich< Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    919
    Nơi ở:
    Can Tho
    đây là 1 thí dụ đơn giản về game action, source này các bạn nên xem wa kĩ, ko hiểu chỗ nào thì cứ hỏi mình sẽ giải đáp tường tận.
    source 2 cũng vậy nhưng có sữa tí lỗi về đồ hoạ và 1 số lỗi.
     

    Các file đính kèm:

  19. phamduyducyb

    phamduyducyb Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/3/05
    Bài viết:
    7
    Bác ơi bác làm ơn viết một cái hướng dẫn thật cụ thể được không. Em muốn làm nhưng chưa biết một cái gì hết cả à? em chưa biết cả những cái cơ bản nữa ý. Bác viết hướng dẫn đầy đủ được không cho em nắm được cái cơ bản nhé.
     
  20. phamduyducyb

    phamduyducyb Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/3/05
    Bài viết:
    7
    À , tui vừa đọc cái help của nó, cũng hay lém nên cũng bập bẹ được tí (thật ra mới làm cái trò hit ball theo hướng dẫn của nó ). Có bác nào hướng dẫn cách làm trò Zentris :'> bằng Game Maker cái
    À tiện thể hỏi luôn có bác nào có chỗ down bản full không? Bản của mình là bản free nhưng không tìm thấy chỗ down bản full như bác SV nói
     

Chia sẻ trang này