[Tuổi Trẻ] TP.HCM và Trùng Khánh thúc đẩy hành lang thương mại đường bộ, đường biển quốc tế mới

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Must, 24/9/24.

  1. Must

    Must Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/08
    Bài viết:
    5,572
    Hành lang thương mại đường bộ - đường biển quốc tế mới Trùng Khánh - TP.HCM không chỉ giúp giảm chi phí logistics, mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

    [​IMG]
    Các doanh nghiệp Việt Nam và Trùng Khánh ký kết, thúc đẩy hành lang thương mại đường bộ, đường biển quốc tế mới - Ảnh: CÔNG TRUNG

    Theo đó, các sản phẩm nổi tiếng của Việt Nam như gạo, cà phê, cao su tự nhiên và trái cây sẽ được vận chuyển qua hành lang này, phân phối đến các khu vực nội địa của Trung Quốc và châu Âu, tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

    Giảm chi phí logistics
    Đây là một trong những ý nghĩa quan trọng tại Hội nghị Xúc tiến hợp tác hành lang thương mại đường bộ - đường biển quốc tế mới giữa Trùng Khánh (Trung Quốc) và TP.HCM (Việt Nam) vừa diễn ra chiều 24-9.

    Tại hội nghị, ông Võ Văn Hoan, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết TP.HCM có sứ mệnh là trung tâm nhiều mặt của cả nước, với hệ thống các phương tiện giao thông đồng bộ gồm đường hàng không, đường sông, đường biển, đường bộ, đường sắt.

    Ông Hoan nói TP.HCM quyết tâm đến năm 2035 xây dựng 180km đường sắt đô thị và mời gọi Trùng Khánh tham gia vào hệ thống đường sắt đô thị tại thành phố.

    Theo ông Hoan, TP.HCM muốn xây dựng huyện Cần Giờ thành trung tâm logistics và xây dựng cảng trung chuyển Cần Giờ (đang ở giai đoạn kế hoạch) tầm cỡ khu vực Đông Nam Á. Cảng trung chuyển Cần Giờ sau khi xây dựng có thể kết nối được với cảng Trùng Khánh, từ đó thúc đẩy phát triển nhiều mặt, tạo cơ hội để hàng hóa Trung Quốc mở rộng thị trường ở phía Nam Việt Nam.

    Ông Trịnh Hướng Đông, phó thị trưởng Trùng Khánh, thông tin tiềm năng và cơ hội tác hành lang thương mại quốc tế mới.

    Theo ông Trịnh Hướng Đông, Trùng Khánh là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc, trung tâm kinh tế chiến lược khu vực Tây Nam Trung Quốc. Trùng Khánh đã xây dựng ba mô hình logistics chủ đạo gồm liên vận đường sắt, đường biển, vận tải xuyên biên giới, và vận tải liên vận quốc tế.

    Hệ thống này kết nối trực tiếp với 72 thành phố và 154 ga tàu tại 18 tỉnh thành ở Trung Quốc, đồng thời tiếp cận 538 cảng tại 125 quốc gia trên toàn cầu. Điều này tạo điều kiện cho TP.HCM và Trùng Khánh hợp tác hiệu quả hơn trong việc phát triển chuỗi cung ứng, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

    Với hành lang thương mại đường bộ - đường biển quốc tế mới Trùng Khánh - TP.HCM, tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp cho hay không chỉ giúp giảm chi phí logistics mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế giữa hai bên. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế.

    [​IMG]
    Nhiều sản phẩm đặc sản của doanh nghiệp Trùng Khánh giới thiệu tại hội nghị - Ảnh: CÔNG TRUNG

    Cũng tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp, hiệp hội trong 8 ngành nghề như đầu tư, thương mại, logistics... của Trung Quốc và Việt Nam đã tiến hành lễ ký kết hợp tác, thúc đẩy giao thương trong thời gian tới.

    Theo thống kê được trình bày tại hội nghị, trong 7 tháng đầu năm 2024 kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đã đạt 112,2 tỉ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023.

    Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam, trong khi Việt Nam giữ vị trí đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN và đứng thứ năm trên toàn thế giới.

    Những con số này minh chứng cho tầm quan trọng của việc mở rộng hợp tác giữa hai quốc gia.
     
  2. Ờ mày giỏi

    Ờ mày giỏi Cháu ngoan bác Hồ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    17,979
  3. Shift+delete

    Shift+delete Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/6/21
    Bài viết:
    6,277
    Nơi ở:
    BMT
    Cảng biển quốc tế thì xây làm éo gì cho lắm, tập trung vào 1-2 cái cảng nước sâu cho thật ngon lành vào là đụ rồi.
     
  4. mashimuro

    mashimuro John Marston's Redemption Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    21,836
    AmyquyAmyquyAmyquyAmyquy
     
    blazingphoenix145 thích bài này.
  5. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,790
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Một bên không đút tay vào đc , hay có chiện lẻ tẻ . Một bên là mang tiếng hùn vốn có quyền quản lý :-"
    Túm cái váy là thu tiền nhiều .
    Dạo này chịu bật đèn xanh dữ .
     
  6. KimKK

    KimKK Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/05
    Bài viết:
    461
    Nơi ở:
    TpHCM
    Hợp tác với kho Thẩm Quyến chứ nhỉ ....
     
  7. Vouu3.1

    Vouu3.1 50k

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    3,127
    ngon hóng taobao trên chplay vn peepo_cringe
     
  8. Shift+delete

    Shift+delete Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/6/21
    Bài viết:
    6,277
    Nơi ở:
    BMT
    Vẽ ra cho nhiều vì tương lai con em chúng ta là chính. Còn lại thì kệ cha con em chúng nó.
     
  9. Công Chúa Gián

    Công Chúa Gián Persian Prince

    Tham gia ngày:
    18/9/16
    Bài viết:
    3,614
  10. ging1212

    ging1212 Trên thông thiên văn,dưới tường địa lý Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    11,924
    Nơi ở:
    TTVX City
    Quỳ
     
  11. zantan

    zantan Keep calm and Tracer on CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    20,830

Chia sẻ trang này