Tương lai của Online RPG ?

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi gevf, 17/9/05.

  1. gevf

    gevf Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    HN
    Tất nhiên về mặt phát triển của game online RPG chúng ta đã thấy ở một số game đi trước, rất khả quan. Nhưng tôi muốn hỏi đến "tác hại" của nó và áp dụng ở VN. Sau khi đọc những bài viết trên báo TT và trên diễn đàn của nó, liệu chúng ta có nên tiếp tục đầu tư vào phát triển game online ko, nên làm theo hướng nào để game online ko là một thứ sản phẩm "có hại" ?

    http://diendan.tuoitre.com.vn/CommunityServer/forums/ShowPost.aspx?PostID=855
     
  2. gevf

    gevf Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    HN
    Tôi nghĩ rằng, nên làm thế nào để hạn chế số thời gian chơi ngay từ trong gameplay. Ví dụ, làm sao để càng chơi nhiều càng kiếm được ít đồ hoặc xp. Muốn hồi phục sức lực trong game cũng phải hồi phục sức lực ở ngoài đời, nghĩa là chúng ta cũng phải nghỉ ví dụ chơi 3 giờ phải nghỉ ít nhất 30 phút thì mới hồi phục. Nếu ko nghỉ cũng ko sao (nếu game bắt buộc phải nghỉ thì sẽ rất tệ hại) tuy nhiên nếu không nghỉ thì các chỉ số sẽ yếu dần đi. Như vậy thì người chơi có thể hài hòa được giữa thời gian chơi và thời gian nghỉ.
    Nhưng nếu gameplay có chế độ như vậy thì sẽ giảm bớt lợi nhuận của game. Một nhà sản xuất game chân chính cần phải tính đến các yếu tố đảm bảo lợi ích cho người chơi.

    T.
     
  3. amato

    amato Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    210
    Cách bác đưa ra rất hợp lý ,có thể đưa thêm 1 chỉ số phụ ngoài Hp và Mp.
    Thằng nào không nghỉ sẽ giảm chỉ số này dẫn đến giảm các chỉ số khác ,giống bóng đá WE ,lúc thanh thể lực giảm thì chuyền bóng sai ,đi bóng như hết hơi và sút chệch vài mét
     
  4. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    Cách này bọn Tàu nó làm rồi, chơi 3h liên tục mà không nghỉ thì sẽ bị tụt lvl, phải nghỉ 5h mới được chơi tiếp nếu không sẽ bị cộng dồn. 163, RedStar, The9.......... đồng ý tham gia hết, coi như dân Tàu bị buộc sạch, trừ mấy cái private server.
    Cũng giống như hồi mới phát minh ra máy dệt hoặc xe hơi, ngày nào chả có 1 đám đi biểu tình :))
     
  5. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Đưa ra một game yêu cầu người chơi phải nghỉ như vậy cũng giống nhwu tự đặt mình vào chỗ thu thiệt so với các đối thủ khác vậy. Biết làm sao được.
     
  6. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    Cái này game nó không tự giới hạn, mà là do nhà cung cấp quy định, và nhà cung cấp thì phải nghe theo luật của nhà nước.
    Thằng nào chơi trội không chịu nghe nó dẹp luôn giấy phép kinh doanh thì có mà ngáp.......lol
     
  7. ngocquang19877

    ngocquang19877 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/6/05
    Bài viết:
    46
    Hahahahhahahaha,=)) =)) =)),tưởng một topic hay ,ai dè nhảm bà cố.Nói cho u nghe thủng lỗ tai nè:u có thấy thằng ngu nào vừa đi bán hàng vừa đuổi khách không hả.Chắc u đọc cái bài trên báo thanh niên đâm ra hoang tưởng chứ giề ?Không có game nào hại cả.Đi ra ngoài thế giới mà mở rộng tầm mắt đi anh giai à.
     
  8. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    Đây cũng chính là một vấn đề lớn, chẳng phải vì thế mà china mới đưa ra luật chống chơi game liên tục đó sao? Mà VN thì lại rất thích theo china. Tôi đã tìm hiểu và có một số giải pháp sau cho tương lai RPG game:
    Thứ nhất, đồng ý với Longakka là cái nào mới cũng có phản ứng cả, phải chấp nhận một phần. Đó cũng sẽ có tác dụng cân bằng giữa lới nhuận và mục tiêu giải trí của người chơi.
    Thứ 2 ở VN, cơn bão này quá mới mẻ, đang gậy sốc và là đề tài nóng hổi. Vấn đề đưa giới hạn thời gian chơi vào trong game như trên là một điểm cức kỳ sai lầm, như vậy thà không làm còn hơn. Vậy giải pháp là gì?
    - Một là Gia tăng ý nghĩa tích cực của game, cụ thể là nội dung của game cần giảm tính bạo lực và tăng tính giáo dục thực tiễn. VD: Game lên làm về đề tài lịch sử, chiến tranh VN, nhưng không bắt cày bằng cách đánh quái vật tối ngày, thay vào đó là thật nhiều nhiệm vụ. Thực thi nhiệm vụ liên tục sẽ lên lv nhanh hơn. Trong các phần nhiệm vụ này ta sẽ xen kẽ vào các mốc giới hạn thời gian, khiến người chơi muốn làm nhiệm vụ phải chờ (cách này được không? vừ giảm tính bạo lực, vừa giới hạn thời gian chơi). Do vậy việc khổ luyện không đề cao nữa mà thay vào đó là tư duy game, cách tính toán, các công thức tăng chỉ số và chiêu thức phức tạp. Ngoài ra có thể áp dụng vào một phần chỉ số mới là tính chính nghĩa, tùy theo cách ứng xử của nhân vật trong game mà chỉ số này sẽ tăng, chỉ số này càng cao thì khả năng chiến đấu của bạn cũng cao (giống như tinh thần yêu nước vậy), được nhiều người ủng hộ, khả năng mua đồ xịn cũng cao hơn...
    Còn một số phương pháp khác mà tôi không tiện nói ra đây... he he
     
  9. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    Cái này thì sợ rồi, lời lẽ như con nít [-x
    Còn một chuyện nữa không rõ có áp dụng không, là cấm các game có danh sách "thù nhân" như kiểu VLTK, nói chung là không có kiểu ghét nhau rồi đuổi cùng giết tận.
     
  10. gevf

    gevf Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    HN
    Ý tưởng về làm quest hoặc chỉ số xã hội cũng hay đấy nhưng sẽ làm khó game. Có lúc dân chơi game thiên về dễ dãi, khổ luyện, chứ ngại chơi mấy game khó.
     
  11. wizard1710'

    wizard1710' Guest

    Tham gia ngày:
    16/8/05
    Bài viết:
    340
    Em kiến thức hạn hẹp nhưng cũng xin đóng góp 1 chút: cái kiểu game bác nói thì bây giờ các công ty sản xuất game cũng áp dụng, giảm bớt thời gian cày, thay vào đó là làm nhiều nhiệm vụ, gắn storyline với quá trình chơi game chặt hơn. Như Guild Wars đó. Còn đề tại lích sử chiến tranh, mà lại còn ở VN thì chắc là ko thể rồi. Bóp méo lịch sử !!! Cứ theo đề tài châu Âu trung cổ hoặc khoa học viến tưởng là mốt rồi. Bác cứ thử tham khảo 2 game ở dưới chữ ký của em thì thấy họ cũng thực hiện những điều em đã nói. Hay là như trò này: http://www.gamevn.com/forum/showthread.php?t=128450&page=1 ,GRANADO ESPADA , thời này là gì thì em quên tên gọi rồi.
    Chơi game là giải trí bác à. Còn chỉ số chính nghĩa thì cũng có chỉ số tội ác chứ nhỉ :D . Giống như là PK ấy. Phe PK làm một phe như kiểu xã hội đen :D . Xã hội đen thì lại có bất lợi và lợi thế khác phe chính nghĩa. Gameplay càng đặc sắc mà dễ hiểu thì càng hấp dẫn người chơi.
     
  12. amato

    amato Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/05
    Bài viết:
    210
    Hiện tại game chưa bị ràng buộc về luật pháp với bất kỳ cơ quan quản lý nào nên chuyện lịch sử đưa vào cũng không có gì sau hết.

    Vần đề là làm game theo kiểu chú trọng cày level hay chú trọng làm quest thôi

    Tui rất thích những dự án kiểu như Goonzu, kết hợp cả 2 kiểu
     
  13. gevf

    gevf Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    HN
    Ràng buộc về văn hóa thông tin đấy.
     
  14. wizard1710'

    wizard1710' Guest

    Tham gia ngày:
    16/8/05
    Bài viết:
    340
    Giết quái vật cũng là một cái hay của game RPG chứ. Quan trọng là phải thiết kế sao cho giết mob nó hấp dẫn hơn một chút. Cái trò Zera mob có vẻ thông minh đấy, hình thức giết mob có vẻ hay hơn (cơ bản vẫn dựa trên kiểu hack&slash nhưng cách đánh skill vào quái vật có cải tiến hơn, sáng tạo hơn). Cày cũng là một yếu tố của RPG nhưng giảm bớt giờ cày, ko có cày lvl thì chán lắm, nhưng vừa thôi, còn lại tập trung vào quest, misson....
     
  15. khoaiRPG

    khoaiRPG T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    652
    Zelda trên n64 thì khỏi bàn hay cực, tui khoái game kiểu đó đấy, cốt truyện vừa hay gameplay lại quá tuyệt, great game
     
  16. Lang

    Lang Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/03
    Bài viết:
    3,093
    GRANADO ESPADA là game bối cảnh của châu Âu thời kì phục hưng ( từ thế kỉ 18-19 ) - ko biet có lầm ko ^_^
     
  17. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    Cày lv thì tất nhiên phải có, nhưng như tui đã nói, chịu có cày lv thì cũng sẽ có một phần thưởng nho nhỏ, nhưng nói chung là không đặt nặng lắm. Trong thời gian đi làm nhiệm vụ bạn vẫn phải giết một lượng lớn quái vật, đủ để bạn thuộc lòng địa hình khu vực này, nhưng không đến nỗi quá chán và kiệt sức vì cày.
    Cảm ơn bạn wizard1710 đã giới thiệu, việc chơi và tìm hiểu các game lớn và hay trên thế giới là tất yếu của những người làm game. Giờ tranh thủ đi, mai mốt chưa chắc có thời gian chơi đâu.
     
  18. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    Chán thật, chẳng có game nào đòi hỏi trí tuệ của người chơi, phụ thuộc vào chỉ số và skills quá nhiều, phải chiến thuật một chút chứ, cái này WoW còn đỡ. Tôi thích nhất một game mà lv thấp cũng có thể giết được lv cao cơ.
     
  19. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    heh ông anh chơi thử GuildWar xem đó. Trong đó thằng mạnh nhất chỉ có lvl 10 ::D
     
  20. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Sắp lạc chủ đề rồi đó mấy pa, coi chừng thêm 1 bài đi ngoài luồn nữa thì.. ;))
     

Chia sẻ trang này