[Tutorial] Load map nhanh như dota ?!

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi vuongkkk, 11/10/11.

  1. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Dota allstars loading time !?
    Source : http://www.thehelper.net/forums/showthread.php/14918-Dota-allstars-loading-time!
    Các phần mềm có thể giúp load map nhanh hơn
    Wc3MapOptimizer của Vexorian
    Widgetizer của PitzerMike
    Ultimate Map SLK Optimizer của u9shasure (từ bbs.uuu9.com = đồ Tàu )

    Những phần mềm này hoàn toàn stack (dùng kết hợp) với nhau !

    Thực nghiệm khi kết hợp các phần mềm trên
    Source : http://www.wc3c.net/showthread.php?p=1027540#post1027540
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/11
  2. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cách thức kết hợp các phần mềm
    Đấy là cách của người ta chưa có kiểm chứng!
    Còn cách của tớ đã qua kiểm chứng là như sau:

    Cách thức an toàn, tối đa size map và giảm 1 phần time load map:
    Thực ra với kết hợp 3 phần mềm này theo các kiểu đều được hết!
    Miễn là
    - SLK Opt chỉ chọn option: Opt war3map.wts và Opt war3map.j
    - Widgetizer thì tích như mình, bỏ hết Remove Unused Trig/Abil/...
    Widgetizer.JPG
    - Vex Opt dùng cuối cùng với các option chọn như tut http://forum.gamevn.com/showthread....ich-cho-viec-lam-map-&p=13507618#post13507618
    Thì OK!

    Cách thức tối đa size map và time load map:
    - Đầu tiên phải đảm bảo rằng thứ tự của các rawcode phải đúng nếu là do tự sinh:
    • Sai: A001, A003, A004 (thiếu A002 do làm rồi delete)
    • Đúng: A001, A002, A003
    - Widgetizer

    Widgetizer1.JPG

    - SLK opt

    SLK Opt 1.JPG

    - Cuối cùng là Vex Opt với opt vẫn như ở trên

    Note:
    - Hãy để Vex Opt làm việc cuối cùng vì nó là phần mềm tối ưu size map chất lượng nhất và để đạt hiệu quả cao nhất
    - Về tốc độ load map, làm theo cách 2 thì map các cậu nhanh hơn dota trừ khi dung lượng map lớn hơn

    Download 3 tool nói trên:
    http://forum.gamevn.com/showthread....ich-cho-viec-lam-map-&p=13507618#post13507618

    Credits:
    Tom_Kazansky
    wc3c.net and Chocobo
    thehelper.net and SD_Ryoko
    forum.gamevn.com and Maiev Shadowsong
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/11
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    sao lại phải post 2 bài?
    sao Widgetizer lại bỏ hết option thế?
     
  4. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1 số thứ khác liên quan đến vấn đề tốc độ load map

    1. Các Object được đặt sẵn = WE (units/items/doodads/rects/effects....)
    2. Các trigger chạy lúc Map Initialization
      Hoàn toàn có thể thay = event Time elapsed (nhưng nhớ theo đúng thứ tự sử dụng kẻo lỗi)​
    3. Code chạy với init: method onInit(struct), function Init(library/scope initializers)
      Gần như bất khả kháng, có thể thay = event Time elapsed (tùy cái thôi)​
    4. Số lượng và dung lượng file import (map 100 HQ Obj > ~5s so với 1000 normal Obj)
      Nên lựa chọn các file import với dung lượng < 150kb​
    5. Số lượng dòng code
      Bất khả kháng, ko phải nghĩ​

    Tuy nhiên vấn đề lớn nhất đã được xử lý ở post trên, các yếu tố đang nêu là phụ nhưng cũng vẫn ảnh hưởng đến tốc độ load map có thể là rất lớn nếu xử lý ko tốt

    ---------- Post added at 11:18 ---------- Previous post was at 11:15 ----------

    @Tom_Kazansky: sao lại phải post 2 bài?
    Anh nhìn thời gian post của 2 bài đi. Với lại post đầu hoàn toàn là trích dẫn từ site khác!
    @Tom_Kazansky: sao Widgetizer lại bỏ hết option thế?
    Đấy là cách an toàn đảm bảo ko sai. Anh coi lại cách thứ 2 đi.
    Vấn đề là cả Widgetizer và SLK Opt có khả năng bị sai rawcode ở 1 số chỗ và vì lý do nào đó mà 2 cái này sai hoàn toàn giống nhau, có lẽ do cùng nguyên lý hoạt động :-?

    P/S: Đã thử nghiệm trên map thực tế
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/10/11
  5. Doom_Sage

    Doom_Sage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Bài viết:
    147
    Theo cách này thì load map nhanh nhưng không protect map đc.Hiện nay protect object bằng cách chuyển hết qua slk mà tick vào cái clean slk and txt trong Widgetizer thì còn cái gì đâu ( sạch object hết trở lại map new).
    -vậy tại sao không tick vào Remove Unused Trigger/Unit/Ability vậy?
     
  6. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ Cách nào tớ nói ko protect được map ?

    Ko chọn Remove Unused Trigger/Unit/Ability là cách 1
    Cách 2 nó có thể xảy ra sai rawcode (map mình bị :(( ) còn bạn nào ko bị thì dùng cách 2 là cách tối ưu cả tốc độ load map lẫn size
     
  7. Doom_Sage

    Doom_Sage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Bài viết:
    147
    Đây.Theo như cái tick ở widgetizer thì không thể tick vào cái clean slk and txt.Nếu xài SLK Optimez rồi xài cái widgetizer theo cách cậu nói thì map sẽ mất toàn bộ object ( vì convert sang slk rồi mà còn clean nữa thì.... )
     
  8. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Anh thử chưa :|
    Chả hiểu anh thử sao mà bị. Đây đã thử ko phải với 1 map, và đấy là lý do vì sao em gọi đấy là cách an toàn
    Còn cách 2 em thử với các map khác đều được nhưng chả hiểu sao map proj em bị lỗi ....
    Ai ko bị cứ cách 2 mà táng !

    Còn thử nghiệm của thằng Chocobo, em đã thử với map của bản thân và hoàn toàn có thể tin tưởng và các thông số đó
    Nhưng đừng quá để ý về số cụ thể chỉ nên so sánh giữa các cái thôi
    Vì tốc độ có tăng nhiều hay ít còn tùy map nữa ....
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/10/11
  9. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    sự thật cách của doom tớ đã thử và rất good trong map Hoth v1.00 >:D<
     
  10. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cách của Doom là cách nào nhỉ ? Đưa ra cho mọi người tham khảo và học tập đi :D
     
  11. phutu01

    phutu01 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/07
    Bài viết:
    221
    Nơi ở:
    Nha Trang City
    Cho hỏi, sao map mình khóa = Wc3MapOptimizer của Vexorian mà mất tới 7-8 phút ( map có chưa tới 4mb ? ).
    người ngoài hay muốn host click vào map cũng lag ( treo ~5s )
     
  12. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    mình mở map bằng SLK opt thì nó báo chữ tàu là có ghi cái file sfmpq.dll gì đó,cho sau đó nén map thì chẳng có gì xảy ra,cửa sổ SLK opt tự tắt đi.

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/10/11
  13. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Download SLK opt ở địa chỉ này http://www.wc3c.net/showthread.php?t=101586 (Mình dùng cái này ko bị gì hết cũng là bản mới nhất rồi)

    @phutu: hỏi, sao map mình khóa = Wc3MapOptimizer của Vexorian mà mất tới 7-8 phút ( map có chưa tới 4mb ? ).
    người ngoài hay muốn host click vào map cũng lag ( treo ~5s )

    Mình mới gặp 1 map như map của cậu có 1 lần và chỉ mất có 1 phút 46 giây để mở map đó
     
  14. Ranknjk

    Ranknjk Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/11
    Bài viết:
    16
    cho hỏi Load map nhanh chậm có phụ thuộc cấu hình máy chơi war ko?
     
  15. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường hợp cậu phutu01 thì hum qua mình mới để ý map bị như vậy nếu ko nhầm chính là do deprotect map đúng ko :-/

    @Ranknjk: cho hỏi Load map nhanh chậm có phụ thuộc cấu hình máy chơi war ko?
    Có nhưng rất ít
     
  16. Doom_Sage

    Doom_Sage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Bài viết:
    147
    Trước tiên hãy thoát tất cả những gì đang chạy map cậu ( vd map đang còn chạy trong world editor hay warcraft 3 )

    Cái này nhiều yếu tố như số lượng object và trigger . Và theo nghiên cứu hiện tượng click vào map hay bị treo hoặc lag là do một số data trong object bạn chỉnh quá cao hoặc vượt mức ( như damage armor hay stats hero và hp quá lớn ).Trường hợp này xảy ra ở các map hero defense là chủ yếu ( X hero siege,Legend of the Dragon,.... )
    Mún đỡ lag thì xài widgetez hay slk opt
     
  17. Handsomeboss

    Handsomeboss Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    68
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Hãy thử theo cách của mình xem, mình thấy tiết kiệm được khá nhiều dung lượng map cũng như loading time.
    - trước hết là widgetiger, y như cũ
    - thứ 2 là slkopt, cũng để y như vậy, không bỏ chọn Remove Editor only files
    - thứ 3 là phần mềm của Vex, mình chỉ bỏ chọn 3 cái: New buffer size, Zlib Deflate, Maintain (alltribute). Các bạn có thể tick thử Zlib với Maintain nếu thấy có bị mất gì thì untick 2 cái đó ra. Còn nhiu thì để y như cũ (mặc định).
     

Chia sẻ trang này