The Basic Shop item 1.1. Để biến 1 unit bất kỳ (building cũng là unit) thành shop ? chỉ cần quan trọng có 2 yếu tố Thứ nhất Item để bán ~ Chỉnh ở Techtree-Items Made Techtree-Items SoldThứ nhì Abilities để có thể nhìn thấy đồ ~ Abilities - Normal : Select unit Select hero Shop Sharing Shop Purchase Item 1.2. Tại sao lại phải có tới 4 ability trong khi chỉ cần 1 trong số các ability này là có thể biến unit thành shop rồi ? ~ Vì chúng có công dụng khác nhau 1.3. Tác dụng của từng ability = Shop Purchase Item - Giúp nhìn thấy cả Item Sold lẫn Item Made - Chỉ mua được Item Sold và rơi ở chân nhà - Tác dụng cho mỗi Owning player của shop đó thôi= Shop Sharing - Nhìn thấy cả Item Sold lẫn Item Made - Mua được cả 2 loại nhưng Item Sold để ở chân nhà còn Item made bay thẳng vào hòm - Tác dụng cho tất cả các player cùng là Ally (đồng đội) của Owning player của shop đó - Hiện thêm vòng trọn ability Select Unit ở trong shop đó= Select Unit - Chỉ nhìn thấy item Sold - Mua được item sold và bay thẳng vào hòm - Tác dụng cho tất cả các player= Select Hero - Chỉ nhìn thấy Item Sold - Mua được item sold bay thẳng vào hòm - Tác dụng cho tất cả các player - Hiện thêm ability Select ở trong shop đó1.4. Note: - Đừng để cái tên đánh lừa Select hero mà vẫn chọn được cả unit đó miễn là có hòm đồ - Mỗi shop chỉ hiện được cùng lúc 12 item nhưng nếu shop có ability Shop Sharing hoặc Select Hero thì chỉ thấy được 11 thôi vì 1 cái bị ability Select che rồi - Thứ item sắp xếp trong Shop tương đương với thứ tự trong WE. Ví dụ: Thứ tự trong WE tính từ trên xuống Item đầu tiên tương đương vị trí là cột 0 dòng 0 Item thứ 6 tương đương vị trí là cột 1 dòng 1 The Advanced Shop item 2.1. Shop có item phân theo ca-ta-lô (catalog) tức 1 shop có nhiều hơn 12 item !!!! Trên thực tế thì ko thể làm thế nhưng nếu là dùng mánh khóe(trigger) thì được! Các cậu cứ theo dõi lần lượt từng bước là hiểu. Cụ thể là mình sẽ làm 1 nhà sách phân chia ra 2 loại sách là Tome Of Status và Tome Of Knowlegde Bước 1: tạo ra 1 shop tạm gọi là shop tích hợp từ 1 shop cơ bản _ Arcane Vault của Human Bước 2: Chỉnh các thông số của unit đó ở đây mình sẽ thay model, xóa Shadow và bỏ Ground Texture … sao cho hợp lý. Rồi đặt shop tích hợp ra terrain Bước 3: Tạo ra thêm 2 shop chuyên biệt gọi tạm là shop con. Shop con ta sẽ bỏ đi Shadow và Pathing ( Shadow Texture= None; Pathing Map=Mush room<base> ) Để Pathing Map=None là ko đặt trùng lên nhau được đâu vì 2 cái này pathing khác nhau đấy Thu nhỏ Art-Scaling Value và Art-Selection Scale xuống mức tối thiểu là 0.10 Cho 2 shop đó 1 shop bán các sách tăng chỉ số Agi, Str và Int, 1 shop bán các sách lên level Bước 4: Tạo thêm 2 trigger Item từ 1 Item Tome bất kỳ rồi bỏ hết abilities, giá và model đi, nhét 1 quyển sách này vào Item Sold của Shop Tích hợp Bước 5: Đặt 2 shop con riêng ra nền đất (đừng trùng lên nhau mới chọn được ở trigger) Tạo trigger để select Shop con tương đương với trigger item type Bước 6: Đặt tất cả chồng lên nhau và cho shop con trùng tâm với shop tích hợp Bước 7: Vào map và thưởng thức 2.2. Map demo cho bạn nào ko làm được Mediafire Attach ở cuối bài cũng là nó đấy
Để khi cậu đang chọn cái shop con bên trong mà click đúp vào potrait thì nó ra thẳng chỗ cái shop và cậu click vào shop kia cũng ở đúng chỗ đấy Nói chung là để cậu có cảm giác rằng 2 shop đấy chỉ là 1
Source của bài viết hoàn toàn do tự thân tớ vận động tìm hiểu. Mặc dù cái ý tưởng thì đã có từ rất lâu (<2000). Nhưng cái đó làm ko có bằng được cái của mình đã hướng dẫn Và nếu có map khác trước tut của mình sinh ra đã có cái giống như thế này thì đó chắc chắn cũng do họ tự túc hết cả đấy P/S: Mọi người ơi cho mình hỏi 1 bài giới hạn có up được 5 file thì làm sao có thể chứa hết ảnh cho 1 tut được? Tớ ko muốn dùng host ảnh bên ngoài vì ảnh có thể die!
cái đấy có 1 điều. nếu đang chơi map bị delay chút về mặt độ PING thấp thì có thể bị bấm xong nút Q(ví dụ) nó sẽ gần 1s sau mới tới shop clone của nút Q đó P/S: xài web http://www.upanh.com/ có thể ảnh khó mất hơn các website khác
@dh-g:cái đấy có 1 điều. nếu đang chơi map bị delay chút về mặt độ PING thấp thì có thể bị bấm xong nút Q(ví dụ) nó sẽ gần 1s sau mới tới shop clone của nút Q đó Có chắc ko đấy, nếu thế đồng nghĩa với việc mua đồ mà ping thấp thì gần 1s mới ra đồ à Vậy nếu ko phải mua đồ mà là đúc sách thì gần 1s mới lên 1 str/agi/int Theo tớ đoán thì lý do mà cậu bị như vậy có thể là do cách làm khác của tớ ở chỗ Event của ấy là Unit aqquires an item Event của tớ là Unit sells an item cái Event - Unit aqquires an item còn có tác dụng để xử lý việc ghép đồ. Mà ghép đồ lại phải check coi có item phù hợp để ghép hay ko nên mới có delay Mình đã dự liệu tình huống này nên mới làm Event - Unit sells an item