V/v thành lập 1 nhóm Game Maker

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi Motonori, 28/9/04.

  1. Motonori

    Motonori Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,018
    Nơi ở:
    Góc tối
    Mo thấy các bạn trong box Thảo Luận tranh luận dữ dội về vấn đề make Game cho Việt Nam, và Mo thấy được sự nhiệt tình lẫn tâm tư của các bạn. Vậy, ai có lòng, dù ít dù nhiều, dù có khả năng hay chưa có (chưa có ko đồng nghĩa với ko có mà dù ko có là ko có bi giờ, mai này, nếu chịu học hỏi, sẽ có) xin điền tên và 1 số thông tin về mình. Mo sẽ xung phong trước.

    Tên: Mori Motonori (gọi tắt là Motonori hay Mo) Tên thật thì quen rùi tui sẽ nói cho nghe!:D:D:D
    Ngày sinh: 12/11/1986
    Nơi ở: TPHCM, Quận 10
    Mail: [email protected]
    Yahoo nick: morimotonori hay duong_chan_nhan
    Speciality/Khả năng: Viết kịch bản, lập kế hoạch (vẽ đường cho hươu chạy!)
    Hiện đang là tân SV trường ĐH Mở Bán Cơm TPHCM (hic, trượt mất khoa Cử Nhân AV của ĐH Sư Phạm rùi hic...)
    Sơ sơ về tiểu sử của Mo, các bạn nào muốn tham gia thì xin cho biết thông tin về mình nha. Còn ý kiến đóng góp (gồm ý đồ trong sáng và đen tối, xin post ở mục khác, ví dụ như "1 game cho VN...nên lắm chứ!" chẳng hạn. THKS
     
  2. Joe Dalton

    Joe Dalton Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/5/04
    Bài viết:
    223
    Nơi ở:
    somewhere
    rất tiêc là để thành lập 1 nhóm nghiêm túc thì không phải chỉ cần post 1 bài kêu gọi thía này đâu, pác nên học thêm 1 lớp quản trị kinh doanh nữa :p thân, chúc pác thành cơm
     
  3. Warheit

    Warheit Mega Man

    Tham gia ngày:
    30/5/04
    Bài viết:
    3,300
    Ặc , tôi ủng hộ thêm 1 lớp đào tạo nữa , tào đạo chơi games cho vài người , quảng cáo , ..... :)) =)) ,
     
  4. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Thôi thì cứ thành lập nhóm học làm Game cho chắc !:D
    Ở đây ngoài ông anh termi ra thì chẳng ai hiểu rõ quy trình làm hết !!
    Nếu người ngoài nhìn vào thấy nội bộ nhóm làm Game của chúng ta thế này thì họ cười cho thối mũi :D
    Ai đồng ý lập nhóm nào !!!
    Tôi nhá !
    Tuổi 17 (1987)
    Tên : Nguyễn HẢi Nhật Huy ! Tự là :Nguyễn Việt Huy (giống "Tam quốc chí" nhỉ ? :D )
    Công cụ thiết kế yêu thích : ...MS FrontPage :D

    Ngôn ngữ : C++ (đang học !)
    Rứa thôi !!
     
  5. tom_raider9999

    tom_raider9999 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/3/04
    Bài viết:
    324
    Nơi ở:
    vô gia cư
    thế nào có ông nào đòng ý thì vào, tôi xem giúp đc j` thì giúp. thế nhé. ngôn ngữ C++ biết chút ít, vậy là có thể giúp đc roài
     
  6. Motonori

    Motonori Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,018
    Nơi ở:
    Góc tối
    2Joe: Mo này là SV khoa Quản Trị Kinh Doanh.
    Tui chỉ kêu gọi tham gia trước thôi, tôi ko fải lập phường hội hay băng nhóm gì cả, chỉ là hệ thống lại chính xác những người trong 2 box viết về vụ này để có thể dễ dàng liên lạc, cùng nhau làm những gì định làm mà thôi.
    Còn những lời bàn ra bàn vô thì yêu cầu ko đưa vào box này nhá. Thân
     
  7. Motonori

    Motonori Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,018
    Nơi ở:
    Góc tối
    Alô, bớ ông Ter84, ông núp xó này vậy? trỉnh bày tự truyện cho bàn dân thiên hạ biết đi nào!
     
  8. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Mình là tini_lam, mình có thể đưa ra các thuật toán trong game và lập trình. Mình còn có khả năng giao tiếp với khách hàng qua mail.

    Tên thật : Huỳnh Lâm.
    Tuổi : 16 (1988).
    Địa chỉ chắn các bác biết rồi.
     
  9. Terminator84

    Terminator84 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    15/6/03
    Bài viết:
    693
    Ơ, nhóc nào kêu mình thế nhỉ. Lần sau có kêu thì kêu to lên, nhỏ quá hổng nghe thấy !
    Mà tội gì chưng bày cho bàn dân thiên hạ biết lý lịch của mình. Ngượng chết .... !!
     
  10. hanamichitm

    hanamichitm Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/03
    Bài viết:
    278
    Nơi ở:
    Ha noi
    làm game thì cũng hay, nhưng trước hết phải lây kinh phí đâu đây,,,,,,,,,, toàn mấy ông gà mờ mà đòi làm game thì ,,,,,,,,,, thôi tốt nhất quên đi...........
    mà làm game đâu đơn giản,,,,,,,, ngay đoạn nghĩ cốt truyện cho game hay nội dung game đã vỡ mặt rồi còn gì,,,,,,, thôi quên truyện này đi............ có khi mấy ông lập diễn đàn này để câu bài thì dễ nghê hơn................ hi h ih i hih i
     
  11. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Cái ông hanamichitm tối ngày cứ bàn lùi không hà, khỏi cần kinh phí gì hết, xài engine free mà lị.

    Bây giờ chúng ta thống nhất nhau đi các bác ơi.

    - Engine gì,
    - 3D Soft gì.
    - Kịch bản.
    - Thể loại game.

    Sau khi thống nhất những thứ trên chúng ta sẽ bắt đầu lập bản kế hoạch và quá trình thực hiện game, sau đó ai thấy mình làm được gì thì chọn cái đó. Nếu một công việc không ai chọn thì chúng ta sẽ làm chung. Thế nào, cho ý kiến đi các bác.

    Ha ha , mới đăng kí được một cái gmail đã quá.
     
  12. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Engine thì chỉ có mình bác biêt xài !! Tôi thì sơ sơ !!--> Còn ai biết 3Dmax , Nói chung cần bàn bạc nhiều đấy !!! Bác tini lam ! Bác thich sách OpenGL không ,tôi có này !!!
     
  13. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
  14. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    e-book !!!! Nhiều vô số !!!! Nhiều lắm
    <!-- CÂU BÀI -ANTI TRỪ MP //-->​
     
  15. tini_lam

    tini_lam Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    943
    Nơi ở:
    Pollux và Castor
    Sao bác nào có tiền vô 2 link trên mua sách về cho anh em mình xài chung, ha ha. Ở đây ai là tỉ phú giơ tay lên.
     
  16. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Để tôi tìm một cái CC chùa rồi mua thử hen !! Chơi thế hơi mất dạy nhưng ..đành phải hy sinh cho sự nghiệp lớn thôi
     
  17. hanamichitm

    hanamichitm Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/03
    Bài viết:
    278
    Nơi ở:
    Ha noi
    mây ông đang nói về cái gì thế..............
    định câu bài à,,,,,,,,,,,,,
    hi hi hi hi h...........
    ............................................
     
  18. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    To tini ,to Moto ,to Terminator :
    Tôi có thằng bạn có chị họ bên Mỹ !Tôi đã nhờ nó "cù" bả mua giùm một trong số các cuốn sách trên để làm quà sinh nhật ! Nó đang nghiên cứu ! Có lẽ sẽ được đấy !!
    Anh em thấy có nên mua không !!
    [​IMG]3D Game Engine Design: A Practical Approach to Real-Time Computer Graphics
    By David H. Eberly
    Hardcover / 561 Pages / Morgan Kaufmann Pub / September 2000 / 1558605932
    List Price $73.95 / Books Similar to 3D Game Engine Design: A Practical ...
    Compare Prices Book Reviews

    [​IMG]Real-Time 3d Terrain Engines Using C++ and Directx 9
    By Greg Snook
    Paperback / 374 Pages / Charles River Media / June 2003 / 1584502045
    List Price $49.95 / Books Similar to Real-Time 3d Terrain Engines Using ...
    Compare Prices Book Reviews
    [​IMG]Introduction to 3d Game Engine Design Using Directx 9 and C#
    By Lynn Thomas Harrison
    Paperback / 408 Pages / Springer-Verlag New York Inc / August 2003 / 1590590813
    List Price $44.99 / Books Similar to Introduction to 3d Game Engine Desi...
    Compare Prices Book Reviews
    Tôi nfghĩ nên chọn cuốn thứ hai
     
  19. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    Thành lập 1 cái nhóm mà chưa ai có khả năng gì đang phải học hỏi thì chắc không hi vọng lắm đâu .
    Mà góp ý luôn 3 cuốn ông nêu cuốn 2 chán phèo , tự học cũng được , cuốn 3 tôi thấy hay nhất , nhưng cũng chỉ làm được 1 số game đơn giản , những thứ chúng ta cần không có bán , luôn luôn bị che dấu bởi các hãng game . Họ có soft riêng mà người ngoài không được tiếp cận , muốn làm game tốt phải biết làm cái engine tốt đã , nếu sử dụng engine của họ mà không được sự đồng ý thì bị kiện chết . Vì thế có engine cũng không dám làm .
     
  20. m47

    m47 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/1/04
    Bài viết:
    1,365
    Nơi ở:
    anywhere but Home
    Cuốn đầu tiên nói về cách design engines 1 Tôi nghĩ nó cũng cần đấy !1
    Tôi ddề nghị cuốn thứ hai vì tôi đang học C++ 1
     

Chia sẻ trang này