Veno Ibrpg

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi hangoclana, 7/12/04.

  1. hangoclana

    hangoclana Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/11/02
    Bài viết:
    37
    Mời các bạn tham gia diễn đàn VENO với game IBRPG. Đây là một game nhập vai online được xây dựng bởi Mas, một thành viên tâm huyết của VENO. Hiện tại game đang đi vào hoàn thiện và đã có khá nhiều bạn tham gia chơi. Để tham gia vào game các bạn chỉ cần đăng ký 1 nick trên veno rồi vào trang game: VENO IBRPG tạo nhân vật mới là bạn có thể tham gia phiêu lưu và đánh nhau.

    Hướng dẫn chơi
    Được viết bởi: HonKaTa

    Trước tiên cần nói trước 1 điều. Đây là 1 webgame, đừng đòi hỏi quá nhiều như là một game online thực thụ mặc dù các ý tưởng đầu xây dựng trên nền của gameonline. Bạn có thể tìm thấy ở v2.5 khác rất nhiều so với các phiên bản trước bạn đã chơi, có thể nói là vượt trội với các tính năng hoàn toàn mới mẻ mà tui sẽ đề cập đến trong từng phần.

    Game xây dựng trên cách chơi click’n see có nghĩa là bạn click chuột vào các đường dẫn và chờ kết quả. Bạn có thể dùng trình duyệt Nescape hoặc IE để chơi ( bản này dùng Opera bị lỗi ^_^ ). Trong quá trình chơi khi bạn muốn thực hiện nhanh thao tác combat hay xài items, bạn có thể dùng phím back trên bàn phím để giảm thiểu thời gian chờ đợi, tuy nhiên khuyến cáo bạn đừng lạm dụng quá hoặc thao tác nhanh quá vì sẽ ảnh hưởng đến kết quả mà bạn đã gửi đi trước đó, lúc này nghiễm nhiên coi như bạn đang cheat và sẽ có dòng cảnh cáo ( theo lời GODFATHER nói thì bi giờ đã có những hình phạt nhất định, nhẹ thì bạn sẽ mang hàng chữ cheater ngay dưới tên char của bạn 1 thời gian, nặng thì reset char )

    Ở đây tui không hướng dẫn cụ thể cách chơi cho bạn vì tìm tòi cũng là 1 cái thú của game. Tuy nhiên tui cũng sẽ nói sơ về các ảnh hưởng lớn trong v2.5 để bạn khỏi thiệt thòi ( dù sao tui cũng là người thường xuyên trao đổi với GODFATHER về xây dựng phiên bản này ).

    + Tạo nhân vật :

    Đừng tưởng đơn giản mà nhầm. Bạn có 85 point để nâng các chỉ số lúc đầu ko phải là trò đùa vì bạn chỉ có thể nâng basic lên 15 max và giảm xuống 8 min cho các chỉ số . Nói đơn giản hơn cho bạn hiểu là sau khi đi về sau này, mỗi chỉ số tối đa bạn nâng lên 30 là maximum và muốn nâng cũng ko dễ tí nào. Do đó lựa chọn ban đầu là tối quan trọng. Nếu đi đường tay chân thì bạn phải có STR max và đi đường phép thì phải có MGC max, còn nếu đi nửa nạc nửa mỡ thì cũng được nhưng phải xem bạn có khéo léo hay không ( tui thì ko có sự khéo léo đó ). Tất cả các chỉ số cơ bản đều có 2 ý nghĩa : 1 là damage trực tiếp cộng và 2 là % tác dụng lên các món đồ equip của bạn ( ko đơn giản tí nào)

    STR : sức mạnh, ảnh hưởng lên % damage tay chân
    MGC : phép thuật, ảnh hưởng lên % damage phép thuật
    SKL : khéo léo, ảnh hưởng lên % độ chính xác ( cả phép thuật lẫn tay chân, do đó đừng làm lạ khi bơm máu cho mình mà … hụt )
    SPD : nhanh nhẹn, ảnh hưởng lên % né
    DEF : chịu đòn tay chân, ảnh hưởng lên % đỡ damage tay chân
    MGC DEF : chịu đòn phép, ảnh hưởng lên % đỡ damage phép
    LUK : may mắn, đây là chỉ số ảnh hưởng tới tất cả các chỉ số khác dù ít, ngoài ra đây là chỉ số đánh giá khả năng đánh điên của bạn ( 150% damage )

    Khi tạo nhân vật bạn sẽ có các kiểu chọn lựa nguyên tố (Earth, Fire ….) và chọn lựa tâm linh ( thiện ác đối đầu có 5 nấc cho bạn lựa chọn ), tất cả các yếu tố này đều có ảnh hưởng lên nhân vật bạn tạo. Ví dụ như lửa kỵ nước, nước kỵ sét … người tốt kỵ kẻ xấu ( cái nì ảnh hưởng lên damage khi đấu trong arena ). tất cả được tính lên % damage ...

    Việc tạo nhân vật sẽ ảnh hưởng rất lớn sau này khi bạn lên lv cao và hiếm có nhân vật nào giống nhau.

    Khi lên level bạn sẽ có điểm bonus để nâng các chỉ số này, chỉ số của bạn càng cao thì số điểm cần nâng càng nhiều … yên tâm đi, level càng cao thì điểm thưởng bonus cho càng nhiều, tuy nhiên chắc chắn là bạn chỉ có 2 chỉ số max là hết đát, lên nữa sợ bạn ko đủ kiên nhẫn =P

    + Hệ thống biến cấp :

    Khi đánh quái vật, bạn sẽ có các loại điểm như sau EXP (ẩn), JP (để lên level cấp), SP (để lên level skill) ngoài ra còn có tiền và item (1 monster có 2 món thường 1 món rare với xác suất rớt khác nhau)

    Có tương đối nhiều cấp cho bạn lựa chọn bây giờ như Knight, Crusader, Magician, Assasin v.v… mỗi cấp có một hệ thống kỹ năng (skill) khác nhau. Tuy nhiên tất cả phải bỏ tiền ra mới được biến cấp ( SUPER BANANA ! ), chỉ khổ cho anh em chơi lúc đầu phải cày như 1 con trâu và phí biết bao nhiêu SP lẫn JP

    Khi bạn mua được scroll cấp mà bạn muốn biến thì cách biến cấp như sau : vào trang bị scroll đó lên rùi vào phần change class rùi biến. Sau khi biến cái scroll sẽ tự động ẩn đi. Điều quan trọng nhất là sau khi biến cấp, bạn phải vào bảng skill coi học được skill nào mà mua scroll tương ứng, tránh tình trạng mua mà ko equip được. Mỗi skill có 3 level, bạn luyện hết 3 level sẽ được master skill đó và skill đó nghiễm nhiên dính trong người bạn không mất, cho dù bạn có tháo scroll ra hay biến cấp khác cũng không mất.

    Lưu ý bạn 1 điều là các cấp bạn thấy bán chưa phải là đã hết. Còn các cấp cao hơn đòi hỏi bạn phải có 1 level cấp tương ứng và một scroll tương ứng ( cái nì tui ko bít rành nhưng chắc chắn có trong v2.5 ). Cách lên cấp thì đủ JP thì lên còn scroll thì giết boss cấp cao mới có (MVP).

    + Hệ thống damage – defend :

    Damage là vấn đề nhiều người thắc mắc nhất, tui chỉ có thể giải thích 1 cách tương đối.

    Mỗi cấp nếu bạn chú ý sẽ thấy có ghi % damage dựa trên mỗi loại vũ khí. Damage được tính dựa trên chỉ số của của vũ khí bạn đang dùng cộng với chỉ số STR ( hoặc MGC ) cơ bản và nhân % của chính chỉ số cơ bản, còn phần trăm là bao nhiêu thì ko rõ lắm. Tương tự vậy defend sẽ là damage của đối phương trừ trực tiếp lên def của đồ bạn đang equip và liên quan đến % def từ chính chỉ số def cơ bản
    Ngoài ra mỗi level của bạn sẽ cộng trực tiếp 2% lên tất cả các chỉ số bạn đang có ( dạng ẩn ) . Hơn đối phương 1 level thì damage sẽ được cộng thêm 4%, nếu thấp hơn 1 level bạn sẽ bị trừ 4% damage đáng nhẽ đánh được. Do đó hơn kém 1 level là máu không là máu

    Cẩn thận 1 điều là các chỉ số đều được tính trên đồ trang bị của bạn làm chỉ số chuẩn nên việc cầm 1 kiếm mà đi lăng quăng ỷ mình 19-20def là bị đập phù mỏ

    + Vấn đề về Create Items - mua bán :

    Create Items chỉ dành cho Blacksmith và Alchemist sau khi đã có những skill tương ứng. Không biết xác suất thành công là bao nhiêu và có ảnh hưởng của những chỉ số nào tuy nhiên chắc chắn sự khéo léo là cần thiết (SKL).

    Trong shop chỉ bán những món đồ basic ^_^… muốn xài hàng cao cấp thì phải nhờ đến Blacksmith và Alchemist. Mỗi char sẽ có 1 cửa hàng riêng và đặt giá bán cho những món hàng cần bán. Người mua chỉ cần tìm đến và mua …. Omg … I wish I have item for sell’s search engine

    Theo đánh giá chung tình hình thì v2.5 blacksmith và alchemist là 2 char sẽ giàu nhất …

    + Vấn đề về clan – PVP – MVP :

    Clan có sự thay đổi lớn về cách thành lập, không còn như phiên bản trước. Clan bây giờ là tập hợp một nhóm các thành viên cùng chí hướng vì . Clan sẽ có level của clan, điểm để lên level cho clan, skill riêng cho clan. Điểm sẽ do trưởng clan đánh thuế lên từng thành viên ( tối đa 50% EXP ), ví dụ thành viên đánh con asslurd được 8EXP sẽ chỉ được còn 4EXP ( nếu như bị đánh thuế 50% ), 4EXP còn lại sẽ chuyển thẳng vào clan. Skill clan thì bạn tự nghiên cứu ^_^ …

    PVP : Person vs Person hay arena battle field. Bây giờ thì chưa có update , vẫn giữ arena như phiên bản trước, tuy nhiên có sự khác biệt là sau 1h kể từ người đầu tiên tạo arena, arena sẽ tự reset. Ngoài ra hứa hẹn sau này arena sẽ có mở rộng nhiều chức năng khác nữa mà có thể nói thay đổi hoàn toàn bộ mặt của arena ^_^

    MVP : Monster vs Persons . Một điểm hoàn toàn mới của v2.5 đó là trùm của trùm. Khi lên 1 lv nào đó bạn sẽ thấy được 1 link dẫn tới 1 con trùm nào đó. Link này xuất hiện ngẫu hứng và chỉ tồn tại trong 1 thời gian nhất định. Việc giết con trùm này đòi hỏi sức lực của nhiều người… Có nghĩa là cho phép nhiều người cùng đánh 1 monster cùng 1 lúc, ai là người đánh monster chết sẽ có khả năng được 1 món đồ đặc biệt … Nghe đâu monster level chừng 60-100 và máu chừng 1-2mil gì đó …

    + Vấn đề về Rage – Spirit : rage tương tự như limit, đầy thì đánh được 200%, tuy nhiên rage bi giờ cho phép bạn summon Sprit ra đánh phụ (damage tính sao tui không rõ), nói chung Spirit bản này hiện tại không có gì ghê gớm như phiên bản trước, tuy nhiên ai mà biết khi GODFATHER nghĩ ra 1 ý tưởng nào đó thì chúng ta lại è cổ ra kiếm banana nuôi nó…


    + Vấn đề còn lại bạn có thể tự tìm hiểu lấy vì nó khá đơn giản và dễ hiểu. Những thắc mắc nhỏ nhặt bạn có thể hỏi trực tiếp trên forum. Đảm bảo khi bạn lv10 bạn sẽ biết hết tất cả những gì cần biết ...

    Hướng dẫn chi tiết về MVP và Clan


    MVP là gì mà ghê gớm vậy ? Làm sao giết được nó ? Giết nó được hưởng quyền lợi gì ?

    Như đã nói ở phần trên MVP có nghĩa là Monster vs Person. Quái vật đấu với người, cũng có nghĩa là người ko có cửa đấu với quái vật ( thử bít lìn ) .... Vào MVP bạn sẽ được gặp ngay 1 con quái vật thuộc dạng đại ca của trùm, mún giết MVP, trước tiên bạn phải có 1 lv ko đến nỗi tệ để có thể xin nó tí huyết trước khi nó xin sạch huyết của bạn.
    Vì MVP quá mạnh nên không thể có chuyện 1vs1 bây giờ ( dĩ nhiên lý thuyết là có thể nếu level bạn xấp xỉ MVP và mang theo hàng đống bình bơm HP,MP, trang bị vũ khí mà Phta sẽ dùng ). Vậy thì chỉ có còn 1 cách là 1 vs 1 đống, tức là chiến thuật kiến ăn thịt voi, cũng tức là cùng nhau nhào vào phang tới tấp, chết ra bơm máu phang tiếp tới khi nào MVP chết thì thui. MVP có số máu cố định và sau 1 thời gian cố định sẽ hồi 1 lượng máu nào đó.
    Người giết được MVP sẽ được nhận xác suất rớt ra đồ hiếm ( hiện giờ là người cuối cùng phang chết MVP, sau này sẽ up phần damage cộng dồn của từng người khi vào đánh, ai là người đánh MVP mất nhiều máu nhất sẽ là người được hưởng đồ từ MVP rớt ra ) ... theo tài liệu hiện giờ, MVP có xác suất rớt đồ hiếm như là boss các map chỉ có điều đồ rớt ra nhìn là chảy nước dãi ...
    Hiện giờ link MVP còn hoài vì chưa ai giết, tuy nhiên sau khi MVP chết, sau 1 thời gian nhất định sẽ có 1 MVP mới ( chưa chắc là bộ công cụ lao động̃ ) cho nên khi đã cảm thấy đủ tài thì nên xử nhanh hốt đồ, ko thì chờ res lại bộ công cụ lao động̃ chưa chắc có ....

    Clan là gì ? làm sao để lập clan ? clan có gì đặc sắc ?

    Clan là nơi hội tụ những người đồng chí hướng, tập hợp kết giao bạn bè . Muốn lập clan đòi hỏi phải có 1 lv nhất định và 1 số tiền nhất định. Clan được lập ra không còn như ở các phiên bản trước, không có xây dựng clan không có đem clan đi đập clan khác. Clan bây giờ được xây dựng để thuận tiện và phù hợp với tình hình và version hiện giờ. Chi tiết như sau :
    + Clan được lập ra có 1 số lượng giới hạn tối đa thành viên là 10
    + Clan có level của clan, muốn lên level clan, clan master có trách nhiệm đánh thuế lên số exp kiếm được của thành viên và giới hạn đánh thuế tối đa là 25% ( yêu cầu Mas nâng lên 50% ) Ví dụ, thành viên A khi bị đánh thuế 50%, khi đánh con quái vật bình thường được 100EXP thì nay chỉ hưởng 50EXP, 50EXP còn lại sẽ được cộng thẳng vào clan, điểm GIL, JP và SP vẫn hưởng bình thường
    + Lên level, clan sẽ được 1 điểm để nâng skill riêng trong clan, clan master sẽ phải có trách nhiệm chọn skill tương ứng để nâng. Còn chi tiết các skill thì khi bạn lập clan sẽ hiểu, có 2 dạng 1 là nâng số lượng thành viên, 2 là nâng chỉ số. Chỉ số ví dụ bạn nâng 1 STR, thì toàn thành viên trong clan đều được hưởng 1 STR bonus từ clan (quá đã)
    + Clan có bảng chat riêng như phiên bản cũ
    + Clan có 1 kho đồ chung ( new new new ) . các thành viên trong clan có quyền bỏ vào bất cứ đồ gì và lấy bất cứ đồ gì từ kho này ... Do đó clan cần có sự nhất quán, nếu kết nạp sai lầm thành viên là ... tiền mất tật mang
     
  2. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Lạ thật, tại sao cái topic này lại bị lock nhỉ, giờ mới thấy.
    Thỉnh thoảng lục lại trong các topic cũ thấy có rất nhiều xái hay.
     
  3. SVS

    SVS Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/6/03
    Bài viết:
    899
    Nơi ở:
    Graveyard of rusted uses
    Chà! Cụ thể quá nhỉ!
    Các vấn đề khác thì tui chưa nói nhưng vụ clan này thì không ổn! Ông nghĩ sao về cái kho đồ chung của Clan? Tui có thể khẳng định chắc 1 điều! Đó là 1 ý tưởng có thể hay nhưng không hữu dụng! Vì nếu 1 Clan lớn với các thành viên đến từ khắp nơi thì cái kho sẽ bỏ trống! Liệu ông có thể tin được 1 người ông chưa từng biết mặt? Còn nếu chỉ phổ biến Clan cho những người quen biết rõ ràng thì số lượng thành viên sẽ cực kỳ hạn chế! => Những lợi thế của Clan mất đi! Cả việc lên Level hay nâng cấp clan cũng trở thành vô nghĩa bởi bạn nghĩ bao lâu sẽ lên được 1 level cho clan? Nếu đánh thuế level cao thì chính việc lên cấp của thành viên lại bị ảnh hưởng rất lớn!
    Hết ý kiến (để nghiên cứu các phần khác đã!)
     

Chia sẻ trang này