[VNE] 40.000 tỷ đồng wtf ?

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Nh0c_K3n, 29/10/11.

  1. Nh0c_K3n

    Nh0c_K3n The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    2,027
    Nơi ở:
    Aden
    Bộ trưởng 'xin' 40.000 tỷ đồng đầu tư cho giao thông

    Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, nếu được Quốc hội đồng ý, khoản ngân sách này sẽ được đầu tư cho các công trình trọng điểm, hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam, gần 570 cầu yếu cần giải quyết...
    > Bộ trưởng Đinh La Thăng: 'Phải hy sinh lợi ích nhỏ'

    Trước thực trạng Bộ Giao thông Vận tải không còn tiền để đầu tư hạ tầng, chiều 28/10, tại buổi thảo luận dự toán ngân sách, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2012, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Quốc hội bố trí khoản ngân sách 40.000 tỷ đồng thu vượt từ dầu thô cho các công trình trọng yếu của ngành giao thông.

    Lý giải về việc phát sinh khoản ngân sách khổng lồ này, ông Thăng cho biết, hiện giá dầu thô theo báo cáo của Tập đoàn dầu khí cao hơn giá đang được Quốc hội sử dụng để tính toán nên năm 2011 và 2012, tổng thu ngân sách từ dầu thô tăng thêm khoảng 40.000 tỷ đồng.

    Theo Bộ trưởng Thăng, nếu được Quốc hội đồng ý, 40.000 tỷ đồng sẽ được đầu tư cho các công trình trọng điểm, trong đó có hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam; xử lý công trình giao thông dang dở đang gây bức xúc cho người dân; giải quyết gần 570 cầu yếu; tách cầu đường sắt và cầu đường bộ...

    Theo kế hoạch, năm 2015 ngành giao thông sẽ hoàn thành 600 km đường cao tốc Bắc - Nam. Và Bộ trưởng Thăng cho hay, chỉ có được ưu tiên vốn thì năm 2020 mới có thể hoàn thành toàn tuyến cao tốc dài hơn 2.000 km này.

    Quốc lộ 32 (Nhổn - Cầu Diễn), tuyến huyết mạch phía Tây Bắc Hà Nội từng được ví là "con đường đau khổ" thi công ì ạch 10 năm chưa xong. Ảnh: Nguyễn Lê.
    Trong bài phát biểu buổi sáng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết, do hàng năm Bộ Giao thông đều thiếu vốn nên năm nay Bộ muốn ứng khoảng 3.700 tỷ đồng nữa để đầu tư tiếp, nhưng quy định hiện hành không cho phép ứng vốn và hậu quả là hàng loạt dự án của Bộ Giao thông rơi vào tình trạng dở dang.

    Trước đó, đại biểu Nguyễn Bá Thanh (Đà Nẵng) cũng đề nghị nên sớm làm đường bộ cao tốc Hà Nội - TP HCM và nên thuê các công ty uy tín của nước ngoài thiết kế, tư vấn, giám sát thì "chắc chắn đất nước sẽ có một khuôn đường bộ cao tốc Bắc - Nam có chất lượng tốt".

    "Đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương mới đưa vào sử dụng đã có nhiều chỗ hư hỏng là vì quân ta thiết kế, quân ta giám sát, quân ta tự thi công", ông Thanh bày tỏ sự mất lòng tin vào các nhà thầu trong nước.

    Đồng quan điểm, đại biểu Lê Nam (Thanh Hóa) đề nghị Quốc hội ngay trong năm 2012 cần tập trung mọi nguồn lực để có thể đầu tư làm đường cao tốc xuyên Việt. Đó là chương trình mục tiêu quốc gia quan trọng nhất, phải xong trước năm 2020.

    "Sau 36 năm thống nhất đất nước nhưng quốc lộ 1A chưa bao giờ ngưng nâng cấp và cải tạo, đường sắt sau hơn 100 năm xuất hiện ở Việt Nam với khổ hẹp một mét, với hàng chục cầu chung, hàng nghìn đường giao cắt đến nay vẫn cơ bản như cũ. Chúng ta đang bỏ ra rất nhiều tiền để kiên cố hóa đường sắt khổ một mét là kéo dài sự tụt hậu", đại biểu Nam bày tỏ bức xúc.

    Nằm trên trục Bắc - Nam, đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài hơn 50 km được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc 100-120 km một giờ. Tổng đầu tư của dự án được phê duyệt ban đầu là hơn 5.400 tỷ đồng nhưng sau đó tăng lên gần 9.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 6 năm thi công, tuyến đường này vẫn chưa thể hoàn thành. Nguyên nhân chính là do thiếu vốn đầu tư.

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/10/bo-truong-xin-40-000-ty-dong-dau-tu-cho-giao-thong/
     
  2. nuvo125

    nuvo125 The Warrior of Light ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/5/07
    Bài viết:
    2,496
    Thôi, làm cái này cũng được :)) Mấy lần vào Nhổn mà hãi chả dám vào nữa :-ss
     
  3. lythienkiet092

    lythienkiet092 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    8/8/05
    Bài viết:
    525
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Hôm wa có ai coi thời sự ko ?? Cả quốc hội đang họp về vấn đề khủng hoảng của tụi Châu Âu , vỡ nợ công blah blah ... Rồi 1 lát bác Thăng đứng lên phát biểu chiếu wa bác Dũng cười cười là chắc vụ này ok rồi ;))
     
  4. Haotakua

    Haotakua You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    8,694
    Nơi ở:
    陳妍希's Home
    Làm hệ thống hạ tầng giao thông thì tiền chả bao giờ đủ.
     
  5. lovefc

    lovefc Lính mới

    Tham gia ngày:
    17/7/08
    Bài viết:
    5,219
    Nơi ở:
    Mã Pí Lèng
    100 ngàn tỷ đồng nếu đầu tư được cơ sở hạ tầng có thể sử dụng 100 năm thì chả phí đâu.
    Còn loại đường mới chạy đã hư thì 1 tỉ tỉ tỉ đồng cũng chả đủ.
     
  6. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    Không có tiền thì thi công chậm, thi công chậm thì dân chửi sao dự án trì trệ, cần tiền thì dân chửi sao tốn nhiều tiền quá.

    => Cái vòng luẩn quẩn =))

    Muốn có tiền đầu tư thì lại phải đi vay, mà đi vay thì lại bị chửi. Hê hê.
     
  7. huynhtrong

    huynhtrong Dragon Quest GameOver

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    1,213
    Phát hành công trái giao thông đi.
    Tui ủng hộ.


    Nếu 3 năm mà làm được đúng như lời nói (thường thì nói dễ, làm khó) (đúng thực tế chứ không phải là báo cáo) tui sẵn sàng bỏ hoặc tặng tờ công trái lại cho đất nước.
    Chơi nguyên tháng lương đó :D.
     
  8. Boy-hp

    Boy-hp Persian Prince

    Tham gia ngày:
    5/8/05
    Bài viết:
    3,564
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    làm cái đường hồ chí minh tốn bao nhiêu tiền mà hiệu quả xử dụng chỉ có khoang 50% đó :|
     
  9. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,908
    đường HCM mình thấy đi vừa vắng, vừa nhanh, sao ko có xe chạy nhỉ ?
    ví dụ như HN - VINH, nếu chạy 1A thì tầm 6-7 tiếng, rtong khi chạy HCM khoảng 5-6 tiếng
    mà lại ít tai nạn
    đường HCM, mùa lũ, lỡ 1A hỏng thì vòng lên,

    và 1 điều nữa là ko thể phụ thuộc duy nhất vào 1 tuyến đường bắc nam được
     
  10. Quả đấm thép

    Quả đấm thép Hồng nhan bạc mệnh

    Tham gia ngày:
    4/1/11
    Bài viết:
    598
    Làm đường bự à, cứ sợ lại đào lấp đường cũ chớ .
     
  11. 934944

    934944 Baldur's Gate Waiting to respawn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    31,592
    Nơi ở:
    đà nẵng
    phải cái đường cao tốc mà ..... hạn chế tốc độ không
     
  12. Fly

    Fly C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/5/02
    Bài viết:
    1,909
    Chỉ cần dẹp bớt mấy cái đại lễ với cả bình chọn vịnh Hạ Long đi là đủ tiền thôi ;))
     
  13. ness_sco

    ness_sco C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/12/07
    Bài viết:
    1,793
    Nơi ở:
    Huế <--> Đà
    phải tính giá trị quốc phòng của nó chứ :|
     
  14. bang_gia

    bang_gia Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/05
    Bài viết:
    4,774
    Nơi ở:
    Xứ thiên đường
    các bác đầu to toàn chơi đơn vị tính toàn ngàn tỷ với trăm ngàn tỷ ko,trong khi dân mình thu nhập trung bình 1 năm chưa tới 1000$
     
  15. 333536

    333536 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    28/12/05
    Bài viết:
    1,808
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    phải chơi mạnh tay như tụi Đức ngày xưa mới đc, nhớ đọc ở đâu đó ông hitle đầu tư xây dựng giao thông mà bây giờ giao thông bên Đức mới fà fà
     
  16. huynhtrong

    huynhtrong Dragon Quest GameOver

    Tham gia ngày:
    28/9/05
    Bài viết:
    1,213
    Giao thông châu Âu phát triển.
    QL 1 là do Pháp đền cho VN đó.
     
  17. bdt_td

    bdt_td C O N T R A

    Tham gia ngày:
    30/4/07
    Bài viết:
    1,980
    1 tỷ đô =20k tỷ chứ mấy
    40k tỷ vnd = có 2 tỷ đô
    So với làm đường sắt cao tốc thì ý kiến này của bác Thăng vẫn rẻ chán.
    Vote ủng hộ \m/
     
  18. opla

    opla Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    28/6/03
    Bài viết:
    856
    các đường cao tốc thì k dám nói, nhưng đường HCM thì ngoài giá trị GT còn có giá trị QP nữa nên k thể k đầu tư :-?
     
  19. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    40000 tỉ, tính ra là gần 2 tỷ đô-la Mẽo, thua xa cái đường sắt cao tốc :-?
     
  20. cafeda01

    cafeda01 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/5/05
    Bài viết:
    321
    Ủng hộ làm đường cao tốc bắc nam ,2 tỷ đô để làm 1 con đường cao tốc 2000km thì vẫn rẻ chán so với hơn 100 triệu đô để thi công đường cao tốc HCM- Trung Lương .
     

Chia sẻ trang này