---Hướng dẫn Silent Hill--- Những chế độ chơi trong Silent Hill: Easy: ít quái vật, thiệ hại rất nhỏ. Đạn Handgun cho bạn 30 viên mỗi lần. Normal: Nhiều quái vật hơn, thiệt hại ở mức có thể chịu được. Đạn Handgun cho bạn 20 viên mỗi lần. hard : RẤT NHIỀU quái vật(bên ngoài đường phố)và 3 cú đánh liên tục của WB cũng có thể giết chết bạn. Đạn Handgun cho bạn 15 viên mỗi lần. ------------------------ Một số vũ khí đơn giản trong Silent Hill: -Knife- Nhắm : Không Di chuyể trong khi sử dụng: Có Nhanh, tấn công với khoảng cách ngắn. Bạn có thể giết từng con chó với nó (vời lúi vừa chém). -Pipe- Nhắm : Không Di chuyển trong khi sử dụng : không Tấn công tốt với: 2CZs, WBs, Gián khổng lồ (chỉ cần 2 đập). Phạm vi tấn công xa, nhưng hơi chậm. nếu CZs túm lấy bạn và nó ngã trên sàn nhà khi bạn đẩy nó ra, lúc nó đang nằm hãy thủ sẵn Pipe, khi nó đang nhỏm dậy thì đập vào lưng nó. -Hammer- Nhắm : Không Di chuyể trong khi sử dụng : Không Chậm nhưng mạnh hơn Pipe. Tấn công tốt với : những con quái vật hộ lý và CZs. -Handgun- Nhắm : có Di chuyển trong khi sử dụng: Có Tấn công tốt với : mọi thứ Sử dụng khi gặp nhiều quái vật. Tối đa 200 viên đạn (trên mức dễ). -Shotgun- Nhắm: có Di chuyển trong khi sử dụng: Có Tấn công tốt với: Mọi thứ Tôi để dành nó cho trùm Lizard và Mothar. Cũng sử dụng nó nếu bạn cảm thấy khó chịu và muốn đi nhanh. -Hunting Rifle- Nhắm: Có Di chuyể trong hki sử dụng: không Tấn công tốt với: Những thứ lớn nhất. Tốc độ chậm làm cho nó trở nên khó khăn khi nhắm những vật thể nhanh, nhưng khi bắn trúng nó sẽ gây sát thương rất nhiều. Thường thì thứ này để dành cho những tên trùm. Trong cảnh CG mở đầu, bạn sẽ thấy Harry đang lái xe cùng với con gái của anh ấy - Cheryl. Anh ta nhìn thấy một cảnh sát trên chếc Motobike. Sau một lúc thì lại thấy chiếc Motorbike của cảnh sát bị va vào bên lề đường. Nhìn theo chiếc Motorbike, và nhìn lại về phía trước, anh chợt thấy một cô gái trên đường - nguyên nhân gây ra cho anh bị chệch hướng và va chạm. _______________________________________________________________________________ Star Game CG Intro------------------------ Harry Manson tỉnh dậy trên chiếc xe Jeep đã bị va chạm và tìm cô con gái của anh ấy, Cheryl đã biến mất. Anh ta rời khỏi xe và tự một mình trong Silent Hill. Một thị trấn có sương mù dày đặc và tuyết rơi. _______________________________________________________________________________Đi tới phía trước cho tới khi bạn thấy cái bóng đằng xa. Đó là Cheryl, nhưng cô bé bỏ chạy. Bạn hãy chạy theo (máy sẽ tự động chỉnh hướng nếu như bạn đi sai đường). Bạn đi xuống một con đường. Trời bỗng tối dần, Harry đốt que diêm của mình lên và bạn sẽ tiếp tục lột trình. Cuối cùng bạn sẽ thấy một xác chết bị đóng lên giá chữ thập. Và thình lình 2(rồi 3 nếu bạn sống đủ lâu) những thây ma trẻ em (Child Zombies - CZs) xuất hiện và đâm bạn cho đến khi bạn ngã xuống. Bạn sẽ tỉnh dậy trong một quán Cafe (Harry nghĩ rằng anh ta đã nằm mơ) và thấy Cybil Bennett, là cảnh sát tại Brahms - một thị trấn bên cạnh. Cô ấy yêu cầu bạn nếu bạn đồng ý và giải thích một số điều kỳ lạ xảy ra tại Silent Hill. Tất cả mọi người đều đã biến mất. Dĩ nhiên Harry sẽ hỏi cô ta về một đứa bé gái thấp, tóc đen, khoảng 7 tuổi - và muốn biết xem Cybil có thấy cô bé ấy không. Và Cybil trả lời là không thấy đứa bé gái nào cả. Harry quay đi và khi đó Cybil sẽ trao Handgun cho bạn. Phần 1 -------------------------- Cảnh 1 : Tiệm Cafe Công việc đầu tiên cần phải làm là tập hợp các đồ vật tại đây, gồm có : Resident Map Flashlight Health Health Knife Radio Save Game Bạn không thể lấy được radio trước khi bạn rời khỏi tiệm Cafe. Bạn nên trang bị Shotgun trước khi đi khỏi đây. Sau khi ra khỏi quán Cafe, Radio sẽ kêu ầm ĩ ... Radio là một vật dụng đặc biệt : nó phát ra âm thanh khi có một con quái vật nào đó ở gần bạn. Bây giờ thì hãy cẩn thận, Harry kiểm tra cái Radio và bạn sẽ giáp mặt với con quái vật đầu tiên : Winged Beastie(WB). Giết chết nó bằng 4-5 phát Handgun ... lấy Radio và ra khỏi quán Cafe. ------------------------------- Cảnh 2 : Bên ngoài tiệm cafe Handgun bullets handgun Bullets Handgun Bullets(đạn súng lục)trên băng ghế bên ngoài (bên tay phải của Harry khi bạn vừa ra khỏi quán Cafe). bạn nhớ kiểm tra đường phố. Bây giờ, Harry sẽ quyết định trởlại đường cũ nơi mà anh nhìn thấy Cheryl. Nhìn lên bản đồ : đi theo mũi tên đỏ đến điểm Cheryl. Khi bạn rời khỏi quán Cafe, nếu qua bên trái của Harry bạn sẽ tìm được "Queen Burger":ở tại đó có Health. ------------------------------- Cảnh 3 : Con hẻm đường Finney. -Đường Bachman : Đi lên phía trên cùng để tìm xe của Harry: lấy Health. Sau đó đi đến cửa hàng đồ dùng (cũng ở gần đó): lấy những thứ sau: Health Health Health First Aid Kit Đi đến điểm Cheryl, trên lộ trình bạn sẽ nhặt được: Handgun Bullets Handgun bullets Pipe Cheryl Sketchbook Lượm Sketchbook sẽ cho bạn đầu mối đến trường. ------------------------------------ Cảnh 4 : Trên con đường đến trường học Nếu như đi khắp bản đồ để tìm đường đến trường học thì bạn sẽ thấy tất cả lột trình đều bị tắt nghẽn. Vì vậy phải tìm cách khác. Tiếp tục đi đến cây cầu bị gãy(Nếu nhìn trên bản đồ thì nó gần chữ N của Compa). Tại đó bạn sẽ thấy một chiếc xe cảnh sát bị hư. -Xe cảnh sát Handgun Bullets Key of Lion Đi đến đường phía sau tiệm Cafe đường Bachman. Bạn sẽ tìm thây một cái cổng rào có chữ "Off limits" (tấm bản có chữ màu đỏ), ngay đằng sau tiệm Cafe. Đi vào và tìm thấy sân bóng rổ. -Sân bóng rổ Health Key of Woodman -Con hẻm nhỏ: tiến về bên phải của Ponston Market trên đường Bachman (đơn giản là cứ đi xuống con hẻm nhỏ phía sau tiệm Cafe). Handgun bullets Handgun bullets Tiến về phía tận cùng của đường Erloy. Nơi ấy có một căn nhà được nối với tấm ván. Gần vực thẳm bạn sẽ tìm thấy tấm ván đó, bạn có thể đi qua và lấy các Item: -Ngôi nhà trên tấm ván Health Key of Scarecrow -đường Matheson: nếu bạn nhìn trên bản đồ, cạnh chữ E của Matheson St ở đó là một con đường nhỏ. First Aid Kit -đường Livin: Nhìn lên bản đồ. gần chữ L của Old Silent Hill, ở đó có một ngôi nhà. Health Một khi đã có tất cả chì khóa (3 chiếc: key of Lion, Key of Woodman, Key of Scarecrow), đến đường Matheson. Bạn sẽ đi ngang qua nhũng lời ghi chú của Cheryl bên tay trái đường Matheson cho bạn đầu mối đến "Dog House" trên đường Livin. bạn không thể đến "Dog House" nếu không đọc những lời ghi chú (đó là những tờ giấy bên vực thẳm do Cheryl để lại). ------------------------------- Cảnh 5 : Căn nhà chó và ngôi nhà House First Aid Kit Handgun Bullets Handgun Bullets Health Save Game Đi vào trong căn nhà và tìm cửa sau tại nhà bếp. Đọc bản đồ trên tường. Sử dụng những chìa khóa mà bạn lấy được để mở cánh cửa sau. -Sân sau Health Health Đi ra ngoài cánh cửa. Trời tối hẳn(!) vì vậy Harry sẽ mở đèn pin lên. Bạn cũng có thể tắt đèn pin (nên mở thì tốt hơn, vì có tắt bọn quái vật cũngnhìn thấy bạn). Ra ngoài cổng và trở lại con đường. -------------------------------- Cảnh 6: ... ... -Quốc lộ bị tắt: trên cùng đường Midwich Health Handgun Bullets -Con hẻm nhỏ: trên bản đồ gần chữ O của Old Silent Hill Health Handgun Bullets -Hẻm nhỏ bị tắt ở đường Bradbury: Bạn sẽ thấy máu trên cửa Ga-ra. Ở đó có tấm bản "K.Gordon". Đi xuống hẻm tới sân sau của một người nào đó - tìm ... ... -Xe buýt của trường: Ở tận cùng của bản đồ tiếp tục đến trường. Health Health -------------------------------------------- Cảnh 7 : Midwich Elementary School Chạy qua những con chó và mở cửa. Bạn sẽ thấy mình ở trong một hành lang (Looby). -Lobby School Map -Infirmary First Aid Kit Health Save Game -Reception : đọc quyển sách và 2 đầu mối. -Căn phòng đằng sau Reception: Handgun Bullets Cũng kiểm tra bức tranh trên tường để có thêm đầu mối. Chạy qua Courtyard, đề phòng những CZs (Child Zombies). Bạn có thể giết chúng với cái ống nước (Pipe) nếu cảm thấy khó chịu. trong Courtyard là Clock Tower (đang điểm 10.00). Trở lên tầng 2. Đi vào trong Lab Equip Room. -Lab Equip Room Chemical - Hydrochloric Acid Glucose (không thể lấy) Distilled Water (không thể lấy) Lấy Chemical và vào Chemistry Lab. -Chemistry Lab Handgun Bullets Gold Medallion (trong tay một nguời đàn ông - nhưng chỉ là bàn tay^_^). Sử dụng Chemical lên bàn tay để lấy Gold Medallion. bạn không thể lấy Silver Medallion cho đến khi bạn đặt Gold Medallion vào cái rãnh trong Clock Tower tại Courtyard. Trở lại Courtyard và đặt Gold Medallion vào rãnh Gorden Sun. Khi bạn đặt Gold Medallion vào, đồng hồ sẽ quay tới 12.00 ... Đi đến Music Room trên tầng 2. Đọc đầu mối (bài thơ trên bảng), sau đó đi đến Piano và kiểm tra nó. Các phím đàn của Piano được tính từ trái sang phải (những con số phía trên là phím màu đen, hững số phía dưới là phím màu trắng). 2 4 7 9 11 1 3 5 6 8 10 12 --------------------- 2,3,8,10,11 không làm việc. Những con chim trong bài thơ bạn đọc trên bảng đại diện cho những phím đàn. Ngoài ra tựa đề bài thơ là chìa khóa muốn nói đến những phím đàn đã được sử dụng. Những con chim lại không thể nói (nghĩa là câm). Chỉ có 5 phím đàn cần ấn, mỗi phím chỉ một lần. những phím đàn cần ấn: 3,10,11,8,2. Bạn sẽ có Silver Medallion. đi xuống tầng một bằng cầu thang tận cùng bên phải và mở hành lang. Quay lại Courtyard và đặt Silver Medallion vào trong cái rãnh còn lại - đồng hồ quay tới 5.00 ... Bây giờ là thời gian tốt nhất để bạn có thể lấy tất cả đồ dùng trong trường này ---Tầng 1--- -Phòng học trên cùng bên phải Handgun Bullets -Phòng giữa Storage và Hall Handgun Bullets ---Tầng 2--- -Phòng học trên cùng bên trái Health -Phòng vệ sinh nam Không có vật dụng gì ở đây nhưng bạn có thể nghe tiếng đồng hồ tíc tắc huyền bí. -Phòng vệ sinh nữ handgun Bullets -Locker Room ...(Tôi sẽ không kể ra!!)... -Phòng học dưới cùng bên phải Handgun Bullets -Library First Aid Kit Bây giờ thì tiếp tục công việc. Đi đến Boiler Room trong tầng hầm. Nhấn cái công tắc màu đỏ (Tốt nhất bây giờ nên Save game lại). Trở về Courtyard, đi vào trong cánh cửa của Clock Tower. Theo lối đi xuống dưới. Ở đó có những chai thuốc rỗng. Tiếp tục đi bạn sẽ ra ngoài ...Harry nhận thấy rằng anh ta lại ở trong Courtyard một lần nữa, tuy nhiên ở giữa lại có một biểu tượng xa lạ. Ở đó chỉ có một cánh cửa đôi có thể vào trong, đừng quên cảnh giác CZs(!)Đi đến Storage Room. -Strorage Room Rubber Ball Nếu như bạn chú ý, bạn thấy mình ở trong trường nhưng nó hơi khác ... -Phòng giữa Storage và Hall: Handgun Bullets First Aid Kit -Phòng học trên cùng bên phải: Yellow Picture Card -Hành lang gần phòng học dưới cùng bên phải: Health -Infirmary Health First Aid Kit Save Game -Lobby (tại đây có 2 CZs) Ampoule (trên chiếc xe lăn) -Căn phòng sau Reception Handgun Bullets Đi đến phòng phía sau Reception và đặt Yellow Card vào cái rãnh trên cửa. ra ngoài. Bạn sẽ xuất hiện trong phòng vệ sinh nữ tầng 1. Khi bạn ra ngoài bạn sẽ xuất hiện bên ngoài phòng vê sinh nữ tầng 2(!?) -Phòng vệ sinh nam tầng 2: Handgun Bullets Handgun Bullets Trở lại nhà vệ sinh nữ và bạn nhận thấy rằng bạn đang ở trong phòng vệ sinh nữ tầng 1. -Phòng vệ sinh nam tầng 1: Mở cửa ra và thấy ... Lượm khẩu Shotgun. Nếu bạn đọc trên tường, nó nói:"The Monters Lucks" bởi Leonard Rimes. Quyển sách sẽ xuất hiện trong Library Reserve. Đi đến Teacher's Room trên cùng bên góc trái của tầng 1, lấy Handgun Bullets. Rời bỏ căn phòng và điện thoại sẽ reng ... Bây giờ tiếp tục lên tầng 2. -Phòng học trên cùng bên trái: Handgun Bullets -Phòng học dưới cùng bên trái: Shotgun Shells -Hành lang bên trái cạnh phòng học: Health Đi đến Locker Room ... .. sau đó bạn rời khỏi phòng, bạn sẽ tìm thấy chìa khóa đến Library Reserve... -Library Reserve Room First Aid Kit -Library Handgun Bullets Đọc quyển sách tại Library. bây giờ thì đi tới Roof (sân thượng). Tại đây có hai cái lỗ ống dẫn trong góc trên cùng bên phải. Đặt Rubber Ball vào cái lỗ đầu tiên. Kiểm tra cái lỗ còn còn lại sẽ tìm thấy chìa khóa. Mở van cho nước chảy. Nước chảy sẽ làm cho chìa khóa rơi xuống ống thoát nước. Đi đến Courtyard. Nhìn vào máng nước để tìm Classroom key, nhặt nó. Đi tới tầng 2. Mở phòng học ở góc trên cùng bên phải, trong cánh cửa kế tiếp hãy nhặt Health. -Dãy ghế ngoài phòng học dưới cùng bên phải: Health Đi xuống cầu thang tới tầng 1, mở lưới sắt và Save Game trong Infirmary - Sắp tới tên trùm đầu tiên. Đi xuống tầng hầm (Basement) -Storage Room: Shotgun Shells Shotgun Shells Ampoule -Boiler room: Những cái van và cánh cổng: ---Mở van bên phải 2 lần về phía trái ---Mở van bên trái một lần về phía phải Trang bị Shotgun và đi vào trong ... ... Bây giờ thì bạn sẽ giết trùm. Vừa chạy vừa quay đầu lại bắn (Vì tên béo này cũng không nhanh lắm đâu^_^). Sau khi bắn được 3-4 phát Shotgun, con quái vật này sẽ mở miệng ra d0ể giết bạn, hãy lợi dụng lúc đó bắn vào trong miệng của nó - lúc đó con quái vật sẽ chết. tiếp theo là một đoạn phim ngắn: bạn sẽ thấy cô gái mà bạn đã tránh trong cuộc va chạm nọ. Khi đó bạn sẽ trở lại thực tế với SH Boiler Room!? bạn có thể nghe tiếng chuông nhà thờ đang kêu. Nhiệm vụ tiếp theo của bạn! Nhặt K.Gordon Key. Bây giờ thì hãy Save Game lại!!... sau đó tiếp tục Phần 2. Phần 2 ------------------------- Cảnh 1 : thăm K.Gordon -K.Gordon house Handgun Bullets handgun Bullets Save Game Trước khi rời khỏi trường, kiểm tra danh sách giáo viên trên bàn tại Reception vì thế k.Gordon sẽ rõ ràng hơn trên bản đồ. Đi đến k.Gordon House. Phải đi dọc theo tận cùng cùng của bản đồ cho đến khi bạn tới một vực thẳm. Tới phía trái và lên trên con đường nhỏ. Đi đến căn nhà nhà có máu trên cửa Ga-ra(đề phòng những con chó) và vào vào trong. Bạn có thể đi qua cửa sau bằng K.Gordon key. Thu nhặt tất cả đồ dùng và trở ra đằng trước. Trước khi đến nhà thờ, bạn nên thu nhặt các vật dụng tại những điểm sau đây: -Vực thẳm đường Livin: (Cuối căn nhà bên phải) Health -Đường Bradbury: (Đằng trước sân sau hẻm trên ghế) Health -Con hẻm nhỏ bên trái của Cut-Rite Chainsaws Handgun Bullets -------------------------------- Cảnh 2: Nhà thờ Flauros Drawbridge key Save Game Khi vào trong nhà thờ bạn sẽ gặp mộ bà già đáng ngờ lải nhải về chuyện làm sao bà ấy biết bạn đến đây. Bà ấy hỏi cố phải bạn cần một cô bé? Harry thật không hiều lắm về những điều bà ấy nói tới. Bà ta sẽ chạy vội vào một căn phòng và khóa nó khi bạn bạn hỏi nhiều. -------------------------------- -Gas Station Handgun Bullets Save Game -Bên dưới Gas Station: Handgun Bullets Shotgun Shells Đi đến Bridge Control Room trên đường Bloch. Bân tay trái gần dòng sông, bước xuống dưới: First Aid Kit Shotgun Shells -Bridge Control Room: Shopping Disrict map Health Lên tầng trên. Sử dụng Drawebridge key vào trong bàn điều khiển. Đi qua cây cầu. -Bên tay phải cây cầu, đi xuống dưới: Handgun Bullets -Căn phòng nhỏ trên cây cầu Health Đi theo hướng đến bệnh viện(Hospital). Một khi bạn đã vào trong thì không thể rời khỏi đây. --------------------------- Cảnh 3: Bệnh viện Đi thẳng đến điện thoại, cánh cửa đầu tiên bên trái của bạn. Bạn sẽ gặp bác sĩ Michel Kaufmann. chúng ta biết được vợ của Harry đã chết cách đây 4 năm. Đi đến cánh cửa bên phải. Đi qua cánh cửa tiếp theo. Nhặt những thứ sau: Map of Hospital First Aid Kit -Doctor's Office: Map of Basement -Conference Room Basement key -Kitchen Health Empty Plastic Bootle -Director's Office Split Drug (dược phẩm) trên sàn nhà Nếu bạn muốn "+Ending" sử dụng cái lọ rỗng (Plastic Bottle) để hốt thứ d8ược phẩm bị đổ trên sàn nhà lên. Đi đến cánh cửa tầng hầm (Basement Door) và vào trong. Đi xuống những bậc thang và gặp những con gián khổng lồ(BCs). Đi tới Generrator Room và làm hoạt động Generrator. Vào trong thang máy và xuống tầng 2. Ra ngoài, đầy cánh cửa dù nó đã bị đóng chặt. Sau đó trở lại thang máy, đến tầng 3 và cũng làm giống như vậy. Khi đó nút lên tầng 4 sẽ xuất hiện. Chạy đến cánh cửa đôi cuối cùng. Qua đó và xuống những bậc thang. Đi ra ngoài bậc thang và gặp những quái vật hộ lý. Chúng có cái bướu và khi cách bạn 2 bước nó sẽ bất ngờ tóm lấy bạn(!).Kết liễu cô ấy bằng Shotgun thì tốt hơn ... Bạn cũng sẽ gặp những quái vật bác sĩ giống như thế, nhưng chúng có dao mổ(!) Bây giờ bạn phải có 4 tấm kim loại để mở Trung tâm Hộ lý (Nurse Center). -Phòng vệ sinh nam Blue Square Plate of Turtle (tấm kim loại vuông màu xanh) -Room 302 Tại đây có một cái đầu Video (nó đã cũ, bạn sẽ cần dùng nó sau này - hãy nhớ nó) Shotgun Shells Save Game -Room 304 Steel Plate (Tấm kim loại thép) Health -Room 306 Yellow Square Plate of Cat (tấm kim loại màu vàng). -Starage Room Blood Pack Handgun Bullets First Aid Kit Đi qua tầng 1 theo đường thang máy. -Vending Machine (máy bàn hàng tự động) Health Health Health -Director's Office Red Square plate of Queen(Tấm kim loại màu đỏ). Save Game -Kitchen Health -Office Handgun Bullets Đi tới tầng 3 bằng thang máy, sau đó trở lại cầu thang bằng thang bộ. -Room 201 Lighter -Room 204 Green Square Plate of mad Hatter (tấm kim loại màu lục). Những con rắn thích máu. Tới gần bọn chúng và sử dụng Blood Pack. Chúng sẽ di chuyển sang một bên và để cho bạn lấy tấm kim loại. Đi đến Nurse Center và đọc đầu mối trên tường. Lại gần cánh cửa khóa và gắn những mảnh kim loại theo chỉ dẫn sau: -Màu xanh trên cùng bên phải -Màu lục dưới cùng bên phải -Màu vàng dưới cùng bên trái -Màu đỏ trên cùng bên trái cánh cửa mở ra ... Nơi đó có rất những quái vật hộ lý, vì thế nên trang bị Shotgun. -Operating Room (cẩn thận ..!!) Basement Storeroom key -Intensive care room Disinfecing Alcohol -Room 206 Forst Aid Kit Đi đến tầng hầm (Basement). -Morgue Ampoule Health -Generator Room Hammer -Basement Door Shotgun Shell Shotgun Shell Đẩy cái tủ để tìm cánh cửa mới. Đi qua đó và sử dụng rượu cồn (Alcohol) và bật lửa(Lighter) vào dây leo lên trên lưới sắt trong sàn nhà. Xuống dưới...và đi tiếp...đừng sợ!... Đi đến cánh cửa bên phải. Cánh cửa bên phải bạn chứa băng video. Đi đến c1nh cửa xa nhất bên trái. Lượm Examination Room key. Alessa là tên của cô gái mà hầu như bạn bị ám ảnh (và làm cho bạn rơi vào tình trạng hỗn độn). Trở lại phòng 302 và sử dụng băng Video (Video tape). Đi đến Examination Room. Bạn sẽ gặp Lisa Garland. Cô ấy có một câu chuyện gần như của bác sĩ kaufmann. Bọn họ dường như không biết chuyện gì xảy ra (diều này thật không ...?!?). Thình lình bạn bị đau đầu và bất tỉnh. Bạn tỉnh dậy và thấy bà già quái đản mà bạn đã từng gặp, ai đó nói với bạn tên của bà ta là Dahlia Gillespie. Một người đàn bà điên...!? Bà ta bỏ lại Antique Shop Key trên bàn và bỏ đi lần nữa Đọc "Phonebook" và đi ra ngoài. ------------------------------- cảnh 4: Cái ...? -Pplice Station Handgun Bullets Handgun Bullets Handgun Bullets Shotgun Shells Shotgun Shells Save Game Đọc trên tấm bản đen. Bạn có thể rời khỏi đây ngay bây giờ. Ở tại trên cùng của đường Simmons là Antique Shop. -Antique Shop. Đẩy cái tủ màu nâu. bạn sẽ gặp Cybil. Qua cuộc nói chuyện, Cybil cho bạn biết cô ấy có thấy một bé gái đi và tiến về hướng hồ đường Bachman. Cybil muốn vào trong cùng với Harry, bởi vì cô ta nói mình là một cảnh sát. nhưng Harry bắt Cybil đợi anh trong khi anh tìm kiếm qua lỗ hổng trên tường. Tiếp theo là lối đi và tìm thấy một bàn thờ. Nhặt Axe trên tường. Đi vào trong cánh cửa tiếp theo. Bàn thờ sẽ cháy và bạn bị biến mất dần ... Harry tỉnh dậy với Lisa. Lisa nói cô ấy đã ngủ, có một giấc mộng tồi tệ ...anh ấy đã trở lại bệnh viện. Câu chuyệ mở ra khi Lisa mô tả về lịch sử của thị trấn trong sự huyền bí.. bạn đi ra ngoài và trở lại Antique Shop. Lên tầng trên và bạnthấy mình ở trong Altlenate Silent Hill. Bạn ở tại góc phải của bản đồ, nhưng phong cảnh hoàn toàn xa lạ - không giống như sự thay đổi ở trường học... Câu chuyện trở nên phức tạp ... ----------------------- Cảnh 5 : Trung tâm thị trấn Silent Hill Tiến xuống dưới trên bản đồ cho đến khi bạn đến trung tâm thị trấn Silent Hill (Silent Hill Town Center). Đi qua những lỗ hổng trong hàng rào lưới tại SH town Center. Nó là Shopping Mall. Đi lên cầu thang máy, xem cảnh trong TV, lên trên cầu thang máy một lần nữa. tại đó là điểm mà Radio của bạn sẽ kêu(!!). đừng hoảng sợ...,đi về phía bên trái và vào trong cánh cửa bên tay trái của lối đi bộ - đừng trở lại bên kia cho đến khi bạn chưa lấy được: Rifle Bullets Rifle Bullets Furst Aid Kit Save game của bạn lại. Trở ra ngoài cửa và CHẠY về hướng xác chết. Bạn phải làm thật nhanh chóng. Tên trùm p1: Dune Larvae Sắp tới thời gian, con quái vật sẽ xuất hiện đằng sau lưng bạn với tiếng gầm, phun những tia Gas độc hại và nhảy bổ xuống bên cạnh để trở lại trong cát. Đó là thời gian đơn giản để con ấu trùng đến. thời gian đó bạn có thể chạy (hoặc đi) tới trước một chút để tránh xa Gas độc, khi đó quay ra bắn con quái vật. Khi nó đang lao xuống, đừng bắn bởi vì bạn chỉ có thể nhìn thấy 3 hoặc những khúa người của nó ... Bạn hãy lấy Hunting Rifle vào bất kì thời gian nào - nó ở cảnh của căn phòng. Shotgun sẽ kết thúc kẻ phá hoại "nhỏ bé" này trong 5 viên. Khi bạn đã bắn nó xong. Nó sẽ xoắn lại. lui về phía sau, bởi vì bạn không thể bắn nó nhiều hơn. nó tạo một lỗ hổng phía sau sủa Silent Hill Center cho bạn thoát ra khỏi đây. ------------------------ Cảnh 6: trở lại bệnh viện Tiến xuống phía dưới bản đồ theo hướng đường Sagan, tất cả lối đi đều bị tắt nghẽn vì thế bạn cần xuống đường Chrichton. Bạn có thể đến Police Station trên đường để Save Game và lấy: Rifle Bullets Rifle Bullets Cổng vào Police Station trên đường Sagan, không phải đường Chrichton. Tiến về hướng bệnh viện và nói chuyện với Lisa. Lisa sẽ kể cho bạn biết để đến hồ bạn có thể trở lại và đi qua những đường cống tại nhà máy cung cấp nước gần Midwich Elemantary School. Rời khỏi bệnh viện. Mọi lối đi đều bị tắt vì vậy bạn sẽ lên trên những bậc thang đằng trước (Kế bên Post Office) và ... Tên trùm p2: Mortha ! Dune Larae (tạm dịch là ấu trùng cồn cát) đã trưởng thành, trở thành một con bướm đêm khổng lồ với cái vòi. Nó sẽ theo bạn khắp nơi, và đốt bạn (!), phát ra những đám mây Gas. Nó khá dễ. Di chuyển xung quanh và dừng lại. Theo dõi nó. Trong khi nó đang di chuyển (hoặc đang xoay) về nơi bạn. bắn nó cho đến khi nó chảy máu màu tía. Khi bạn giết con bướm đêm, bạn sẽ trở lại thị trấn Silent hill bình thường. Tuyết vẫn rơi ... Phần 3 ---------------- Cảnh 1: thi hành nhanh Đi xuống những bậc thang. Bạn có thể Save Game lại trong bệnh viện. -Đường Koontz (gần chữ L của Hospital trên bản đồ, trong hẻm) Handgun Bullets Health -Trên góc của Koontz và Simmons(Trên bàn Cafe). Health Tiến tới đường Crichton và đi theo đường bên trái trên cây cầu. Vượt qua cây cầu. Harry sẽ đến nhà máy nước. Bạn hãy dùng búa để khóa ổ khóa. Đi xuống dưới những đường cống. ---------------------- Cảnh 2: Trang bị búa cho bạn. Nào, bạn cũng có thể sử dụng súng nếu muốn. radio của bạn sẽ không hoạt động dưới đây. Bạn chỉ có thể nghe tiếng của những con gián khổng lồ (Big Cockroaches-BCs) và những con bò sát (Murtant Turtles-MTs). Qua bên trái và tiến thẳng về phía trước. Tir61p tục rẽ về phía trái. bên trái tiếp theo có MTs đang đợi sẵn. Tiếp tục và lấy Rifle Shells Về phía sau 2 lần và đi đến mép để lấy Health Shotgun Shell Handgun Bullets Đi xung quanh, tiến thẳng và rẽ trái. Bên mép của bức tường. Đi thẳng tới trước cho đến khi bạn gặp cái hàng rào. Nó có hai cánh cửa. Một cái trên mép bên phải đã bị khóa. Đi qua cánh cửa bên trái. tiếp tục và tìm c8n phòng lấy Sewer Key Sewer Map Save Game Một chìa khóa nhỏ bị giấu ... Tiếp tục đi và qua cánh cửa "Keep Out". Ở đó có MT. Tại đó, đi qua bên trái của bản đồ. Đi thẳng xuống và cánh cửa với Sewer Key. -góc dưới cùng bên phải của con đường First Aid Kit Dưới cùng bên trái của con đường đến cái thang. Leo lên thang. -Bên tay trái Harry First Aid Kit Nhìn lên bản đồ. Bạn di chuyể vòng quanh để lấy tất cả các món đồ. Handgun Bullets Health -Dưới cùng góc trái Sewer Exit Key (trong máu) Đi trở về 2 lần dưới cùng góc bên phải để tìm Save Game và cái thang ra ngoài. Phần 4 ----------------------- cảnh 1: Cống rãnh -Sewer Exit/Collapsed Building First Aid Kit Rifle Bullets Handgun Bullets -Đằng trước của Collapsed Building The Resort map Chọn kết thúc: Bạn có thể bỏ qua quán Bar của Annie và đi thẳng đến LightHouse. Tuy nhiên sẽ cho bạn "Bed Ending". -Annie's bar Kaufmann's Receipt Kaufmann's Key Health Health Save Game Bạn sẽ gặp bác sĩ Kaufmann. Đọc Kaufmann's Receipt. Hợp chất là 0473 để vào trong Indian Runner. -Indian Runner Convenience Store Safe Key Rifle Shells Health Safe Drug(bạn không thể nhặt chúng lên). Kiểm tra cái tủ đằng sau bàn giấy. Đọc ghi chú. Nhìn bức ảnh. Đừng quên cánh cửa đằng sau để đến Norman Young's Motel. kiểm tra Safe. Chạy đến Hearby Inn. Đi đến cửa sau và sử dụng hợp chất 0886 để vào trong. -Norman's Motel (Hearby Inn Recception) Shotgun Shells Health Magnet Save Game Lượm Stuff và mở cửa trước. Ra ngoài và đến Apartmant 3 và sử dụng Kaufmann's key. -Kaufmann's Room Health Motorcucle key Đẩy cái tủ để lấy chìa khóa. Sử dụng Magnat. Lấy chìa khóa và trở lại Norman's Motel. Vào trong phòng và sử dụng chìa khóa lên chiếc Moto. Bạn sẽ tìm thấy c1i lọ thủy tinh nhỏ - nhưng Kaufmann xuất hiện và lấy nó. Bạn hình dung ra cái bóng đặc trưng của ông ấy ... bạn có thể Save game ngay bây giờ. Đi tới chữ F trong Sanford St trên bản đồ - bước xuống Rifle Shells Health Khi bạn vượt qua chữ S của Sanford trên bản đồ, bạn sẽ thất Siletn Hill trở nên khác đi. Harry đi đến kết luận là anh ấy không nằm mơ. ------------------ Cảnh 2: Giữa WestSanford và đường Sanford(hiện tại những cái tên in trên bản đồ) là ngõ đường đi về hướng Bắc. Tại đỉnh là Health Shotgun Shells Đi thẳng hướng về LightHouse, bạn sẽ thấy ngõ cụt - qua bên trái những bậc thang và đi vào trong thuyền. -Thuyền Health Handgun Bullets Rifle Shells Save Game Cybil ở đây, cô ta cũng tới đây bằng những đường cống. Dahlia trở lên và than vãn về việc làm sao bạn dừng Demon ... Rời khỏi thuyền qua cánh cửa mà Dahlia đã đi ra và tiến về phía LightHouse. ---------------------- Cảnh 3: LightHouse (Ngọn Hải Đăng) Đi đến hướng LightHouse. Trên đường kiểm tra lối đi và xem bản đồ. -Nơi kết thúc của bến tàu First Aid Kit Lên trên những bậc thang trong lightHouse và gặp gỡ Alessa. Trở xuống những bậc thang và chạy thẳng tới trước. bạn sẽ trở lại trong tàu. Cybil không trở về. Đi tới Amusement Park (Hướng Đông). ---------------------- Cảnh 4: Mở đầu tai họa Đi đến hướng Đông trên West Sanford và bạn sẽ tìm thấy những đường cống khác - lối vào ở phía Bắc nơi lộ trình hướng Đông bị chặn. Khi bạn đã vào trong đưòung cống -Mép tường bên trái Sewer map -Tận cùng của khu vực đường hầm Health Handgun Bullets Health Đi lên những bậc thang và vào trong Amusement Park. bạn sẽ thấy những con ngựa đua đầu tiên, sau đó là trò chơi đu quay, kế tiếp là máy bán kem. Đi tới trước Horse Ride để tìm Cybil. Chọn kết thúc: giữ lại Cybil Cybil sẽ tới gần bạn - cô ta giờ đây có vẻ không được bình thường. Cô ấy sẽ bắn bạn. hãy tránh xa những phát súng của cô ấy, khi đó chạy lại gần cô ta và sử dụng thứ thuốc bạn đã hốt được ở bệnh viện. (thứ thuốc màu đỏ đựng trong chai - Plastic Bottle). Harry giải thích Cheryl không phải là con ruột của anh ấy ... Alessa trở lên. Sau một lúc nói chuyện, Flauros sẽ hoạt động. Dhalia xuất hiện một cách nghiêm trang xen vào câu chuyện. Nó tồi tệ hơn. Tệ hơn nhiều ... bạn tỉnh dậy với Lisa, ai đã có cái gì đó để kể cho bạn. --------------------------- Cảnh cuối cùng: Trở lại Bệnh Viện (Giờ đây bạn sẽ chẳng có cái bản đồ nào trong tay cả) ---Bệnh viện--- Door of Hagith | | |---Basement Door | |---X | |---Door of Ophiel | |---WARP 2 (Mở từ đằng sau) | Faucet | | | | | Bắt đầu>--------Antique Room | | | | Birdcage Phaleg Bạn cần vào Basement Door để lấy Screwdrive và Pliers (giờ đây nó là phòng học). -Cánh cửa thứ nhất bên trái Key of Ophiel Sử dụng Pliers để lấy chìa khóa trong vòi. -cánh cửa thứ nhất bên phải Chìa khóa trong Birdcage Handgun Bullets -Cánh cửa thứ hai bên phải : Door of Phaleg -Cánh cửa đằng trước: Antique Room Save Room Shotgun Shells Cánh cửa đôi dầu tiên: đã khóa (trước khi mở tại WARP) Directors Door : Door of Ophiel Thang máy : Door of Hagith Cửa tầng hầm (Basement Door): dẫn đến phòng học. Đọc những chữ viết trên bàn và rời khỏi qua cánh cửa thứ 2. Lấy: Screwdrive Pliers __________________ Room of Ophiel __________________ X----| | X----| | X----|----X | Bài toán 1----|----X | X----|----Bài toán 2 | | | | Bắt đầu X Cánh cửa đầu tiên bên trái: Bài toán số 1 _______________________________________ Constellation Puzzle (Chòm sao đánh đố) _______________________________________ Cung thiên Bình = 2 Cung Song Ngư = 0 Con cua =10 Cung Bạch Dương = 4 Trả lời như sau (Các cung thể hiện từ trái qua phải): Saggitarius = 6 Chùm sao Kim Ngưu = 4 Cung Song Sinh = 8 Lấy Time Square Plate Cánh cửa xa bên phải: Bài toán số 2 _____________________ Bài toán Reapers List _____________________ Tuổi Tên 3560184538 Lydia Findly Trevor F White Albert Lords Roberta T MorganEdward C Griggs Gợi ý giải câu đố: Từ trẻ đến già, lối đi sẽ mở. Sắp xếp lại những cái tên lại theo thứ tự từ trẻ đến già, sau đó phân loại các chữ cái đầu của những cái tên lên bản điều khiển. CÂU TRẢ LỜI : A-L-E-R-T -Nhà xác Amulet of Solomon -Antique Shop Key of Hagith Sử dụng Time Square Plate lên đồng hồ để lấy chìa khóa. Đi vào thang máy đến tầng 2 X | |-----WARP 1 | | Jewellry Shop---- | X | X----| | X----| | | Bắt đầu Cánh cửa thứ 3 bên trái : Jewellry Shop Rifle Shells Crest of Mercury Ring of Contract Steel Plate Room WARP2 X X X | | | | | | | | | | |----------- | | | X---| Trung tâm Hộ Lý(Nurses Center) | X---| | | WARP1 -Trung Tâm Hộ Lý (Nurse Center) Camera Handgun Bullets -Steel Plate Room Sử dụng Screwdrive để khám phá ra Key of Aratron. -Tầng 3: Other Church _______________________ Câu đố ánh sáng bàn thờ _______________________ Gợi ý trả lời câu đố: Sử dụng Camera lên 2 bức tranh - lời giải sẽ đến với bạn, nó rất dễ. Nhấn những cái nút tại cửa trái sao cho tương ứng với hình ở bức tranh bên trái bàn thờ - cánh cửa bwên này sẽ mở. Đối với cánh cửa bên phải cũng làm giống như vậy. -Cửa trái Birdcage Key Handgun Bullets -Cửa phải Health Botanical Reference Book Bạn cần đọc những lời ghi chú tại Police Station để có thể đọc quyển sách. _________________ Room of Phaleg _________________ -cánh cửa đầu tiên bên trái : Door of Bethor Đừng đụng vào cái tủ cho tới khi bạn chưa gắn chiếc nhẫn vào đó. Sử dụng chiếc nhẫn và lấy Dagger of Melchior -Cánh cửa thứ 2 bên trái Ankh -Cánh cửa thứ hai bên phải Health Handgun Bullets Jelly Beans Key of Bethor Key of Bethor ở trong Jelly Beans. Kiểm tra căn phòng tiếp theo để xem lại cuộn băng Video. Đi qua Door of Bethor để tắt Generator. Bây giờ trở lại nơi mà bạn đã dùng Screwdrive để khám phá ra key of Aratron và lấy nó (chiếc chìa khóa mà ban đầu bạn không thể lấy được tại Steel Plate Room trên tầng 2). Sau khi lấy nó thì quay lại đây. -Cánh cửa thứ 3 bên phải: Door of Aratron Đi qua và lấy Disk of Ouroboros -cánh cửa thứ 3 bên trái : Child's Room Save game Level Exit Dây là căn phòng có điểm Save cuối cùng mà bạn gặp ...Nghĩa là bạn sắp phải đối mặt với TRÙM CUỐI(!!!)... ... ____________________________________ TRÙM CUỐI : Err,... Nếu bạn được "Bad ending", bạn sẽ đối mặt với chính Alessa. Cô ta đã là linh hồn và bắn những tia chớp nhắm vào bạn. Chỉ cần chạy và bắn cho đến khi cô ấy chết. hãy luôn kiểm tra tình trạng sức khỏa của bạn. nếu bạn có "Good Ending" bạn sẽ phải đối mặt với Alessa trong hình dạng khác. Hmm...cô ấy bay lượn và bắn những tia chớp. Tia chớp được phóng ra khoảng 4-5 lần. khi bạn bị phóng những tia chớp trên 2 lần, hãy kiểm tra lại sức khỏe. Ở mức Hard, hãy kiễm tra MỖI LẦN khi bị dính đòn. Bạn cần khoảng 5 First Aid Kit. ----------------------Kết thúc trò chơi------------------ Silent Hill - Vật dụng bí mật & Những kềt thúc Bởi : Super Vegeta (ntlan dịch) =======Những vật dụng bí mật======= ----Để có được---- Gasoline : Hoàn thành mức dễ Chainsaw : xuất hiện với Gasoline Rock Drill : Xuất hiện với Gasoline Channeling Stone : Kết thúc - Good+ Hyper Blaster : Kết thúc - UFO Katana Sword : Kết thúc - Bad+ Ghi chú : Sau khi bạn có Gasoline bạn có thể chọn một trong hai: Chainsaw(tốt hơn) hoặc Rock Drill để sử dụng. ---Vị trí những vật dụng--- Gasoline : trong Shell Station Chainsaw : cửa sổ của Cut-Rite Chainsaws (cần Gasoline trước). Rock Drill : Store Room of Bridge-Control Room (cần Gasoline trước). Channeling Stone : 8 Mini-Mart cao cấp. Hyper Blaster : trong Inventory vào lúc bắt đầu Game. Katana Sword : trong căn phòng bị khóa tại căn nhà có cái nhà chó đường Livin. ----Tác dụng các vật dụng---- Gasoline : cung cấp năng lượng cho Chainsaw hoặc Rock Drill. Chainsaw : Giết bọn nhãi nhép khi đi tới gần bọn chúng. Rock Drill : Giết bọn nhãi nhép tệ hại. Channiling Stone : Triệu tập người hành tinh Hyper Blaster : Súng ánh sáng của Konami với đạn vô cực. katana Sword : những lát mỏng. những xúc xắc, và Julienne."Có thể chỉ là một!" ======Những kết thúc====== -----Nguyên do kết thúc----- --Để giữ Cybil: 1.Đi đến Bệnh Viện 2.Lấy chai rỗng (Plastic Bottle) trong nhà bếp. 3.Sử dụng chai rỗng để hốt thứ được phẫm lạ trên sàn trong Director's Office. 4.Sử dụng thứ ấy lên người Cybil tại công viên. --Để giữ Kaufmann : trong khu vực Resort của Silent Hill để tới Annie's Bar(Good Ending). ----Liệt Kê---- Bad : không giữ Kaufmann; giết Cybil - Trùm: Alessa Bad+ : không giữ Kaufmann; giữ Cybil; Trùm: Alessa Good : Giữ Kaufmann; giết Cybil; Trùm: Sameal Good+: Giữ Kaufmann; cứu Cybil; Trùm: Samael UFO : 1.Lấy Channeling Stone (CS) 2.Sử dụng CS trên nóc trường học. 3.Sử dụng CS trong cổng bệnh viện trước khi đấu với Mortha. 4.Sử dụn CS ngoài căn phòng tại Hearby Inn. 5.Sử dụng CS trong tàu. 6.Sử dụng CS trên đỉnh của LightHouse(Ngọn Hải Đăng) *** Tổng hợp thông tin bên www.refcvn.com . Bài của Zes !!!***