Nào chúng ta cùng bình luận về một game nhập vai RPG đáng để chờ đợi : Tales of Vesperia Hãng phát hành : Namco-Bandai Ngày phát hành : 19-08-2008 Hệ máy : Xbox 360 Hệ máy X360 hầu như rất khan hiếm những game thuộc thể loại RPG ,so với PS3 hầu như thể loại RPG chiếm đa số và thuộc hàng đỉnh ,đáng nói đến là seri Final Fantasy với những cốt truyện đầy tính nhân văn ,những bài học sâu sắc , những tình huống éo le của nhân vật chính mà Square-enix mang đến luôn làm khó phai trong lòng game thủ ,nếu bạn đã iu thích thể loại RPG như FF thì khó lòng mà bỏ qua 1 game đáng chờ đợi trong năm nay được sản xuất trên hệ Xbox 360 : Tales of Vesperia Nhân Vật :trong Tales of Vesperia bạn sẽ được làm quen với nhân vật chính Yuri một kiếm sĩ chân chính mang trong mình 1 dòng máu khát vọng hành hiệp trượng nghĩa nhằm "cứu nhân độ thế" , Flynn một người bạn thân có cùng ý tưởng ngoài ra còn là 1 chàng kỵ sỹ tài ba bên cạnh đó sẽ ko thiếu những bóng hồng Estelle một thiếu nữ trẻ trung ,xinh đẹp và cô bạn Rita một nhà nghiêng cứu lỗi lạc ... Cách chơi : Nếu từng là FAN hâm mộ từ các dòng trước chắc hẵn các bạn sẽ ko gặp khó khăn gì về gameplay .Các nhân vật sẽ đc điều khiển bằng cách "chạy tự do" trong chiến trường như thế bạn có thể dễ dàng né các đòn đánh ,cũng như tung ra các chiêu đặc biệt gây sát thương tối đa cho đối thủ ,ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các đòn combo trên nhiều đối thủ đứng cạnh nhau . Về các kỹ năng, chế tạo thì Tales of Vesperia vẫn giữ nguyên từ các bản trước , bạn có thể tự tay trổ tài ẩm thực từ những thứ vật liệu mà bọn quái vật để lại (đương nhiên phải đánh thắng nó nhé ), ngoài ra còn có các kỹ năng mới mà hãng phát hành mới thêm vào như chế tạo vũ khí và giáp cho nhân vật . Hình ảnh :Tales of Vesperia sẽ tận dụng tối đa về sức mạnh đồ họa của hệ máy next-gen,nhân vật trong game được làm theo phong cách cel-shading như các bộ phim hoạt hình Japan , phần âm thanh thì nhà phát hành đã mời cô ca sỹ người Nhật :Bonnie Pink về lồng tiếng cho nhân vật .Game mang màu sắc tươi tắn và khá bắt mắt , nói chung đây sẽ là 1 game RPG khá hấp dẫn ,đáng để trông chờ nhất trong năm nay ,nếu bạn là FAN của các dòng TALES trước thì sẽ khó bỏ qua phiên bản này : Tales of Vesperia Thêm một số SS nữa này :
Cảm nhận đầu tiên là xấu, nó làm tui có cảm giác là cái đầu hơi bự so với toàn thân, đồ họa giống kiểu eternal sonata nhưng có vẻ ko bằng. dòng tale này tui có chơi wa vài bản nhưng ko thấy thích lắm, hi vọng bản này sẽ làm tui vừa ý hơn
Vậy mà đẹp?Thua xa Eternal Sonata về mặt đồ họa.Đáng lẽ hãng nên chăm chút thêm một thòi gian nữa rồi hãy ra chứ nhìn qua thì thấy kém quá.
Nhớ lúc trước còn ngồi cày Tales of Abyss , mặc dù ko phải 1 game xuất sắc nhưng khá ấn tượng ,nhất là thằng Luke , tóc đỏ dài nhìn cool vãi ... hy vọng phần này sẽ ngon lành hơn
Game chưa ra mà vào phán như đúng rồi thế ... Mấy tấm screen ở trên không biết xấu chỗ nào , nếu bạn nào không thích JRPG thì có thể lượn qua mấy thể loại khác trên 360 cho lành ... ::)
Bản Demo down về cũng đẹp y như mấy cái ss trên đó Có điều con boss khó xơi quá,chơi 3 lần rùi mà toàn bị nó kill::(,ko biết có phải là do demo nên nó làm trùm khó vậy ko chứ bản chính thức mà khó xơi vậy thì.....
kỳ này Tales có lớp đồ họa đẹp thật........ko hỉu vào game thật dự thế nào nhưng đây là đồ họa đẹp nhất từ trc đến giờ....... hùi trc Tales of Abyss chơi đi chơi lại mãi ko chán nhớ hùi đó mình mất nhìu thời gian để chơi Casino và luyện Grade...mà bản Abyss có nhìu nhiệm vụ hay như là nv táng Nebilim trâu vật vã.............thc điều khiển nhất Guy ......bởi hùi đó skill thg` Guy gặp gái là run..có những AD skill rất đẹp mắt......
Công nhận lên Next-gen rồi cách dựng hình = Cel-shade được nâng lên 1 bậc khá rõ,hầu như ko thấy đường viền bao quanh nhân vật như mấy game cũ,có thể so sánh với graphic của những đoạn cutscene trong Rogue Galaxy
hơ, chơi Tales of Destiny remake quen rồi nên thử demo cái ở nhà thằng bạn này thấy nó chậm chạp sao ấy.....vả lại cái cooking cũng cũ quá rồi ko biết có cải tiến gì ko, food sack luôn cho gọn thì đỡ.
Bác nói thế là không được! Thế nào là lượn đi cho lành! Tôi đồng ý với bác Roy là SS này tuy đẹp nhưng không bằn Enteral Sonata. ES nhìn lung linh hơn nhiều! CÙng của 1 hãng mà game sau kém đẹp hơn găm trước thì chê cũng không có gì là sai cả!
tớ nghĩ Tales ko cần cải tiến về cooking mấy bởi từ nhìu bản Tales đến nay vẫn giữ lối quen thuộc mà.........cốt để fan của Tales vẫn thấy thân thuộc........ còn Tales of Destiny tớ thấy hay nhưng cảm giác ko đc hay bằng Tales of Destiny 2.........độ khó của ToD I cũng ko mấy khó khăn...để chế độ Hard mà táng vẫn dễ...... đc cái là những nhân vật cầm vũ khí có chứa linh hồn(tạm gọi là thế)....và hệ thống chiến đấu cũng hay.......chỉ việc nâng chỉ số của kiếm lên là có thể nâng cao đòn đánh nhưng như thế lại mất cái hay khi ko có TP...........đc cai combo sướng..có lần tớ nhảy lên trời táng chim thì nó phát tầm 6 hit trên trời ..... chắc cậu chưa chơi Tales of Abyss.....lên chưa bít độ mạnh của Boss......với lại bản chính mà như vậy cũng hay.... hùi chơi ToA...cứ tg để Hard sẽ dễ nhưng nào ngờ táng con Boss (giống con sói lai hổ) ở trong khu rừng.......cứ chết đi chết lại mất hết apple ,orange với cả life...đã vậy con Tear hết TP là xông vào táng nó die......còn mũi cu Luke......cứ chay vào tàng lại chạy ra..sau mãi mới táng nó để đợi cu Jade đến típ viện......
mấy cây kiếm là Swordian, độ khó thì đi Chaos đi hard làm gì ko có TP lại là cái tớ khoái thích lik chiêu kiểu nào cũng được nhưng cũng cần phải biết timing, từ Rebirth thì TP đã ko còn rồi, ít ra nó ko còn cái trò cũ kĩ là attack->tokugi->ougi vả lại chơi ToDR mà combo được có 6 hit thì hơi ít http://www.youtube.com/watch?v=ahE1IiTogBg&feature=related
độ khó chaos cũng đc nhưng chắc do chơi nhìu ToA nên quen dần với độ khó của ToA rùi nên cảm giác Chaos của ToD ki khó lém..... còn combo lúc đó tớ đang cho Stanh lơ lửng trên ko để chém thì tưởng là đc 2-3 hit như ai ngờ nó làm liền mạnh 6 hit...thì con chim đấy die...về sau toàn đánh bg Skill...nhưng mũi tội hay ở cái dùng thoải mái nhưng lại bát tiện là lúc đầu cần skill 3-4 đoạn thì lại phải giữ nút Guard+ xuống để gồng lên.......vì thế có TP có thể dùng tiện hơn.....
ToA cực dễ, lên unknown chúng nó chỉ dai thôi chớ abuse free run thì con boss nào cũng chỉ biết đứng ngó ~.~ nâng CC lên, tội gì phải dùng cái đấy CC > Force Cube > TP 'nuff said :'>
Thế nào là không bằng ES , bạn nhìn chiêu thức với texture của mấy tấm ss trên để kết luận là nó không đc lộng lẫy với sặc sỡ như ES nên cho rằng đồ họa thế là kém đi à ... Mỗi game phải có một bối cảnh và không gian khác nhau, nhé . Nếu có hứng thú thì bạn cứ tìm Persona 3 với Digital Devil Saga về mà thử để xem tại sao 2 game cùng 1 dòng SMT của Atlus mà lại khác nhau đến thế ... Mà cái ES nó cũng chả phải thuộc dòng Tales of của Namco trước đây đâu mà đem ra so sánh ...
ToA đó là về sau thui...chứ ban đầu để chế độ Hard khó lém.........Boss mạnh phải biết..... mà công nhận là nếu Tales of Vesperia thêm vào cái battle của Tales of Destiny nhưng vẫn giữ TP dùng cho luyện Skill ...thì lúc đó đánh Combo Skill+ combo hit nhìn sướng cả mắt......thêm cả limit khi đang thi triển combo cũng khoái......nhớ nhìu lúc dã mỏi tay chỉ lên luyện max hit cho thg` Leon..... mà cái vụ nâng CC hùi đó bít..gì ....bởi mù JP.....mò mãi mới hỉu đc......