[Xbox/ Ps2] Mortal Kombat : Deception.

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi Baby Arthas, 7/7/04.

  1. Baby Arthas

    Baby Arthas Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    1,444
    Nơi ở:
    London
    [​IMG]

    Sản xuất: Midway
    Phát hành: Midway
    Thể loại: Fighting - action
    Hê máy: PS2/ XBOX
    Ngày phát hành: 4/10/2004


    I/ Giới thiệu

    Trước đêm khai mạc hội chợ E3 2004, Midway đã quyết định chọn Mortal Kombat: Deception( MKD) làm game tiêu biểu của mình tại hội chợ, có thể bạn sẽ tự hỏi tại sao Midway lại chọn một fighting game làm game tịêu biểu cho tên tuổi của mình?? Lý do rất đơn giản, bởi vì MKD được Midway đầu từ rất kỹ lưỡng từ khâu hình ảnh, âm thanh cho đến các kỹ thuật chiến đấu trong game, tất cả đều được làm rất công phu và chí tiết!!!!! MKD sẽ do Midway sản xuất và phát hành trên hai hệ máy console XBOX và PS2, hai hệ máy tiên tiến nhất của làng game hiện nay, Midway muốn vận dụng những ưu điểm mà XBOX và PS2 mang lại để có thể thể hiện được hết những tính năng ưu việt mà Midway đã đưa vào MKD, các nhân vật sẽ được thể hiện chi tiết hơn, ngoài các trận song đấu đời hỏi nhiều ở tính nhanh nhẹn và chính xác, bạn có thể thư giãn bằng những trận cờ khồng kém phần hấp dẫn, những trò chơi nhỏ, hay tiếp tục cuộc chinh phạt các miền đất "hứa" !!!! Với su hướng như hiện nay, game fighting đang dần được phát triển, vượt qua khỏi giới hạn chiến đấu đơn thuần, điều đó lại càng được thể hiện rõ hơn tại MKD !!!!

    II/ Gameplay

    [​IMG]

    Điều đầu tiên mà các fan của dòng game Mortal Kombat mong chờ ở verson mới này chính là hệ thống chiến đấu của nó ( fighting system) ! hệ thống chiến đấu của MKD được xây dựng dựa trên những cải tiến đáng kể của Deadly Alliance, tác phong chiến đấu linh hoạt, cử động của cơ thể được thể hiện chi tiết, rất thực, các chi tiết như khỉu tay, gót chân, các chuyển động của cơ thể.... khi ra đòn đều được làm rất công phu, chính những điểm này đã tạo cho game một không khí hoàn toàn mới, người chơi sẽ có được những cảm giác thật và sống động hơn. Đây quả là một ưu điểm vượt trội của MKD so với những người anh trước của nó!! Điểm đáng chú ý và được mọi người đánh giá cao trong MKD chính là kỹ thuật móc (uppercut), bộ móc là một bộ khá hay và xuất hiện nhiều trong dòng game MK, đòn thế này được đánh giá cao cả về mặt kỹ thuật lẫn phong cách!!! Nếu chỉ nhìn vào vẻ ngoài đơn giản của nó, bạn khó có thể nghĩ rằng mình không làm được trò này, nhưng chỉ đến khi thử sức với nó bạn mới có thể khẳng định được nó khó hay dễ, tất cả còn tuỳ thuộc vào khả năng của bạn nữa !!! Ngoài động tác trên, MKD còn bổ sung cho bạn những đòn combo khá lợi hại, chúng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn trước kẻ thù của mình!! Một điểm đặc biệt của MK cũng như MK 2 chính là khả năng thể hiện đòn thế một cách đẹp mắt, các cú đảo người hay các màn trình diễn combo độc đáo. Hai ưu điểm trên là những gì mà fan của dòng game này có thể nhận thấy được, nó không những giúp đòn thế mạnh mẽ và dứt khoát hơn mà còn là phong cách của MK, khiến nó không giống bất kỳ môt fighting game nào, kể cả Deadly Alliance!!!

    [​IMG]


    Tại E3, MKD được Midway đưa vào 12 character với hơn nửa các nhiệm vụ, bao gồm Scorpion, Baraka, Mileena, Sub-Zero, Sindel, Bo Rai Cho, Nightwolf, Hotaro, Ermac, Li Mei, Ashrah, và Kenshi. 12 nhân vật, với 12 cốt truyện, 12 cuộc đời đang chờ bạn khám phá!! trong quá trình chơi bạn sẽ có thể khám phá ra thêm một số chiến binh mới ( như Jax) !!!! Hiện nay, phần nhiệm vụ của các nhân vật vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, vì nhà sản xuất đang phân vân có nên giữ lại các nhân vật cũ của MK hay phát triển một đội ngũ gồm toàn các nhân vật mới !!!!

    [​IMG][​IMG][​IMG]
    {-Bạn có thể xem "Full Size" của các Character bên dưới bài viết-}

    Hầu hêt các move của nhân vật đều được giữ lại từ Deadly Alliance, trong MKD, Midway đã bổ sung thêm khá nhiều các special moves cho các nhân vật, các đòn thế mới này khá lợi hại, bạn nên khám phá nó trước khi đụng những con trùm quá mạnh, nó sẽ giúp bạn đỡ vất vả hơn khi phải dùng các miếng lừa ( các con trùm có vẻ khôn hơn nên các miếng lừa có vẻ ít tác dụng với chúng )!!! Scorpion trở lại với miếng "teleport punch" vô cùng lợi hại, Ermac, với đòn "teleport slam", giống đòn thế mà Ermac đã sử dụng trong Ultimate Mortal Kombat 3!!! Baraka vẫn là môt tên sát thủ với món blade lợi hại của mình, những cú "shoot projectiles" của anh được làm gần giống đòn "dual-blade" mà anh đã sữ dụng, riêng chằng "thợ săn" Nightwolf xem ra là còn nguyên vẹn nhất, với các tuyệt chiêu từ cây cung và những mũi tên "xé gió" của mình. Hotaro, vẫn là một tên sát thủ nguy hiểm, với khả năng cùa mình, Hotaro luôn biết cách tấn công vào các chỗ hiểm của địch thủ, điều này giúp Hotaro hạ gục kẻ địch nhanh hơn, bạn có thể hất tung kẻ thù vào không khí và tận dụng những ưu điểm trời cho của Hotaro để kết liễu kẻ xấu số, gần giống như quả bom của Cyrax trong MK3. Ermac có thể tung anh ta vào không khí, tại đây bạn sẽ có hai lựa chọn,toward để giáng cho kẻ thù 1 đòn dive kick, hoặc down để thực hiên một cú "ground-pounding" lên kẻ địch.

    [​IMG]

    MKD được bổ sung thêm một vài backgrounds khá "lợi hại", Deception đã thực hiện các backgrounds này một cách khá nghiêm túc, các cảnh quan xung quanh không chỉ đơn thuần là vật trang trí cho đẹp mắt, mà nó còn là 1 phần của cuộc chiến, các mối tương quan giữa ngoại cảnh và nhân vật được dàn dựng rất công phu, trong đó có 1 vài backgrounds quả thật không phải là chuyện đùa, nó có thể lập tức đưa bạn về miền cực lạc mà không đếm xỉa gì tới lượng máu mà bạn đang có !!! Cũng giống như MK3, các backgrounds trong Deception cũng có sự gắn kết chặt chẽ với nhau trong từng khu vực, bạn có thể dùng các miếng lừa (uppercut) lên kẻ thù, khiến cho hắn văng sang 1 địa điểm khác, hay giống như Dead or Alive, bạn có thể tấn công kẻ thù của mình văng xuống các vách đá hay các sườn đồi, các ban công toà nhà, hay các khu vực thâp hơn ..... Dựa trên các ưu điểm đó, Midway đã sáng tạo và đưa vào Deception nhiều cải tiến mới !! Tại background "Sky Temple", bạn sẽ phải tiếp tục chiến đấu với kẻ thù nếu đánh hắn văng khỏi sảnh chính của ngôi đền, tuy nhiên nếu bạn càng đánh văng địch thủ xuống các vùng thấp hơn thì càng nguy hiểm, bởi vì khoảng cách giữa các địa điểm khá xa, nếu càng rơi nhiều thì khoảng cách giữa bạn với mặt đất càng xa, với độ cao như vẫy thì việc tiếp đất quả là một việc làm tự sát !!!!

    [​IMG]

    Mortal Kombat: Deception sẽ không bao giờ được thừa nhận là một thành viên của seri Mortal Kombat nếu như thiếu các pha kinh hoành mà bạn sẽ phải há hốc mồm khi nhìn thấy chúng !!! Quả đúng như vậy, mọi người vẫn sẽ tiếp tục trầm trồ khen ngợi Deception cho tới khi được chứng kiến những pha biểu diễn có 1 không 2 của Sub-Zero, mọi chiện bắt đầu ngoài những suy nghĩ của bạn về nhân vật này, Sub-Zero có thể nắm lấy đầu của bất kỳ nạn nhân nào mà nó gặp, giật phăng nó ra khỏi thân thể của họ, để tạo ra một body vừa ý thì Sub-Zero cần phải đóng băng cơ thể nạn nhân cũng như các mạch máu, ướp nó trong một căn phòng lạnh, để tạo ra một thân hình hoàn chỉnh, Sub-Zero chỉ cần làm một công việc cuối cùng là... gắn đầu của mình lên cơ thể của kẻ bị hại, và sự xuất hiện của một gã máu lạnh đã trở thành sự thực !!! Ấn tượng quá phải không nào !!!

    III/ Lời kết

    [​IMG][​IMG][​IMG]
    {-1 Số Games "Phụ" Trong MKD-}

    Với những gì "mắt thấy tai nghe", Mortal Kombat: Deception xứng đáng là người kế vị hợp pháp của Deadly Alliance, và là niềm mong chờ của hàng triệu fan của fighting game trên toàn thế giới !!! Deception được thực hiện trên hai hệ máy là XBOX và PS2, Midway đang cố gắng hoàn tất phần chơi mạng trên cả hai hệ máy để kịp cho đợt ra mắt vào tháng mười sắp tới!!!!

    Translated by Baby Arthas [ Vietnamese GI ]


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này