Xu hướng và tương lai bao bì ngành thực phẩm

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi tuananh212, 6/12/17.

  1. tuananh212

    tuananh212 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/5/17
    Bài viết:
    0
    Bao bì là khuân mặt của sản phẩm và thương hiệu, các nhãn hàng thực phẩm cần phải theo kịp những thiên hướng mới nhất để có thể cuộn người tiêu dùng hiện thời.thiết kế bao bì giá rẻ

    Bao bì đóng vai trò quan trọng để bảo vệ thực phẩm và sản phẩm giải khát, tuy nhiên, khi công nghệ phát triển và người tiêu dùng trở thành hiểu biết, sành điệu hơn thì thiết kế bao bì cũng trở thành quan trọng như chức năng của nó. Để cạnh tranh thành công, các công ty thực phẩm cần tìm những cách độc đáo để sự kết nối cảm xúc giữa người tiêu dùng với thương hiệu mạnh mẽ hơn và bao bì là một cách như vậy.

    Thiết kế bao bì thực phẩm: Sự tiếp cận toàn diện
    Ấn tượng trước tiên với bao bì là rất quan trọng, nó nói với người tiêu dùng tại sao một sản phẩm hay thương hiệu lại dị biệt. Bao bì cần nổi bật với cách sử dụng màu sắc, nguyên liệu và thiết kế.

    Khi mà nhiều người phải ăn, uống trong lúc di chuyển, họ muốn bao bì dễ mở, cầm, dễ sử dụng và dán lại. Thậm chí, với đồ uống, yêu cầu là phải uống được trong khi đi bộ và có thể đóng kín lại để tránh bị tràn đổ. Hơn nữa, bao bì cần nhìn bắt mắt vì người tiêu dùng muốn sản phẩm mang lại cả phong cách lẫn chức năng, nhất là khi họ đang chuyển di bên ngoài. bởi vậy, kết hợp hình ảnh thương hiệu, góc cạnh trải nghiệm và xúc cảm với góc cạnh kỹ thuật và chức năng là điều quan yếu. thiết kế bao bì đẹp

    Với đà tăng trưởng của thị trường mua sắm trên mạng, các công ty thực phẩm cũng cần nghĩ đến người mua qua thiết bị kỹ thuật số khi thiết kế bao bì vì họ không chạm hoặc cảm nhận sản phẩm thật trong quá trình xem và quyết định mua hàng. Cần cân nhắc xem sản phẩm trông ra sao khi nhìn trên màn hình và được tải thế nào đến tay người tiêu dùng. Những thiết kế bao bì giàu tính sáng tạo cũng có nhiều thời cơ đẩy mạnh nhận biết thương hiệu khi được san sẻ qua kênh mạng từng lớp.

    “Đóng gói sẵn sàng cho bán sỉ” trở thành phổ thông
    Để giảm phí và vận hành lưu kho, các nhà bán sỉ xúc tiến việc đóng gói sẵn sàng cho bán lẻ (retail-ready packaging – RRP), hàng hóa chuyển đến nhà bán lẻ có thể sẵn sàng lên kệ ngay mà không cần phải tháo hay đóng gói lại.

    RRP đang được chấp thuận và trở nên phổ quát ở thị trường châu Á – yên bình Dương. Nhiều nhà bán buôn đang đề nghị RRP từ nhà cung cấp bên ngoài của họ. Khái niệm “Five Easys” (5 dễ dàng) của RRP bây chừ là: dễ nhận diện, dễ mở, dễ trưng bày, dễ mua sắm và dễ bỏ/tái chế. Đây là một vắt nhằm tạo tiêu chuẩn, thước đo cho RRP.

    Bảo vệ môi trường, tránh phung phí thực phẩm
    Sự quan hoài của người tiêu dùng và nhà sinh sản thực phẩm đối với sự phát triển bền vững và giảm hoang thực phẩm đã định hướng cho những cải tiến mẫu thiết kế bao bì gần đây như chức năng dán lại và đóng gói từng phần.

    Bao bì thông minh là một khuynh hướng khác đến từ sự phát triển khoa học và công nghệ. chả hạn, bao bì có thể điều chỉnh không khí để kéo dài thời gian dùng của thịt và công nghệ đổi màu trên bao bì và nhãn để thể hiện chừng độ tươi mới của thực phẩm. Cả hai đều giúp người tiêu dùng tránh hoang thực phẩm vẫn còn tươi dù hạn sử dụng ghi là “tốt nhất khi được dùng trước” và trái lại tránh được trường hợp nhiễm bệnh do ăn, uống thực phẩm bị hỏng dù chưa hết hạn sử dụng dự kiến. thiết kế bao bì

    Truy nguyên nguồn gốc cũng là một vấn đề quan yếu. Những vụ bê bối về an toàn thực phẩm đã làm bật lên tầm quan trọng của việc truy nguyên nguồn gốc sản phẩm và con đường đi của chúng. Nếu chẳng thể đáp ứng điều này, các công ty có nguy cơ đánh mất sự tin tức của khách hàng, cũng như đối mặt với mối đe dọa cận kề hơn của một chuỗi cung cấp có thể bị nhiễm khuẩn.

    Ngày nay, các công ty thực phẩm không chỉ được mong chờ mang đến những sản phẩm chất lượng cao, chóng vánh hơn với giá rẻ hơn, mà còn phải cung cấp thông tin can hệ nguồn gốc thành phần và vật liệu của sản phẩm bao gồm bao bì, cũng như điều kiện sản xuất và chuyển vận trong chuỗi giá trị.
     

Chia sẻ trang này