Ý tưởng về 1 phiên bản game

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi trinh phuc tuan, 12/4/11.

  1. trinh phuc tuan

    trinh phuc tuan Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/6/10
    Bài viết:
    301
    Chơi game hơn chục năm, qua nhiều trò nhưng vẫn ao ước có được một trò như ý muốn.
    Sau đây các mem tập hợp các ý tưởng, để tổng hợp kêu gọi tài trợ làm game, hay chuyển ý tưởng này cho các hãng để làm game.

    Sau đây là ý tưởng game của tôi:

    1. Game chiến thuật chiến lược: kiểu Total war - Shogun - RTK
    2. Có hai phiên bản offline hoặc online
    3. Địa lý: thế giới or khu vực.

    Nói rõ hơn về điểm này:

    Ví dụ:

    Lấy Trung Quốc là trung tâm, bao quanh bởi các nước và chư hầu.
    Bản thân Trung Quốc cũng chia 5 xẻ 7 bởi các nước như thời Chiến Quốc, thời Nam Bắc triều. Xung quanh là các chư hầu như Nhật - Hàn - Mông Cổ - Liêu - Kim - Việt Nam
    Bản thân các nước chư hầu cũng có nhiều phe phái lãnh chúa.

    Người chơi nước nào thì có nhiệm vụ cứng là thống nhất nước đó, nhiệm vụ mềm là bành trướng. Càng bành trướng càng được điểm cao. Không có giới hạn.

    Nếu lấy Việt Nam thì phải thống nhất được Việt Nam, thu phục lãnh thổ, bắt các nước khác làm chư hầu vv.

    Quân số và tướng lĩnh phải có giới hạn theo năng lực sản xuất. Thỉnh thoảng phải xảy ra khủng hoảng như: nội loạn, phản bội, thiên tại, dịch bệnh, liên minh phá vở. Ví dụ như lúc truyền ngôi, chí ít có một số vùng không phục làm phản ..vvv.

    4. Về quân sự - ngoại giao: giảm nhẹ yếu tố kinh tế xây dựng, chú trọng trong việc quân sự - ngoại giao, xây dựng hệ thống quân sự, phòng thủ, đào tạo lính.

    5. Về giao chiến:
    Quan trọng là ít vẫn địch được nhiều, phụ thuộc vào chất lượng, số lượng tướng soái như RTK.

    Tạm thời thế đã.
     
  2. kingmyth

    kingmyth Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/12/05
    Bài viết:
    347
    Xin lỗi bạn nhé, ý tưởng thì nhiều người nói lắm rồi, còn lý do ko thành hiện thực thì cũng vô vàn luôn, bạn cứ cân nhắc xem :))
     
  3. anhnam9x

    anhnam9x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Bài viết:
    34
    có game nào đc thế này cũng mừng :)
     
  4. nhamte

    nhamte Nam Việt Họa Sư

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    842
    y' tưởng này hoàn toàn thành hiện thực nếu ko chú trọng vào đánh đấm(ko đánh như Total war - Shogun - RTK)chỉ đơn thuần đánh như web game thì dư sức.
    a` wen cái ý tưởng thứ 4,5 rất hay và chuẩn
     
  5. gcnn

    gcnn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    19/5/08
    Bài viết:
    701
    Nơi ở:
    Vô định
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/11
  6. T2_2112

    T2_2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/03
    Bài viết:
    2,218
    Dùng cái này để chuyển RTK thành Langisser ah ??? Hay như bản Legend of Cao Cao ??? Có lẽ phát triển một engine riêng vẫn hơn không bik lệ thuộc vào quy định của mã nguồn mở. Làm như mấy cái webgame như dạng CoK chắc được chứ
     
  7. haithan

    haithan Flying General

    Tham gia ngày:
    29/8/04
    Bài viết:
    490
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Những ý tưởng này mà chuyển cho hãng game thì thật là buồn cười =)) .Bất cứ ai từng chơi khoảng 10 game chiến thuật đều có thể nghĩ ra .
    Tối thiểu cũng phải viết ra chi tiết rõ ràng những cải tiến đặc biệt trong hệ thống gameplay & đưa ra đánh giá mức độ khả thi,chi phí , thời gian & nguồn nhân lực yêu cầu.
    Total war - Shogun - RTK . Có biết mỗi game đó tốn bao nhiêu $$$ để hoàn thiện không?

    Cũng như kingmyth nói: lý do ko thành hiện thực thì cũng vô vàn luôn tựu trung vẫn do thiếu 1 trái tim đam mê nhiệt huyết , 1 trí óc sáng tạo kiên trì , 1 biển trời kiến thức mênh mông & 1 túi đầy tiền :))
    Nói thật là dễ :)):)):)) .Kiếm 1 người thật sự có tâm huyết thật là khó.

    -Ý tưởng của ta thật đơn giản, nếu có thời gian & $ sẽ cố hoàn thành nó. Ý tưởng này xuất phát từ lúc định xây dựng 1 kỳ môn trận trong RTK11 để chơi online giử trận & phá trận trong vài chục turn . Nhưng RTK11 thiếu quá nhiều yếu tố để lập trận.Cho nên ý tưởng là:

    1/ Xây dựng 1 module game chiến thuật đấu trí chơi theo lượt (có thể online) với đủ các hiệu ứng trong RTK & thêm thuộc tính ngũ hành + phong,lôi ,vũ ,điện & 1 chút phép thuật thần tiên.

    2/ Xây dựng những kỳ môn trận làm kịch bản màn chơi .Trước mắt là có " Bát Môn Kim Tỏa trận", "Thất Tinh Liên Hoàn trận" & "Ngũ Hành Mai Hoa trận" .Nếu khả thi có thể trao đổi thêm với các học giả về kinh dịch tạo ra thêm nhiều thế trận khác nữa.

    3/Cách chơi thì còn tùy điều kiện mới quyết định.
    - Chỉ đấu với máy
    - Dựng 1 webserver để mọi người hẹn nhau tự kết nối đấu tay đôi ,tay ba.
    - Dựng hẳn 1 server để mọi người đăng nhập chọn trận pháp , đối thủ hoặc là đấu với máy chủ.

    Engine thì nhiều lắm, tùy khả năng mới quyết định xài cái nào.
    Nếu làm hẳn sẽ nhờ nhamte 1 tay khâu đồ họa.
     
  8. BàngSĩNguyên

    BàngSĩNguyên Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    226
    Trước nay vẫn ấp ủ 1 ước mơ cháy bỏng là có 1 game lấy bối cảnh Tam quốc phân tranh. Có được bản đồ địa hình mô phỏng tối đa ( rừng, núi, đường mòn..v..v ) có thể có được. 1 Game nhập vai hoàn chỉnh, ở đó tính cách của tất cả các tướng đều được thể hiện. Một quyết định có thể phật lòng người này, được lòng người kia --> hoàn toàn dựa trên bối cảnh của game. Chỉ số " thông minh " NPC đạt giới hạn tối đa, biết suy nghĩ như con người, đầy dãy các mối quan hệ phức tạp và thậm chí phải thể hiện được " quan trường như chiến trường ". Nói tóm lại,mô phỏng gần như là 1 thế giới thật.

    Ước mơ này 50 năm nữa, với sự phát triển " chóng mặt " của công nghệ thông tin, không biết có thành hiện thực không.
    Để làm gì ? Để Bàng mỗ được thỏa sức, nối bước con đường " đầy cam go thử thách " của Khổng Minh và Bá Ước.

    Xuất binh Kỳ Sơn, Thảo phạt Bắc Ngụy, Phục Hưng Đại Hán
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/4/11
  9. XuShi

    XuShi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Bài viết:
    37
    @bác Bàng Sỹ Nguyên: Theo em thì có game như thế cũng khó cho bác làm được việc thảo phạt và phục hưng, đọc wiki và chơi game em thấy lúc đó nước Nguỵ chiếm 2/3 Trung Quốc, còn lại Thục chia đôi với Ngô, về quân số thì Thục chỉ bằng 1/4 - 1/5 của Ngụy, cứ cho là ra được Kỳ Sơn và chiếm được Trường An đi thì rồi làm gì nữa? Chẳng phải Mã Siêu cũng từng chiếm được rồi lại mất đó sao? 1 Thành Trường An cũng chưa hẳn làm nên trò trống gì, phải đánh bao nhiêu lâu nữa, chết bao nhiêu người nữa mới được cái mong ước: Phục hưng...

    Mà phục hưng để làm gì? cái dân chúng cần là hòa bình để sống.

    Em thấy ước mơ của Khổng Minh - Bá Ước chỉ là cuồng vọng của những kẻ ham thích chiến tranh.
     
  10. BàngSĩNguyên

    BàngSĩNguyên Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/3/08
    Bài viết:
    226
    @XuShi : Mỗi người sinh ra sẽ thụ hưởng mỗi hoàn cảnh sống và có lý tưởng sống riêng của mình. Khổng Minh và Bá Ước có gì là cuồng vọng. Chỉ là do 1 câu nói " thắng là vua, thua làm giặc " mà ra thôi.

    Có kẻ cho là đem cái yếu của nước Thục so với hùng mạnh của nước Ngụy, ấy là kẻ cậy tài. Thế thì biết bao cuộc chiến tranh đã không lượng sức, ngay cả lịch sử VN cũng đã chứng kiến bao lần đấu tranh trước sự hùng mạnh của phương Bắc, bà Triệu là ví dụ.

    Lại có kẻ cho rằng so sánh thế là khập khiễng, 1 bên là nội chiến, 1 bên là chống giặc ngoại xâm. Về hình thức có thể khác nhau, nhưng bản chất vẫn là đấu tranh cho lý tưởng của mình. Một khi đã có lý tưởng thì hà tất so sánh khập khiễng mạnh hay yếu.

    Hòa bình là điều tốt đẹp cần vươn tới. Nhưng suy cho cùng, nó cũng chỉ là một yếu tố, 1 quân cờ trên bàn cờ chính trị mà thôi.

    Cuối cùng, có lẽ là do bản chất chơi game của SN. Chơi các dòng RTK, luôn khởi đầu ở những giai đoạn hết sức khó khăn và cảm thấy không còn hứng thú khi đã định thiên hạ, nên luôn muốn tìm kiếm thử thách mới. Khởi binh Kỳ Sơn, thảo phạt Bắc Ngụy là vậy. Nhiệm vụ đầy khó khăn này khi nào có được 1 dòng game mô tả hiện thật nhất như những gì mơ ước, đó sẽ là game cuối cùng để chơi. :)
     
  11. squallphu

    squallphu The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    2,158
    Nơi ở:
    Q10 Tphcm
    sặc. có vậy thôi àh bác. hix, nếu ko tính đến đồ họa, thì fire emblem và SRW có đủ . heroes of might and magic cũng có đấy, nhưng kỳ môn trận thì thấy ko có.

    muốn làm 1 games thì khó lắm. trước tiên là phải viết cho xong cái story. (RTK theo sự thật lịch sử nên story ko đổi trong các phiên bản, mà là đổi về gameplay). còn làm games khác chắc chắn phải có story.
    từ story thì suy ra cả đống lời thoại cho nhân vật (hoặc phe)........
    xong story thì thiết kế gameplay => khó nhất là phần này.
    đồ họa thì 2D cho nó lành :D. các games turn base strategies thì thường là 2D ko àh.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/4/11
  12. haithan

    haithan Flying General

    Tham gia ngày:
    29/8/04
    Bài viết:
    490
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    heroes of might and magic VI,V còn được chứ fire emblem đồ họa quá lạc hậu rồi :)
    Story không quá nhiều chỉ bao gồm Tam giới : thiên giới,nhân giới & địa giới .Người chơi sẽ tự lựa chọn theo hướng nào, chống đối hay thân thiện với giới nào,nhận được những kỹ năng ,phép thuật gì,...
    Chủ yếu là tập trung vào hiệu ứng hình ảnh, âm thanh & chiến thuật giử trận ,phá trận thôi. Turnbase chơi online cũng hơi lạ á :)
     
  13. nhamte

    nhamte Nam Việt Họa Sư

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    842
    bây giờ thống nhất vài điểm này trước.(mod nên lập 1 topic)
    1. chọn bối cảnh 3 quốc hay 3 giới hay loạn 12 sứ quân( bối cảnh thôi chứ nhân vật nên thay đổi tên khỏi phải lằng nhằn về sau)
    2.bac' nào có thể tham gia( tham gia khâu nào)
    3.chọn nền game ( online hay offline)
    4.đồ họa 2d hay cao hơn.
    5.lập 1 team cùng phát triển đam mê hay tự sướng 1 mình.
    6. phần game play sẽ bàn cụ thể nếu 5 điều trên đã thông qua
     
  14. aveyond

    aveyond C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/4/07
    Bài viết:
    1,975
    Nơi ở:
    Aveyond
    1. Nếu cho 3 giới vào thì thằng nào công lực mạnh hơn thì win thôi chứ đâu cần gì đến trận đồ nhiều >"<. Hay nhất vẫn là tam quốc rồi.
    3. Có lẽ nên chọn cả onl và off, liệu có khó hơn là đơn lẻ ko ?
    4. Ít nhất nên 2.5D vì 2D thì ít hiệu ứng đẹp có thể vào.

    Em thì ko biết làm gì nên chỉ góp ý tí chút :D
     

Chia sẻ trang này