z - Local brand ngáo giá

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kentiny, 5/10/22.

  1. Kentiny

    Kentiny Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Bài viết:
    4,432
    Nơi ở:
    Pussies Destroyer
    Local brand Việt bán đồ giá rẻ? Quan điểm này không đúng khi ở thời điểm hiện tại, nhiều thương hiệu trong nước đang bán các thiết kế có giá hàng triệu, chục triệu đồng. Minh chứng rõ nhất là những chiếc áo blazer tinh giản có giá khoảng 15 triệu đồng từ GIA STUDIOS, chiếc váy mang tên “SESAN” của CHATS được đề giá 570-627 USD hay double lapel wool blazer từ Subtle Studios trị giá 725 USD.

    Những thương hiệu “dễ thở” hơn tung ra các mẫu váy áo giá 3-7 triệu đồng. Điều này khiến không ít người cho rằng local brand Việt đang bán các thiết kế giá quá đắt so với mức thu nhập chung. Quá trình phía sau của một sản phẩm trước khi được tung lên kệ có thực sự để một số local brand cao cấp Việt có mức giá cao tới vậy.

    Chi nhiều tiền mới mua được đồ local brand Việt cao cấp
    Khoảng vài năm trước, bạn có thể bước vào một cửa hàng ở Việt Nam và mua được bộ đồ chỉ với giá chưa đến 1 triệu đồng. Đó không phải local brand mà chỉ là cửa hàng nhập đồ về để bán lại. Thời điểm đó khái niệm “local brand” vẫn còn khá mơ hồ trong nước.

    Hiện nay, local brand phát triển mạnh ở Việt Nam. Các cửa hàng lớn được đặt tại những con phố sầm uất ở TP.HCM hay Hà Nội. Bước vào bên trong hay chỉ với cú click chuột, nhiều người không khỏi bất ngờ về giá của các thiết kế “made in Vietnam”. Chính việc không hiểu rõ về thương hiệu nội địa khiến họ không thể chấp nhận mức giá đó.

    [​IMG]

    Chiếc áo blazer giá 15 triệu đồng của local brand Việt gây nhiều tranh cãi. Ảnh: dontucungmirin.

    Hay video “đập hộp” chiếc blazer hơn 20 triệu của Subtle Studios đã khiến nhiều người “vỡ mộng” gia nhập team ủng hộ thương hiệu nội địa. Tương tự, chiếc blazer của GIA STUDIOS gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người dùng nghĩ mức giá đó không hợp lý đối với một thiết kế quá đơn giản, thiếu nổi bật, giống sản phẩm vài trăm nghìn đồng.

    Người đứng sau thương hiệu này là nhà thiết kế Lâm Gia Khang, cũng nổi tiếng khi tạo ra chiếc túi Croissant - giá khoảng 250-300 USD tùy dòng và kích cỡ. Sau đó, cuộc tranh luận tiếp tục nổ ra với chiếc túi tote màu trắng có in logo thương hiệu giá 5,2 triệu đồng cũng được sáng tạo bởi anh.

    Câu hỏi được đặt ra là “Tại sao những món đồ đó đắt đến vậy?”.

    Quay lại hồi tháng 8, Balenciaga bán chiếc túi có tên “Trash Pouch” với giá 1.790 USD. Điều đáng chú ý là món phụ kiện sang trọng này trông như bao tải đựng rác. Sau đó, túi Paint Can của Louis Vuitton có giá 2.800 USD xuất hiện trên trang web hãng. Thậm chí, những chiếc túi nhỏ chưa bằng lòng bàn tay cũng được bán với giá nghìn USD. Phần lớn cộng đồng mạng chỉ trích những món đồ này trông “lố bịch” và không hề bàn về giá cả. Họ nói đắt là điều tất nhiên bởi chúng thuộc những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới.

    Một số ý kiến cho rằng thương hiệu toàn cầu có thể bán những thiết kế như vậy nhưng local brand Việt lại không? Luxury brand tạo nên những món đồ giá cao dựa trên niềm cảm hứng, ý tưởng, công sức của nhiều người, local brand cũng không ngoại lệ. Chất xám được đầu tư nhiều vào mỗi thiết kế. Và đến lúc cần chi tiền cho “giá trị sang trọng” (Added Luxury Value - ALV) từ thương hiệu Việt.

    Tuy nhiên, số khác nhận định, local brand cao cấp Việt "ảo giá". Những local brand trong nước chưa thể có quy trình và tầm ảnh hưởng thương hiệu như các glocal brand trong khi mức giá lại bán quá cao, vượt thu nhập trung bình của người Việt.

    [​IMG]
    Nhiều thương hiệu Việt để giá USD trên web chính thức. Ảnh: chatsbycdam.



    Tranh cãi "giá quần áo chỉ đáng 20% giá thương hiệu niêm yết"
    Ngoài chất liệu, đường may, các chi tiết để tạo nên một sản phẩm "xịn" thực sự còn liên quan đến mặt hình ảnh, sự công phu trong cách truyền tải câu chuyện. Có nhiều yếu tố tạo nên giá sản phẩm thay vì chỉ nhìn vào chi phí sản xuất hay chất liệu.

    Trao đổi với Zing, Nhung Phạm - founder của HOBB Design - cho biết quan điểm một số người đưa ra về việc giá quần áo chỉ đáng 20% giá thương hiệu niêm yết là không đúng.

    "Suy nghĩ này chỉ đúng với thời trang nhanh. Người tiêu dùng thực sự đã quên đi chi phí dành cho những công đoạn trước khi có sản phẩm. Đó là cả quá trình đầu tư chất xám, đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng.

    Giả sử điều trên đúng, vậy làm cách nào để khách hàng tìm đến tôi và ngược lại. Tất nhiên, nó phải thông qua hình ảnh hay chiến dịch để có thể chạm đến khách hàng”, Nhung Phạm bày tỏ quan điểm.


    Giá cả không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm khách hàng nhìn thấy. Ảnh: HOBB.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Giá cả không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm khách hàng nhìn thấy. Ảnh: HOBB.



    Thương hiệu Việt cao cấp đang được nâng tầm
    Các thương hiệu Việt ngày nay có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới. Nhiều nhà thiết kế “đem chuông đi đánh xứ người”. Minh chứng là Công Trí từng tạo được tiếng vang lớn tại New York Fashion Week hay mùa mốt này có Trần Hùng ở London Fashion Week. Nhà thiết kế trẻ Phan Đăng Hoàng lần đầu tiên ra mắt thương hiệu tại Milan Fashion Week với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ ký ức tuổi thơ Việt Nam.

    BlackPink diện đồ của Công Trí hay loạt ngôi sao bước trên thảm đỏ trong trang phục của Trần Hùng không còn là hình ảnh quá xa lạ với các tín đồ yêu thời trang Việt.

    Rõ ràng, nếu không theo dõi sự phát triển của ngành thời trang trong nước những năm gần đây, người dùng dễ đánh giá thấp khi nghe đến các thiết kế Việt giá hàng chục triệu đồng.


    Local brand Việt được nhiều sao quốc tế yêu thích. Ảnh: lalune_official.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Local brand Việt được nhiều sao quốc tế yêu thích. Ảnh: lalune_official.

    “Khách hàng Việt hay so về giá cả. Với khách quốc tế, họ quan tâm về chất lượng. Thu nhập khác nhau cũng khiến mỗi người có cái nhìn riêng về một thiết kế nào đó. Tiêu chí của local brand cao cấp ở Việt Nam không chỉ là đối tượng có thu nhập ổn định và cao tại thị trường trong nước.

    Họ còn hướng đến môi trường quốc tế - nơi khách hàng sẵn sàng bỏ tiền để mua nếu trang phục đạt chất lượng tốt, thông điệp bền vững hay ý nghĩa” - một người làm truyền thông trong thị trường thời trang - chia sẻ với Zing.
     
  2. scuuby

    scuuby Marcus Fenix, savior of Sera ⛨ Empire Gladiator ⛨ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    15,755
    giá trị vô hình đấy, người nghèo sao hiểu được !khoc
     
  3. Saggit

    Saggit Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/08
    Bài viết:
    3,147
    Local brand nào chứ như bọn coolmate như loz, toàn chăm vô marketing, chất lượng thì đi xuống, chắc chỉ còn tất với sịp là tạm ổn
    Mà sịp mua của bọn polomanor mặc thích hơn, mát mẻ êm ái, nâng niu đàn chim việt
     
  4. ren_momo

    ren_momo Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    4,298
    Nơi ở:
    CLGT?
    local brand Việt với nhà thiết kế người Việt nó là khác nhau, thằng lều báo đang đánh tráo khái niệm hả. Ở VN local brand chắc toàn nhập hàng Quảng Đông về xé tem gắn mắc local vào rồi bán.
     
  5. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    31,979
    Nơi ở:
    đà nẵng
    bởi nó theo cao đường cao cấp thì ... dỡ tốn sức hơn . 1 thằng vip mua bằng 100 thằng nghèo mua rồi . Nhiều nhãn hàng du có xuất phát bình dân cũng dần đi lên cao cấp thôi , vì người nghèo là thứ khó chiều mà chi tiêu ít
     
  6. z3r0_hien_lanh

    z3r0_hien_lanh John "Soap" MacTavish ⛨ Empire Gladiator ⛨ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    27/8/06
    Bài viết:
    17,155
    Nơi ở:
    nhà Karina
    Coolmate co giãn kém quá , mình cu bự nên mặc sịp coolate khó chịu vl .
     
    empireatwar and Gia đình bạn like this.
  7. scuuby

    scuuby Marcus Fenix, savior of Sera ⛨ Empire Gladiator ⛨ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/06
    Bài viết:
    15,755
    thằng CM từ hồi sharktank là bắt đầu láo nháo tập trung vào scale nên chất đồ đi xuống !buc thôi nghỉ mẹ nó đi
     
    Blood_moon94 thích bài này.
  8. Tũn Tùn Tụt

    Tũn Tùn Tụt Gordon "λ-2" Freeman GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Bài viết:
    13,180
    Xưa có ở chung với tụi Hẻm đồ sỉ, sau thằng thiết kế của nó ra riêng làm Rập Thiết Kế.
    Thấy tụi nó mua vải về may thiệt, mẫu mã tự thiết kế thiệt, mà cũng kiểu trên, đứa nào làm tốt tốt xong tự tách ra làm riêng riết giải tán nhóm.
     
  9. sai2000

    sai2000 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    6/7/16
    Bài viết:
    2,981
    Tính mua sịp coolmate mà các bác rì viu vậy chắc thôi.
     
  10. Tũn Tùn Tụt

    Tũn Tùn Tụt Gordon "λ-2" Freeman GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/4/10
    Bài viết:
    13,180
    Fixed
     
    wahaha thích bài này.
  11. Shooter_CD

    Shooter_CD Gian thương trốn thuế Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Bài viết:
    20,328
    Nơi ở:
    Venice
    Mình ko mặc sịp vì cái nào cũng chật quá, toàn tà lỏn cho mát !gai
     
    NFSHP2, hunken45, bogia007 and 7 others like this.
  12. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    54,003
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM
    Áo thun local brand mỏng vl, với đíu có bigsize :3cool_angry:
     
  13. trần_hà_anh

    trần_hà_anh Tàu ngầm Lão Làng GameVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    365
    Cần giới thiệu brand quần sịp rộng rãi, tháng mát, êm ái để nâng tầm chim dalit Việt. Mình đi làm văn phòng, không thả rông được!then
     
  14. sdfgh

    sdfgh Dân liều mạng Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    14/8/03
    Bài viết:
    10,379
    Nơi ở:
    Ngày ngày ngắm biển
    Nhà nghèo khum có tiền bận lô cồ brand. Toàn Taobao, Uniqlo. !sad
     
  15. ngọt ngào

    ngọt ngào Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    12/9/21
    Bài viết:
    1,161
    tà lỏn bést, sịp riết hầm hán. sịp chỉ mặc khi chơi thể thao
     
  16. sdfgh

    sdfgh Dân liều mạng Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    14/8/03
    Bài viết:
    10,379
    Nơi ở:
    Ngày ngày ngắm biển
    Đây nha. f3114c7569c71f59c920901523461057.jpeg
     
  17. Saggit

    Saggit Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/4/08
    Bài viết:
    3,147
    polomanor, aristino, jockey, on off, uniqlo dòng airism
     
    scuuby and trần_hà_anh like this.
  18. bangsnntk

    bangsnntk Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/06
    Bài viết:
    1,499
    Cần giới thiệu brand áo thấm hút mồ hôi tốt để tập luyện thể thao.
    Chứ mình đi tập mồ hôi ra như tắm ngượng vãi !che
     
  19. Kira_h2c

    Kira_h2c title khác. Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/08
    Bài viết:
    7,332
    Nơi ở:
    h2c1989
    Toàn đợi cuối năm Uniqlo sale áo thun còn 1-200 mua vài cái về mặc cho rẻ mà bền vcl.
     
    keen9000 and HieGI like this.
  20. SSRS

    SSRS Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/2/20
    Bài viết:
    264
    Uniqlo thẳng tiến nha bạn
     
    bangsnntk thích bài này.

Chia sẻ trang này