[zing]Bán The Coffee House, đóng HNoss, Seedcom còn gì?

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi không biết đặt tên là gì, Thứ năm lúc 12:03.

  1. không biết đặt tên là gì

    không biết đặt tên là gì Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/4/20
    Bài viết:
    140
    Thất bại với nhiều thương hiệu tưởng chừng là "át chủ bài", Seedcom còn lại "ngôi sao hy vọng" mang tên Kingfoodmart.


    The Coffee House từng là thương hiệu "át chủ bài" của Seedcom. Ảnh: TCH.
    [​IMG]
    The Coffee House từng là thương hiệu "át chủ bài" của Seedcom. Ảnh: TCH.

    Được thành lập bởi một trong 5 nhà đồng sáng lập của Thế Giới Di Động - ông Đinh Anh Huân, Seedcom chính là bệ đỡ của rất nhiều thương hiệu Việt Nam như The Coffee House, Hnoss, Juno, Kingfoodmart...

    Gần đây, hoạt động kinh doanh của Seedcom đang ghi nhận nhiều biến động khi thương hiệu Hnoss phải đóng cửa toàn bộ chi nhánh, trong khi The Coffee House phải "bán mình" cho Golden Gate.

    "Ngã ngựa" với 2 thương hiệu thời trang
    Mới đây, bà Cổ Huệ Anh - nhà sáng lập Hnoss xác nhận trên trang cá nhân về việc thương hiệu này sắp đóng cửa toàn bộ chi nhánh. Giới quan sát đánh giá cái kết buồn của Hnoss là đáng tiếc nhưng không khó đoán. Bởi lẽ, dù rất tham vọng với ngành bán lẻ thời trang, Seedcom đã từng "ngã ngựa" với thương hiệu Eva de Eva và bây giờ là Hnoss.

    Từng có giai đoạn Seedcom đặt tham vọng lớn vào ngành bán lẻ thời trang với khoản đầu tư vào 3 thương hiệu Juno (giày, túi nữ), Hnoss (thời trang công sở nữ) và Eva de Eva (thời trang cao cấp nữ).


    Seedcom chưa "mát tay" ở khoản đầu tư vào các thương hiệu thời trang. Ảnh: Hnoss.
    [​IMG]
    Seedcom chưa "mát tay" ở khoản đầu tư vào các thương hiệu thời trang. Ảnh: Hnoss.

    Seedcom công bố đầu tư vào Juno năm 2015, khi thương hiệu này chỉ có 5 cửa hàng. Chỉ sau 2 năm, mạng lưới được mở rộng lên hơn 90 điểm bán. Năm 2017, doanh thu của Juno đạt 470 tỷ đồng, báo lãi 27 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, sau đó, công ty không còn giữ được đà tăng trưởng. Doanh thu năm 2019 ở mức 540 tỷ đồng, giảm 10% so với năm 2018, trong khi lỗ ròng tăng gấp đôi lên 40 tỷ đồng.

    Điều tương tự xảy ra với Hnoss, khi lỗ ròng tăng gấp đôi chỉ sau một năm có sự góp mặt của Seedcom. Thương hiệu lỗ 21 tỷ đồng trong năm 2019, dù doanh thu đạt 122 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2018.

    Với Eva de Eva, Seedcom rót vốn từ năm 2019. Trong năm đó, thương hiệu này ghi nhận doanh thu tăng gấp 3 nhưng lỗ nặng 71 tỷ đồng. Đến năm 2021, Seedcom chính thức thoái vốn.

    Như vậy, ở mảng bán lẻ thời trang, trong tay Seedcom còn duy nhất thương hiệu Juno song thương hiệu này cũng đang chật vật giữa làn sóng thương mại điện tử cùng sự cạnh tranh gay gắt trong ngành. Số cửa hàng của Juno giảm đáng kể từ con số 94 xuống còn 43 dù từng đặt tham vọng mở tới 1.000 cửa hàng.

    The Coffee House phải "bán mình"
    Ởmảng chuỗi đồ uống, Seedcom cũng không thể giải được "bài toán" mang tên The Coffee House.

    Seedcom sớm nhìn thấy tiềm năng nên đã rót tiền để đưa The Coffee House về hệ sinh thái. Tuy nhiên, kể từ khi nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời đi vào năm 2021, thương hiệu này liên tục đối diện với nhiều khó khăn.

    Dù trải qua nhiều lần thay "tướng" cùng các nỗ lực đổi mới và tái cơ cấu, The Coffee House vẫn chưa một lần báo lãi trong giai đoạn 2019-2023.


    Khách hàng đánh giá The Coffee House bị giảm sức hút và không giữ được cá tính dưới sự điều hành của Seedcom. Ảnh: TCH.
    [​IMG]
    Khách hàng đánh giá The Coffee House bị giảm sức hút và không giữ được cá tính dưới sự điều hành của Seedcom. Ảnh: TCH.

    Cụ thể, dữ liệu của Vietdata chỉ ra doanh thu của The Coffee House đã biến động liên tục trong giai đoạn 2021-2023. Doanh thu năm 2022 của chuỗi tăng mạnh 67% so với năm trước đó, nhưng ngay năm 2023 đã "quay đầu" giảm 11%, xuống còn 700 tỷ đồng. Đáng nói, thương hiệu này vẫn tiếp tục ghi nhận lỗ lũy kế.

    The Coffee House còn bị khách hàng đánh giá là ngày càng "công nghiệp", mất đi bản sắc riêng và giảm sức hút so với Highlands Coffee, Trung Nguyên hay những thương hiệu mới như Katinat, Phê La...

    Năm 2024, The Coffee House đã đóng hơn 30 cửa hàng tại nhiều thành phố lớn Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM... Đến nay, chuỗi này còn 93 cửa hàng trên toàn quốc, giảm mạnh so với quy mô khoảng 150 cửa hàng vào cuối năm 2023.

    Gần đây, có thông tin The Coffee House đã "bán mình" cho Golden Gate - chủ chuỗi lẩu nướng Vuvuzela, Gogi. Chuyên gia nhận định việc gia nhập "hệ sinh thái" F&B của Golden Gate có thể hỗ trợ hoạt động kinh doanh của The Coffee House. Tuy nhiên, chỉ có sự thay đổi từ bên trong mới là chìa khóa để chuỗi tìm lại hào quang.

    Kingfoodmart: "Ngôi sao hy vọng" của Seedcom?
    Thành lập vào cuối năm 2018, Kingfoodmart hiện là một trong những chuỗi siêu thị phát triển nhanh tại Việt Nam. Ban đầu, Seedcom khá tận trọng khi định hướng mô hình cho chuỗi siêu thị này. Tuy nhiên, sau khi dừng mở mới cửa hàng The Coffee House để tái cấu trúc năm 2022, Seedcom quyết định bắt đầu tăng tốc mở chuỗi Kingfoodmart.

    Cuối năm 2023, chuỗi này mới có 50 siêu thị. Đến tháng 3 năm nay, Kingfoodmart đã mở rộng mạng lưới với tổng cộng 96 điểm bán, trong đó 91 siêu thị tại TP.HCM và 5 siêu thị tại Bình Dương.

    Kingfoodmart đạt được tốc độ mở rộng tương đối ấn tượng nhờ nhắm vào phân khúc trung cấp - thị trường còn tương đối ít sự cạnh tranh với những cái tên nổi bật là WiN Life - Masan, MaxValu - Aeon.


    Kingfoodmart đang tăng tốc mở rộng. Ảnh: Kingfoodmart.
    [​IMG]
    Kingfoodmart đang tăng tốc mở rộng. Ảnh: Kingfoodmart.

    Trong khi đó, phân khúc siêu thị mini bình dân lại chứng kiến cuộc chiến không khoan nhượng của hàng loạt cái tên như WinMart+ của Masan, Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động, Co.op Food của Co.op Mart…

    Theo báo cáo của Statista, dự kiến đến năm 2030, dân số thuộc tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ đạt hơn 50 triệu người. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam là 10,1% giai đoạn 2016-2021, mức cao nhất Đông Nam Á. Kingfoodmart hiện được xem là "ngôi sao hy vọng" của Seedcom trong mảng bán lẻ khi chọn được phân khúc giàu tiềm năng, cùng tốc độ mở rộng nhanh chóng.

    Trong một bài phỏng vấn năm 2021, bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, CEO của Kingfood Mart từng cho biết chuỗi có kế hoạch mở 500 siêu thị đến cuối năm 2025. Con số này hiện tương đối xa vời so với quy mô thực tế của chuỗi nhưng cũng chứng minh Seedcom rất tham vọng tiến xa với chuỗi bán lẻ này.

    https://znews.vn/ban-the-coffee-house-dong-hnoss-seedcom-con-gi-post1540950.html
     
    residentevilcode thích bài này.
  2. RickBe

    RickBe Thy Phương Nhi Thảo Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/06
    Bài viết:
    20,083
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mấy chuỗi cafe này mình cực ghét, bỏ qua chất lượng đồ uống thì chất lượng phục vụ là con số 0, đi cafe 1 ly trà đá ko có thì vứt.
     
  3. Blood_moon94

    Blood_moon94 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/5/07
    Bài viết:
    4,731
    Nơi ở:
    Hell
    Kingfood công nhận tốt thật. Siêu thị mini nhưng đồ đa dạng ngang ngửa coop mart. Quan trọng là cực kì nhiều giảm giá. Cứ 2 3 ngày lượn là có 1 đống thịt thà rau củ giảm 20% - 49%. Có hôm mua bill 500k đồ ăn mà tất cả đều là giảm giá hêys
     
    Hover, kirakira9.3 and Zakku like this.
  4. lang băm

    lang băm Claude, S.A gang boss

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    10,063
    Mời tới bách hoá xanh
    Giảm 40% thịt thà sau 19h
     
  5. PhantomLady

    PhantomLady Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Bài viết:
    6,614
    Nơi ở:
    Hunter Village
    Ủa Coffee House free nước mà. Có nguyên quầy nước lấy nhiêu lấy.
     
  6. [H]eart

    [H]eart Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/09
    Bài viết:
    6,363
    Bán vậy lãi đâu ra nhỉ?Nhiều thằng nhảy vào hộc máu mảng này rồi.
     
  7. PhantomLady

    PhantomLady Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Bài viết:
    6,614
    Nơi ở:
    Hunter Village
    Chờ 1 thời gian là biết trụ được hay ko hay như thằng Farmers Market (đang đuối dần).
     
  8. silent_dream

    silent_dream Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/10/06
    Bài viết:
    3,598
    Nơi ở:
    Silent World
    giá gốc cao, giảm xong cũng ngang bigc, coop thôi
     
    Thita_vipho and [H]eart like this.
  9. Mir[U]ka

    Mir[U]ka One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/05
    Bài viết:
    7,950
    Quán cafe tự phục vụ đối với 1 lão già như mình thì cực kỳ anti, nếu ko phải 2 ku thích vào Highlands ăn kem cho tiền cũng chả vào
     
  10. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    41,714
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Tự phục vụ ko vấn đề lắm , đỡ có gì cũng kêu réo , gặp mấy vụ kêu xong làm lơ cạch dữ nữa .
    Nhưng tự phục vụ cũng hên xui , nhân viên nó lười hay cắt giảm nhân sự riết tới cái ca nước cũng ko chịu refill thì thôi ...bạn có thể có nhiều khách nhưng ko có tôi trong đó :))
     
    Vo danh tieu tien thích bài này.
  11. dUrExMaN

    dUrExMaN Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Bài viết:
    4,387
    Nơi ở:
    nghiệp đoàn cao su
    Coffe House ban đầu đánh vào trường đại học và nhân viên công sở, sau mở đại trà là giảm dần, sau này đưa vào mấy món ân vặt là biết sắp tạch, ko biết làm gì có doanh thu nên đưa hạt hương dương, cơm cháy, đậu các loại cứu vãn
     
  12. Zakku

    Zakku Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    13/2/18
    Bài viết:
    5,805
    TCH bữa nay tăng giá lên mắc rồi. Ly coffee mid size giờ cũng 39k. Ngày xưa ko mắc như vậy.
     
    Simp and PhantomLady like this.
  13. PhantomLady

    PhantomLady Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Bài viết:
    6,614
    Nơi ở:
    Hunter Village
    Sáng mua ly cà phê sữa 45k lòng đau như cắt :8cool_cry:
     
  14. Thẩm Phán

    Thẩm Phán Claude, S.A gang boss Waiting to respawn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Bài viết:
    10,412
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit - Useless Class
    Lâu lâu ra gặp bạn bè nó hẹn mấy quán cf tự phục vụ thấy ngán, không khí quán cổ điển vẫn thích hơn. Nhân viên châm trà uống đi đái mệt nghỉ
     
    Hakbit and snoopyy like this.
  15. zchingchongz

    zchingchongz Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    20/9/18
    Bài viết:
    7,067
    Seedcom, hạt giống của siscon thì trông mong gì hả aedfmlem6-png
     
  16. The_Angel

    The_Angel Lão Làng GameVN Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/5/03
    Bài viết:
    20,046
    Nơi ở:
    HVĐ
    Kingfood biết đến hồi đợt dịch, mua đơn 500k+ giao hàng tận nhà, nhưng có 1 lần hàng hoá giao nhầm mình alo lên thì bị cự lại nên thôi hẵn luôn e35q5gj-png
     
  17. dark_slayer_83

    dark_slayer_83 Long Phụng Hòa Minh Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/02
    Bài viết:
    17,061
    Để nó bán nc suối. Thật lòng mình thích cfh nhưng bà vợ bả ghét cay ghét đắng nên nhịn luôn
     
  18. Blood_moon94

    Blood_moon94 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/5/07
    Bài viết:
    4,731
    Nơi ở:
    Hell
    Nó chơi trò giảm giá mấy mặt hàng cận date đó fen giống kiểu bên Tây bên Nhật nên cũng ko ảnh hưởng doanh thu lắm. Mảng nhu yếu phẩm này là cuộc chơi của đại tư bản tức phải cực kì cực kì nhiều tiền mới đánh nổi nhưng bù lại thì doanh thu nó khủng vl nên vẫn thằng thèm nhỏ dãi nhảy vào
    So thử giá rồi thì giá gốc nhỉn hơn Coopmart tầm 10 15% tuỳ mặt hàng. Nhưng chịu khó mua thịt cận đát giảm 20% + bánh kẹo rau củ thường là giảm 49% thì lời vl. Nó còn có app tích điểm nên cũng thêm đc ít ít nữa.
    Thời coop mart giá rẻ ngon lành qua lâu rồi, h chi phí vận hành nó lớn nên nhìn chung còn cao hơn chợ truyền thống nhiều, ko có giảm giá vô mấy thằng siêu thị bây h ăn lol hết.
    Ko biết số liệu thực tế thế nào chứ quan sát 3 cái chung cư/khu đô thị từng ở trong 5 năm qua thì thằng Kìngfood lúc nào cũng đông khách nhất và đá đít thẳng cằng mấy thằng còn lại.
    Coop mart chỉ ngon khi đi mua sắm mấy cái nhu yếu phẩm như mắm muối gia vị, đồ da dụng vì nó có 1 line coop mart tự sản xuất riêng giá rẻ
     
    Chỉnh sửa cuối: Thứ năm lúc 13:40
    Thita_vipho and [H]eart like this.
  19. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Winner Game Award 2024 Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    33,869
    Nơi ở:
    Blink House
    Mình cũng thật lòng thích TCH nhưng mà cái chi nhánh mình hay ngồi nó dẹp mẹ mất rồi pepe-10
     
  20. Simp

    Simp Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    17/4/22
    Bài viết:
    4,751
    Tuần nay phải ra quán cf chạy deadline mấy bữa, ngồi quán Nhâm mà mát hết cả mắt, toàn gái tới checkin chụp ảnh nên nhìn phê lòi mắt
     
    blazingphoenix145 thích bài này.

Chia sẻ trang này